ถ น น ส าย นี้ ..มี ต ะพ า บ 56. : คำตอบสุดท้าย....
โจทย์โดยท่านเป็ดครับ "คำถามสุดท้าย"
ให้คิดถึงการสอบสวน ตัวละครสองตัว ถามคำถามที่คมคาย เฉือนคมบาดอารมณ์กัน
............................... ขออนุญาตินอกรีดหนึ่งนะครับพอดี มันขอเพิ่มตัวละครหน่อย เพืื่อเพิ่มดราม่า555+.........................


ถ น น ส าย นี้ ..มี ต ะพ า บ 56. : คำตอบสุดท้าย...

หลังจากที่ฝนตกหนักเมื่อตอนเย็นทำให้บรรยากาศตอนนี้เหมาะแก่การสังสรรค์เป็นที่สุด กลิ่นดินหอมๆ กลิ่นชื้นๆที่สายลมพัดมา
ผมกับน้องๆเลยชักชวนมาชมดาวตามชื่อแก๊งค์ "ก๊วนชมดาว"ของพวกเรา บรรยากาศดีๆเพลงโดนๆทะยอยมาเป็นระยะ เพลงดี ดีกรีก็ขึ้น
"พี่อ้วนผมถามหน่อยดิ" ไอ่ดำวิศวกรหนุ่มโพล่งขึ้นมาก ผมละสายตาจากวงดนตรีหันมามองมัน
"ว่ามา" ผมพูด
"คนที่ใช่กับคนที่ชอบ พี่จะเลือกใคร" มันถามมาด้วยดวงตาที่คมเข้าตามชื่อของมัน
"คำถามโลกแตกวะ มึงมีอะไรจะเล่าก็เล่ามา"ผมถาม
" ไม่มีอะไรพี่ แค่อยากรู้ว่าคนที่ใช่กับคนที่ชอบ เราควรจะเลือกใคร"
(ดราม่าแน่ๆ) ผมคิดในใจ "ต่างกรรมต่างวาระ อะมึง บางคนบอกว่าใช่ แต่ผ่านไปกลับไม่ กลับกัน คนที่ไม่ชอบ กลับชอบ สำหรับพี่ ขอแค่คนที่อยู่ด้วยแล้วต่างมีความสุขก็พอ"
" แล้วคนที่ว่าน่ะมันคนที่ใช่หรือว่าที่ชอบล่ะ??" ดำย้อนถาม
" ต้องเลือกเอง เพราะ ใช่ กับ ชอบ มันคนละคนกัน "
" แต่สำหรับผม คนที่ที่ใช่และคนที่ชอบเป็นคนๆเดียวกันน่ะ" ไอ่ดัวมันค้านเสียงแข็ง
" เย็...... แล้วมรึงจะถาม กรู หาพระแสงของ้าวอะไรเนี่ย" ผมโพล่งขึ้นมา

แต่แล้วฟ้าหญิงสาวหนึ่งเดียวของวันนี้ ก็พูดขึ้นมา" ดำ คนที่ชอบส่วนใหญ่จะกลายเป็นคนที่ใช่ คนที่ไม่ชอบ ยังไงก็ เป็น คนที่ใช่ไม่ได้" หญิงสาวฝ่ายบุุคลสาวสวยของโรงงานดำพูดอย่างจริงจัง
"ฟ้า พี่ว่าไม่อะ ดูสิ ในละครน้ำเน่าหลังข่าว ตอนแรกเกลียดกันจะตาย สุดท้ายก็ได้กันตลอด" ผมหันไปมองหญิงสาวด้านข้าง
"โหยพี่ นั่นมันละคร "เธอหันมามองแล้วผลักไหล่ผมเบาๆ
"ฟ้า อย่านะถ้ามันไม่จริงนี้ สาวๆ นี่ติดกันจัง สองทุ่มนั่งรอสลอนเชียว" ผมทำเสียงยียวน "หรือไม่จริง" ผมพูดพลางยักคิ้วให้อย่างกวนๆ
"เฮอะ ไม่พูดกะพี่อ้วนละ" เธอทำหน้าเชิดๆๆแล้วหันไปหาดำ"จริงๆ นะดำ ไม่ใช่ยังไงก็ไม่ใช่"

" ไม่นะ คนที่ใช่อย่างไงเราก็ชอบ แต่คนที่ชอบถ้าไม่ใช่ไม่ว่าอย่างไงก็ไม่ใช่" เจ้าดำพูดออกมาอย่างจริงจัง
"กรู งง" ผมพูดออกไป เพราะงงจริงๆๆ
"แต่ฟ้าเลือกคนที่ ใช่" ฟ้าทำเสียงเข้ม
"งั้นแต่ถ้าเราเจอคนที่ใช่ แต่ว่าเขาไม่ชอบเราล่ะ" ดำพูดขึ้นมา

"งั้นมึงต้องเปลี่ยนประเด็น ว่า รักคนที่เค้ารักเรา กันคนที่เรารักเค้า" ไอ้ป๊อด สถาปนิกหนุ่มที่นั่งเงียบมานานพูดขึ้นมา
"เออ พี่เห็นด้วย" ผมอือออ
"ไม่ใช่" ไอ่ดำหันมามองเพื่อน "คนที่ชอบกะคนที่ใช่ต่างหาก"
"เออ มึงต้องการอะไรกันแน่" ป๊อดทำหน้างงๆ
"ก็คนที่ชอบและใช่ เค้าไม่ได้ชอบกู" ดำพูดขึ้นมา
"เออ.... แล้วมึงเลือกทั้งคู่ แล้วมรึงจะถามกรูทำแมวอะไร" ป๊อดพูดเสียงแข็งขึ้นมา
"ก็คนที่ชอบเค้าไม่ได้ชอบกรูนิ" ดำพูดเสียงอ่อยๆ
"เออ กูละหน่าย" ป๊อดพูดพลางเอามือกุมหัว "แล้วมึงมีคนที่ใช่ที่นอกเหนือจากคนที่ชอบไหม"

"อืมก็มี แต่กรูก็ไม่ได้ชอบเค้า"
"แต่เค้า ใช่ ไหม"
"เออ นะเค้าก็ดี"
"พี่เริ่มงง กับคำว่า ใช่แล้ววะ" ผมตัดบท

"คืองี้พี่ คนที่ใช่คือคนที่เราคิดว่าเราจะอยู่กับเราได้ เรามีความสุขที่ได้อยู่กับเค้า" ฟ้าพยายามอธิบาย
"แล้วมันไม่ใช่คนที่ชอบ เหรอ " ผมพูดพลางเกาหัวแกรกๆๆ
"บางที ก็ไม่ใช่นะพี่"ฟ้าพูด
"ก็เรารู้สึกดีด้วนเราไม่ชอบเหรอ"
"เอางี้ดีกว่าพี่ ผม ว่าในกรณีนี้ คนที่ชอบกะคนที่ใช่ จะให้แยกง่ายๆนะ คนที่ชอบคือคนที่เรารัก แล้วคนที่ใช่คือคนที่เราแค่ชอบแต่ไม่ได้รัก" ป๊อดพูดขึ้น
"แต่คนที่ชอบเค้าไม่ชอบเรา" ดำพูดขึ้นมา
"แม่งลากไปเศร้า" ผมพูด " ok พี่เริ่มเก็ดละ"

"ฟ้าว่า นะ ธรรมดานะ บางครั้งคนที่ใช่มักไม่ใช่ของๆเรา เพราะ สุดท้ายแล้วคนที่จะใช่และชอบเรา ก็คือ เนื้อคู่ เท่านั้น ทำใจเถอะดำ" ฟ้าหันไปพูดกับดำ
"กรูพอจะรูละว่ามึงพูดถึงใคร" ป๊อดพูดขึ้น
"อ๋อ"ผมพูด
"ใครอะ" ฟ้าหันมาถามผม
"อย่าไปบอกมันพี่ ฟ้ามันไม่รู้" ป๊อดค้านผมก่อนที่จะเฉลยออกไป
"น่านะ" ฟ้าพยามอ้อนผม
"ไม่บอก" ผมหันไปยิ้มอย่างเยือกเย็น

"เชอะ" ฟ้าทำหน้างอนๆ ผมหัวเราะแกนๆๆ แล้วผมหันไปพูดกับดำว่า " มึงไม่ผิด มึงไม่ได้แพ้ แค่ไม่ใช่ก็เท่านั้น"
"กดไลท์" ฟ้าหันมากดที่ท่อนแขนของผมเบาๆ
"ถึงคนที่ใช่แล้วเค้าไม่ได้คิดอะไรกับเราแล้ว ยังไงมันก้ไม่ใช่ กูว่ามึงทำใจดีกว่า" ว่าแล้วป๊อดก็ตบบ่าดำเบาๆ
"แล้วพี่ เลือกใครอะ" ฟ้าหันมาถามผม ขณะที่ดำกับป๊อดคุยกันเบาๆ
....................
คำถามนี้ทำเอาผมกับไปนึกถึงผู้หญิงคนหนึ่ง หมอกยามเช้าที่เลือนลางคนเดิม ผมมองหน้าฟ้าแล้วถอนหายใจเบาๆ "ถ้าเลือกได้ พี่ขอเลือกคนที่ชอบละกัน"
ฟ้ามองหน้าผมอย่างงงๆ
"เอ้าชนแก้ว" ผมตัดบทสนทนา
.....................
แล้วค่ำคืนก็ ก็ดำเนินไปตามเรื่องของมัน เรื่องราวมากมาย...เกิดขึ้น ขากลับขณะผมกำลังมองท้องฟ้าและดวงจันทร์อย่างเงียบงัน แล้วครุ่นคิด
มันก็เป็นเรื่องยากนะว่า เราจะเลือกใคร บางครั้งต่อให้เลือกคนที่ใช่ สุดท้ายเมื่อถึงจุดนั้น เราก็มักเลือกสิ่งที่เราชอบเสียมากกว่า แล้วผมก็รู้สึกว่ามีใครมายืนข้างๆ
"ดาวสวยดีเน้อ" หญิงสาวข้างๆโปรยชึ้นมา
"อืม คืนนี้ฟ้าสวยดี" ผมตอบเธอไป
"บ้า ฟ้าไม่ได้สวยขนาดนั้น" เสียงนั้นตอบมาพร้อมกับแรงตบเบาๆ
"แกคิดอะไร พี่หมายถึงท้องฟ้า" ผมมองหน้าฟ้าแล้วขี้ไปเบื้องบน
"555+ ฟ้ารู้หรอกน่า" เธอยิ้มหน้าทะเล้น "พี่อ้วนคิดอะไรอยู่"
"คิดไปเรื่อยๆนะ" ผมตอบ
"พี่อ้วน ฟ้าถามอะไรหน่อยดิ " เสียงเธอออกสั่นๆ "เรื่องคำถามของดำนะ"
"อือ!! ว่ามา" ผมหันไปมองเธอ
"ฟ้าพูดจริงๆ นะ ฟ้าเลือกคนที่ใช่" เธอพูด
"นี่ยังไม่จบไม่สิ้นอีกเหรอ" ผมทำเสียงเอือมๆ
"โหยพี่อ้วน ฟังฟ้าให้จบก่อนสิ" เธอทำหน้าแบบเด็กถูกขัดคอ
"โอ๋ๆๆ ฟังก็ได้"ผมหันไปง้อเธอ
"พี่อ้วน "เธอพูดขึ้น
"ครับ" ผมรับคำ เธอหันมาทำหน้าจริงจัง
""พี่อ้วน นะใช่นะ" เธอพูดเสียงสั่นๆ แต่ทำเอาผมสะดุ้งพร้อมกับหันไปมองหน้าเธอชัดๆ อีกครัง "ขอฟ้าเป็นคนที่ชอบของพี่ได้ไหม"
ไม่รู้สินะ สมองผมว่างเปล่า .............. มันเหมือนมันทำงานหนักมาก ภาพครั้งแรกที่เจอเธอ มันรันมาจนถึง ณ ตอนนี้
"พี่อ้วนว่าไง" เสียงเธอไม่มั่นใจ
...
..
.
ผมคิดทบทวนในใจสักครู่หนึ่ง แล้วหันไปมองเธออย่างเต็มตาอีกครั้งหนึ่ง.....

"คนที่ชอบกับคนที่ใช่" ผมพึมพำเบาๆ แล้วคำตอบสุดท้ายมันก็ปรากฎขึ้นมา ผมยิ้มให้เธออย่างอ่อนโยน
"ฟ้า พี่......" แล้วทุกอย่างมันก็ว่างเปล่าไป
..............................
จบแล้วครับ..
ปล.1 อาจงงนิดหน่อยแต่ตอนนี้ผมยังงงๆอยู่เลย :P

ปล.2 อยากอ่านตะพาบเรืื่องอื่นตามไปที่นี่เลยนะครับเป็ดสวรรค์



Create Date : 20 พฤษภาคม 2555
Last Update : 21 พฤษภาคม 2555 16:26:30 น.
Counter : 849 Pageviews.

18 comments
  
เลือกคนที่ชอบครับ แล้วหาข้อดีในตัวของกันและกัน ทุกคนมีหมดแหละ

เลือกคนที่ใช่นี่ ลำบากไป ผมไม่สู้

แหะๆ
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:34:04 น.
  
ง่ะ ตกลงว่าคุณฟ้าเธอจะแห้วอ่าเป่าเนี่ย เอิ้กๆ
โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:47:26 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับ

ตามมาอ่านงานตะพาบด้วยคนนะครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:15:11 น.
  
ตามมาอ่านงานตะพาบค่ะ คนที่ใช่กับคนที่ชอบ ก็น่าจะคนเดียวกันนะคะ อิอิ

เลือกทั้งใช่และชอบได้มั๊ยคะ แล้วคุณฟ้าเธอเลือกได้มั๊ยล่ะคะ คนที่ใช่ 555

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:03:38 น.
  
อีกไม่กี่วันก็ 4 ขวบแล้วล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:20:22 น.
  
พี่อ้อ ขอเลือกคนที่ใช่ค่ะ
ไม่งั้นฝรั่งเขาจะมีสำนวน
I hope you will find "Mr.Right Man"
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:08:21 น.
  
คนที่ใช่ กับคนที่ชอบ

หรือคนที่รักเนี่ยคนเดียวกันป่าวค่ะ

บางคน รักคนเลว ต่อให้เลวแค่ไหนก็รัก
ถึงบอกว่า เธอมันโง่

ดีเกินไป 555+


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:10:49 น.
  
"ใช่"กับ"ชอบ"
เออเนอะ...ต้องเป็นคนละคนกันเสมอ
บางคน"ใช่"แต่เราไม่ชอบ...
บางคนเรา"ชอบ"แต่กลับไม่ใช่

แล้ว"ใช่"กับ"ชอบ"วัดกันตรงไหน..
อ่านไปอ่านมาแล้ว งง
ขนาดเม้นท์ยังเม้นท์แบบ งงๆ เลย..
อิอิ

มาอ่านตะพาบค่ะ
โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:53:04 น.
  
มีหลากหลายเลยนะครับ คนที่ชอบ คนที่ใช่ คนที่ชอบเรา คนที่เราชอบ ฯลฯ



(╯°□°)╯︵ ┻━┻ *คว่ำโต๊ะ* มีทางเลือกเยอะนะพ่อคู้ณ

┬──┬◡ノ(° -°ノ) *เก็บโต๊ะ* ขออภัยในความไร้มารยาทของชีริวด้วยครับ ไอ้หมอนี่มันไม่มีแฟนน่ะ
โดย: ชีริว วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:03:39 น.
  
ขอบคุณค่ะที่ไปอ่านงานตะพาบกิ่ง เดี๋ยวนี้การจัดการแบบนี้ก็ยังคงมีอยู่อีกนะคะ แม้แต่ในขนบท คนที่ถูกบังคับคงอึดอัดมากนะคะ

หลับฝันดีค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:33:13 น.
  
คนที่ใช่ .. เราจะบอกได้ยังไงว่ามัน ใช่แน่ๆ
แล้วคนที่ชอบ เราชอบเค้าอย่างเดียว แล้วเค้าไม่ชอบเราล่ะ

อื้อ ... ว่ายากจริงๆ อ่านไปต้องออกเสียงดังๆ ด้วยนะค่ะ
เพราะไม่งั้นอาจจะมึนได้เหมือนกันว่า ใช่ หรือ ชอบ
หรืออะไรยังไง

แต่อ่านเพลินเลยล่ะค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:27:57 น.
  
อะแฮ่ม..เด่วบอสสสสจะตามมาอ่านพรุ่งนี้นะคับ
เหตุการณ์ในการสอบสวนจะเป็นยังไงมั่งนะเนี่ยยยย
โดย: mastana วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:18:48 น.
  
โรแมนติกดีนะครับ

แต่อ่านแล้วจี๊ดจัง (เพราะเราคือคนที่ไม่ใช่สำหรับใครบางคน T_T)
โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:12:52 น.
  

ตามมาจากบ้านคุณเป็ดค่ะ

อืมมม คนที่ใช่ กับคนที่ชอบ น่าจะเป็นคนเดียวกันเนอะ


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:06:28 น.
  
งง เหมือนกันเลย อ่า

อุตส่าห์ตั้งใจอ่าอ่ะ ง่ะ ไม่ยอม งงเลย

5555555555 + เล่นซะทั้งง ทั้งฮา

สวัสดียามเย็นค่ะ แวะมาอ่านงานตะพาบค่ะ
โดย: maitip@kettip วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:16:13 น.
  
สวัสดีค่ะ อ่านเพลินเลยค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: ญามี่ วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:53:33 น.
  
แวะมาอ่านงานเขียนถนนสายนี้มีตะพาบด้วยคนครับ บ้านนี้แนวดีจริงๆ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:44:58 น.
  
อ่ะเด๊ะๆ

ตามมาคอยชมตะพาบ เอิ้กๆ
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:13:33:09 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

eroz_killer
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog