My husband makes my dream come true

ไปทานอาหารเย็นกันที่ Chili's ค่ะ

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชาวบล๊อกแก็งค์

ช่วงนี้ดิฉันไม่ค่อยได้มาอัพบล๊อกเท่าไร สำหรับชีวิตดิฉันช่วงนี้ก็เรียบง่ายคือทำงานพาสทามที่ห้างหทารเรือแก่ ๆ พอว่างก็หาอะไรทำไปเรื่อย ๆ เช่นเอาเสื้อผ้าเก่าที่ใส่ไม่ได้มาซ่อม หรือเข้าครัวไปทำอาหารอร่อย ๆ ทานโดยเฉพาะพวกของหวาน หรือเบเกอร์รี่ ซึ่งดิฉันชอบอาหารพวกนี้มาก สามารถแทนทานอาหารหลักได้เลย



สำหรับชีวิตการทำงานของดิฉันก็ยังคงเหมือนเดิมคือหน้าที่หลักให้บริการช่วยเหลือลูกค้า ถ้าต้องการมีผลงานคือจะต้องหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิต สำหรับดิฉันนั้นเดือนที่ผ่านมาก็หาได้ 98 รายเรียกว่าประมาณ 1/3 ของลูกค้าทีมาทำบัตรเครดิตกับห้างฯของเดือนเป็นลูกค้าที่ดิฉันหามาได้


สำหรับดิฉันนั้นบางครั้งก็รู้สึกกดดันมาก ๆ เพราะเป้าหมายในการทำงานของดิฉันคือแต่ล่ะวันที่มาทำงานดิฉันต้องหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตให้ได้เพื่อให้ได้ผลงานจะได้มีชั่วโมงการทำงานแบบที่เป็นอยู่ เช่นกันก็รู้สึกผิดเหมือนกันที่บางครั้งเราเหมือนหลอกให้ลูกค้ามาทำบัตรเครดิตในกรณีที่ลูกค้าเครดิตไม่ดี แล้วมาสมัครทำบัตรเครดิตแล้ว not approve อย่างไรได้ถ้าดิฉันไม่ทำก็ไม่มีผลงาน


ในทางตรงข้าม ถ้าลูกค้าเครดิตไม่ดี แล้วมาสมัครทำบัตรเครดิตที่ห้างฯดิฉันแล้ว approve มันทำให้ดิฉันรู้สึกมีความสุขไปกับพวกเค้า สำหรับดิฉันคิดว่าการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตเป็นงานที่ท้าทายความสามารถดิฉันมาก ๆ คือดิฉันจะต้องมีกลยุทธในการขายที่ดี รู้จักใช้วาทศิลป์ จิตวิทยา โน้มน้าวให้ลูกค้ามาทำบัตรเครดิตให้ได้ ซึ่งบางครั้งดิฉันถ้ารู้สึกวันไหนครึ้มอก ครึ้มใจ ก็จะบอกกับผู้จัดการ หรือผู้ช่วยฯ ว่าวันนี้อยากให้ดิฉันหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตกี่คน แล้วเมื่อดิฉันหาได้ตามที่ต้องการจะให้อะไรดิฉัน


ผู้จัดการหรือผู้ช่วยฯ ก็จะบอกว่าถ้าวันนี้ดิฉันหาลูกค้ามาสมัครบัตรเครดิตได้ห้าราย จะให้กิฟคาร์ดดิฉันหนึ่งใบ เชื่อไหมค่ะมันทำให้ดิฉันรู้สึกว่าท้าทายดี ต้องทำให้ได้ แล้วดิฉันก็ทำได้ แต่ดิฉันก็ไม่ค่อยเรียกร้องบ่อยค่ะ ถ้าวันไหนเกิดอารมณ์ที่อยากจะหาลูกค้าทำบัตรเครดิตมาก ๆ ก็จะเรียกร้องสักที


นี่ค่ะกิฟการ์ดที่ดิฉันได้รับสีใบเมื่อการทำงานสัปดาห์ที่ผ่านมา และเงินห้าดอลล่าร์นั้น วันนั้นผู้ช่วยฯ ถามว่าอยากได้กิฟคาร์ดหรือเงินห้าดอลล่าร์
วันนั้นดิฉันบอกอยากได้เงินสดมากกว่าเลยได้เงินมาห้าดอลล่าร์ เหตุผลที่ดิฉันไม่อยากได้กิฟคาร์ดเพราะดิฉันได้กิฟคาร์ดของสตาร์บัคมามากจากปีก่อนหรือครั้งก่อน ๆ ยังใช้ไม่หมดเลย


นี่ค่ะรางวัลที่ดิฉันได้รับเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็น
Starbuck Gift Card 2 ใบ, In-N-Out Gift Card 2 ใบ and $5 ที่ได้รับจากการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิต








การทำงานที่ห้างฯ แห่งนี้ ต้องบอกว่าแตกต่างสิ้นเชิงกับสมัยที่ดิฉันทำงานในไทยเอาเลย คือตอนที่ดิฉันทำงานที่ไทย ดิฉันทำงานนั่งในออฟฟิศ ไม่ต้องติดต่อกับลูกค้าโดยตรง ยกเว้นตอนที่ลูกค้าโทรศัพท์มาถามเรื่องงาน เรียกว่าไม่ต้องออกไปรับแขกคือลูกค้า เพราะมีพนักงานขาย หรือผู้จัดการทำหน้าที่นี้แทนแล้ว


สำหรับการทำงานที่ห้างฯ แห่งนี้ ดิฉันต้องทำงานโดยตรงกับลูกค้า มันทำให้ดิฉันได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ที่แท้จิรงของคนอเมริกันเอามาก ๆ เชื่อไหมค่ะคนอเมริกัน พวกที่จนจะจนเอามาก ๆ ไม่มีเงินติดตัวเอาเลยสักดอลล่าร์ ทำไมดิฉันถึงทราบก็คือมีวันหนึ่งลูกค้ามาซื้อของที่ห้างฯ แล้วใช้กิฟคาร์ดที่ได้รับเป็นของขวัญมาใช้ พอดิฉันบอกว่าต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกประมาณสอง
ดอลล่าร์ เชื่อไหมค่ะเธอบอกว่าไม่มีเงินติดตัวเลยสักดอลล่าร์ ต้องขอกลับไปบ้านก่อน ดิฉันฟังแล้วตกใจมาก ๆ เพราะดูเธอแต่งตัวเหมือนคนทำงาน มีรถขับ แต่ไม่มีเงินติดตัว


เช่นกันลูกค้าบางคนก็ไม่ครบอาการสามสิบสอง เช่นหูหนวก เป็นใบ้ ตาบอด ไม่สามารถเดินได้ พอดิฉันเจอก็รีบเข้าไปช่วยเหลือ มีลูกค้าคนหนึ่ง เธอเป็นใบ้ค่ะ เธอเดินมาหาดิฉันแล้วพร้อมรองเท้าแล้วชูนิ้วให้ดิฉัน ดิฉันก็เข้าใจโดยอัตโนมัติเลยว่าเธอคงต้องการรองเท้าแบบนี้ แล้วเอาขนาดที่เธอชูมือคือขนาดเบอร์เจ็ด ซึ่งเธอไม่สามารถหาได้ ดิฉันก็ไปช่วยเธอหา


เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ดิฉันเห็นลูกค้าผู้หญิง อายุมากพอสมควร นั่งรถเข็นซึ่งเหมือนเธอมาคนเดียว เห็นในมือเธอกำเสื้อผ้าหลายตัวและเข็นรถเพื่อจะหาอะไรสักอย่าง ดิฉันจึงเดินเข้าไปถามเธอว่าต้องการความช่วยเหลืออะไรไหม เธอบอกว่าเธออยากเอาเสื้อผ้าพวกนี้ไปลองที่ห้องลองเสื้อผ้า ดิฉันก็พาเธอไป เธอใช้เวลาลองเสื้อผ้านานมาก ๆ เธอบอกว่าเธอเข้ารับการผ่าตัดถึงห้าครั้งแล้ว นี่คือครั้งที่ห้าของเธอ ดิฉันเห็นสภาพเธอแล้วน่าสงสารมาก ๆ เพราะเธอต้องทำการถอดเปลี่ยนเสื้อผ้าด้วยตัวเธอเอง ทั้ง ๆ ที่เธอก็เดินไม่ได้ต้องใช้รถเข็นช่วยเหลือตัวเอง พอเธอเปิดประตูห้องลองเสื้อผ้ามา ดิฉันเห็นเธอมีแค่บราและอันเดอร์แวร์ ดิฉันจึงเอาเสื้อผ้าที่ดิฉันถือมาช่วยเธอปิดร่างกาย ดิฉันเข้าใจว่าเธอคงไม่สนใจหรอก เพราะสภาพร่างกายเธอแย่มาก ๆ แล้วเธอก็จัดการเปลี่ยนเสื้อผ้าอีกตัว ต่อหน้าดิฉันโดยไม่ปิดประตู ดิฉันจึงบอกกับเธอว่าปิดประตูด้วยและช่วยเธอปิดประตู


พอเธอลองเสื้อผ้าเสร็จ เธอก็เอาเสื้อผ้าที่เธออยากได้จะซื้อมาสองชุด ดิฉันจึงบอกว่าที่เหลือที่ไม่ต้องการให้วางไว้ที่ห้องล่ะ ดิฉันจะจัดการเก็บเอง แล้วดิฉันก็ถามว่าจะซื้ออะไรอีกหรือเปล่า เธอบอกว่าไม่ซื้อแล้ว จะจ่ายเงิน แล้วดิฉันก็บอกกับเธอว่าดิฉันจะพาไปจ่ายเงินเอง เพราะดิฉันเห็นสภาพเธอแล้ว ถ้าให้เธอลากรถเข็นไปด้วยเธอตัวเองมันจะลำบากและเธอก็บอกว่าแฟนเธอจอดรถรออยู่ข้างนอก ดิฉันจึงเดินนำพาเธอไปจ่ายเงิน ซึ่งเวลานั้นก็เป็นเวลาที่ดิฉันจะหมดเวลาทำงานพอดี เมือดิฉันเดินมาส่งเธอที่จ่ายเงิน ดิฉันจึงเดินไปตอกบัตรกลับเพื่อกลับบ้าน


พอดิฉันเดินมาที่หน้าร้าน เพื่อจะกลับบ้าน ก็เห็นเธอเพิ่งเสร็จจากการจ่ายเงิน ดิฉันจึงบอกกับเธอว่าดิฉันจะเดินไปส่งเธอที่รถ แล้วดิฉันก็เดินนำเธอไปข้ามถนน เพราะรถแฟนเธอจอดอยู่ฟังตรงข้าม แล้วถือถุงเสื้อผ้าให้เธอ พอดิฉันเห็นแฟนเธอ แล้วยิ่งสงสารใหญ่เลยค่ะ แฟนเธอแก่มาก ๆ เรียกว่าเดินออกจากรถเพื่อมารับเธอต้องถือไม้เท้าค่ะ ไม่สามารถเดินด้วยลำพัง ดิฉันเห็นแล้วรู้สึกสลดมาก ๆ เพราะทั้งสองคนแก่เอามาก ๆ น่าจะมีใครมากับพวกเค้า ไม่ใช่ปล่อยให้คนแก่มาก ๆ ขับรถคนเดียว ถ้าเป็นสังคมไทยเราจะไม่เห็นภาพพวกนี้ แต่สังคมอเมริกันเราจะเห็นบ่อยมาก แล้วก็มานึกถึงดิฉันกับสามีตอนแก่ เพราะดิฉันกับสามีไม่มีลูก


ก็ตามธรรมเนียมล่ะค่ะ เมื่อมาฟังเรื่องราวชีวิตการทำงานของดิฉันแล้วก็มาเข้าหัวเรื่องตามข้างบนกันค่ะ


ไปทานอาหารเย็นกันที่ Chili's ค่ะ


พอวันหยุดหรือวันที่สามีพอมีเวลาว่าง ดิฉันกับสามีก็จะไปหาอะไรอร่อยทานกัน นอกจากดิฉันจะชอบช๊อปปิ้งแล้ว เชื่อไหมค่ะดิฉันจะชอบออกไปหาอาหารอร่อยทานกับสามีมาก เพราะถือว่าเมื่อเราสองคนทำงานหนักมาก็ควรจะหารางวัลให้กับตัวเองคือไปหาอาหารอร่อย ๆ ทานนอกบ้าน สำหรับร้านอาหารที่ดิฉันชอบไปบ่อยก็คือร้าน Chili's ค่ะ เหตุผลเพราะมีหลายสาขาที่อยู่ใกล้บ้านดิฉัน นอกจากนั้นอาหารไม่จานใหญ่เกินไปและราคาไม่แพงเกินไป ดิฉันไปร้านนี้บ่อยมาก ๆ ค่ะแล้วก็ชอบสังอาหารจานเดิม ๆ คือ "Baby Back Ribs" เพราะทำเองยุ่งยากและไม่นุ่มเท่าไปทานที่ร้าน



นี่ค่ะบล๊อกที่ดิฉันไปภัตตาคารแห่งนี้อีกสาขา
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=jiney&month=09-2008&date=27&group=28&gblog=4


ผู้อ่านคงสงสัยทำไมต้องมีรูปพริกและใช้ชื่อ Chilis เหตุผลก็คือภัตตาคารแห่งนี้รสชาดอาหารเผ็ดในแบบฉบับของแม็กซิกัน และผสมกันสไตล์อเมริกันค่ะ




หน้าภัตตาคารที่เคยไปมา อีกสาขาค่ะ













นี่ค่ะภัตตาคารที่เราไป สามีกับหน้าป้ายของภัตตาคาร สาขานี้ไม่เคยไป และอยู่ไม่ไกลบ้าน เลยอยากลองไปดูค่ะ











ดิฉันกับด้านหน้าของภัตตาคาร








นี่ค่ะโต๊ะที่เราสองคนตายายนั่ง เห็นสีสรรไหมค่ะ สดใสมาก ๆ เป็นโต๊ะหินอ่อน


















พอได้ที่นั่ง พนักงานเสริฟก็จะรีบเดินเข้ามาถามเลยว่าดื่มอะไร แล้ว
มาเสริฟเครื่องดื่มให้ หลังจากนั้นก็สั่งอาหาร ระหว่างที่รออาหาร สามีดิฉันวันนั้นคงกระหายน้ำมาก ดื่มหมดไปหนึ่งแก้ว พนักงานเสริฟเอามาเสริฟต่อเลย ไม่ให้เสียจังหวะของการดื่ม ที่อเมริกาอย่างที่เคยบอก ถ้าเราสั่งเครื่องดื่มแล้ว เราสามารถดื่มกี่แก้วก็ได้ไม่จำกัด ไม่ต้องเสียเงินเงินเพิ่ม











บริเวณทางผ่านเข้าห้องน้ำ ภัตตาคารในอเมริกาส่วนใหญ่จะชอบติดภาพเอาไว้ค่ะ
























ภาพนี้ดิฉันว่าน่ารักดี เอาเปลือกไข่มาทำค่ะ










ระหว่างที่รออาหาร ดิฉันก็เอาเมนูเครื่องดืม แอลกฮอล์ อาหารมาเปิดดู

























ต้องบอกก่อนว่าเมนูภัตตาคารแห่งนี้ สีจัดจ้านมาก ๆ เห็นรูป แล้วอยากทานมาก ๆเลย








น่าทานไหมค่ะ


















คิดว่าอาหารจานนี้คงจะเผ็ด เพราะมีรูปพริก
























ในที่สุดเวลาที่รอคอยก็มาถึงค่ะ อาหารมาเสริฟแล้วค่ะ


จานนี้ของสามีค่ะ เป็น "Rib-Eye Steak"








จานนี้เป็นของดิฉันค่ะ "Full Rack Baby Back Ribs" เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่ตามอ่านบล๊อกดิฉันคงจะทราบน่ะค่ะว่าดิฉันเวลาไปภัตตาคารที่ไร ต้องสั่งอาหารจานนี้มาทุกที ทำไมไม่ยอมสั่งสเต็กหรืออาหารอย่างอื่นเหมือนสามีหรือคนอื่นเค้า ไม่เบื่อหรือไง เหตุผลดิฉันชอบอาหารนี้มาก ๆทำเองก็ลำบากและไม่อร่อย และอีกอย่างดิฉันไม่ชอบสต็กเอามาก ๆ ดิฉันคิดว่าเนื้อย่างกับน้ำจิ้มแซบ ๆ ของไทยยังอร่อยกว่าอีกเป็นพันเท่า



Full rack Baby Back Ribs น่าทานไหมค่ะ








มาดูใกล้ ๆ ค่ะ








น่าทานอย่างนี้ นี่ล่ะเหตุผลว่าทำไมมาภัตตาคารทีไร ถึงแม้จะขึ้นชื่อเรื่องสเต็ก หรืออาหารใด ๆ ดิฉันไม่สนใจ ขอสั่งอาหารจานนี้ล่ะ ของโปรดเลยค่ะ









ภัตตาคารที่อเมริกา ถ้าเราทานอาหารไม่หมด ก็บอกพนักงานเสริฟเค้า เค้าก็จะนำกล่องมาใส่ให้เราค่ะ








นี่ล่ะบิลที่สองคนตายายทานไปทั้งหมด










ขอขอบคุณเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่มาเยี่ยมบล๊อกดิฉัน แล้วดิฉันจะไปเยี่ยมน่ะค่ะ ขอตัวไปทำงานก่อนน่ะค่ะ เพื่อหาเงินมาช๊อปปิ้งค่ะ


มีความสุขมาก ๆค่ะ














 

Create Date : 05 พฤษภาคม 2552
47 comments
Last Update : 5 พฤษภาคม 2552 2:25:49 น.
Counter : 1341 Pageviews.

 

ไปบ้านคุณวิสกี้ เค้าก็ทานซูชิกัน มาบ้านนี้ มี Ribs อีก แล้วเมื่อไหร่เราจะผอมล่ะเนี่ย...

ขอบอก น่าทานมาก แต่ยังไม่เคยไปทานที่นี่เลย เพราะสามี ไม่กินเผ็ดค่ะ ไม่กินเผ็ด..

 

โดย: BLACK BERRIES 5 พฤษภาคม 2552 2:13:05 น.  

 

เมื่อวันเสาร์ สามีพาไปทาน ทีจีไอ ฟายเดย์มาค่ะ

สั่งซี่โครงหมูอบมาด้วยค่ะ

กางเกงที่พี่ไก่ใส่เหมือนกางเกงฟิตเนสที่หนูซื้อมาจากโอนเนวี่เลยค่ะ

 

โดย: มาดามอุ้ย 5 พฤษภาคม 2552 2:20:30 น.  

 

เห็นพี่ไก่กินเยอะๆ แต่ตัวเล็กนะคะ ไม่เห็นจะอ้วนเลย

แต่ละเมนูน่ากินๆทั้งนั้น

 

โดย: praewa cute 5 พฤษภาคม 2552 2:47:03 น.  

 

น่าทานมากๆ เลยค่า ที่โน่นมีร้านชื่อ Chili ที่นี่มีร้านชื่อ Garlic ค่ะ ขนาดเบียร์ยังใส่กระเทียมมาเลย

 

โดย: tanamura 5 พฤษภาคม 2552 2:56:55 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่จินนี่ ...

อ่านที่ช่วยเหลือคนแล้วน่ารักมาก ๆ ค่ะ ...
ชีวิตนะคะ ... ไม่ว่าที่ไหน มีทั้งคนจนคนรวย
คละเคล้ากันไป

น้องชอบ Southwestern Eggrolls มาก ๆ ค่ะพี่
อร่อยดีเนาะ ... ฮึ่ม ริบ น่าทานมากค่ะ

มีเวลาดี ๆ ค่ะพี่จินนี่ ...

 

โดย: Tristy 5 พฤษภาคม 2552 3:24:23 น.  

 

หิวเลย
ชอบทาน Full rack เหมือนกันคับ
แต่ร้านประจำเป็นซิสเลอร์


 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 5 พฤษภาคม 2552 3:56:10 น.  

 

พี่จินนี่
เป็นอย่างไรบ้างคะ สบายดีหรือเปล่า ขิมพลาดบล็อกของพี่จินนี่ไปหลายเรื่องเลยนะเนี่ย
วันนี้ขิมมานั่นเล่นที่ร้านกาแฟร้านโปรด ระหว่างรอชั่วโมงเรียน ก็เลยแวะมาทักทาย ตอนนี้ก็เป็นช่วงสอบปลายภาคค่ะ แล้วจากนั้น ขิมก็จะลงซัมเมอร์วิชานึง ที่ลงได้วิชาเดียว เพราะที่ภาคเปิดซัมเมอร์แค่สองสามวิชาค่ะ แต่อีกสองวิชาที่เหลือ ขิมเรียนแล้ว แต่ตอนฟอล นี้ คุณแฟนถามขิมว่าถ้าลงห้าวิชาจะไหวหรือเปล่า อืม ที่จริงก็อยากลงค่ะ แต่กลัวว่าจะทำได้ไม่ดี เท่านั้นเอง เพราะขิมยังต้องอาศัยเกรดเพื่อไปเรียนอีกที่นึง
พี่จินนี่สบายดีนะคะ

 

โดย: pink daffodil 5 พฤษภาคม 2552 4:20:57 น.  

 

พียังขยันและหาลูกค้าเก่งเหมือนเดิมนะคะ รางวัลเพียบ...แม้จะราคาไม่มากมายแต่มีคุณค่าทางใจหาที่เปรียบไม่ได้จริงๆนะคะ Photobucket
อาหารสีสรรน่าทานมากค่ะ

 

โดย: superss 5 พฤษภาคม 2552 4:27:50 น.  

 

เห็นซี่โครงหมูย่างแล้วอยากกินๆๆๆมากเลยค่ะ น่าหม่ำมากๆ

พี่ไก่คะ เรื่องงานเนี่ยพอเราได้ช่วยเหลือคนแก่ หรือคนที่เค้าต้องการความช่วยเหลือแล้วก็น่าภูมิใจนะคะ ที่พี่ไก่เล่าถึงคุณยายคนนั้นแล้วสงสารเค้าจังค่ะ ดีใจที่พี่ไก่ได้ช่วยเค้าค่ะ

 

โดย: KOok_k 5 พฤษภาคม 2552 5:13:32 น.  

 

อาหารน่าทานมากๆ เลยค่ะ วันนี้วิสกี้ขอเข้าข้าง rib eyes แล้วกันนะคะเพราะวิสกี้ชอบสเต็กค่ะ คิคิ

 

โดย: วิสกี้โซดา 5 พฤษภาคม 2552 6:19:07 น.  

 

วันก่อนไปกินที่ Chili - Tampa FL มีโปรโมชั่น มาการิต้า ซื้อ 1 แถม 1 ก็เลยสั่งมันคนละ 2 แก้วกับสามี รวมแล้วดื่มคนละ 4 แก้ว ฮา

 

โดย: สาวปากช่อง 5 พฤษภาคม 2552 9:12:36 น.  

 

เคยไปทานแค่ครั้งเดียวเองค่ะพี่ไก่ รู้สึกจะสั่งเมนูปลาอะไรสักอย่าง อร่อย รสจัดจ้านแต่เผ็ดสู้อาหารไทยไม่ได้เนาะ อิอิ

คนอเมริกันเค้าจะค่อนข้าง independent กันเนาะ ไม่ค่อยชอบพึ่งใครอ่ะ คุณแม่สามีหนูอายุ 81 แล้วก็ยังขับรถอยู่เลย บางวันก็ขับไปเข้าร้านเสริมสวย ทำผม เปรี้ยวซะไม่มี

 

โดย: เบบูญ่า 5 พฤษภาคม 2552 12:10:54 น.  

 

Steak น่าทานมาก ๆ เลยค่ะคุณไก่ ดีใจนะคะที่คุณไก่ได้ช่วยเหลือคนแก่ที่นี่ ที่จริงคุณไก่น่าจะมีลูกนะคะจะได้ไม่เหงา ผสมเทียมแล้วให้คนอื่นอุ้มท้องแทนก็ได้ค่ะ ที่อเมริกามีหมอทำให้เยอะแยะเลย เพื่อนบอกน่ะค่ะ

 

โดย: Jujastar 5 พฤษภาคม 2552 12:48:15 น.  

 

แอนน์ก็ไปชิลลีส์บ้างบางคราวค่ะ บางทีก็ได้การ์ดของขวัญเหมือนกันค่ะ แต่ถ้าสเต๊ก ที่นี่มี Texas Roadhouse ที่เด่นชัดด้านสเต๊กที่ดีกว่า เลยไมได้ค่อยได้ไป อิๆ ยิ่งตอนนี้กำลังเข้าสู่ปฎิบัติการพิเศษ เลยจะไม่ได้ไปกินแบบนี้อีกนาน อิๆๆ

กลับจากไทยเมื่อไม่นานนี้เอง ตอนนี้กลับมาเยี่ยมเหมือนเดิมแล้วค่ะพี่

 

โดย: ClayAnn 5 พฤษภาคม 2552 18:35:26 น.  

 

Rib น่าทานมาก ๆ เลยค่ะ แวะมาดูตอนตี 3 ท้องร้องทันที

 

โดย: Avocado girl 6 พฤษภาคม 2552 0:42:25 น.  

 

อาหารน่าทานจังค่ะ

 

โดย: thainurse@norway 6 พฤษภาคม 2552 2:31:00 น.  

 

ตัวเล็ก แต่กินเก่งนะคะคุณนายพี่ กิกิ

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 6 พฤษภาคม 2552 5:47:40 น.  

 

สวัสดีครับพี่ไก่


เมือ่ก่อนผมพยายามหางานที่ผมรัก
แต่ตอนนี้ผมพยายามจะรักงานที่ผมทำครับ 5555

ผมไม่มีทางเลือกเพราะต้องช่วยที่บ้านทำกิจการ
ชอบๆม่ชอบก็ต้องชอบครับ 555555



เสื้อสีส้มเป็นเสื้อที่ป้าบ๋วยเพื่อนบล้อกส่งมาให้หมิงหมิงครับ
เป็นยี่ห้อซาร่าเบบี้ครับพี่










 

โดย: กะว่าก๋า 6 พฤษภาคม 2552 9:17:08 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่ อ่านเรื่องราวคนแก่ที่นี่แล้วสลดจริงๆค่ะ แก่ขนาดไหน ยังต้องช่วยเหลือตัวเอง ขับรถเอง ลูกหลานไม่ค่อยมาดูแล อย่างเพื่อนบ้านแม่น้องขวัญ สองตายาย แกก็ไม่มีคนดูแล แม่น้องขวัญกับน้องขวัญก็ช่วยดูแลแก ทำงานบ้าน บางทีทำกับข้าวไทยให้ทาน แกรักเราเหมือนลูกเลย แกบอกลูกแกยังไม่เคยปรนนิบัติแกสักนิด ปีนึงเจอกันครั้งเดียว
ไม่ผูกพัน แม่น้องขวัญก็สมมติเอาว่า แกเป็นแม่ของเราที่นี่มีอะไรก็ช่วยเหลือกันไป แกไว้ใจมากๆกุญแจบ้านก็เอาไว้ให้ชุดนึง ขาดอะไรวิ่งไปเอาที่บ้านแก ก็ทำให้ชีวิตที่เมกาน่าอยู่ขึ้นอีกนิดนึงค่ะ

แม่น้องขวัญสมัครงานจน ท้อ แล้วค่ะไม่มีใครเรียกเลย ได้แต่รอไปเรื่อยๆ ทำกับข้าวขนมไปค่ะ เป้าหมายต่อไปคือขนมปัง เหมือนพี่ไก่เลยแอบ เซฟไว้หลายอันแล้ว น้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแล้ว

have a nice day naka..

 

โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า 6 พฤษภาคม 2552 9:54:53 น.  

 

ซี่โครงย่างที่พี่ไก่สั่ง น่ากินอย่างมากเลยค่ะ...

ตามประสาคนช่างกิน นางฟ้าเม้นท์เรื่องกินก่อนเลย ..

เมื่ออาทิตย์ก่อน แม่ของชาลีคุยว่า ถ้าท่านแก่มาก ๆจะไปอยู่บ้านพักคนชรา
นางฟ้ากับชาลีบอกว่า ไม่ต้องไปอยู่หรอกที่นั่น ให้มาอยู่บ้านเรา
เราจะดูแลเขาเองน่ะค่ะ แต่แม่ชาลีบอกไม่เอา

คนที่นี่ส่วนมากเขาจะทำใจยอมรับน่ะค่ะ แก่แล้วก็ไม่พึ่งลูกหลานผิดกับสังคมไทย
ลูกหลานจะดูแลผู้ใหญ่ นางฟ้าว่าครอบครัวไทยเราอบอุ่นกว่าฝรั่งเยอะเลยนะคะ พี่ไก่


 

โดย: นางฟ้าของชาลี 6 พฤษภาคม 2552 10:51:23 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจ
อิจฉาพี่ไก่ กินยังไงก็ไม่อ้วน หนูนะแค่ดมยัีงอ้วนเลยค่ะ
แก้ม ไม่ค่อยชอบกินอาหารหนักๆนะ แต่ชอบขนม ช๊อคโก
แลต + ไอศครีมมาก เลยทำให้อ้วนง่าย ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจ

ฟังพี่ไก่ เล่าเรื่องคุณยาย ที่มาซื้อของคนเดียวแล้วสงสารนะค่ะ เค้าคงไม่มีลูกหลานเนอะ

**อาการปวดตา ช่วงนี้ดีขึ้นค่ะ และพยายามไม่นั่งนานหน้าคอมฯ ขอบคุณพี่ไก่ที่เป็นห่วงนะค่ะ

** เอาสูตรซาลเปา มาแป๊ให้ด้วยค่ะ ว่างๆลองทำดูนะค่ะ


สูตรซาลาเปา





 

โดย: แมวขี้อ้อน 6 พฤษภาคม 2552 19:49:45 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่ แวะมาทักทายค่ะ ...
พี่คงไปทำงานแล้วเนาะ ... ขอให้มีเวลาดี ๆ ค่ะ
ไม่เหนื่อย ๆ พบแต่เสียงหัวเราะ ลูกค้าน่ารัก ๆ นะคะ

เรื่องขนมปัง คงทำแน่นอนค่ะ เพราะฟังพี่บรรยายมา
น่าอร่อยจริง ๆ ชอบขนมปังหวานนุ่ม ๆ เหมือนกันค่ะ
เหมาะกับเป็นอาหารว่างรองท้องดี ส่วนขนมปังแข็ง
คิดว่าเหมาะกับการทำแซนด์วิชมากกว่านะคะ

 

โดย: Tristy 6 พฤษภาคม 2552 20:55:24 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่(ขออนุญาติเรียกตามคนอื่นๆค่ะ) ร้านนี้น่ารักดีนะคะ
เห็นแล้วอยากชิมจังค่ะ แถมน้ำเติมได้ไม่อั้นอีก
อันนี้ชอบมากๆ ฮี่ๆๆ แอบเห็นราคาในบิลแล้วถูกจริงๆ
จานที่ีพี่ไก่และสามีสั่งก็น่าหม่ำสุดๆไปเลยค่ะ
ขนมในเมนูก็ชวนน้ำลายไหลมากๆเลย หิวเลยค่ะแนน

เรื่องที่ทำงานพี่ไก่ก็ได้เจอคนหลากหลายดีนะคะ
พี่ไก่หาลูกค้ามาทำบัตรได้เก่งมากๆเลย
แนนเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง ถ้าต้องหาลูกค้าคงแย่แน่ๆ ฮี่ๆ
สู้ๆค่ะพี่

 

โดย: Complicatedgirl 6 พฤษภาคม 2552 21:12:03 น.  

 

งานพี่ไก่เป็นงานที่ได้พบเจอผู้คนมากมายได้เรียนรู้ได้ประสบการณ์ต่างๆเยอะแยะนะคะ

ร้านชิลีพิมไม่ค่อยได้ไปทานหรอกค่ะ เคยไปแค่ครั้งสองครั้งเองละมั้ง

 

โดย: pim(พิม) 6 พฤษภาคม 2552 23:58:02 น.  

 

จะเอาไปนึ่งใส่ถาดได้หรือไม่

แพรไม่เคยเอาไปนึ่งค่ะ เลยไม่รู้

ถ้าไม่มีหม้อเคลือบ ใช้หม้อใบเล้กธรรมดาก้ได้ค่ะ แค่ วางกุ้งไว้ก้อนหม้อ ไม่ให้วุ้นเส้นติดหม้อก็ใช้ได้แล้วค่ะ
และส่วนมากเค้าจะใช้มันหมูหั่นเป็นชิ้น สี่เหลี่ยมผืนผ้าใหญ่นิดๆ รองก้นหมือค่ะ แต่แพรไม่ใช้ เพราะมะชอบมันหมู

วางๆเสร็จแล้วปิดฝายกขึ้นตั้งไฟได้เลยค่ะ รอจนกุ้งเปลี่ยนสี น้ำแห้งลง ก็ใช้ได้ละค่ะ


ถ้านำไปนึ่งน้ำมันจะไม่แห้งนะคะ

 

โดย: praewa cute 7 พฤษภาคม 2552 0:45:18 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่ไก่คนสวย

น่าทานจังค่ะเวลาที่เห็นในรูป แต่กุ้งไม่ค่อยเข้าร้านนี้เท่าไหร่เลยค่ะ นับครั้งได้เลย อย่างที่บอกว่ากุ้งมักเข้าร้านจีนหรือซูชิซะมากกว่า

พักนี้กุ้งไม่รู้เป็นไรค่ะ เกิดอาการอยากเค๊กมากๆ ถึงขนาดว่าซื้อมาเก็บไว้เลยปอนด์ใหญ่เลยค่ะ บางทีเหมือนกับว่าเราไม่ได้ทานมานานแล้วรู้สึกหิวโหยอยากจะทานมากๆ

โห..พี่ไก่หาลูกค้าได้ตั้ง 98 รายในสัปดาห์เดียวเหรอคะ เยอะมากๆเลยค่ะ ต้องชมว่าเก่งสุดๆ แถมยังได้รางวัลตลอด แบบนี้น่าภูมิใจมากๆเลยค่ะพี่ไก่

น้องไจแอนน์น่ารักมากค่ะเวลาออกนอกบ้าน เค้าจะเงียบมากๆ นั่งดูโน่นดูนี่ไม่งอแงเลยค่ะ กาโม่ซะอีกที่งอแงเวลานั่งรถ แถมดีไม่ดีเห่าน้องหมาตัวอื่นอีกซะด้วย

เนี่ยก็เพิ่งพากาโม่ไปไมอามี่มาค่ะ เดินกันจนเหนื่อยเลยค่ะ แดดจัดมากๆ

ตอนนี้กุ้งถักผ้าพันคออีกแล้วค่ะ หมวกเอาเก็บไว้ก่อน เพราะมีหมวกที่มีอยู่แล้วใบนึงแล้วสีน้ำตาลถูกใจเลยอยากถักผ้าพันคอให้เข้าคู่กันอ่ะค่ะ ตอนนี้เริ่มมาได้นิดหน่อยค่ะ เสร็จเมื่อไหร่จะมาโชว์นะคะ

พี่ไก่มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: amskye 7 พฤษภาคม 2552 1:18:58 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณไก่
ไม่ได้แวะมาคุยซะนานเลย ตอนนี้แหม่มอยู่เซี่ยงไฮ้ค่ะ มาตั้งแต่วันเสาร์ไล่มาตั้งแต่ฮ่องกง กวางเจา ที่เซี่ยงไฮ้นี่อยู่นานหน่อยค่ะประมาณ 10 วัน มาเรื่องงานเลยไม่มีโอกาสได้เข้าบล๊อกเท่าไร วันนี้ได้พักค่ะ เมื่อตอนสายๆ ก่อนออกไปเดินเที่ยวเลยแวะมาเขียนแต่กดส่งแล้วหายไปเฉยเลย เย็นนี้เลยกลับเข้ามาอีกที วันนี้แหม่มตั้งใจไปเดินแถว The Bund ถิ่นของเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ไฮไลท์ของเซี่ยงไฮ้...ไปถึงก็เกิดอาการเซ็งเพราะพอไปถึงทั้งแถบกำลังซ่อมแซมเตรียมรับงานเอ็กซโปร์ กำลังปรับปรุงเมืองสร้างตึกใหม่ๆ กันใหญ่เหมือนตอนที่ปักกิ่งเตรียมการโอลิมปิคน่ะค่ะ

คุณไก่สบายดีนะคะ...เหมือนคุณไก่สบายใจกับเรื่องงานมากขึ้นแล้วนะคะ ดีใจด้วย คุณไก่เล่าถึงลูกค้าที่คุณไก่เดินไปถึงรถ ลูกค้าคงดีใจมากเลยนะคะเพราะคิดว่าคงไม่ค่อยมีคนแบบนี้มากนักที่จะมีน้ำใจขนาดนี้

ร้าน Chili's นี่ไม่เคยไปกินค่ะ แต่ตอนอยู่ที่คูเวตลูกค้าเค้าแยะมาก ลูกค้าซื้อทูโกกลับก็แยะ ยังคิดอยู่ว่าอยากไปลองกินดูหน่อยเพราะสงสัยว่าทำไมคนเข้าแยะมากแต่ก็ไม่มีโอกาสสักที ไปอเมริกาก็ไม่ได้ไปเพราะคนที่โน่นออกไปกินอาหารนอกบ้านทีไรจะโปรดแต่อาหารไทย เสต๊อกน่ากินมากเลยค่ะ...แหม่มชอบเสต๊กเนื้อนุ่มๆ ประมาณเคี้ยวแล้วละลายน่ะ (ประสาคนแก่) เมื่อหลายวันก่อนได้ไปกินที่ Outback ฮ่องกงมาไม่ค่อยประทับใจ ไปเมกาคราวหน้าต้องขอไปกินสักมื้อแล้วล่ะร้านไหนก็ได้...

เอาไว้มีเวลาแล้วจะแวะมาคุยใหม่นะคะ

 

โดย: narellan 7 พฤษภาคม 2552 21:15:33 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่
เมื่อวานคอมพ์เดี้ยงค่ะ เลยไม่ได้มาเยี่ยมพี่ไก่ มาช้าหน่อยคงไม่ถือน้องคนนี้นะคะ

พี่ไก่ยังเก่งเหมือนเดิมเลยค่ะ น่านับถือจริงๆ แสดงว่าพี่ไก่เป็นคนอัธยาศัยดีนะคะ ถึงได้หาลูกค้าได้มาก
อาหารก็น่าอร่อยมากๆเลยค่ะ ราคาก็ไม่แพงด้วย แต่อย่าทานเยอะนะคะ เดี๋ยวโรคอ้วนจะถามหา อิอิ




















 

โดย: พีชค่ะ (somjaidean100 ) 8 พฤษภาคม 2552 2:13:18 น.  

 


สวัสดีค่ะพี่ไก่ ตัวนิดเดียวกันซี่โครงชิ้นเบ้อเริ่มเลยนะคะ เอาไปเก็บไว้ไหนหมดเนี่ย

เรื่องเงินเรื่องงาน จอยทำใจได้เยอะแล้วค่ะ เรื่องคนที่โกงจอยก็คือเจ้าของร้านนั่นแหละค่ะ แต่เค้าไม่ได้เป็นเจ้าของร้านเต็มตัวแต่เป็นหุ้นส่วนเท่านั้นค่ะ หุ้นส่วนใหญ่เป็นคนสวีเดนค่ะ ตัวเธอเองก็เป็นแม่ครัวด้วย

จอยเองก็ยังไม่ได้ตัดสินใจจะลาออกหรอกค่ะ จะทนๆทำไปก่อนทั้งที่ไม่สนุกกับงานเหมือนเดิม แต่จะพยายามทนให้ได้ครบสัญญาค่ะ ต่อไปนี้จะไม่ทำเกินเวลาแล้วค่ะ จะทำเท่าที่กำหนดเท่านั้น เรื่องนี้สอนให้จอยรู้อะไรอีกเยอะค่ะ ฉลาดขึ้นและจะไม่ไว้ใจคนแบบนี้อีกค่ะ

แรกๆจอยอยากลาออกนะคะ แต่พอคิดๆไป ตอนนี้จอยมาทำงานอีกร้านนึงแล้วค่ะ เป็นสาขาของเค้าคือเป็นร้านขายของจากเมืองไทย พวกผัก ผลไม้ น้ำปลา อะไรพวกนี้ ทำให้จอยไม่ค่อยได้ร่วมงานกับคนๆนั้นแล้ว

อีกอย่างงานสบายมากค่ะ เหมือนนั่งรอรับเงินไปวันๆแค่นั้นเอง


จอยเม้นพี่ไก่ยาวมากๆเลยนะเนี่ย อิอิ เพราะเมล์พี่ไก่ส่งมาจอยอ่านไม่ได้เลยค่ะ มันเป็นตัวภาษามนุษย์ต่างดาว

คิดถึงนะคะ

 

โดย: LiLLa_JoY 8 พฤษภาคม 2552 2:34:57 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่


บล็อกหยุดปรับปรุงระบบสองวัน
แล้วพบกันใหม่ในอีกสองวันข้างหน้านะครับ
















 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 8 พฤษภาคม 2552 6:33:27 น.  

 

มาร้องเพลงกล่อมตอนดินเนอร์คับ

จะได้ทานน้อยๆ อิอิอ

ดุภาพแล้วรู้สึกสวยวันสวยคืนจริงๆนะ



 

โดย: hiansoon 8 พฤษภาคม 2552 9:51:23 น.  

 

ชอบร้านนี้ค่ะ อาหารโอเคเลย

 

โดย: 2fast2farious 11 พฤษภาคม 2552 2:27:43 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่ สาเคยไปหม่ำ ครั้งหรือสองครั้งเนี่ยค่ะ สาไม่ค่อยชอบค่ะ

 

โดย: Candydolls 11 พฤษภาคม 2552 4:36:30 น.  

 

สลดใจลูกค้าค่ะ ลูกหลานไปไหนหมด ให้ตายายมาซื้อของเอง

เห็นร้านพริกก็ไม่กล้าเข้าแล้วค่ะกล้วเผ็ดจัด

ตอนนี้มีไข้หวัด2009 พี่ระวังด้วยนะคะ

 

โดย: quilt 11 พฤษภาคม 2552 22:53:03 น.  

 

อาหารน่าหม่ำมากค่ะพี่ไก่ เ ห็นแล้วน้ำลายไหลยืดเลย

อ่านเรื่องงานของพี่ไก่แล้วหนูชื่นชมพี่ไก่จริงๆ ค่ะ
นอกจากจะเก่งในการหาลูกค้าทำบัตรแล้วเนี่ย
ยังคอยดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอีกด้วย
ถ้าพนักงานห้างบ้านเราเป็นอย่างนี้่บ้างก็ดีเหมือนกัน
เด๋วนี้ไปห้างเจอแต่พนักงานหน้าไม่ต้อนรับลูกค้า
พูดจาแบบว่าอย่างกะเราไปขอของฟรี
บางทีหนูโมโฆ เดินออกมาเลย
แล้วพูดใส่หน้าเลยว่า ถ้าไม่เต็มใจจะบริการก็ไม่เป็นไร



ไม่ได้มาคุยกะพี่ไก่ตั้งนาน สบายดีนะคะ

 

โดย: หัวใจสีชมพู 12 พฤษภาคม 2552 15:28:35 น.  

 

อาหารน่าหม่ำมากค่ะพี่ไก่ เ ห็นแล้วน้ำลายไหลยืดเลย

อ่านเรื่องงานของพี่ไก่แล้วหนูชื่นชมพี่ไก่จริงๆ ค่ะ
นอกจากจะเก่งในการหาลูกค้าทำบัตรแล้วเนี่ย
ยังคอยดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอีกด้วย
ถ้าพนักงานห้างบ้านเราเป็นอย่างนี้่บ้างก็ดีเหมือนกัน
เด๋วนี้ไปห้างเจอแต่พนักงานหน้าไม่ต้อนรับลูกค้า
พูดจาแบบว่าอย่างกะเราไปขอของฟรี
บางทีหนูโมโฆ เดินออกมาเลย
แล้วพูดใส่หน้าเลยว่า ถ้าไม่เต็มใจจะบริการก็ไม่เป็นไร



ไม่ได้มาคุยกะพี่ไก่ตั้งนาน สบายดีนะคะ

 

โดย: หัวใจสีชมพู 12 พฤษภาคม 2552 15:28:40 น.  

 

จานเบ้อเริ่มเลย ทานหมดเหรอค่ะพี่ไก่ตัวนิดเดียวเอง

 

โดย: Roseshadow 13 พฤษภาคม 2552 10:06:49 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่คนสวย

พี่ไก่สบายดีมั๊ยคะ บล๊อกแกงค์เปลี่ยน server ใหม่ ทำให้หลายคนยังไม่สามารถเข้าจัดการบล๊อกได้เลยค่ะ เห็นเค้าว่าเพราะเครื่องยังจำ server เก่าอยู่ กุ้งก็เป็นรายหนึ่งที่เจอกับเค้าด้วยค่ะ แล้วพี่ไก่เจอปัญหานี้ด้วยป่าวคะ

ไม่คุยกันตั้งหลายวัน คิดถึงค่ะ

 

โดย: amskye 13 พฤษภาคม 2552 20:15:54 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่เป็นไงบ้างคะ บล็อกอัพได้หรือยังคะ
แพรอะพได้แล้ว แต่ยังติดๆขัดอยู่บ้างค่ะ

แพรสบายดีค่ะ ขอบคุณที่คิดถึงนะคะ
พี่ไก่สบายดีใหมคะ วันนี้คงไปทำงานแล้วมั้ง

 

โดย: praewa cute 14 พฤษภาคม 2552 0:02:14 น.  

 

ไม่เคยเข้าChili's เลยค่ะ ถ้านึกครึ้มอกครึ้มใจอยากกินซี่โครงหมูบาบีคิวก็ไปเอ้าท์เบคค่ะ แต่เชื่อหรือไม่ว่าแม่ปูทำอร่อยกว่าที่ร้านอีกนา อิอิ คุณไก่ยังมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานอยู่อีกนะคะ(อ่านที่ห้องแม่บ้านค่ะ)เป็นแม่ปูลาออกไปนานแล้วค่ะ อย่างว่าคุณไก่เป็นคนที่มานะพากเพียรขยันทำงานมีงานให้ทำดีกว่าตกงานนะคะคุณไก่

 

โดย: ปูขาเก เซมารู 14 พฤษภาคม 2552 1:03:27 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่คนสวย

ไว้ถ้าวันไหนเข้า Mimai Beach ตอนกลางคืนแล้วจะเอารูปมาให้ดูนะคะคนจะเยอะมากๆถึงมากสุดเลยค่ะ วันนี้เอากาโม่ไปด้วยค่ะ ไปเดินเล่นที่จุดอื่นมาก่อนแล้วก็ไปที่นั่นค่ะ

อ่านเรื่องพี่ไก่แล้วก็น่าโมโหนะคะ กุ้งก็เคยเจอสไตล์คนที่แปลกๆเหมือนกันอย่างเช่นว่าวันหนึ่งดีกับเรา อีกวันไม่มองหน้าเรา ไม่พูดกับเรา แล้ววันดีคืนดีก็มาคุยดีกับเราอีก พวกนี้ทำให้กุ้งประสาทเสียในตอนแรกค่ะ แต่ทุกครั้งที่เค้าดีมากุ้งก็ดีไป แต่ยังไม่เคยเจออย่างพี่ไก่นะคะ คือยังทำงานที่เดียวกันแต่ทำให้เราไม่เข้าใจและไม่พอใจ

กุ้งเชื่อว่าเป็นความอึดอัดมากๆเลยนะคะที่ต้องมีเพื่อนร่วมงานเป็นประเภทนี้ ถ้าเป็นกุ้งก็คงไม่รู้จะทำยังไง คงเฉยๆถ้าไม่มาทำให้เราเสียประสาทก็แล้วไป แต่ถ้ามาทำให้เรามีปัญหาหรือนินทาแล้วเรารู้เข้ากุ้งก็จะถามจะคุยให้รู้เรื่องแน่นอนค่ะ จะไม่ยอมเหมือนกัน ถ้าต่างคนต่างทำงานก็แล้วไป

แต่สำหรับกุ้งตอนนี้ถ้าต้องอยู่ในสถาณการอย่างนี้คงไม่สบายใจและไม่อยากไปทำงานเลยค่ะ ถ้ามีเพื่อนร่วมงานดีมันช่วยในการทำงานนะคะ ต้องนับถือพี่ไก่มากๆเลยค่ะที่แกร่งพอสมควรที่จะรับมือคนเหล่านี้ได้

ขอให้พี่ไก่เข้มแข็งนะคะ หากยังอยากทำงานที่ต่อไปก็ให้พยายามถือซะว่าคนพวกนี้ก็แค่อากาศธาตุ อยากคุยด้วยก็คุย ไม่คุยด้วยก็ตามใจแต่อย่ามาหาเรื่องเราก็แล้วกัน มีเรื่องเมื่อไหร่ก็ต้องคุยกันให้รู้เรื่องไปเลยค่ะ

สู้ต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้พี่ไก่เสมอค่ะ

 

โดย: amskye 14 พฤษภาคม 2552 21:38:48 น.  

 

ชอบเมนู Baby Back Ribs เหมือนกันค่ะ

เมื่อสมัยที่อยู่ไทย เรากับคุณสามีจะมีร้านประจำที่ชอบแวะไปทาน

แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่ไทยแล้วก็อดทานไป บางครั้งที่รู้สึกอยากทานขึ้นมา ก็ต้องทำเอาเอง

เห็นด้วยกับคุณค่ะว่า พอมาทำเองแล้วมันไม่อร่อยเหมือนเวลาไปทานที่ร้าน

แต่ก็ถือว่าทำทานได้ในครัวเรือน พอแก้ขัดค่ะ ^_^

 

โดย: MollyJinx 15 พฤษภาคม 2552 2:22:30 น.  

 


แวะมาขอบคุณสำหรับกำลังใจและคำแนะนำดีๆนะคะ
ยังอ่านบล็อกไม่จบเลย ไว้จะกลับมาอ่านใหม่พรุ่งนี้ค่ะ

ง่วงจังๆ

คิดถึงนะคะ

 

โดย: LiLLa_JoY 15 พฤษภาคม 2552 4:59:39 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่กุ๊กไก่กลับมาแล้วค่ะเข้ามาเห็นอาหารบ้านพี่ไก่น่าทานจังค่ะ

 

โดย: ยายกุ๊กไ่ก่ 15 พฤษภาคม 2552 11:09:08 น.  

 

ช่วงนี้ทีแ่อลเออากาศร้อนเน๊อะ
รักษาสุขภาพนะคะคุณนายพี่

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 15 พฤษภาคม 2552 11:52:31 น.  

 

ตั้งแต่มาอยู่เมืองไทย กินแต่ กบ เขียด แมงอีนูน ดาวรับไม่ได้









(ซะเมื่อไหร่) อิ อิ


เมนูที่นี่ สีได้ใจ คิดถึง Chili's เหมือนกันนะเนี่ย

 

โดย: Farm Girl in High Sierra 16 พฤษภาคม 2552 21:19:01 น.  

 




แรม 1 ค่ำเดือน 6..ตรงวันพระ
ในทุกวันเวลาแต่สำหรับเราทุกสิ่งทุกอย่าง

** ยิ่งไม่รู้ยิ่งสบายใจนะค่ะ **

คนที่อยากรู้คือคนที่มีความกลัวในใจมากกว่าค่ะ
สำหรับความคิดของเรานะ



สพุเพ ตสนุติ ทณุฑสุส สัตว์ทั้งหมดกลัวโทษทัณฑ์
สพุเพ พายนุติ มจุจุโน สัตว์ทั้งหมดกลัวความตาย
อตุตานิ อุปมัง กตุวา เปรียบตัวเองกับผู้อื่นอย่างนี้แล้ว
น หเนยุย น ฆาตเย ก็ไม่ควรฆ่าเอง ไม่ควรสั่งให้คนอื่นฆ่า

สุขกามานิ ภูตานิ
โย ทณุเฑน วิหึสติ สัตว์ทั้งหลายปราถนาความสุขทั้งนั้น

เมื่อใครสักคนหนึ่งทำผิด
ท่านอย่าเพิ่งตำหนิหรือต่อว่าเขา
เพราะถ้าท่านเป็นเขา
และตกอยู่ในสภาพแวดล้อมเช่นเดียวกับเขา
ท่านอาจตัดสินใจทำเช่นเดียวกับเขาก็ได้

**อับราฮัม ลินคอน **

ผู้ใดเอื้อเฟื้อเกื้อหนุน จะแทนคุณจนกว่าจะอาสัญ
แม้นไม่มีสิ่งใดจะให้ปัน ก็จะหมั่นสรรเสริญเจริญคุณ

*************
ชอบเสมอค่ะคำคมที่อ่านเจอ
วันนี้วันพระค่ะ
อนุโมทนาค่ะ..กัลยาณมิตรทุกๆๆคน
ที่แวะเข้าหาด้วยความรู้สึกที่ดี



คิดถึงเสมอค่ะพี่สาว..
ดูแลตัวเองด้วยนะค่ะ

 

โดย: catt.&.cattleya.. 16 พฤษภาคม 2552 22:40:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.