ตะวันกับหมอกภาคพิเศษ: Congratulation to.... (ตอนที่ 2)
เค้าว่ากันว่า วิธีการที่เราจะหลุดพ้นจากความฝันคือการตื่น...
ผมไม่รู้ว่าตอนนี้ ผมฝันไปหรือไม่ ทำไมผมถึงเห็นเธอชัดเจนขนาดนี้ ได้ยินเสียงแหลมๆของเธอ ดวงตาคู่นั้น รอยยิ้มแปลกๆ ได้รู้ถึงผิวกาย และกลิ่นของเธอ มันเป็นความฝันที่ไม่อยากตื่นเสียจริง ผมตบหน้าตัวเองเบาๆ
"กรูไม่ได้ฝันนี่หว่า"
"พี่อ้วน" หมอกในชุดครุยโบกมือให้ผม "อยู่นี่"
"อืม"ผม โบกมือตอบ
"มานานหรือยัง วันนี้เลิกช้า จริงๆเลิกตั้งแต่ 3 โมง ละ มอบรางวัล อะไรก็ไม่รู้เยอะ แยะ" เธอพูดไม่หยุดไม่ปล่อยให้ผมพูด ผนยื่นขวดน้ำให้เธอ
"ขอบคุณคะ" เธอพูด "ไปกันเถอะ หมอกนัดเพื่อนไว้หน้า ม."
"อืม" แล้วผมก็พอเธอซ้อนมอไซด์คันเก่า คันเดิมคันนั้น
-----------------------
14 ตุลาคม ปีที่แล้ว
ขณะที่ผมเดินผ่าน บู๊ตของเล่นเพื่อจะไปซื้อหนังสือที่ B2S ผมเห็นตุ๊กตาลาหน้าโง่ตัวหนึ่ง ตั้งอยู่ ผมถูกชะตามันอย่างแรง ผมเดินเข้าไปถามราคาและคุณสมบัติ ของมันแล้วผมก็บอกให้เขาห่อเป็นของขวัญให้ด้วย ก่อนจะเอาไป ผมบีบหางลาเบาๆ แล้วพูด "สุขสันต์วันเกิดนะหมอก มีความสุขมากๆ" ผมยื่นคืนให้คนขายยิ้มให้ ผมยิ้มตอบพลางจ่ายตังไป ผมรอสักพักแล้วรับถุงสีแดงใบใหญ่นั้นมา
พอถึงห้องผมก็โยน กล่องนั้นไว้บนตู้เสื้อผ้า ผมว่าปีใหม่มันคงจะกลายเป็นของขวัญที่ดีสำหรับ เด็กยากจนที่ไหนสักที่ อย่างของชิ้นอื่นๆ ที่เจ้าของไม่มีวันได้รับ ถึงผมจะมีของขวัญให้เธอแต่ผมก็ไม่เคยมอบให้

เวลา สองปีจะว่ามันนานก็นาน แต่ผมว่ามันจางไปสำหรับผมแล้ว หละ เธอจะเป็นอย่างไรก็เรื่องของเธอ ผมกับเธอมันเดินกันบนถนนคนละเส้น ไม่มีการทักทาย ทั้งโทรศัพท์ หรือ socialnetwork อะไรทั้งสิ้นมันเป็นแค่อดีตเท่านั้น อดีตที่เจ็บปวดของผม
-----------------------
29 ตุลาคม ปีที่แล้ว 12.30 น.
"เิิิมิง แต่งตัวเป็น อะไรดีวะ" เสียงเพื่อนผมถามมาทางโทรศัพท์
"กูว่ามึงไม่ต้องแต่ง ก็เหมือนละ" ผมพูดตอบมัน
"ผีอะไรวะ" มันถามมา
"เปล่า เหมือน เหี๊ย" ผมกวนตีนตอบมัน
"สาดดด" มันด่ากลับมา " แล้วมึงไม่ไปงาน ฮาลาวีนคืนนี้จริงดิ"
"อือ กูไม่ค่อยสบาย"
"ปีหนึ่งมีหนนะโว๊ย กรูนัดสาวแบงค์ไปด้วย เพื่อนเค้าแหล่มๆ ทั้งนั้นเลยนะโว๊ย"
"เออ ๆๆ ไปตามสบาย จีบสาวเผื่อกูด้วยละกัน" ผมพูดตอบไป
"บ่ะ ไอ่นี้งั้นถ้ามึงอยากมา กรูอยู่ที่เดิมนะ "
"เออๆๆ" ผมพูด"แค่นี้ละกันกรูจะทำงานต่อละ" ผมวางหู
ไม่รู้สิวันนี้ ผมไม่อยากไปไหน เลิกงานไปออกกำลังกาย แล้วอยากนอน วันนี้วันเกิดหมอก ผมเปิดหน้าจอเข้าไปที่ Fb ของเธอคำอวยพรมากมายอยู่ในนั้น ผมชั่งใจอยู่นานแล้วก็ปิดหน้าต่างนั้นไป
"สุขสันต์วันเกิดนะ" ผมวานสายลมไปบอกเธอ
-----------------------
29 ตุลาคม ปีที่แล้ว 19.30 น.
ผมโยนกระเป๋าไว้ข้างเตียงพร้อมล้มตัวลงนอน ทั้งๆที่กลับจากออกกำลังกายด้วยเหงื่อที่ชุ่มตัว
อื๊ดๆๆๆ เสียงโทรศัพท์สั่นๆ ไอ่เพื่อนตัวดีนั่นเอง
"เมิงไปไปจริงอะ" มันอ้อนมา "สาวแบงค์สวยๆ นะโว๊ย"
"เออ กรูอยากนอนวะ" ผมอ้าง แต่ก็จริง ผมเหนื่อยมาก
"ยังไงเค้าก็รอนะ" มันทิ้งท้ายไว้
"เออ" ผมตอบไปแล้วก็วางสายพลางล้มตัวลงนอนให้เหงื่อเปื้อนเตียงนอนเล่น เหงื่อผมหอม(โกหกครับ)

อื๊ดๆๆๆ เสียงโทรศัพท์สั่น ผมคิดว่าเป็นไอ่ตัวแสบ ผมกะว่าจะตวาดมันกลับไป
"หมอก" ผมเห็นเบอร์โทร แล้วพูดขึ้นมา (ขนาดลบเบอร์ไปนานแล้วดันเสือกจำได้อีก)
ผมลังเลอยู่สักพักแล้วกดรับสายไป..........



Create Date : 21 มกราคม 2555
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2555 17:30:45 น.
Counter : 821 Pageviews.

1 comments
  
แอบมาแปะหัวใจให้
โดย: หนูลีลี วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:39:43 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

eroz_killer
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog