My World
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
17 พฤศจิกายน 2553
 
 

มานาประจำวัน - 2010/11/17 "ทั้งใช่และไม่ใช่"

ทั้งใช่และไม่ใช่

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010

อ่าน: 2 ทิโมธี 2:20-22

คือว่าผู้ใดที่มิได้ประพฤติชอบ และไม่รักพี่น้องของตน ผู้นั้นก็มิได้มาจากพระเจ้า – 1 ยอห์น 3:10

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอเสเคียล 5-7 , ฮีบรู 12

เมื่อเราล้างมือเพื่อชำระสิ่งสกปรกและเชื้อโรค เราคือผู้ที่ขจัดสิ่งเหล่านั้นออกไปด้วยตัวเอง ใช่หรือไม่ ทั้งใช่และไม่ใช่ เพราะสบู่และน้ำเป็น ตัวขจัดสิ่งสกปรก ไม่ใช่เรา แต่เราเป็นคนตัดสินใจใช้สบู่และน้ำในการล้างมือของเรา

ใน 2 ทิโมธี 2 เปาโลบอกกับเราว่า “ถ้าผู้ใด ชำระตัว…เขาก็จะเป็นภาชนะที่มีค่า” (ข้อ 21) ซึ่งไม่ได้หมายความว่าเรามีอำนาจชำระบาปด้วยตัวของเราเอง แต่เราต้องพึ่งพาการชำระที่พระเยซูคริสต์ผู้ทรงสิ้นพระชนม์บนกางเขน ทรงประทานให้กับเรา

ฟีลิปปี 3:9 บอกกับเราว่า เรา “จะได้ปรากฏอยู่ในพระองค์ ไม่มีความชอบธรรมของข้าพเจ้า (เรา)เอง ซึ่งได้มาโดยธรรมบัญญัติ แต่มีมาโดยความเชื่อในพระคริสต์ เป็นความชอบธรรมซึ่งมาจากพระเจ้าซึ่งขึ้นอยู่กับความเชื่อ”

เมื่อเราต้อนรับพระคริสต์ การสิ้นพระชนม์และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์ทำให้เราเป็นอิสระจากการลงโทษและอำนาจของความบาป ซึ่งทำให้เราพูดทั้งใช่และไม่ใช่ได้ในชีวิตประจำวันของเรา เราพูดว่าไม่ ต่อความปรารถนาของเนื้อหนัง หรือ “ราคะตัณหาของคนหนุ่ม” ที่เปาโลพูดถึง (2 ทธ.2:22) และเราพูดว่าใช่ ต่อ “ความชอบธรรม” (การประพฤติที่ถูกต้อง) “ความเชื่อ” (การเชื่อในสิ่งที่ถูกต้อง) “ความรัก” (การตอบสนองที่ถูกต้อง) และ ”สันติสุข” (การจดจ่อในสิ่งที่ถูกต้อง)

เมื่อเราชำระตัวของเราเป็นประจำทุกวัน เราจะ “เหมาะที่เจ้าของเรือนจะใช้ให้เป็นประโยชน์ พร้อมกับการดีทุกอย่าง” (ข้อ 21) – AL




ขอทรงช่วยเราให้คิดสิ่งที่ดี ทั้งสิ่งที่บริสุทธิ์และสูงส่ง
สิ่งงดงามซึ่งสะท้อนถึงพระองค์ ใจมั่นคงอยู่เช่นนี้ทุกๆ วัน
เพราะหากเราหมั่นใส่ใจพินิจ สิ่งควรสรรเสริญสุดจิตไม่เปลี่ยนผัน
ตราบชีพนี้ลาลับจะคงมั่น อุทิศดวงชีวันรับใช้พระองค์ – Fitzhugh

การคิดอย่างถูกต้องนำไปสู่การมีชีวิตที่ถูกต้อง




 

Create Date : 17 พฤศจิกายน 2553
0 comments
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2553 7:27:40 น.
Counter : 320 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com