ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด

cartoonthai
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 237 คน [?]




New Comments
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
3 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add cartoonthai's blog to your web]
Links
 

 
เคล็ดลับง่าย ๆ สำหรับสาวที่อยากมีผมสวยสุขภาพดี

ผมสวย


เรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

เส้นผมที่มีสุขภาพดี มีชีวิตชีวา และเรียบรื่นเงางามเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของผู้หญิงที่ช่วยดึงดูดทุกสายตาให้จับจ้องมาที่เธอได้ อีกทั้งการมีเส้นผมที่สวยงามยังช่วยเติมควรความมั่นใจได้อีกด้วย ซึ่งถ้าหากใครที่กำลังกังวลใจเรื่องปัญหาเส้นผม หรือฝันว่าอยากจะมีผมสวยสุขภาพดี เปล่งประกายเงางาม สามารถทำให้ฝันของคุณเป็นจริงได้ด้วยเคล็ดลับการดูแลเส้นผมที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ อีกทั้งช่วยลดปัญหาเส้นผมได้อีกด้วย

1. หมั่นเล็มปลายผม

          สำหรับสาว ๆ ที่อยากจะมีผมสลวยเงางามแบบมีน้ำหนัก ควรเล็มปลายผมออกทุก ๆ 6 สัปดาห์ ในแต่ละครั้งให้เล็มออกประมาณหนึ่งนิ้วครึ่ง เพื่อกำจัดผม ส่วนที่แตกปลายออกไป และเป็นการลดปัญหาผมแห้งเสียขาดชีวิตชีวา โดยเฉพาะผมที่ผ่านการทำสี และโดนความร้อนบ่อยครั้ง อย่างเช่น ผู้ที่จำเป็นต้องไดร์ผม และหนีบผมเป็นประจำ ควรจะเล็มปลายผมให้ถี่มากยิ่งขึ้น

2. ไม่ควรสระผมบ่อย

          การสระผมบ่อยครั้งเกินไปจะทำให้ผมของคุณขาดชีวิตชีวาและขาดความเงางามได้ง่าย เนื่องจากการทำความสะอาดแต่ละครั้งจะกำจัดน้ำมันตามธรรมชาติของเส้นผมออกไปด้วย หากเป็นไปได้ควรเว้นระยะการสระผมไว้ประมาณ 2 - 3 วัน และสวมหมวกคลุมผมทุกครั้งในการอาบน้ำ นอกจากนี้ควรบำรุงผม ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์หลังการสระผมทุกครั้ง

3. ใช้ครีมนวดเป็นประจำ

          หากคุณต้องการให้ผมของคุณนุ่มนิ่มชวนสัมผัส ควรบำรุงเส้นผมหลังจากการใช้แชมพูด้วยครีมนวดผมทุกครั้ง เพื่อกระตุ้นการผลิตน้ำมันบนเส้นผม คงความชุ่มชื่นเอาไว้ และช่วยให้เส้นผมของคุณแข็งแรง มีสุขภาพดี และรักษาความเงางามเอาไว้ให้กับเส้นผมอีกด้วย ทั้งนี้ในการนวดผมแต่ละครั้งควรใช้ปลายนิ้วนวดลงบนหนังศีรษะเบา ๆ แล้วทิ้งไว้ประมาณ  1 - 2 นาทีด้วย เพื่อให้สารอาหารจากครีมนวดซึมซาบเข้าสู่เส้นผมอย่างทั่วถึง

4. ซับผมให้แห้งอย่างเบามือ

          หากคุณต้องการจะทำให้ผมแห้ง ไม่ควรเป่าไดร์ด้วยความสูง ใช้ผ้าขนหนูขยี้ผมแรง ๆ หรือสางผมด้วยการหวี เพราะจะทำให้ผมของคุณขาดแตกหัก และแห้งเสียมากขึ้น ทางที่ดีควรใช้ผ้าขนหนูซับน้ำบนผมอย่างเบามือ แล้วเป่าด้วยพัดลม หรือปล่อยให้เส้นผมแห้งเองตามธรรมชาติ ถึงแม้วิธีเหล่านี้จะใช้เวลานานสักหน่อย แต่ดีกว่าให้ผมถูกทำร้ายนะ

5. เสริมความแข็งแรงด้วยอาหาร

          เพื่อให้ผมมีสุขภาพดี แข็งแรง และมีความเงางามมากยิ่งขึ้น ควรบำรุงเพิ่มด้วยอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม ได้แก่ ปลาแซลมอน ผักใบเขียว เมล็ดถั่วต่าง ๆ ไข่ และโฮลเกรน เพราะในอาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุที่จะเป็นเส้นผมต้องการ อย่างเช่น โอเมก้า 3 ธาตุเหล็ก สังกะสี วิตามินบี ที่เข้าไปช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้กลับมาสวยงาม และมีชีวิตชีวาอีกครั้ง


เส้นทางสู่การมีผมสุขภาพดีนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แค่เพียงคุณใส่ใจดูแลให้ความสำคัญกับการบำรุงเส้นผมอีกสักหน่อย ด้วย 5 เคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ รับรองเลยว่าจากนี้ไปปัญหาเส้นผมแตกปลาย แห้งหยายกระด้าง ขาดความชุ่มชื่น และขาดน้ำหนักจะไม่กลับมากวนใจคุณอีกแล้วล่ะ



ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook คลิ๊ก...


Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2556 10:43:49 น. 0 comments
Counter : 1194 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.