เพราะว่าเธอนั้นคือดวงใจของฉัน ที่ทำให้ทุกๆวันฉันเดินสู้ต่อ ล้มแล้วลุกเท่าไรไม่เคยจะท้อ ไม่เคยหวั่นไหว
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
30 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

Sweet November Volume.2

เริ่มต้นฮันนีมูนซี๊ดส์วันที่สองประมาณแปดโมงครึ่งค่ะ
เราตื่นสายกันนิดนึง เพราะว่านอนสบายกันมากๆ ค่ะ
ตื่นมาเราก็ไปทานอาหารเช้ากัน



อาหารที่นี่คล้ายๆ กับโรงแรมอื่นๆ ค่ะ
แต่ที่แตกต่างจากโรงแรมอื่น คือผลไม้ค่ะ



ผลไม้ที่นี่มีเยอะมากๆ ค่ะ มีเกือบทุกชนิด
ยกเว้นทุเรียนค่ะ



วันนี้เราจะเข้าตัวเมืองภูเก็ตค่ะ
เพราะนัดกับพี่ณุเอาไว้
พี่ณุเป็นอาจารย์อยู่ที่ภูเก็ตค่ะ
จริงๆ แล้วพี่ณุเป็นคนกรุงเทพค่ะ
แต่หลังจากแต่งงานก็ย้ายมาอยู่ภูเก็ต
ที่จำได้ก็ประมาณปี 2517 มั้งคะ
เรารู้จักพี่ณุช่วงที่สึนามิมาเยี่ยมเมืองไทยค่ะ
หลังจากนั้นเราก็ติดต่อกันเรื่อยๆ
ทาง msn บ้าง ทางโทรศัพท์บ้าง
ตอนที่เราแต่งงาน พี่ณุก็เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับเราด้วยค่ะ
มาภูเก็ตคราวนี้ เรามาตามคำเชิญของพี่ณุค่ะ
พี๋ณุว่าจะพาเราทัวร์ภูเก็ตให้รอบ แต่ด้วยเวลาที่มีน้อยนิดส์
และฟ้าฝนที่ไม่เป็นใจ พี่ณุเลยขอพาเที่ยวแค่ในตัวเมืองภูเก็ตก่อนค่ะ
รอบหน้าค่อยไปเที่ยวตามเกาะแก่งกัน



เราเข้าตัวเมืองภูเก็ตตอนบ่ายค่ะ
เพราะพี่ณุติดธุระ
ไปถึงตัวเมือง เราก็แวะหาอาหารทานกัน
เจอร้านไหนก็แวะร้านนั้นเลยค่ะ
ร้านที่เราแวะชื่อร้านริมทางค่ะ



ร้านนี้ตกแต่งสวยดีค่ะ น่านั่ง ดูสบายๆๆ



มีของฝากขายเต็มไปหมดเลยค่ะ
พอทานข้าวเสร็จ
พี่ณุก็พาเราขึ้นไปชมวิวเมืองภูเก็ตบนเขารังค่ะ



บนเขารังมีร้านอาหารเก่าแก่อยู่ร้านนึง
เราไปนั่งพักเหนื่อยกันที่ร้านนั้น



สั่งกาแฟมากินกันคนละแก้วค่ะ



แต่พี่สาครไม่กินกาแฟนะคะ
เพราะเพิ่งกินมาจากร้านที่แวะทานข้าว
พี่สาครสั่งขนมปังปิ้งน้ำพริกเผา-หมูหยองมาทานค่ะ



พอลงมาจากเขารัง พี่ณุก็พาเราไปไหว้เจ้าที่ศาลเจ้า
ศาลเจ้าที่นี่สวยค่ะ เป็นศาลที่ทำพิธีตอนเทศกาลกินเจที่ภูเก็ตค่ะ



พอไหว้เจ้าขอพรกันเสร็จ
พี่ณุก็พาเราไปดูตึกแถวเก่าๆ แต่วันที่เราไปเป็นวันอาทิตย์



ส่วนใหญ่ร้านจะปิดกันเกือบหมดค่ะ
แล้วเราก็ขับรถไปสะพานหินกัน
พี่ณุเล่าให้ฟังว่า เดิมทีที่ตรงนี้เป็นทะเล
เป็นป่าชายเลน แต่ว่าทางจังหวัดได้ถมที่ไปบนทะเล
ปัจจุบันก็เป็นสวนสาธารณะของคนภูเก็ตค่ะ
พอออกจากที่นั่น เราก็ไปนั่งกินขนมจีนกันค่ะ
พอทานขนมจีนเสร็จ เราก็ไปส่งพี่ณุที่บ้าน
แล้วก็แลกของฝากกันค่ะ
พี่ณุซื้อขนมหน้าแตกกับขนมเปี๊ยะเจ้าอร่อยของภูเก็ตมาให้เราเยอะแยะเลยค่ะ
ส่วนเราก็ซื้อปลาสลิดบางบ่อกับสตอเบอรี่และก็ส้มจิ๋วมาฝากพี่ณุค่ะ
แลกของฝากกันเสร็จ ก็ขับรถกลับไปโรงแรมกันค่ะ



เรากลับมาถึงโรงแรมเย็นแล้วค่ะ
เลยไม่ได้เล่นน้ำทะเลกันเลย



แต่ก็ได้เล่นน้ำที่สระน้ำของโรงแรมกันค่ะ
น้ำที่นี่เป็นน้ำเกลือค่ะ เล่นน้ำแล้วไม่แสบผิวดี
เราเล่นน้ำกันซักพัก ก็ขึ้นไปอาบน้ำ
ไปทานข้าวมื้อค่ำกัน เราขับรถกันไปทางกะรน ป่าตองค่ะ
แต่ไม่เจอร้านที่ถูกใจ ก็เลยวนกลับมาทางกะตะ
ไปทางวงเวียนห้าแยก
ก็มาลงเอยที่ร้านลุงน้อย
เป็นร้านอาหารตามสั่งธรรมดาค่ะ
แต่อาหารอร่อย ใช้ได้เลยค่ะ
พอทานอาหารเสร็จ ก็ขับรถกลับที่พักกัน
ไปถึงโรงแรม เราก็เดินเล่นกันซักพัก
ก็ขึ้นไปนั่งเขียนโปสการ์ดบนห้องกันต่อค่ะ
จบวันที่สองของการใช้ชีวิตบนเกาะภูเก็ตค่ะ






 

Create Date : 30 พฤศจิกายน 2550
16 comments
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2551 16:24:42 น.
Counter : 567 Pageviews.

 

.....อิจฉาคนเพิ่งแต่งงานจัง...

.....กะลังคิดจะขอสาวเจ้ามาเป็นเจ้าสาวอยู่เหมือนกัน...แต่...

.....ไว้ให้พร้อมกว่านี้อีกซักหน่อยดีกว่า...

.....ยินดีด้วย...กับสิ่งที่เป็นและ ทุกสิ่งที่ทำนะครับ...

...^-^...

 

โดย: saraburitrebor 30 พฤศจิกายน 2550 14:39:14 น.  

 



เอามาเสริ์ฟ

บ้านสวยจังเลยค่ะ

หวานแหวว อย่างนี้

แสดงว่าเจ้าบ้านกำลังอินเลิฟ

 

โดย: ยอพระกลิ่น 30 พฤศจิกายน 2550 15:27:04 น.  

 

สวัสดีค่ะกบ สบายดีนะคะ
แหมป้าก็นึกว่าตัวเองเพิ่งแต่ง

ปีหน้าป้าก็ว่าจะไปฮันนีมูนที่ภูเก็ต
แต่ของป้าฮันนีมูนซี๊ดครั้งนี้มี2 คู่
ควบ

แล้วคำว่าฮันนีมูนซี๊ดมันมาจากอะไรหล่ะกบ

 

โดย: ป้ามะลิ (ป้ามะลิกับลุงมะระ ) 30 พฤศจิกายน 2550 15:49:21 น.  

 

ทำไมหนูดูรูปไม่ได้อ่ะคะ

 

โดย: numainew 30 พฤศจิกายน 2550 16:07:40 น.  

 

หง่ะ

ไม่มีทุเรียหรอค่ะ

อิอิ...ชอบกินทุเรียนมากๆค่ะ

 

โดย: ยอพระกลิ่น 30 พฤศจิกายน 2550 20:52:39 น.  

 

เง้อ ดีจังงงงงง


น่าอิจฉา งิงิ

+ อยากไปกินด้วยอาหารเช้าที่โรงแรมน่ะ (ที่แท้เห็นแก่กินอีกแล้วนี่เองเรา)

 

โดย: Ninniko 30 พฤศจิกายน 2550 21:41:44 น.  

 

อยากเห็นน้องกบจัง คงเซ็กซี่น่าดู เห็นแต่รูปคุณสาคร อาหารน่าทานค่ะ
สำหรับเรื่องที่อยากให้พี่และสามีมาตั้งรกฐานเมืองไทย คงเป็นไปไม่ได้ค่ะ เพราะสามีพี่เค้าเกิดที่
แคลิฟอร์เนีย ครอบครัวเค้าอยู่ที่นั้น และมีการงานทำที่ดี

ถ้าพีอยากทำงานเค้าก็ไม่ว่า หรือจะอยู่บ้าน เรียนอย่างเดียวก็ได้ เพราะอย่างที่บอกคือสามีพี่เค้ามีเงินเดือนดีค่ะ

สำหรับพี่ก็ไม่คิดจะกลับไทยหรอกค่ะ เพราะพี่ชอบอเมริกามาก เพราะเราจะทำอะไร สานฝันอะไรก็ได้ ต่างคนต่างอยู่ ไม่สนใจกัน และความปลอดภัยสูงค่ะ

มากกว่านั้นพี่อยู่เซาว์เทริน
แคลิฟอร์เนีย เป็นรัฐที่ผู้คนอยู่กันเยอะค่ะ เพราะอากาศดี อาหารมีให้ทานทุกชาติ ยิ่งอาหารไทยมีให้เลือกมากเลยค่ะ

แล้วสามีพี่กับพี่ก็วางแผนว่าเมื่อเราสองคนแก่หรือไม่ได้ทำงานแล้ว เราสองคนจะซื้อรถที่เป็นบ้านในตัวค่ะ แล้วขับเที่ยวรอบโลกเลยค่ะ

 

โดย: jiney6 (สวยตลอดกาล ) 1 ธันวาคม 2550 7:26:57 น.  

 

ขอให้ความรักสดใสและสดชื่นค่ะ

ภาพสุดท้ายทะเลสวยจัง

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 1 ธันวาคม 2550 8:49:30 น.  

 

เป็นภาพทะเลที่สวยมากๆคะ ไปครั้งนี้น่าสนุกจริงๆ หวังว่ากบคงหายป่วยแล้วนะคะ...คิดถึงคะ

 

โดย: ตัวหนอน (sawkitty ) 1 ธันวาคม 2550 10:57:49 น.  

 

คุณกบ มีความสุขมากๆๆนะจ๊ะ

 

โดย: Madam_Hatyai 1 ธันวาคม 2550 12:54:09 น.  

 

เอิงก็อยากไปฮันนีมูนที่ภูเก็ตอ่ะค่ะ 555 ตอนนี้หาเจ้าบ่าวก่อน อิอิ

มีความสุขมากๆๆนะคะ...

 

โดย: Madam_Hatyai 1 ธันวาคม 2550 21:00:16 น.  

 




ยินดีมากๆค่ะ
งั้นดี.add คืนน๊า
เป็นเพื่อนกัน
จะได้ไม่เหงานะคะ



 

โดย: d__d (มัชชาร ) 1 ธันวาคม 2550 21:19:43 น.  

 

ต้องเป็นทริปซึ่งพระจันทร์หวาน
ทะเลจืดแน่นอน อิอิอิ

ฮันนี่มูนภูเก็ต
แต่เวลาดูรูปแล้วเหมือนอยู่ในเมืองนอกเลยนะครับ
มีแต่ฝรั่ง 5555


 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 2 ธันวาคม 2550 7:28:42 น.  

 

MyCuteGraphics.com - Cute Glitter Graphics


ห ลั บ ฝั น ดี น ะ ค่ ะ

^^ *

จุ๊ บ บ

,,

แ ฮ บ ปี้ น ะ ค่ ะ

 

โดย: zeeD.mj 2 ธันวาคม 2550 22:36:28 น.  

 

Welcome to my blog ka.

I've never been in Phuket in my life. And I don't when I can get a chance to visit there.

I like to see and read about your Honeymoon trips.

Have a great day ka .

 

โดย: Lottelise 2 ธันวาคม 2550 22:53:00 น.  

 

น้องกบค่ะ ไม่ทราบว่าพี่กับสามีไปถึงสนามบินภูเก็ต จะเรียกรถแท็กซี่ไปโรงแรมที่พี่พักลำบากไหมค่ะ หรือพี่ควรจองตั้งแต่อยู่กรุงเทพฯค่ะ

ถ้าน้องกบและคุณสาครมาเที่ยวอเมริกา พี่จะพาไปเที่ยวฮอลีฮูด ดีสนีแลน์ด ไช่นาทาวน์ แล้วเราไปลาสเวกัสกันค่ะ บ้านพี่อยู่ห่างจากแอลเอแค่สี่สิบห้านาทีเองค่ะ แล้วเราไปหาของอร่อย ๆ ทานกันค่ะ ไม่ทราบว่าน้องกบและคุณสาคร ชอบอาหารชาติไหนค่ะ
รักษาสุขภาพค่ะ
อีกสองอาทิตย์กว่า พี่ก็จะได้เป็นไป แล้วค่ะ ได้ไปใช้เงินที่หามาได้จากน้ำพักน้ำแรงแล้ว หุ หุ

 

โดย: jiney6 (สวยตลอดกาล ) 3 ธันวาคม 2550 7:05:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เหงาจับใจ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพราะตัวฉันเอง....
1.เป็นผู้หญิงเอาแต่ใจตัวเองค่ะ
2.เป็นผู้หญิงที่เรื่องมากที่สุดคนนึงค่ะ
3.เป็นคนที่ชอบเที่ยวมากๆ ค่ะ โดยเฉพาะได้ไปเที่ยวกับคนที่เรารักค่ะ
4.เป็นเพื่อนที่ทุ่มเทให้กับทุกคนนะคะ
5.เป็นผู้หญิงที่หวงของมากๆ ค่ะ
6.เป็นผู้หญิงที่ชอบทำอาหาร ชอบทานอาหารค่ะ
7.เป็นคนที่คุยไม่เก่งค่ะ (แต่รักหมดใจนะคะ)
เพื่อเธอ - นภ พรชำนิ
Friends' blogs
[Add เหงาจับใจ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.