My World
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
5 พฤศจิกายน 2553
 
 
มานาประจำวัน - 2010/11/05 "ร่องรอยที่คงทน"

ร่องรอยที่คงทน

วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2010

อ่าน: มัทธิว 5:13-20

จงส่องสว่างแก่คนทั้งปวง เพื่อว่าเมื่อเขาได้เห็นความดี ที่ท่านทำ เขาจะได้สรรเสริญ พระบิดาของท่าน ผู้ทรงอยู่ ในสวรรค์ – มัทธิว 5:16

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 34-36 , ฮีบรู 2

แคร์เลียนเป็นหมู่บ้านเวลส์ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนาน เป็นสถานที่หนึ่งในสามแห่งใ นส หราชอาณาจักรที่กองทัพของโรมันเข้ามาตั้งอยู่ขณะที่โรมครอบครองอังกฤษ แม้การครอบครองจะสิ้นสุดลงเมื่อ 1,500 ปีก่อน แต่ร่องรอยการครอบครองยังคงมีให้เห็นอยู่จนทุกวันนี้ ผู้คนจากทั่วโลกมาเยี่ยมชมป้อมทหาร โรงเรือน และโรงมหรสพ ซึ่งย้ำเตือนถึงวันเก่าๆ ที่โรมเรืองอำนาจและครอบครองอาณาจักรเวลส์

ผมรู้สึกแปลกใจที่แม้จะผ่านไปนาน 15 ศตวรรษ แต่หลักฐานการครอบครองของโรมยัง คงเห็นชัดเจนในหมู่บ้านเล็กๆแห่งนี้

ร่องรอยอย่างหนึ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจ คือ รอยประทับของพระคริสต์ในชีวิตของเรา การสถิตอยู่ของพระองค์ในชีวิตของเรา เด่นชัดจน คนอื่นสังเกตเห็นได้หรือไม่ เป็นไปได้หรือไม่ที่ผู้คนซึ่งเราพบปะจะรู้ได้ว่าพระเยซูทรงครอบครองอยู่ในชีวิตของเรา

พระเยซูทรงเรียกให้เราสำแดงให้โลกรู้ว่าพระองค์อยู่ในชีวิตเราเพื่อถวายเกียรติแด่พระบิดา พระองค์ตรัสว่า “จงส่องสว่างแก่คนทั้งปวง เพื่อว่าเมื่อเขาได้เห็นความดีที่ท่านทำ เขาจะได้สรรเสริญพระบิดาของท่าน ผู้ทรงอยู่ในสวรรค์” (มธ.5:16) ผู้คนควรได้เห็นหลักฐานว่าพระเจ้าสถิตอยู่ในชีวิตของเราผ่านคำพยานและการปรนนิบัติของเรา พวกเขาเห็นรอยประทับของพระองค์ในชีวิตของเราหรือไม่ – BC


สรรเสริญพระคริสต์พระบุตรา
โฆษณาพระคุณอันยิ่งใหญ่
พระวจนะแบ่งปันกับใครๆ
เหล่านี้ให้เป็นการงานชีวิตเรา – Whittle

ขอให้คำพยานชีวิตคุณบันทึกไว้ด้วยตัวอักษรที่มีขนาดใหญ่ พอที่โลกจะอ่านได้




Create Date : 05 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2553 8:41:01 น. 0 comments
Counter : 371 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com