หวั่นๆ แต่ มั่นใจ
จะมาเขียนตั้งหลายวันหล่ะ แต่ว่า กำลังตกที่นั่งลำบากกะน้ำหนักตัวเอง   เรียกว่า "เครียด" ก็ได้เน๊อะ เอ๋า!  Smiley

ชีวิต LCHF  ราบรื่นดีค่ะ ไม่มีหลุดไม่มีเพี้ยน ไม่มี คาร์บทุกชนิด  เก่งไม๊อ้าาา ฮิ้วงๆๆ  วันจันทร์ที่ผ่านมาไปทานบุฟเฟ่ห์ เนื้อย่างค่ะ   เนื้ออย่างเดียวจิงๆ  ฮ่าๆๆ เจ๋งว่ะ ทำได้ดีด้วย 

เริ่มด้วยเครื่องดื่ม สารพัดน้ำหวาน เราเลือกน้ำเปล่า  แต่ๆๆๆๆๆ บล่ะเจ้าไม่อยากเชื่อ  น้ำเปล่าไม่รวมในบุฟเฟ่ห์  ต้องซื้อต่างหาก    บร้ามว๊ากกก  อย่าได้แคร์  ฉันให้สามีเอาแก้วใส่น้ำแข็งเปล่า แล้วก็วางให้มันละลาย  (งก ไม่อยากซื้อน้ำเปล่า  อิอิ)     เวลาจะทำได้ ดูใจและความพยายามสิค่ะ น่ากัวมาก ทำได้ไง ?

พอรุ่งเช้าน้ำหนักก็ขึ้นค่ะ   ขำมะออกแต่ก็ไม่ถอยยย  เริ่ม "หวั่น" นิดส์   จิงๆ ก็อยากรู้เหมือนกันนะ  รู้แล้วก็  หวั่นอยากที่บอก  หึหึ Smiley

ในวันต่อมา ฉันก็ปฏิบัติตัวเหมือนเดิม  อยากจะขอบคุณ LCHF  จิงๆ ไม่มีหลุดเลย เป็นไปได้จิงๆ พอไม่มีอินซูลิน เรื่องอยากโน่น อยากนี่ ไม่หยุด มันจบได้จิงๆ เหลือเชื่อเล้ยยย  ขอกราบที ..Smiley

วันต่อมาน้ำหนักก็ลดลงค่ะ  กะว่าจะไม่ชั่งทุกวัน มันอดไม่ได้จิงๆ   เหมือนลุ้นหวยออกเลย  ฮ่าๆๆ ติดซะแหล่ะ  เอ๋ .. นิสียนี้ต้องแก้ดีไม๊น๊า

หลังจากน้าน ฉันก็เหมือนกับกังวลมาก เรืื่องน้ำหนักที่ขึ้น ไป ไม่ยอมลงจนถึงวันนี้  ใกล้จะวันเสาร์ที่ฉันจะวัดผล แล้ว มันก็ยังไม่ลง    ผลของความกังวลเนี่ยนะ  มันก็ทำให้ฉันเหมือนไม่ค่อยกล้ากินเท่าไหร่   เหมือนจะพยายามกินน้อยย ๆหน่อย ด้วยซ้ำไป ! แล้วชีวิตฉันค่อนข้างนอนดึก หลังหกโมงเย็นฉันก็อาการหิว   ก็ทานบ้างไม่มาก   แต่น้ำหนักไม่ลงเลย

ฉันก็คิดเยอะนะ  สัปดาห์ที่ผ่านมา ฉันหัดทำ oopsies  (ชีสบวกไข่ )  ใช้ทานแทนขนมปัง แล้วก็ทำขนม  ที่ทำจากชีส และก็ วิปครีม   แล้วฉันก็ทานเจ้าพวกนี้แหล่ะ แบบเต็มที่อะค่ะ  ..   ฉันกำลังคิดโยนความผิดให้มันไป  ฮ่าๆๆ ที่ไม่ลดลง แถม เพิ่ม  เจ้านี่แหล่ะ เป็นสาเหตุที่สอง รองจาก บุฟเฟ่ห์ เนื้อย่าง

สาเหตุที่สาม  หรือว่ามาจากที่ฉันทานหลัง หกโมงเย็น   อย่างที่บอกท้องร้องเลยนะ มันหิวอะค่ะ

สรุปก็คือ น้ำหนักขึ้น ! อีก 2 วัน เสาร์ที่จะถึง อย่างเก่งฉันก็คงหนักเท่าเดิม  แต่ไม่น่าจะเป็นไปได้

ขอบคุณที่มีที่นี่ ให้ฉันได้เขียนบ้าง  อย่างที่บอก เริ่ม "หวั่น " แต่ไม่ถอยค่ะ  เพราะว่าระหว่างสัปดาห์นี้มันก็มีเรื่องราวที่เป็นกำลังใจสำหรับฉัน

ช่วงนีเริ่มผู้คนเริ่มทักว่าฉัน "ผอม"  ลงหรือป่าว?  ดูผอมนะ  อะ หนึ่งละ  หน้าท้องฉันยุบลงค่ะ และใต้ราวนมยิ่งชัด มันแฟ๊บลง ค่ะ     แค่นี้ฉันก็มั่นใจค่ะ   ฉันต้องอดทนต่อไป 

ตอนนี้กำลังค้นเพิ่มเติม  เรื่องผลกระทบ  สำหรับ LCHF ช่วงแรก เป็นไงบ้าง  มีบ้างไม๊น้ำหนักจะขึ้น!

แล้วอาหม๋วย Max  (แหม พูดถึงบ่อยไปหล่ะ  หมั่นไส้ว่ะ!)  ก็เหมือนรู้ใจ นิวเอนทรี ต้ัวใหม่ มีคลิปที่หมอ แก่  คราวนี้ไม่หล่อเล้ยยย  มาพูดเรื่องที่ฉันอยากรู้พอดี้เล้ยยย

"คุณหมอบอกว่า ในระยะเวลา 4-6อาทิตย์ ...ร่างกายจะเริ่มปรับตัว..
หันมาเริ่มใช้พลังงานจาก ..ไขมันในร่างกาย.."

เอาว่ะ ////ฉันเริ่มยังไม่ถึง 2 สัปดาห์ เลย  .. หวั่น  แต่ก็ มั่นใจ  ฮึ่มมม

แหมนะ ช่วงนี้ขอบอก เลยว่า หมั่นไส้ตัวเองมากๆ เมื่อวานอยู่สนามแบด น้องๆ ที่นั่นก็วางพวกเครื่องดื่ม  น้ำหวาน แถมของคบเคี้ยว  มันฝรั่ง  น้ำอัดลม   เค้าก็เรียก ทานขนมอะค่ะ   หึหึ คุณนึกออกไม๊ว่าฉันคิดไร  ฮ่าๆๆ   ถ้าเป็นเมื่อก่อนฉันปฏิเสธก็ิจิง  แต่ฉันก็ยังรู้สึกว่า "น่าทานจัง"  แต่ตอนนี้มันหมดความรู้สึกไปซะง้าน

พวกเพื่อนใน FB  ไปกินไหน กินอะไร ก็ถ่ายรูปลง FB   เหมือนทุกครั้ง  แล้วทุกครั้งฉันก็จะคิดว่า โห โคดน่ากินเลย แถวไหนนั่น!  .... แต่สายตาฉันตอนนี้ มันขึ้นเป็นภาพในสมอง   อู๊ยย  // บร้ามาก  เห็นเป็นแป้ง เป็นน้ำตาล มีป้ายแดงๆ มีกากะบาท อยู่บนป้ายย   คิดแล้วขำอะ  ฮ่าๆๆ

ดัดจริต ไปได้ขนาดน้านเลยรึเรา?    

อ้อ! ... มีเพืีอนฉันคนนึง เค้าก็สนใจการทานแบบ LCHF นะคะ  ตอนนี้เค้าก็พยายามลดน้ำหนักเหมือนกัน   ไอ้เรารึก็อธิบาย มากมาย  ว่าเป็นไง ทำไง  อะไร  แบบนี้เป็นต้น  เค้าก็สนใจถามว่าเราลดได้เท่าไหร่แล้ว  ฉันก็ว่าไป ...   เท่าน้านเท่านี้  .. เพิ่งมารู้ว่าเค้าก็ลดไปได้หลายโลหล่ะ  เยอะเลย
โห.......อายไม๊นั่น? ฉัน ลดไปได้นิดหน่อยเอ๊ง    แนะนำไปเหมือนตัวเองจะทำได้ดี แถม อาทิตย์นี้กรูน้ำหนักขึ้นอีก  ฮิ้วๆๆ !~    ..

จะแนะให้ใคร  มันต้องเริ่มได้ดีที่เราก่อนหล่ะน๊าาาา 

ก่อนเขียนก็นึกเซ็งๆ นะ ไม่รู้จะเขียนอะไร   ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านค่ะ







Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2556 19:58:01 น.
Counter : 906 Pageviews.

7 comments
  
Thank you very much
โดย: Kai (nookookai8 ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:20:56:34 น.
  
ตอนแรกกะว่าจะเข้ามาแค่ "เช็คเรตติ้ง..." แวะเข้ามาหาเจ๊ อ่านไปได้สามวิ..รีบวิ่งแจ้นไปล๊อกอินทันที!
การลดน้ำหนักเราต้อง "ฝึกจิต"ตัวเราเองด้วยนะคะ เจ๊ .. หลักการของการชั่งน้ำหนักเพื่อให้ได้ "น้ำหนักที่แท้จริงนั้น" คือการชั่งแบบ ตรงรอบ..เช่นเน้นไปเลยว่า จะตั้งใจชั่งน้ำหนัก Weight in day..วันอาทิตย์เช้า และเวลาต้องตรงด้วยค่ะ เจ๊จะไปเสียเวลา "ลุ้นให้จิตตกทุกวันทำไมคะ"??? เอาเวลาไปทำ Oopsies ไม่ดีกว่าหรือ? เพราะถ้าน้ำหนักมันจะขึ้น ชั่งทุกวัน หรือชั่งอาทิตย์ละวันมันก็ขึ้นอยู่ดีค่ะ จริงมั๊ย เจ๊ต้องฝึกให้ใจแข็งนิดนึงนะคะ สงครามนี้ยังไม่จบอย่าเพิ่งรีบเก็บศพสิคะเจ๊ขรา.....
โดย: Max Bulliboo วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:4:30:59 น.
  
ร่างกายน่ะกว่ามันจะปรับตัวเข้าโหมดเผาผลาญไขมันมันต้องใช้เวลานะคะ อย่างน้อย 2-4อาทิตย์ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนค่ะเจ๊ ... "ความเครียด" ทำให้น้ำหนักของเจ๊ "ลดได้ช้าลงถึงสามเท่า!!!!" เชื่อเราสิคะ ... อย่าเครียด เหวี่ยงตาชั่งทิ้งไปก่อน ชั่งน้ำหนักแค่อาทิตย์ละครั้งพอแล้ว ถ้ามันทำยาก ก็ลองอาทิย์ละ 2ครั้งพอ แต่จริงๆเราเชื่อว่าเจ๊ทำได้นะ ชั่งน้ำหนักอาทิตย์ละครั้งเนี่ยไม่เห็นจะยากเลย เล่นแบด ทำขนมนมเนย ยังยากกว่าตั้งเยอะ ว่าแมะ...
โดย: Max Bulliboo วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:4:34:04 น.
  
//www.youtube.com/watch?v=Wl2vZYbXbeA

เจ๊เปิดไปดูอีกรอบนะ แล้วไป "ดาวน์โหลดสไลด์" ไฟล์นี้เก็บเอาไว้อ่านมันมี 19หน้า... นี่มันคือ LCHF เวอร์ชั่น ที่เมกาค่ะ ...เค้าเขียนเรื่องที่ว่า "กินอะไร ได้แค่ไหน..." ไว้อย่างละเอียดมากๆค่ะ จดไว้เลยค่ะสำคัญ เพราะสิ่งหนึ่งที่เราเป็นห่วงในการทำ LCHF ก็คือ เรื่องของโปรตีน...ถ้า "กินมากเกินไป" และกิน Good Fat น้อยกว่า และไม่กินคาร์บเลย หรือกินแต่น้อยมาก...ผลก็คือ ร่างกายมันจะดึงเอาโปรตีนไปแปลงเป็น "น้ำตาลในกระแสเลือดค่ะ" โปรตีนที่กินต้องไม่มาก ห้ามมากนะคะ เพราะร่างกายคนเราไม่ได้ต้องการมากขนาดนั้น อย่างมากแค่ 20-15%เท่านั้นค่ะ ของเราตอนนี้ควบคุมการกินโปรตีนอยู่คือไม่ให้เกิน 70กรัมต่อวัน! และพยายามที่จะเพิ่มไขมัน(ดี)จากสัตว์ และพืชบางอย่างเช่น อะโวคาโด หรือ Coconut Oil หรือ เนยแข็ง ตับบด...เป็นต้นค่ะ
โดย: Max Bulliboo วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:4:41:41 น.
  
---- เนื้อวัว หมู ---- เป็นอาหารที่ย่อยยากนะคะ น้ำหนักจะลดได้ต้อง "ให้เวลากับร่างกายในการย่อยสลายด้วยน่ะค่ะ" ปกติแล้วถ้าจะทานพวกเนื้อสัตว์ ที่ไม่ใช่ "ปลา" สามารถทานได้แต่ไม่ควรเกินอาทิตย์ละ 200-250กรัม!!!เท่านั้นค่ะเจ๊ขา ...และเวลากินกรุณาเคี้ยวๆๆๆๆ 20หนให้มันละเอียดๆด้วยนะคะ เพราะเวลามันเข้าไปในร่างกายแล้ว มันจะได้สลายตัวเร็วๆหน่อย....เรื่องจริงน๊า...
โดย: Max Bulliboo วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:4:45:16 น.
  
เม้นท์อันนี้ เจ๊อ่านดีๆเลยนะคะ ...
เริ่มต้นคือ ขอให้เริ่ม "จดอาหารทุกอย่างที่กินเข้าไป" ในแต่ละวัน
จดชื่ออาหาร
จดปริมาณ กี่กรัม
จดค่าของแคลอรี่
(ใช้เวบคำนวณแคลอรี่ที่มันอินเตอร์หน่อยนะคะ )
จดแยก...ค่าของ โปรตีน
ค่าของ ไขมัน
และ ค่าของ คาร์บ
ในอาหารนั้นๆ
สิ่งนี้สำคัญกว่าการ ยืนจิตตกบนตาชั่งเป็นไหนๆค่ะเจ๊ .....
ทำได้มั๊ยคะ ไม่ว่าจะ "กินไม่อั้น กินไม่ยั้งยังไงก็ตาม"
ผลก็คือ คนเราในแต่ละวันไม่ควรกินเกิน 2000แคลอรี่ โดยรวมถูกมั๊ยคะ
มันน่าท้าทายนะคะ กินยังไงให้ได้ค่าแคลอรี่โดยรวมไม่เกิน 2000(จริงๆน่าจะแค่ 1500แคลเท่านั้น เพราะกำลังลดน้ำหนัก) และ ในจำนวนค่าของ 1500แคลนั้น เจ๊จะต้องพยายามทำให้ ค่าของ ไขมัน สูงปรี๊ดดดด ไม่ต่ำกว่า 100กรัม...ค่าโปรตีน ไม่เกิน 50-60กรัม และค่าของคาร์บไม่เกิน 20กรัม!!!! นี่แหละค่ะคือ LCHF ของแท้.... เจ๊ทำได้มั๊ยคะ ของเราเริ่มทำตั้งแต่เมื่อวานแล้ว วันนี้วันที่สองค่ะ ไม่สนเรื่องน้ำหนักแล้ว .. เพราะถ้าเจ๊ "ควบคุมตรงจุดนี้ได้".... เจ๊จะรัก LCHF สุดหัวใจไปเลยค่ะ ....
โดย: Max Bulliboo วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:4:53:05 น.
  
ปอลิง....วิปครีม และครีมทุกชนิดเค้าให้กินได้วันละไม่เกิน 4 ช้อนโต๊ะนะคะเจ๊ ชีสไม่ควรเกิน 113กรัมต่อวัน.. คือถ้าเราสามารถ Balance การกินของเราได้ในอนาคต...มันก็เป็นเรื่องดี แต่ตอนนี้เรายังใหม่มากกับเรื่องนี้ เราก็ควรทำตามคำแนะนำของหมอที่เค้าเขียนสไลด์นี้...ไปก่อนค่ะ เม้นท์ย๊าววววมั่กๆ น่าจะก๊อปไปเขียนบล๊อกนะเนี่ย ฮี่ๆๆๆๆ รักเจ๊นะคะ เจ๊ห้ามดื้อเลยนะคราวนี้ ทำตามที่เราบอกค่ะ เชื่อเราสิความเครียดจะหายไป พร้อมๆกับน้ำหนักที่หายไปด้วย ... ปอลิงอีกรอบ... "ห้ามนอนดึก!!" ต้องนอนให้ได้อย่างน้อยวันละ 8ชั่วโมง!!! โอเค๊รรรรร นอนดึก และความเครียด ทำให้ "อ้วน" ...จบข่าว...
โดย: Max Bulliboo วันที่: 1 มีนาคม 2556 เวลา:4:59:28 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kaikamja
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
16
17
21
24
25
26
27
 
 
28 กุมภาพันธ์ 2556
MY VIP Friends