เรื่องราวความบ้านนอก ในมหานครอันแสนจะ บ้านนอก แก้เซ็งครับผม

Cozmen
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




Group Blog
 
 
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
12 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Cozmen's blog to your web]
Links
 

 
Episode วัยรุ่นคนดำเมกันรุมชกผู้หญิงคนขาว เศร้าใจจังครับ

วันนี้ ผมเครียดเลยครับ เจออะไรที่ไม่ควรเจอเลยจริงๆ
ผม อยู่ Apartment แห่งใหม่ที่เจ้าของเป็นชาวฮ่องกง
ใต้ ตึกผมมี Subway Restaurant ด้วยนะ อุอุ หนีไม่พ้นจริงๆ
เวลาบอกใครก็ต้องบอกให้ครบ ถ้าบอกแค่ Apartment อยู่บน
Subway หลายๆ คนมักจะ อึ้ง! คิดว่าผม ไปนอนบนรถใต้ดิน
ต้องมาบอกต่อว่า ร้าน Sandwich ก็ เข้าใจ

ตรงข้ามตึกผม เป็น ปั้มน้ำมัน มี Mini mart อยู่
ตอนนั้นเวลาสิบโมงกว่า ได้ยินเสียงโหวกเหวกดังลั่น
จนผมตื่นมาดู
เห็น ผู้หญิงคนขาว อายุราว 30 อ้วนๆ ยืนด่ากับเด็กวัยรุ่น 17-18
ผิวดำชายหญิงคู่หนึ่ง แล้ววัยรุ่นทั้งสองก็ขึ้นรถจะออกรถ แต่เจ้แกก็ไม่ยอม
ไปยืนขวางรถ แล้วด่าๆๆเป็นชุด เสียงดังฟังชัด
เลยได้ เรียน ทักษะ การติดจรวดด่า ว่ามันเป็นยังไง

ได้ยินแต่วัยรุ่นดำ ตะคอกกลับว่า Get out of my face! ซ้ำๆ
เจ้คนขาวก็ไม่ยอม เอาตัวขวางต่อไป และมีหญิงวัยกลางคนอีกคนมายืนด้วย
เหมือนจะเป็น คนรู้จักกัน

ว่าแล้วเรื่องที่ไม่จะน่าเกิด ก็เกิด
เจ้าเด็กผิวดำทั้งสอง ลงจากรถ ปรี่เข้าไปหาเจ้คนขาว
เด็กหนุ่ม กระหน่ำ ชกๆๆๆ ไปที่ใบหน้าของเจ้
แบบไม่ตั้งตัว และวัยรุ่นหญิงเข้ามาด้านหลัง
ต่อยๆๆ ไปที่ศีรษะ และฉีกเสื้อ เจ้ขาดเห็นหมดเลยว่าแกใส่สีอะไรมา
(ไม่มีใจจะดูหรอกนะครับสงสารมากกว่า)
ผมสังเกตได้อย่าง ว่า เจ้เขาไม่มีทักษะการต่อสู้เลย
แม้แต่จะป้องกันตัว ที่สำคัญ คนดูเยอะนะ เกือบสิบคน
ไม่มีใครช่วยหรือห้าม จนกระทั่ง เพื่อนเจ้ที่ช่วยขวางรถเข้ามาแยก
แต่คนดูทั้งหลาย ไม่มีแม้แต่จะ โทรเรียกตำรวจ ทำไมนะ ผมไม่เข้าใจ
ผมเองไม่มีเบอร์ตำรวจ ถึงรู้ก็ไม่มีปัญญาเล่าให้เขาฟังว่าเกิดไรขึ้น
อยากทำไรสักอย่าง แต่ตอนนั้นผมอยู่ที่ห้องนอน ตื่นมาก็เจอเลย

เจ้ทำไรไม่ถูก เป็นเป้าให้ เด็กวัยรุ่นทั้งสอง กระหน่ำจนหนำใจ
แล้วทั้งสองก็หนีขึ้นรถ ก่อนจาก เจ้าเด็กผู้ชาย
แถมเตะเข้าที่หน้าท้องอย่างแรงอีกหนึ่งที
ยังดีครับที่มันไม่เตะที่ใบหน้า

เพื่อนเจ้คนขาวก็ ไปยืนขวางรถต่อ กลัวเด็กวัยรุ่นทั้งสองจะหลบหนี
เจ้ก็เดินไปที่รถ รู้ไหมครับไปเอาอะไร
ถ้าเป็นบ้านเราคงเป็นปืน หรือ ไม้หน้าสาม ใช่ไหมครับ
เปล่าครับ เจ้เขาไปเอา โทรศัพท์ มากดโทรหาตำรวจ
แล้วตะโกนบอก วัยรุ่นทั้งคู่ว่า ต้องมีคนเข้าคุก
โหย แล้ว มันจะทันการเหรอครับ และแล้ววัยรุ่นทั้งสองก็
ลงจากรถมาแถมให้เจ้อีกคนละสองสามหมัด
แต่เจ้าของร้าน Mini mart ออกมาห้ามไว้ทัน
พอได้ยินเสียง Siren มาแต่ไกล
จู่ๆ ก็มีรถ BMW มาจากไหนไม่รู้ มารับเด็กทั้งสอง ออกไปทันที
ทิ้งรถที่ทั้งคู่ขับมาไว้
เหลือ ผู้หญิงผิวดำ อายุราว 30 ต้นๆ มารับหน้าแทน
มาจากไหนก็ไม่รู้
ไม่เกินห้านาที รถดับเพลงก็มา (งงเหมือนกัน)
และตามมาด้วยรถตำรวจ รถพยาบาล ดีนะครับมากันครบ
เผื่อจะได้ใช้บริการ ไม่ต้องไปไปเรียกทีหลัง

อือม์ บอกตรงๆครับ ผม อึ้ง คิดไรไม่ออกเลย
ทำไมนะ มันเกิดไรขึ้นกัน วันนี้
ที่นี่ไหนเขาบอกว่า Everything here is not too bad.

ทำให้ผมนึกถึง ตอนที่ผมเกือบโดนแบบนี้เช่นกัน
มาถึงเมากาได้ไม่ถึงอาทิตย์ ตอนที่อยู่บ้านเก่า
วันนั้นผม เดินไปที่ Downtown Binghamton
เดินเพลินๆ สำรวจโลกใหม่ที่เด็กบ้านนอก อย่างผมไม่เคยรู้จัก
เดินไปถึงโซนบ้านพักอาศัย แต่ที่สังเกตได้คือ
บางบ้านมี Graffiti (รอยพ่นกำแพง) ไปทั่ว
และเห้นคนดำ หลายครอบครัวมากในละแวกนั้น
ใจเองก็นึกว่า เฮ้ย นี่มัน แถวที่ Advisor คนเก่งของผมเคยจะพามาหาบ้านนี่หว่า
ใจคิดแค่ว่าถ้าเราไม่คิดไรแง่ร้าย มันต้องไม่มีไรสิ
เพราะตอนมาใหม่ๆ กลัวไปหมด แต่ก็ ไม่เห็นเจออะไร
นึกประโยคเดิมที่ Advisor บอกครับ ว่า Everything here is not too bad.

คิดได้แบบนี้ก็สบายใจ เดินต่อ
พอดีผมเดินผ่านบ้านหลังนึงมีคนดำสี่ห้าคน ชายหญิงคละกัน นั่งที่ Footpath
ผมก็เดินผ่ากลาง วงไป เพราะมันเป็นทางเท้า ที่เราเดินมา
ซึ่งมันไม่ได้เป็นวงอะไรมาก เหมือนคนนั่งกระจายๆตัวกัน ทั่วๆไป
ก็ไม่มีอะไร แต่จู่ๆ ก็มี ไอ้คนขาว ท่าทางเหลือขอ ข้ามถนนตรงดิ่งมาหาผม
บอกว่า มันกระเป๋าเงินหายขอเงินผม แล้วจะเอามาคืนให้วันหลัง
และพูดไรอีกยืดยาว ผมเลยตัดบทว่า What do you want?
มันบอก 5 Bucks (USD) ผมตอบแบบไม่คิดไปว่า I have no money, sorry.
แล้วเดินจากมา มันไม่น่าจะมีอะไรอีกใช่ไหมครับ

แต่ ไอ้ขอทานคนนี้ มันเดินไปบอกคนดำ ที่ผมเพิ่งเดินผ่านมา
มันพูดไรไม่รู้ เดาได้ว่า มันคงไปบอกว่า ไอ้ตี๋นั่นมันด่าพวก ยู
แค่นั้นแหละ
พวกคนดำกลุ่มนี้ ก็ ตะโกนโหวกเหวก เรียกให้ผมหยุด
เสียงผู้หญิงแผดดังมาก ด่าอะไรผมไม่รู้
เท่านั้นยังไม่พอครับ มันมีคนดำ ขับรถมา เห็นผมเจอแบบนี้
มันขับเฉียดมาแล้วตะโกนใส่ผมอีก เหมือนว่า ให้ไปไกลๆ หรืออะไรสักอย่าง

เข้าใจผมด้วยนะครับ ตอนนั้นมาเหยียบแผ่นดิน เมกา
อันแสนจะเสรีนี้ได้ไม่ถึง อาทิตย์เลย
บอกตรงๆครับ ผม มือสั่นเลยครับ จ้ำเดินให้เร็วที่สุด
ไม่วิ่ง เพราะ อะไรไม่รู้เหมือนกัน ตอนนั้นทำไรไม่ถูก
พอพ้นละแวกนั้นมาได้ เข้าเขต ตึกของ ทางราชการ
เหมือนข้ามจากนรก มาสวรรค์เลยครับ
เหมือน เขต ที่มีสายสิญจน์ ที่มองไม่เห็น กางกั้น
กักพวกวิญญาณร้ายให้อยู่แต่ในเขตของตน

ใจนึงคิดแค่ว่า ถ้าเกิดไรขึ้นกับผม
จะมีใครรู้ไหมนะว่า ยังมีคนไทยคนนึงอยู่ที่เมืองนี้
โดนทำร้ายที่นี่ เพราะตอนนั้นผมไม่มีอะไรเลย นอกจาก Passport
พ่อแม่ คนที่บ้านจะรู้ไหม นะ
บอกตรงๆครับ เวลานั้นคิดแบบนี้จริงๆ แบบน้ำตาตกในอ่ะครับ

แต่ใจนึก ก็คิดว่า เราเลือกเอง ไม่มีใครบังคับให้ผมมาที่นี่
เราต้องรับผลที่เกิดสิ และเราก็รอดมาได้แล้ว
ผมต้องคิดแบบนี้เท่านั้น ไม่งั้นผมไม่มีกำลังใจอยู่ต่อแน่ๆ
หลังจากวันนั้น ผมก็ ไม่คิดถึงเรื่องนี้อีกเลย จนกระทั่ง
วันนี้ล่ะครับ ที่ได้เห็น อิทฤทธิ์ คนดำอีกครั้ง
ทำให้ อดไม่ได้ ที่จะ Suffer กับ เรื่องเดิมอีกครั้ง
จากเดิมผมลืมมันไปได้แล้วจริงๆนะ
ผมเลือกจะไม่จำอะไรที่บั่นทอนกำลังใจของตน

และเพื่อนบ้านที่ Apartment ใหม่ผม ก็คนดำ
ผมอยู่ชั้น 3 เป็นชั้นบนสุด และมีแค่ ผมกับห้องคนดำห้องนั้น
รายนี้ก็แสบใช่ย่อยครับ
ที่นี่เขาจะมี ตู้เก็บของไว้ให้คนละชุดด้านหลังของชั้น
ผมไว้เก็บเครื่องดูดฝุ่นและกล่องใส่ของ (เผื่อตอนกลับไทย)
เมื่อวานไปเปิดจะเอาของ โหย สุดๆเลยครับ
ไอ้เพื่อนบ้านตัวดำ มันเอาขยะ ถุงๆ มาทิ้งในตู้ของผม
เลวไหมครับ เก็บไว้จนเหม็นมากเลย
(วันหลังจะให้มันรู้ ฤทธิ์ ปลาร้าบ้านเรา)
ผมไปเปิดตู้มันดู ก็ของเต็ม ปกติ ไม่มีขยะ
ที่ตึกนี้เขามีจุดทิ้งขยะ ด้านล่าง นอกตัวตึก
พวกนี้มันขี้เกียจเลยเอาตู้ผมเป็นที่ทิ้งขยะมัน
อือม์ พยายามมองแง่ดีนะครับ แต่ทำใจไม่ได้จริงๆ
ตอนนี้เลยเอา กุญแจไป Lock แล้วครับ

ขออภัยด้วยนะครับ วันนี้อาจจะไม่สนุกอย่างเคย
ผมเครียดทั้งวันเลยครับ ไม่รู้ทำไม

วันนี้เอา I will always love you ที่คุณ Kenny rogers
ร้องมาฝากนะครับ คงช่วยลดความเครียดได้บ้าง

เด็กบ้านนอก



Create Date : 12 สิงหาคม 2549
Last Update : 12 สิงหาคม 2549 11:52:14 น. 17 comments
Counter : 1051 Pageviews.

 
แง เศร้าอ่ะ เวลาเห็นคนถูกรุมทำร้ายแล้วรู้สึกหดหู่ยังไงไม่รู้...ยังไงก็ขอให้เฮีย แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งหมดนะคะ..ทำงานให้เสร็จเร็วๆจะได้รีบกลับบ้านเราเนอะ


โดย: lazy fish IP: 202.29.5.210 วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:13:54:59 น.  

 

เครียด ครับ

เครียดกับความจริงของโลกใบนี้ มันช่างโหดร้ายเหลือเกิน


โดย: brad pooh IP: 203.130.144.31 วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:14:02:22 น.  

 





ได้อ่านแล้วก็รู้สึกเศร้าใจยังไม่รู้ค่ะ แต่ก็เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ แล้ววันนี้ก็เอาดอกไม้มาเป็นกำลังใจด้วยน่ะค่ะ ระวังรักษาตัวด้วยค่ะ



โดย: icebridy วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:14:54:54 น.  

 
หืม วันนั้นเราก็เฉียดเหมือนกันค่ะ ที่อพาร์ทเมนท์ในเมืองไทยค่า มีผู้ชายผิวเหลือง(คนไทยอ่ะค่ะ)เดินมาอย่างสบายอารมณ์ ซักพักมีชายฉกรรจ์ผิวเหลืองหม่นๆ วิ่งตามมา2คนรุมต่อยค่ะ ตุ๊บตั๊บๆเลย
ความซวยไม่ได้ตกอยู่ที่ผู้ชายคนนั้นคนเดียว มันตกมาที่อิชั้นด้วยซิค่ะ เพราะเราดันเดินอยู่ใกล้ๆรัศมี2-3ก้าว ผู้ชายที่โดนชกพยายามวิ่งหนีจาก2คนนั่นโดนมีพิกัสมาทางที่เราเดินอยู่ค่ะ เราเหรอค่ะ ไม่สนใจไรแล้ววุ้ย ส้นสูงก็เถอะ โกยค่ะ กลัวโดนลูกหลงอ่ะ วิ่งมาหอบตรงประตูทางเข้าพักนึง มันยังวิ่งตามมาอีก โหยต้องวิ่งหนีขึ้นห้องเลยค่ะ เหนื่อยแทบแย่ แงแง เรารอดแล้วค่ะแต่ผู้ชายผิวเหลืองอะดิ เรายังไม่รู้เลยว่าเป็นไงบ้าง น่าสงสารเนอะ


โดย: แอนจ๋า IP: 124.120.115.136 วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:20:20:08 น.  

 
ต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองไทยก็โดน บ่อยๆ
สีลม ข้าวสาร พัทยา เห็นฝรั้งโดนรุม บ่อยเหมือนกัน ส่วนมาเพราะ เงิน ทอง นั้นและ
ที่เคยเห็นก็ ฝรั้งสั้งซื้อนาฬิกาcopyตามแผงลอยที่สีลม แล้วพอของมา ฝรั้งไม่เอาเพราะสภาพนาฬิกา กระจอกมากมั้ง นั้นและ ด่าๆกันสักพัก ฝรั้งดูท่าไม่ดี จะเดินหนีก็โดนพ่อค้า แม่ค้า แถวนั้น ช่วยกันขวาง แล้ว ฝรั้งก็โดนรุมครับ เรื่องแบบนี้เกิดบ่อยๆที่สีลม เพราะเมื่อก่อนไปเที่ยวบ่อยๆ


โดย: Ace IP: 58.147.15.51 วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:21:53:43 น.  

 
เสียใจด้วยครับที่เจอกับเหตุการณ์แบบนี้
ขอให้เป็นสิ่งเตือนว่า ทุกชุมชน มีดำมีขาว (ไม่ใช่สีผิวนะครับ)

ยังไม่สายที่จะเริ่มชีวิตในชุมชนนี้ ใหม่ ด้ายก้าวเท้าที่เหมาะสมกับสภาพความเป็นจริง
อย่าชล่าใจว่า อะไร ๆ ก็ขาวสดใสไปหมด
ที่ advisor แกบอกว่า Everything here is not TOO bad ไม่ได้หมายความว่ามันไม่แย่ แย่แต่ไม่แย่เกินไป มุมมองของ คำว่า TOO ของแกกับของเรามันต่างมาตรฐานกัน

ถือซะว่าเป็นบทเรียนนอกหัวข้อวิจัย ที่ไม่ต้องเสียค่าเล่าเรียนก็แล้วนะครับ คือเป็นกำไรชีวิต
และมองโลกผ่านแว่นอารมณ์ขันของคุณต่อไป แต่อย่าประมาท
ประสพการณ์กร้าน ๆ แบบนี้ และจะทำให้เราเราแกร่งขึ้น ใช้ชีวิตในสังคมตามความเป็นจริงต่อไปได้

(ขออภัยที่อาจจะกำลังสอนจรเข้ให้ว่ายน้ำ)


โดย: นายคลิค (Advisor เงา) IP: 71.108.188.157 วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:22:24:11 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ คงให้คำแนะนำอะไรไม่ได้ นอกจากอวยพรขอให้ปลอดภัย และระวังตัวดีๆ ล่ะกัน

จริงๆ ไปเรียนที่ไกลบ้าน ไม่ว่าจะที่ไหนก้อคงอันตรายเหมือนกัน มีเพื่อนไปเรียนที่ออสเตรเลีย ก้อโดนฝรั่งไถตังค์ ซ้อมซะหน้าเละตุ้มเปะเลยหล่ะ

อยู่ไหนก้อไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา


โดย: AppLe IP: 58.9.58.188 วันที่: 12 สิงหาคม 2549 เวลา:23:52:24 น.  

 
Don't worry na kha but be careful. I understand what you mean, living in another country alone make us worry if some thing happen with us.
For me, Iavoided go out at nigth time
and try not to carry a lot of cash, use checking card(Debit card). A lot of time Foreign student were vitim because Gangs they think foreign student are rich and don't have much friend or know don't know much people.

Take care na kha
God bless you.



โดย: springdove IP: 70.133.3.58 วันที่: 13 สิงหาคม 2549 เวลา:2:04:20 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
Take care yourself.. :)


โดย: The Phu (The phu ) วันที่: 13 สิงหาคม 2549 เวลา:9:59:10 น.  

 
Emergency call 911


โดย: OD IP: 69.239.69.119 วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:4:18:52 น.  

 
แหมไม่ไปขอเรียนคาราเต้ตั้งแต่แรกล่ะหุหุ
เจอพี่มืดมาทำมิดีมิร้ายล่ะก้อฟาดมันไปก่อนซักทีสองทีอิอิ
ไม่ก้อมวยวัดไทยไปเลยจะได้ไว้ลายไม่เสียชื่อบางระจัน
ว่าไปนั่น


โดย: violator IP: 58.9.97.223 วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:8:02:00 น.  

 
ระวังตัวนะคะ

น่าสงสารเจ้คนนั้นจังเลย


โดย: chip a hoy IP: 203.151.141.194 วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:14:24:46 น.  

 
ใช่ ระวังตัวด้วยครับ น่ากลัวมากๆ


โดย: PutterZ IP: 203.170.252.184 วันที่: 16 สิงหาคม 2549 เวลา:10:30:06 น.  

 

น่ากลัวจริงๆๆ


โดย: บี IP: 203.113.80.141 วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:16:55:24 น.  

 
สู้ๆ นะคร้าบบบบ


โดย: ttt1341 IP: 58.8.101.148 วันที่: 19 สิงหาคม 2549 เวลา:23:43:51 น.  

 
hedsoddddddd

shutup


โดย: Alexy IP: 79.64.252.76 วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:23:38:40 น.  

 
Woh Hoh! Sounds authentic like experiencing it myself. Thanks for sharing.

Dunno, but here where I live safety is quite approachable and real unlike many big cities. Not too big or not too small, but the point is, I can take a midnight bus and walk home safe and sound. I am fortunate perhaps, but depends on the way you look especially your facial expression. Scared? Worried? Confused? Lost? They smell it out right away.

I have been told to be assertive and confident no matter how frightened you are, or how bad the situation is.

Sorry to hear that you experienced some of these unexpected situations, but as many have said earlier, you are strong and emotionally developed.

Although you might not get back to read this message, I do hope that your helpful experience will help prepare the new comers or even the current ones to stay actively alert.

Yeah, everything is not TOO bad. Just sometimes worse or even worst! And it's not too good either.

Again, thanks for sharing.


โดย: Minne IP: 24.118.105.3 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:21:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.