My World
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
3 พฤศจิกายน 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/11/03 "ไม่มีวันเกิดขึ้นกับฉัน"

ไม่มีวันเกิดขึ้นกับฉัน

วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน 2010

อ่าน: สดุดี 30:6-12

ส่วนข้าพระองค์ ข้าพระองค์พูดในความเจริญรุ่งเรืองของข้าพระองค์ว่า “ข้าพเจ้าจะไม่หวั่นไหวเลย” – สดุดี 30:6
อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 30-31 , ฟีเลโมน

คริสโตเฟอร์ รีฟ นักแสดง เป็นอัมพาตเมื่อตกจากหลังม้าในปี 1995 ก่อนเหตุการณ์นั้น เขาได้รับบทเป็นคนอัมพาตครึ่งตัวในภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง รีฟเตรียมรับบทด้วยการไปเยี่ยมผู้ป่วยที่ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ เขาเล่าว่า “ทุกครั้งที่ผมออกจากที่นั่น ผมจะพูดว่า ‘ขอบคุณพระเจ้า ที่ไม่ใช่ผม’“ หลังจากที่เขาได้รับอุบัติเหตุ รีฟรู้สึกเสียใจกับคำพูดนั้น “ผมถือตัวกับคนเหล่านั้นที่ทนทุกข์ โดยไม่ได้ตระหนักเลยว่าเพียงเสี้ยววินาทีเดียว ผมก็อาจจะเป็นเหมือนกับพวกเขา” และน่าเศร้าที่เกิดขึ้นกับเขาจริงๆ

เราเองก็อาจมองปัญหาของคนอื่นและคิดว่า ไม่มีวันเกิดขึ้นกับเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากชีวิตเราประสบความสำเร็จ การเงินมั่นคง และมีครอบครัวที่อบอุ่น กษัตริย์ดาวิดยอมรับว่าเมื่อท่านภาคภูมิใจและพึงพอใจในตนเอง ท่านก็ติดบ่วงแร้วของความรู้สึกมั่นคง “ข้าพระองค์พูดในความเจริญรุ่งเรืองของข้าพระองค์ว่า ‘ข้าพเจ้า จะไม่หวั่นไหวเลย’” (สดด.30:6) แต่กษัตริย์ดาวิดสำนึกได้และรีบหันจิตใจจากความรู้สึกพึงพอใจในตนเอง ท่านระลึกได้ถึงความทุกข์ยากในอดีตและพระเจ้าทรงช่วยกู้ท่าน “สำหรับข้าพระองค์ พระองค์ทรงเปลี่ยนการไว้ทุกข์ เป็นการเต้นรำ” (ข้อ 11)

ไม่ว่าพระเจ้าจะนำพระพรหรือความทุกข์มาสู่ชีวิตเรา พระองค์ยังคู่ควรที่เราจะไว้วางใจและสำนึกในพระคุณของพระองค์ – HDF

ฉันวางใจพระบิดาแห่งเบื้องฟ้า ทรงเหมือนเดิมทุกเวลามิแปรผัน
เมื่อวันวานวันนี้ตราบนิรันดร องค์พระเจ้าในสวรรค์ทรงสัตย์ธรรม
ฉันรู้ว่าพระองค์รักฉันแน ทรงรักแม้บางคราวฉันตกต่ำ
ให้โอกาสเปลี่ยนแปลงและชี้นำ

เราต้องการพระเจ้ามากที่สุด ไม่ว่าในช่วงเวลาที่ดีหรือร้าย



Create Date : 03 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2553 11:35:55 น. 0 comments
Counter : 380 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com