My World
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
23 พฤศจิกายน 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/11/22 "เมฆฝนกับฟ้าใส"

เมฆฝนกับฟ้าใส

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2010

อ่าน: โรม 8:18-30

เพราะว่าการทุกข์ยากเล็กๆ น้อยๆ ของเรา…เรารับอยู่ ประเดี๋ยวเดียว -2 โครินธ์ 4:17

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอเสเคียล 18-19 , ยากอบ 4

วันหนึ่งฉันรู้สึกแย่กับเหตุการณ์บางอย่าง จนไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้จิตวิญญาณของตัวเองฟื้นชื่นขึ้นมาได้ ฉันจึงอ่านหนังสือชีวิตกเหมือนกับการเลียน้ำผึ้งจากต้นหนาม ของซูซาน เลนสกี้ ที่เขียนว่า “เรารับทั้งการหัวเราะและการร้องไห้ ไม่ว่าจะมาอย่างไร ให้พระเจ้าแห่งความเป็นจริงช่วยให้เราเห็นว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมีเหตุมีผล”

เลนสกี้กล่าวว่า คนบางคนมองโลกในแง่ดี คนพวกนี้จะ “รับไว้เฉพาะความสุขและความทรงจำดีๆ” แต่ปฏิเสธความทุกข์ใจ ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งมองโลกในแง่ร้าย ซึ่ง “จดจ่ออยู่กับการสูญเสีย จนชีวิตขาดความสุขและชัยชนะ แต่คนที่มีความเชื่อมองโลกในความเป็นจริง “ยอมรับทั้งด้านดีและไม่ดีของชีวิต และสมัครใจที่จะรับรู้ทุกครั้งว่าพระเจ้าทรงรักเราอย่างแท้จริง และพระองค์ทรงกระทำกิจอยู่ทุกเวลา เพื่อให้ทุกสิ่งเป็นผลดีต่อเราและเพื่อพระสิริของพระองค์

ขณะที่อ่านหนังสือเล่มนี้ ฉันมองออกไปนอกหน้าต่างและสังเกตเห็นก้อนเมฆสีดำและฝนที่ตกลงมาไม่ขาดสาย แต่ไม่นานหลังจากนั้น ลมเย็นสบายก็พัดมาช่วยหอบเอาก้อนเมฆนั้นไป ทันใดนั้นท้องฟ้าก็แจ่มใส พายุของชีวิตก็พัดเข้ามา และออกไปเช่นเดียวกัน

โดยความเชื่อ เราจะยึดพระสัญญาของพระเจ้าในโรม 8:28 ไว้ และจำไว้ว่า “การทุกข์ยากเล็กๆน้อยๆของเรา ซึ่งเรารับอยู่ประเดี๋ยวเดียวนั้น จะทำให้เรามีศักดิ์ศรีถาวรมากหาที่เปรียบมิได้” (2 คร.4:17) พระเจ้าทรงรักเรา และทรงเตรียมเราไว้ให้พร้อมสำหรับวันที่ฟ้าใสตลอดกาล – AMC




พระประสงค์พระเจ้าแสนเลิศล้ำ
พระทรงนำแม้มิอาจมองเห็นได้
พระองค์ย่อมทรงจัดเตรียมการดีไว้
ความทุกข์โศกจะเปลี่ยนไปเป็นปรีดา -Sper

พระเจ้าทรงสัญญาว่าเราจะลงจอดอย่างปลอดภัย แต่หนทางไม่จำเป็นต้องราบเรียบเสมอไป




Create Date : 23 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2553 11:18:36 น. 0 comments
Counter : 263 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com