My World
 
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 ตุลาคม 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/10/04 "ยุ่งอยู่หรือ?"

ยุ่งอยู่หรือ?

วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม 2010

อ่าน: มัทธิว 11:25-30

บรรดาผู้ทำงานเหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลายหายเหนื่อยเป็นสุข – มัทธิว 11:28

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 20-22 , เอเฟซัส 6

บางคนพยายามผูกมิตรด้วยการถามว่า “ช่วงนี้ยุ่งล่ะสิ?” คำถามนี้ดูเหมือนไร้พิษภัย แต่ฉันคิดว่ามันมีความหมายแฝงถึงการพิสูจน์คุณค่าภายใน ถ้าฉันไม่สามารถสาธยายได้ว่าฉันยุ่งอยู่กับอะไรบ้าง ฉันจะรู้สึกเหมือนฉันกำลังยอมรับว่าตัวเองไม่ค่อยมีคุณค่าเท่าไร

แต่พระเจ้าทรงวัดคุณค่าของเราด้วยความยุ่งมากน้อยหรือไม่? พระองค์ทรงคำนวณคุณค่าของเราจากความสำเร็จมากน้อยหรือไม่? พระองค์ให้รางวัลเราเพราะเราเหนื่อยสายตัวแทบขาดและไม่มีเวลาดูแลตัวเองหรือไม่?

พระคัมภีร์ข้อแรกๆ ที่ฉันเรียนสมัยเป็นเด็กคือมัทธิว 11:28 “บรรดาผู้ทำงานเหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลาย หายเหนื่อยเป็นสุข” ตอนนั้นข้อนี้ไม่ค่อยมีความหมายกับฉันนัก เพราะฉันยังไม่เข้าใจคำว่าเหน็ดเหนื่อย แต่ตอนนี้ฉันอายุมากขึ้น ฉันกลับรู้สึกอยากเร่งรีบตามโลกให้ทันตลอดเวลา

แต่ผู้ติดตามพระคริสต์ไม่จำเป็นต้องใช้ชีวิตเช่นนั้น พระองค์ไม่ได้ทรงปลดปล่อยเราจากการเป็นทาสของความบาปเท่านั้น แต่ทรงปลดพันธนาการจากการที่เราพยายามพิสูจน์คุณค่าของตัวเองด้วย

การประสบความสำเร็จมากมายที่เราทำเพื่อพระเจ้า อาจทำให้เรารู้สึกเป็นคนสำคัญ แต่สิ่งที่ทำให้เราสำคัญสำหรับพระเจ้า คือสิ่งที่เราให้พระองค์ทำสำเร็จภายในเรา นั่นคือการเปลี่ยนเราให้เป็นตามลักษณะพระฉายแห่งพระบุตรของพระองค์ (รม.8:28-30) – JAL

องค์พระคริสต์ไม่เคยเรียกร้องเรา ให้ตรากตรำค่ำเช้างานรับใช้
จนมิอาจมีเวลามาเข้าใกล้ แทบบาทไท้ติดสนิทกับพระองค์
พักสงบต่อพระพักตร์ด้วยความหวัง สดับฟังน้ำพระทัยที่ประสงค์
ปรนนิบัติด้วยใจสัตย์ซื่อตรง พระจึงทรงนับงานนั้นบริบูรณ์ – Anon.

คุณค่าของเราไม่ได้อยู่ที่ว่าเราทำอะไรให้พระเจ้า แต่อยู่ที่ว่าพระเจ้าทรงทำสิ่งใดในเรา



Create Date : 07 ตุลาคม 2553
Last Update : 7 ตุลาคม 2553 11:26:13 น. 0 comments
Counter : 222 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com