มารยาทในการเที่ยวกลางคืน ตอนที่ 1
ด้วยความหงุดหงิด ผมเที่ยว(กลางคืน)มา เออ ถ้าวันนี้ด้วยก็จะ 5 วันติดละ
สิ่งที่พบก็คือ

ผู้เล่นหน้าใหม่ : คำนิยามคือ
มือใหม่หัดเที่ยว โดยมีคุณลักษณะเช่นนี้
1. อายุไม่เกิน 25
2. ไปเดี่ยวไม่เป็น ต้องไปเป็นโขลง ย้ำเป็นโขลง
3. มีตังค์น้อย แต่อยากหรู
4. แต่งตัวตามสมัยนิยม
5. มีความมั่นใจว่าตัวเอง แน่ อันเนี่องจาก กรูมาเป็นกลุ่ม
6. ส่วนใหญ่เป็นโขลงช้างพลายตกมัน (มีความ เงี่ยบ. สูง)
7. เปิดไม่เป็น(สร้างความสัมพันธ์ไม่เก่ง เก่งแต่หลีสาว)
8. ท่าเต้น
ที่สำคัญ ชั่วโมงบินต่ำ

ที่ผมเขียนนี่ไม่ได้ผมไม่ได้ยกตัวเอง ว่าเก่งกาจอะไร แต่ก็อยู่ในสนามมาพอสมควร ขนาดเมื่อวาน ยังถุกพี่ที่ไม่รู้จักสอนอยู่เลย ผมก็เคยเป็น ไอ่ ผู้เล่นหน้าใหม่ เนี่ย

ผมก็แค่อยากแชร์ ประสบการณ์ หน่อย

มารยาทในการเที่ยวกลางคืน
1. กาละเทศะ ท่องไว้ บ้าง
2. เริ่มตั้งแต่การเดินเข้าไปเพื่อ หาโต๊ะ ไม่ว่าคุณจะแน่แค่ไหน โปรดเข้าใจใหม่ว่า เด็กเสริฟ สำคัญที่สุดสำคัญกว่าหญิงที่โต๊ะข้างๆ ซะอีก โปรดอย่าดูถูก ชั่วโมงการย่ำราตรีของพวกเราเขาต่ำกว่าเขาเยอะ เขามาทุกวัน ดูคนเป็น สนิทกับคนเยอะ การที่เราจะได้กว้าสัมพันธ์กับโต๊ะอื่น เขานี่แหละ key man มีหลายครั้งที่ ผมได้ไปต่อ ก็เพราะเขาเหล่านั้นแหละ ได้ข้อมูลของเป้าหมายก็พวกเขาอีกนั้นแหละ แล้วเราจะผ่านไปต่านหน้า ด่านนี้ยังไง ลองคิดดู

ลองบอกมาซิ.......................

คำตอบ : ทิป รู้จักไหมทิป pay ไปเหอะ เงินไม่เท่าไหร่แลกกับความสบายที่คุณจะได้รับตลอดคืน แต่ต้องให้กับมือนะ ไม่ใช่ tip รวม ถามว่าเท่าไหรดี คำตอบคือ ไม่ต้องเยอะหรอกแล้วแต่ร้าน แต่อย่างต่ำก็ราคา mixer สักขวด ก็พอ ในเบื้องต้น
ถามว่าให้ทำไม คุณรู้ไหมของเด็กเสริฟเขาได้รายได้แค่ไหน น้อยมาก ย้ำว่าน้อยมาก ตังค์ไม่เท่าไหร่ เท่ากับเขากินอาหารได้มื้อหนึ่งเลย นะครับ ถามว่าควรทิปตอนไหนดี ..................
คำตอบตั้งแต่ครั้งแรกที่เขามาบริการเรา เช่น ถ้าเขาหาโต๊ะให้หลังจากได้โต๊ะยัดมือเลย หรือหลังจากจ่ายเงินครั้งแรกในกรณีไม่วางบิล

เพื่อนผม สามารถเดินเข้าร้านโดย มีเด็กเสริฟ ไหว้ทุกคนเพราะ มันtipทุกคน

แล้วไงต่อดี...........

เหล้าหรือเครื่องดื่มสักแก้วสองแก้ว จะเป็นไรไป ต่อมาเมื่อเห็นว่าเขาบริการเราดี ก็ยื่นเครื่องดื่มให้เขาสักแก้วสองแก้ว ถ้าไม่รับก็บอกว่าเขาว่าถ้าจะกินก็มากินโต๊ะพี่ นั่นแหละแค่นี้เอง ก่อนกลับก็ tip อีกที แล้วครั้งต่อๆ ไปเขาจะจำคุณได้ เราก็เป้นลูกค้าชั้นดี

ลองคิดง่ายๆ ถ้าคุณเจอคนรู้จักกัน กับคนไม่รู้จัก คุณจะประพฤติแตกต่างกันไหม

ลองหาเด็กเสริฟคู่ชีพสักคนไม่เสียหลายหรอก

3. การแต่งกาย สุภาพ เข้ากับร้านพอ แต่งแล้วเรามั่นใจก็พอ ที่สำคัญต้องหอม แต่ไม่ต้องหอมมาก

4. พกยาอมดับกลิ่นปาก ส่วนตัวผมพก fishermanfriend สีขาวเขียว
ถามว่าพกทำไม
อย่าลืม ยิ่งอยู่ในผับ ใกล้กันอย่างกับอะไรดี มันดังเวลาคุย คุยกับแบบ หูต่อปากนะครับ
คนปากเหม็นคุณจะคุยด้วยไหม ถ้าคุณหันไปปุ๊บบ โอ๊ว กลิ่นปากแมร่ง สลัดดด แดกะ อะไรมาฟระ คุณจะคุยไหม
ในมุมกลับ หันไปอีกคน โอ๊ว ไม่มีกลิ่น แถมหอมนิดๆๆ คุณจะคุยกับใคร

แล้วจะอมตอนไหนดี
คงไม่มีไอ่บ้าที่ไหน อมตลอดเวลาหรอก ยาอมพวกนี้มันกินกับเหล้าไม่อร่อย
ก่อนเข้าร้าน ก่อนคุยหรือชนแก้วครั้งแรก หลังเข้าห้องน้ำ แค่นั้นพอ จะอมเม็ด หรือครึ่งเม็ดก็ได้แล้วแต่

5. การชนแก้ว สำคัญครับสำคัญมาก ผมถูกสอนมาว่า มารยาทสำคัญที่สุด ไม่ว่าจะคนรุ้จักหรือไม่รู้จัก มีกฏง่ายๆอยู่ว่า
ถ้าคุณคิดว่าเขาอายุมากกว่า หรื่อ มีหน้าที่การงานสูงกว่า มีคุณลักษณะทางสังคมสูงกว่า โปรดชนให้ปากแก้วของคุณต่ำกว่าปากแก้วของเขา ผมเชื่อว่าหลายคนถือนะ ผมคนหนึ่งละที่ถือ
การเอาก้นแก้ว ชนกับปากแก้วคนอื่นถือว่าไม่สุภาพกับผู้ใหญ่
การเอาก้นแก้วตอกกับปากแก้วหมายถึง หมด
การชนหมดหรือไม่หมด สำคัญต่างกันอย่างไร
ถ้ากินไปเรื่อยๆ ก็ไม่ต้องหมดก็ได้
การชนหมดในกลุ่มเพื่อน เป็นเรื่องปกติ แต่กับคนอื่นคิดให้ดีนะ
ผมจะชนหมดในกรณีถูกท้าทาย เท่านั้น
การชนทำความรู้จักไม่ควรหมด จนกว่าเราจะสนิทกับเขานั้นแล้ว
ถ้าเขาทำถูกใจเราจะหมดให้เขา ก็ไม่ผิดนะ เช่น เขาช่วยเหลือเราบางอย่างเช่น หยิบของให้

โอ๊วต้องไปละเดียวมาต่อ เรื่องการเข้าทำละกัน เข้าทำความารู้จักนะอย่าคิดมาก 5555



Create Date : 25 ตุลาคม 2553
Last Update : 25 ตุลาคม 2553 18:41:05 น.
Counter : 4614 Pageviews.

5 comments
  
โอ๊ย
อ่านแล้วชอบ

ไม่ได้เป็นคนเที่ยวค่ะ
เที่ยวนับครั้งได้เลย ชีวิตนี้ไม่เกิน 10 ครั้ง
เริ่มเที่ยวตอนเรียนจบแล้ว
เพราะถึือว่าหน้าที่สำคัญของเราตอนเรียนก็คือเรียน
ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

มาเที่ยวก็ตอนอยู่บริษัทผลิตรถเนี่ยแหละที่มีวิศวะเยอะ ๆ เลยพาเที่ยว
แต่ไปแล้วไม่สนุก เพราะไม่กินเหล้า แต่แด๊นซ์เหมือนคนซักมันครึ่งขวด
ไปเที่ยวแต่แอบถือศีล 5 ไม่ใช่หรอก เหล้ามันขม
กินแต่โค้ก อยู่ได้ทั้งคืน
แต่ก็แชร์ค่าเหล้ากับพวกเค้านะ
แต่ยังไงที่พวกมันให้เราออกน้อยกว่าหน่อย

แต่ไม่สนุกไง แถมไม่สวยด้วย
กลับบ้านก็ต้องนั่ง taxi กลับเอง
ไม่มีวิศวะที่มากันเป็นโขลงตัวไหนคิดจะไปส่งเลย

พวกมันส่งแต่สวย ๆ ที่อยู่ในกลุ่ม (ก็คงเป็นธรรมดาล่ะมั้ง)
ไอ้ไม่สวยอย่างเราก็ต้องนั่ง taxi กลับเอง
ขนาดตอนนั้นทำโอทีเสร็จตอน 3 ทุ่ม
อาหมาวยอย่างเราเรียก taxi ไปจอยกะพวกมันแล้วโดน taxi เลี้ยวเข้าม่านรูด
เอาตัวรอดมาได้ นั่งร้องไห้ พวกมันค่อยยังไม่สนใจเลย

แถมตอนกลับวันนั้นก็ไม่มีใครคิดจะไปส่งบ้าน
ปล่อยให้เรากลับ taxi เองคนเดียวอีก
ทั้ง ๆ ที่เราเพิ่งจะหลอนกับ taxi เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน

เล่นเอาเลิกเที่ยวเลย หลอนกับ taxi เป็นเดือน ๆ กว่าสภาพจิตใจจะกลับมาเหมือนเดิม

ไปเที่ยวกลางคืนสำหรับเรามันสนุกน้อยกว่าไปดูฟรีคอนเสิร์ตตอนกลางคืนอีกนะ

น่าจะเพิ่มกาละเทศะไปด้วยอีกข้อนะ
ว่าถ้าเที่ยวเสร็จ ช่วยขับรถไปส่งผู้หญิงที่ไม่ได้เอารถมาด้วย ไม่ว่าเธอจะหน้าตาไม่สวยยังไงก็ตาม

เอ๊ะ
หรือว่ามันเป็นมารยาทอยู่แล้ว แต่พอดีเราเจอกลุ่มที่ไม่รู้จักกาละเทศะก็ไม่รู้
เพราะเคยไปกับรุ่นน้องมหาลัย ตอนกลับมันก็ขับไปส่งนะ ทั้ง ๆ ที่บ้านเรากับบ้านมันก็คนละทิศของกรุงเทพเลย

เขียนสนุกดีค่ะ ไว้จะมาติดตามต่อนะคะ
โดย: ยัยลีลี วันที่: 25 ตุลาคม 2553 เวลา:19:46:49 น.
  
ยังไม่เคยเที่ยวกลางคืนในกรุงเทพเลยค่ะ
ปกติเคยเที่ยวแต่ตามต่างจังหวัด แต่ก็นับครั้งได้เลย
แล้วไปก็ไม่ทานเหล้าด้วยค่ะ ชอบน้ำดำอื่นมากกว่าฮ่าๆ
เวลาไปกันก็ไปเป็นกลุ่มนะคะ แต่เนื่องด้วยเพื่อนที่ไป
จะสนิทกับเด็กเสิร์ฟเลยจะเหมือนถูกปูทางไว้อย่างดีเลยเชียว
เห็นด้วยจริงๆ ค่ะ ว่าสำคัญมากกกกกกกก เลยทีเดียว ^^
โดย: ying IP: 183.89.217.156 วันที่: 25 ตุลาคม 2553 เวลา:21:40:17 น.
  
ง่า,, ยอมรับว่าเที่ยวบ่อยเหมือนกัน
เรื่องชนแก้วนี่ไม่เคยคิดถึงเลยค่ะ
ใครมาชน .. นู๋ชนหมด >.<

ยังไม่ได้มองเลยด้วยซ้ำ ว่าระดับปากแก้วอยู่ตรงไหน 55+

ส่วนเรื่องเด็กเสริฟนี่เห็นด้วยมากๆ ค่ะ
ร้านนึง หาเด็กเสริฟสนิทๆ ให้ได้สักคน
เค้าจะจัดการให้หมด จองโต๊ะ หาเก้าอี้ จิปาถะค่ะ

ไหนๆ ก้อเสียไปให้ค่าเหล้า ค่ามิกซ์ไปหลายพัน
แค่ให้เด็กเสริฟซักร้อยสองร้อยจะเป็นไรไป จริงมั๊ยคะ

อ่า... คุยเรื่องเที่ยวนี่เริ่มยาวค่ะ
ตัวตนเริ่มเปิดเผย

คืนนี้หลับฝันดีนะคะ
โดย: ไอศครีมรสช๊อกโกแลตชิพ วันที่: 25 ตุลาคม 2553 เวลา:21:41:36 น.
  
สำหรับเราก็คล้ายๆกัน ไม่ดื่มเหล้า โค้กเพียวๆตลอดคืน ไปตอนแรกๆก้แค่อยากรู้ว่ามันเป็นยังไง โชคดีที่ว่าเราจะไปเฉพาะกับเพื่อนสนิทเท่านั้น เพื่อนคนอื่น เพื่อนร่วมงานจะไม่ไปเลย ส่วนใหญ่ที่ไปก็ไปนั่งมองสาวๆพอถึงเวลากลับก็หิ้วปีกเพื่อน(ในกลุ่ม)ที่เมากลับ(ต้องคอยพยาบาลพวกมันอ่ะ) อย่างว่าแหล่ะนะเพื่อนญ.มันเมาจะให้เพื่อนชายไปดูแลก็คงกระไรอยู่ จำเป็นต้องตรู ที่ไม่เมาอยู่คนเดียวในกลุ่ม นี่ถ้าขับรถเป็นด้วยนะ เสร็จพวกมัน ตรูเป็นทั้งคนขับรถทั้งพยาบาล กำ

โดย: MhuUto วันที่: 25 ตุลาคม 2553 เวลา:21:42:40 น.
  
อืม มารยาทในการชนแก้วกับผู้ใหญ่ ได้รับการอบรมสั่งสอนจากผู้ใหญ่ตำราเดียวกันเลยฟ่ะ

แต่ผู้ใหญ่มักชนกับเราในระดับเดียวกัน และท้าเราหมดแก้วเนี่ย จะทำยังไงอ่ะ

แบบนี้เรียกกว่าผู้ใหญ่เสียมารยาทป่ะ
โดย: reception hall วันที่: 7 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:07:22 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

eroz_killer
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
ตุลาคม 2553

 
 
 
 
 
2
5
7
8
9
10
12
16
17
18
22
23
24
28
29
31
 
 
All Blog