เพราะว่าเธอนั้นคือดวงใจของฉัน ที่ทำให้ทุกๆวันฉันเดินสู้ต่อ ล้มแล้วลุกเท่าไรไม่เคยจะท้อ ไม่เคยหวั่นไหว
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
12 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
HBD @ All สราญ

เมื่อวันเกิดที่ผ่านมา (3 กุมภาพันธ์)
เราไปหัวหินกันมาค่ะ
แต่ไม่ได้ไปสวีทกันสองคนนะคะ
มีลูกทัวร์อีกสามบ้านค่ะ
บ้านแรกเป็นบ้านเราเอง มีตากับแม่เรา
บ้านที่สองเป็นบ้านพี่สาคร มีท่านพ่อและท่านแม่
บ้านที่สามเป็นบ้านเพื่อนแม่ค่ะ ชื่อน้าศรี
แล้วก็เราและพี่สาคร รวมทั้งหมดเจ็ดชีวิต
แต่ถ้ารวมคุณลุงคนขับรถก็เป็นแปดชีวิตพอดิบพอดีค่ะ
เรานัดคุณลุงน้อยให้มารับเราที่บ้านย่านลาดพร้าวก่อนเลยค่ะ
แล้วก็ขึ้นทางด่วนไปลงบางนา แล้วตรงไปปากน้ำค่ะ
เพื่อรับแม่ ตา น้าศรี
จากบ้านปากน้ำ ก็ไปทางพระประแดงค่ะ
ขึ้นถนนวงแหวนไปลงพระรามสาม
ไปรับท่านพ่อและท่านแม่ที่บ้านสี่พระยาค่ะ
พอผู้โดยสารครบทีม
เราก็มุ่งหน้าไปเส้นพระรามสองค่ะ
ขับไปได้ซักพัก ผู้โดยสารก็ร้องหิวข้าวกันแล้วค่ะ
ก็ต้องจอดปั๊มน้ำมันกันก่อน
พอดีว่าแม่ทำอาหารไปเยอะแยะค่ะ
มีน้ำพริกกะปิ ไก่กระเทียม
ปลาสลิดทอด ไข่พะโล้
ตอนแรกแม่คิดไม่ออกค่ะ ว่าจะทำอาหารอะไรไปทานกันดี
เพราะทริปนี้มีแต่วัยรุ่น
ปั๋มที่เราไปจอดมีที่ให้นั่งทานอาหารค่ะ ก็นั่งทานกันจนอิ่มหนำ
ก็มุ่งหน้าไปเขาวังกันค่ะ



จริงๆ ทริปนี้ เกิดขึ้นได้เพราะเขาวังนี่ล่ะค่ะ
คือช่วงปีใหม่ เราก็มาที่หัวหินกันรอบนึงแล้วค่ะ
เพียงแต่ว่าขากลับเราแวะเขาวังไม่ทัน
แล้วตาเราอยากจะขึ้นไป
เพราะไม่เคยขึ้นไปเลย
ก็เลยทำให้มีทริปนี้ขึ้นมา
ประกอบกับว่าหลานสาวของคุณตาอายุครบ 18 ด้วยค่ะ
เลยมาฉลองกันที่หัวหินค่ะ



ในความคิดของเรา
เขาวังวันนี้ กับเขาวังวันเก่าๆ แตกต่างกันมากเลยค่ะ
แค่วิธีการขึ้นไปก็แตกต่างกันแล้วค่ะ เมื่อก่อนเราก็ต้องค่อยๆ เดินขึ้นไป
แต่ในวันนี้เรานั่งรถรางขึ้นไป เสียเงินหน่อย แต่ก็ประหยัดเวลา และแรงงานไปเยอะเลยค่ะ

แม่กับน้าศรีบนรถรางนะคะ


ม๊าบนรถรางค่ะ


ลูกทัวร์ของเรากำลังจูงกันขึ้นบันไดค่ะ








เราว่าที่นี่ทรุดโทรมไปเยอะค่ะ
น่าจะดูแลเยอะๆๆ กว่านี้ค่ะ
เรารู้สึกเสียดายอ่ะค่ะ
อีกหน่อยเรามีลูกมีหลาน
พอลูกหลานพาเรามาเที่ยวที่นี่
เราก็อยากจะเห็นที่นี่สวยเหมือนเดิม
เหมือนที่เราเคยเห็นสมัยเด็กๆ อ่ะค่ะ



ออกจากเขาวังเราก็มุ่งเข้าที่พักกันเลยค่ะ
เราพักกันที่บ้าน All สราญ ค่ะ
อยู่ตรงเขาตะเกียบค่ะ ทางเข้าอยู่ตรงบ้านกางมุ้ง
เป็นซอยเล็กๆๆๆๆ ค่ะ
พอเราเข้าไปถึง ก็เจอเจ้าเสือกะข้าวตังยืนรอเราอยู่ค่ะ
ส่วนแม่บ้านก็กำลังทำความสะอาดอยู่
เพราะแขกเพิ่งออกได้ซักพักเองค่ะ
เราก็เอาของลงจากรถแล้วก็นั่งรอกันพักนึงค่ะ
บ้านที่เราพักเป็นบ้านหลังใหญ่ค่ะ
มีทั้งหมดสองชั้น สี่ห้องนอน ห้าห้องน้ำ
แต่ลืมถ่ายรูปห้องนอนมาค่ะ
รอบนี้ถ่ายรูปน้อยหน่อยอ่ะค่ะ พอดีว่าเท้าบวม
แล้วรู้สึกเหมือนเป็นไข้ค่ะ เลยไม่ค่อยได้เดินเท่าไหร่







ป๊าพาตาไปเดินเล่นค่ะ


คืนนั้นพี่สาครก็พาสาวๆ ทั้งหลายไปเดินเล่นที่ตลาดโต้รุ่งค่ะ
แต่เดินได้ไม่นาน ฝนก็ลงเม็ด
ก็เลยต้องรีบกลับที่พักกันค่ะ



เช้าอีกวันเราทานออกจากที่พักประมาณบ่ายโมงค่ะ
เพื่อที่จะไปไหว้หลวงพ่อทวดที่วัดห้วยมงคลกัน
ไปถึงเราก็ทำสังฆทานกันก่อนค่ะ
แล้วก็ขึ้นไปไหว้พระกัน
พอไหว้พระเสร็จก็ลงมาซื้อที่ดินถวายวัดกัน
ตรว.ละ 299 ค่ะ
ตาบอกว่าเวลาไปเกิดจะได้มีที่ดินติดตัวไปด้วยค่ะ





แล้วพวกเราก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ กันโดยสวัสดิภาพค่ะ



ไปเที่ยวรอบนี้ สุข สนุก สบายค่ะ เพราะไปกะคนที่เรารัก
ที่พักก็สวย สะอาด กว้างขวาง
ได้ไปทำอาหารทานกันเอง มีแต่ของอร่อยๆๆ ถูกปากทั้งนั้น
เสียดายว่าไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมาให้ดูค่ะ
มีผัดไทยฝีมือน้าศรีที่อร่อยที่สุดในโลก
แล้วก็ได้เล่นน้ำทะเลกะแม่ด้วยค่ะ
ตอนเล่นน้ำทะเล แม่ น้าศรี ม๊า กรี๊ดๆๆ แล้วก็หัวเราะกันร่วนเลยค่ะ
ถ้าคนที่ฟังแต่เสียง อาจจะคิดว่าวัยรุ่นที่ไหนกรี๊ดๆๆๆ กัน
ส่วนตาก็ได้ไปเดินเล่นบนชายหาดด้วย ตาบอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่ได้ลงเดินที่ทะเลหัวหินค่ะ
เคยแต่ผ่านไปผ่านมา ไม่เคยแวะเลยซักครั้ง
ตาบอกว่าน้ำทะเลที่นี่สวยค่ะ เป็นสีเขียวๆๆ ฟ้าๆๆ ทรายก็ขาว
แต่ตาบอกว่า แต่ไม่ค่อยอยากนั่งรถนานๆ มันเหนื่อยค่ะ
ทริปหน้าที่คุยกะแม่ไว้ เราอยากไปทำอาหารเลี้ยงเด็กกันค่ะ
แต่ยังไม่ได้สรุปว่าจะไปที่ไหนกันดีอ่ะค่ะ




Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 27 กรกฎาคม 2551 0:02:05 น. 18 comments
Counter : 2216 Pageviews.

 
ป้าลิมาอวยพรวันเกิดย้อนหลัง

ให้กบค่ะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ

นะคะ

บ้านพักน่าอยู่จังเลย ชื่อก็เพราะ

All สราญ ฟังแล้วเคลิ้มจัง



โดย: ป้ามะลิกับลุงมะระ วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:46:55 น.  

 
เห็นภาพแล้วนึกถึงตอนไปหัวหินเมื่อปลายปีที่แล้ว
ผมได้แวะไปทานข้าวที่บ้านกางมุ้งด้วยหละครับ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:17:05 น.  

 
สวัสดีครับ ขอบคุณมาก ๆ เลยครับที่แวะไปทักทายกัน ผมชื่อแบงส์ครับยินดีที่ได้รู้จัก เอาเพลงมาฝากด้วยครับ




โดย: จิ้งจกเก้าหาง วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:55:17 น.  

 


Happy Valentine's Day ค่ะ


โดย: สามสิบเอ็ดธันวา วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:42:37 น.  

 
หลีได้ไปเขาวังก่อนแต่งงานปีหนึ่งค่ะ มันเปลี่ยนไปเยอะเสียจนแทบจำไม่ได้

ตอนเด็กๆ จำได้ว่าคนเยอะแยะ จอแจไปหมด วันนี้สถานที่แห่งนี้ทรุดโทรมไปอย่างน่าเสียดาย เขมรเขายังเก็บสถานที่ทางประวัติศาสตร์ไว้อย่างดี ประเทศที่ด้อยพัฒนากลับทำได้ดีกว่าเรา น่าเสียดายยิ่ง

คุณตาแข็งแรงมากเลยกบ ครอบครัวทั้ง 3 ก็น่ารักกันทุกคนเลย ครอบครัวหลีห่างเหินจากการไปด้วยกันแบบนี้มานานแล้ว มีห่วงมากเกินไป อิอิ

สุขสันต์วันแหงความรักจ๊ะ ขอรักเธอนั้นนิรันดร


โดย: nuyo (CooKiiE ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:17:41 น.  

 
อวยพรย้อนหลังวันเกิดค่ะ น้องกบ

ดูรูปแล้วมีความสุขแทนจังค่ะ เป็นการรวมครอบครัวเข้าด้วยกันอย่างดีเยี่ยม

พี่กับสามีไปมาเมื่อสองปีก่อนค่ะ ถ่ายรูปมาเหมือนน้องกบเลย

สุข สันต์ วันวาเงนไทน์เดย์ค่ะ ที่อเมริกายังต้องรอพรุ่งนี้ค่ะ เพราะเวลาช้ากว่าไทย


โดย: jiney6 (สวยตลอดกาล ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:8:15:34 น.  

 
MyCuteGraphics.com


โดย: eiffel_n วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:8:59:44 น.  

 

วานน้องหมีเอาดอกไม้มาฝากจ้า ขอให้รักนั้นที่มีอยู่มั่นคงยั่งยืนตลอดไป มีความสุขมากๆน่ะค่ะ





โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:59:47 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังนะค่ะ


และก็สุขสันวันวาเลนไทน์คะ


โดย: ich habe kein Geld วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:55:14 น.  

 


โดย: sawkitty วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:15:03 น.  

 
กบจ๋า เป็ดจังมาหาจ๊ะ คิดถึงนะ อยากไป all สราญ บ้างจังค่ะ พี่บรชอบหัวหินเป็นชีวิตจิตใจ อากาศ ดี อาหารอร่อยมากมาย เป็ดจังไม่ได้ไปมาเกือบปีแล้วหล่ะ นป มีแต่งาน งาน งานค่ะ

สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะกบ

รัก


โดย: be-oct4 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:57:23 น.  

 
อวยพรวันเกิดย้อนหลังน้า

วันนี้เอารักมาให้จ้ะ


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:18:33 น.  

 
หวัดดียามดึกครับ

เดี๋ยวผมหอมให้ 3 ทีเลยครับ อิอิอิ

สุขสันต์วันวาเลนไทน์ครับ



โดย: ก.วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:24:00 น.  

 
The way to love anything is to realize that it might be lost.

Love will be die if held too tightly ...Love will fly if held too lightly.

Don't rely on the past to create the future, Rely on the future to
erase the past.

Love looks not with the eyes, But with the mind.

happy valentine day ค่ะ


โดย: jjbd วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:53:12 น.  

 
ขอบคุณท่ไปอวยพรตรุษจีนให้ผมในบล๊อกที่แล้วน่ะครับ

..........

เห็นภาพทริปครอบครัวแล้วรู้สึกอบอุ่นดีจังเลยครับ
ไม่ได้ไปเที่ยวกับครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตาแบบนี้นานแล้วสิ

ขอบคุณสำหรับเรื่องเล่า และภาพสวยๆครับ


โดย: Dr.Manta วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:23:19 น.  

 
ยังไม่ทันอ่าน แต่ดูสวยงามเหมือนคนเขียนมิปาน เยี่ยมมาก น้องกบคนงาม


โดย: พี่จ๊ะ IP: 210.213.8.222 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:44:40 น.  

 
ไปเที่ยวมาสนุกมั้ยคะ เกดเองก็อยากพาที่บ้านไปหัวหินเหมือนกัน รอบนี้กลับเมืองไทย อาจจะไปหัวหิน


โดย: แม่เกด + น้องทะเล (gadeja ) วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:54:01 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังค่ะ พี่สาวของหนู
หนูรักเจ๊

ดีใจจริงๆที่ได้เห็นเจ๊มีความสุขแบบนี้ค่ะ
ดีใจที่คุณแม่แข็งแรงและมีรอยยิ้มค่ะ

ดีใจที่เห็นป๊าจูงคุณตาเดินที่ทะเล ภาพประทับใจค่ะ

ขอให้เจ๊แข็งแรง และมีความสุขมากขึ้นทุกๆวันนะคะ




โดย: numainew วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:38:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เหงาจับใจ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพราะตัวฉันเอง....
1.เป็นผู้หญิงเอาแต่ใจตัวเองค่ะ
2.เป็นผู้หญิงที่เรื่องมากที่สุดคนนึงค่ะ
3.เป็นคนที่ชอบเที่ยวมากๆ ค่ะ โดยเฉพาะได้ไปเที่ยวกับคนที่เรารักค่ะ
4.เป็นเพื่อนที่ทุ่มเทให้กับทุกคนนะคะ
5.เป็นผู้หญิงที่หวงของมากๆ ค่ะ
6.เป็นผู้หญิงที่ชอบทำอาหาร ชอบทานอาหารค่ะ
7.เป็นคนที่คุยไม่เก่งค่ะ (แต่รักหมดใจนะคะ)
เพื่อเธอ - นภ พรชำนิ
Friends' blogs
[Add เหงาจับใจ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.