เรื่องราวความบ้านนอก ในมหานครอันแสนจะ บ้านนอก แก้เซ็งครับผม

Cozmen
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




Group Blog
 
 
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Cozmen's blog to your web]
Links
 

 
ปัญหาบ้านเช่า กับหมัดดูดเลือด และ LandLord และทางออก ม้วนเดียวจบครับ

ผม มาทำวิจัยที่ Binghamton University ที่ New York ครับ ไกลจาก New York City ขับรถ ก็ 4 ชั่วโมง ออกจ ชนบทหน่อยๆ
มาตั้งแต่ มิย ที่ผ่านมา ผม ไม่รู้จักใครที่นี่เลย ไม่มีคนไทยเลย(โทรไปร้านอาหารไทยที่นี่ ปรากฏ เป็นคนลาวหมดร้านเลยครับ)

Advisor พาไปหา ที่พัก เป็นบ้านเก่าๆสองชั้น ผมเช่าชั้นล่าง เจ้าของบ้าน(LandLord)จับทำสัญญา 12 เดือน
ค่าเช่าเดือนละ 500 เหรียญ ค่าประกัน(Security Deposit 500 เหรียญ)
เป็นพื้นพรม เก่าๆ อับๆ หน้าต่างมี เจ็ดบาน เปิดได้แค่ สองบาน

ตั้งแต่ 21 มิย อยู่มาได้ เกือบสิ้นเดือน ก็ เจอปัญหา
ตื่นมาตอนเช้า คันขามากๆ
พอ สังเกตดีๆ เจอตัวหมัดครับ เป็น เกือบสิบตัว เกาะขา
ตกใจมาก เป็นหมัดที่กระโดดได้ (Fleas)

เครียดเลยครับ ถาม เพื่อนบ้าน เขาบอก ผู้หญิง เช่าคนเก่า เลี้ยงแมว อ้าว ซะงั้น เขาย้ายออกไปได้ สองอาทิตย์

ผมเลยโทรบอก Landlord(เจ้าของบ้าน) เขาแก้ปัญหาด้วยการเอา
เกลือเบกกิ้งโซดา มาโรย (Sodium Bicarbonate) ผงฟูนั่นเอง
แล้วก็ เอา เครื่องดูดฝุ่นมาดูด แล้วมันจะหายไหมเนี่ย เพื่อนๆ คงรู้คำตอบ

ไม่ลดลงเลยครับ หมัด ยังกัดผมทุกเช้า และผมอยู่ไม่ได้ ต้องไปนั่งมหาลัย รอ เย็นๆค่อยกลับมานอน
นอนด้วยความกังวลครับ
ต่อมาเลยโทรไปบอก Landlord อีกครั้งว่าไม่หาย
เขาทำไงรู้ไหมครับ เอายาฆ่าแมลง มาฉีด โดย ไม่สนใจว่าผม อยู่ในบ้าน ขณะนั้น
ผมบอก ผม กังวลมันจะขึ้นเตียง เขาเลยเอา ยา พ่นไปบนที่นอนผม โหย ยังไม่พอ พ่นใส่ ผ้าเช็ดตัว กับกองเสื้อผ้าผมด้วย!!! ทำไปได้ไง
มีการมาาถามผมอีกนะว่า
ผมบอกใครบ้างไหมเรื่องนี้ ผมบอกว่า แค่ปรึกษาที่บ้าน
เขาก็เลยเฉยๆ l'lypd]y;8oi^h


เขาบอก โอเค รู้ไหม ยากระป๋องละตั้ง 19 เหรียญเลยนะ (เออ ทีค่าเช่าเราจ่ายเดือย 500)

ปรากฏ ผมคันครับ ท่าทางจะแพ้ ยาที่เขาใช้
อย่าเพิ่ง ด่าผมว่า ทนทำไม ทำไมไม่ย้าย
ผมเพิ่งมานี่ได้ ไม่ถึง 15 วันเลยครับ
ยังนั่งรถ เมล์ เป็นแค่ สายสองสายเอง
ไม่มีใครที่รู้จักเลย นอกจาก Advisor ซึ่ง เขาบอกว่า Everything here is not too bad

ผมพยายามแก้ปัญหาด้วยตัวเอง โดยไม่รบกวน Advisor จนสุดท้าย
ไม่ไหวแล้ว เลยบอกเขาไป ว่าผมจะย้าย
Advisor โทรไปหา LandLord
เจ้า LandLord ก็เลยมาหาผมเดี๋ยวนั้นเลยที่บ้าน
บอก ผมเป็นผู้เช่าที่ดี เขาต้องการผม
เขาไม่เคยเจอปัญหา Flea มาก่อน เขาจะ เอายามาพ่มเพิ่มอีก และจะมาดูดฝุ่นให้

ผมบอก Sorry อย่างเดียวครับ ผมอยู่ไม่ได้

และก็ย้ายครับ
ผมเพิ่งย้ายมาเมื่อ อาทิตย์ที่แล้ว
ที่ใหม่ ค่าเช่า 380 เหรียญครับ เป็น rate ทั่วไปของที่นี่ครับ

ปัญหาถัดมาคือ Landlord ไม่ยอมให้ค่า ประกันความเสียหายคืน
เขาบอกว่า จะคืนให้ต่อเมื่อ เขาได้ คนเช่าคนใหม่เสียก่อน
ทั้งๆที่ ผมอยู่ไม่ได้ เพราะความสกปรกของห้องเขา
และ ผมไม่ได้ทำอะไรเสียหายเลย

ตอนนี้พยายามหาทางออกอยู่ครับ
ใครมีวิธีแก้ไขบ้างครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ

เด็กบ้านนอก



Create Date : 04 สิงหาคม 2549
Last Update : 18 สิงหาคม 2549 7:12:19 น. 7 comments
Counter : 1083 Pageviews.

 
สืบเนื่องมาจาก ผม ไปเช่าบ้าน แล้วมี แมลงหมัดแมว Fleas

ผมย้ายออกแล้วเจ้าของบ้านอิดออดบอก ให้รอ คนเช่าคนใหม่ ถึงจะคืน

ผมเครียดกับเรื่องนี้ และมาตั้งกระทู้ ได้รับคำแนะนำ ดีๆเยอะเลยครับ
วันนี้ผมนัดเจอ landlord เพื่อตกลงว่าจะเอายังไง
โดย ที่แล้วมา ผมจะ ไปคนเดียว หรือโทรไปคุย

แต่คราวนี้ ผมนัดเจอ แบบว่า ตื้อ เจอให้ได้ ไม่ยอมคุยทางโทรศัพท์
และผมเอาเพื่อนชาวฮ่องกงไปด้วย (ให้รู้ว่า ผมเองมีพวก)

ไปเจอ Landlord ที่ office เขา เขามาช้ากว่าที่นัด ใจก็นึก มันจะมาไม้ไหนอีก
ปรากฏ มันเดิมมาถามผมว่า เอากุญแจบ้านมาด้วยไหม
ผมบอก เอามา
แล้วมันก็เข้าไปเขียน Check ให้ 500 USD (ค่า security Deposit)

ผมก็ งงไปเลย เพระใจคิดว่า งานนี้ ไม่ ตู ก็ มันต้องเลือดตกยางออก อิอิ โม้ไปงั้น ผมแอบเตรียมจดหมายขู่มันด้วยว่า ถ้าไม่ให้ผมจะไป ฟ้อง เลย อดใช้

เพื่อน ฮ่องกงผมก็กะมาด่ามันเต็มที่ ตกลงไม่ต้องทำไรเลย

สรุปนะ ผมว่า มันเห็นผมมีพวกมาแน่ๆเลย เพราะผมเพิ่งมา ที่ Binghamton New York ได้ เดือนเดียว ตอนแรกไม่มีเพื่อนเลย

ดีเหมือนกัน ถ้าไม่ให้นะ จะไปบอก เพื่อนคนลาว (ชื่อ บัก HUM กับ บักใหญ่) ให้มา ฉี่รด Office มัน เอ๊ย ไม่ใช่ พูดเล่นครับ (ได้เงินแล้วนี่ อารมณ์เลยดี)

ได้ CHeck มารีบ แจ้นไปขึ้นเงินทันที กลัว CHeck ติด Spring ดึ๋งๆ ละยุ่ง แต่โชคดี ได้เงินมาแว้วววววว
โย่วๆ

ขอบคุณ เพื่อนๆ พี่ๆ ทั้งหลายเด้อ ถ้าใครอยู่ใกล้ Binghamton มาให้ผมเลี้ยงข้าวหน่อยละกัน

จากคุณ : เด็กบ้านนอก


โดย: เด็กบ้านนอก (Cozmen ) วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:11:26:00 น.  

 
ยินดีด้วยนะคะ

เพิ่งได้เข้ามาอ่านเรื่องนี้ตอนนี้เอง เลยไม่มีโอกาสได้ให้คำแนะนำ แต่เชื่อว่าคงได้รับคำแนะนำดี ๆ จากท่านอื่นไปหมดแล้ว

และเชื่อว่าความเป็นคนจิตใจดีของน้องคงทำให้ผ่านพ้นช่วงหนัก ๆ ตอนแรกนี้ไปได้ดี

เคยได้ยินคำว่า "ทุกขลาภ" ไหมคะ?

คือมันต้องเจออะไรหนักหนาสาหัสก่อนน่ะ แล้วจะได้ดี

น้องอาจจะกำลังเจออย่างนั้นอยู่

และวินาทีอย่างนี้ในชีวิตแหละ ที่ทำให้เรารู้ว่า เพื่อนไหนคือเพื่อนแท้

อย่างที่เคยอ่านเรื่องที่น้องเขียนเรื่องประทับใจคุณลุงญี่ปุ่นจนน้ำตาคลอออกมา และบอกว่าพkเพื่อนฮ่องกงไป(เตรียม)บู๊กับ Landlord ด้วยนั้น ก็พอจะนึกออกเลยค่ะ

คนเอเชียที่ไปจากต่างถิ่นด้วยกัน ยังไงก็พอจะหวังพึ่งพิงกันได้ เพราะมาจากวัฒนธรรม"ข้าว" เหมือนกัน มีความเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ในครอบครัวเหมือนกัน ประมาณนี้

แต่ก็ต้องระวังให้ดีเหมือนกันนะคะ มีบ้างเหมือนกันล่ะค่ะ ที่อาศัยความ vulnerable ของคนที่ไปใหม่ ๆ แล้วมาฉวยโอกาสกับเราเอา

แต่เชื่อว่าน้องคงไม่เจอหรอกค่ะ เพราะคนดีตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้หรอกนะคะ :)

ที่ว่าดีเพราะอ่านในเรื่องที่แล้วหรือไงเนี่ย เห็นว่าเชื่อฟังคุณแม่ดีมาก คุณแม่ให้ใส่เสื้อเหลืองวันเดินทางก็ใส่ แค่ฟังแค่นี้ก็พอจะเดาออกถึงลักษณะนิสัยอีกหลาย ๆ อย่างได้แล้วล่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ


โดย: kenzen IP: 124.120.216.170 วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:12:37:50 น.  

 
landlord เร่มรู้แล้วล่ะสิว่า เด็กบ้านนอกนี่ไม่ใช่หมู ขืนชักช้า ได้เสียเงินมากกว่า $500 แน่ เลยรีบเขียนเช็คให้โดยไม่อิดออดเหมือนทีแรก
ดีใจด้วยนะคะ


โดย: narellan วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:14:41:21 น.  

 


โดย: g IP: 124.121.62.76 วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:18:13:29 น.  

 
คุณบ้านนอกเขียนสนุกมากเลยค่ะ


โดย: acetaminophen IP: 125.24.68.75 วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:23:09:12 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะ ได้เงินคืนแล้ว
ดีใจด้วยที่มีเพื่อนที่ดีๆ เจอคนดีๆค่ะ ซึ่งหาได้ไม่มากนักในยูเอสนี่


โดย: ปลายฟากฟ้า IP: 24.14.97.179 วันที่: 4 สิงหาคม 2549 เวลา:23:34:02 น.  

 
ดีใจด้วยได้เงินแว้ววววว


โดย: บี IP: 203.113.80.13 วันที่: 5 สิงหาคม 2549 เวลา:12:47:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.