My World
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
15 พฤศจิกายน 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/11/06 "ทำทันที่!"

ทำทันที!

วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2010

อ่าน: ฮีบรู 3:7-15

ท่านจงเตือนสติกันและกันทุกวันตลอดเวลาที่เรียกว่า“วันนี้” เพื่อว่าจะไม่มีผู้ใดในพวกท่านมีใจแข็งกระด้างไป เพราะเล่ห์กลของบาป – ฮีบรู 3:13

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 37-39 , ฮีบรู 3

หลายปีก่อน เพื่อนของผมพาผมไปงานสัมมนา สร้างแรงบันดาลใจ ผมรู้สึกสนุกตั้งแต่ต้นจนจบ ผู้พูดไม่ได้เน้นที่เงินและความ สำเร็จ แต่เขาช่วยให้เราเข้าใจเอกลักษณ์ของตัวเอง และจุดประสงค์ในชีวิต และได้แนะนำวิธีการที่จะช่วยให้เราใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ คำพูดหนึ่งที่ผมยังคงใช้อยู่คือ “จงทำทันที” หลักการที่เขาสอนคือ เราต้องใช้พลังงานในการหลีกเลี่ยงงานบางอย่างมากพอๆ กับการลงมือทำงานนั้น การผัดวันประกันพรุ่งดูดพลังงานของเราไป แต่การทำงานให้เสร็จจะทำให้เราผ่อนคลาย

เรานำมาใช้ในฝ่ายวิญญาณได้ ดังในฮีบรู 3 ซึ่งย้ำความสำคัญให้เราเชื่อฟังพระเจ้าโดยด่วน “วันนี้ถ้าท่านทั้งหลายฟังพระสุรเสียงของพระองค์ อย่าให้จิตใจของท่านดื้อรั้นอย่างในครั้ง กบฏนั้น…ท่านจงเตือนสติกันและกันทุกวัน ตลอดเวลาที่เรียกว่า ‘วันนี้’ เพื่อว่าจะไม่มีผู้ใดในพวกท่านมีใจแข็งกระด้างไป เพราะเล่ห์กลของบาป” (ข้อ 7-8,13) เราไม่รู้ว่าถ้าลูกหลานอิสราเอลเชื่อฟังพระเจ้าตั้งแต่ต้น พวกเขาจะใช้เวลาเท่าใดใน การเดินทางถึงแผ่นดินพันธสัญญา แต่ที่พวกเขาต้องเดินอยู่ในถิ่นทุรกันดาร ถึง 40 ปี เป็นเพราะพวกเขามีจิตใจที่แข็งกระด้าง และคนรุ่นนั้นก็พลาดประสบการณ์ที่ตื่นเต้นไปตลอดชีวิต (ข้อ 8-11)

เมื่อเรารู้แล้วว่าพระเจ้ามีพระประสงค์ต่อชีวิตเราอย่างไร เราน่าจะพูดว่า “ได้พระเจ้าข้า!” โดยไม่ต่อรอง ไม่เลื่อน และทำทันที – DCM


การผัดวันประกันพรุ่งนั้นแสนง่าย
คิดว่าเป็นม้าตีนปลายคงดีกว่า
ไม่เริ่มทำสิ่งประเสริฐและสูงค่า
อนาคตข้างหน้ายังอีกนาน
แต่แท้จริงเราอาจต้องเสียใจ
ที่เราได้ปล่อยเวลาให้พ้นผ่าน
ชีวิตอาจจบลงเพียงวันวาน
จงใคร่ครวญทำการงานดีแท้จริง – Anon.

จงทำทันที เพราะวันนี้จะกลายเป็นเมื่อวานของวันพรุ่งนี้



Create Date : 15 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2553 15:27:00 น. 0 comments
Counter : 274 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com