ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด

cartoonthai
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 237 คน [?]




New Comments
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
5 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add cartoonthai's blog to your web]
Links
 

 
จังหวะความต้องการที่ต้องลดและเพิ่ม

ความรัก

จังหวะความต้องการที่ต้องลดและเพิ่ม (ใยไหม)

โดย : ออนอุมาร์

ความ รู้สึกคาดหวังของคนเรานี่มันช่างน่ากลัวจริง ๆ แม้บางครั้งเราจะรู้สึกว่า เรามีสิทธิ์ที่จะได้รับความรู้สึกห่วงใย จากคนที่เรารักก็เถอะ แต่โดยมากก็มักไม่เป็นดังหวังสักเท่าไหร่

ความรักในชีวิตจริง ที่ไม่ใช่แบบในละคร บางทีมันก็ทำให้เราอดคิดไม่ได้ว่า "นี่รักของเรามันดราม่าเกินไปหรือเปล่าหนอ" ทำไม เวลาที่เราต้องการอยากเจอเขา แต่เขาก็พูดได้แค่ว่า ไม่ว่างจริง ๆ แค่จะนัดกันออกมาทานข้าวด้วยสักมือ กลับเป็นเรื่องที่ทั้งยุ่งยากใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เขาอ้างว่างานยุ่งซะจนไม่มีเวลาให้กันซะอย่างนั้น ช่างน่าน้อยใจจริง!!!!!!

"ความน้อยใจ" เป็นความรู้สึกที่ไม่มีใครอยากให้เกิดหรอก ถ้าเกิดกับใครแล้ว วัน ๆ คงสะกดคำว่าความสุขไม่เป็นแน่ ๆ ถ้าใครเกิดอาการน้อยใจขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็เตรียมรับมือกับโศกนาฎกรรมทางอารมณ์ ที่แสนจะแปรปรวนได้เลย ปัญหาแบบนี้เจอกันทุกคู่ โดนกันทุกคนถ้าเราลองมานั่งคิดทบทวนกันจริง ๆ ถึงเหตุและผล เราจะรู้ว่าความรักน่ะ บางทีมันก็แปรผันไปตามสภาพของอารมณ์และสิ่งแวดล้อม ถ้าเราเข้าใจเหตุผลข้อดี เราจะเข้าใจคนที่เรารักด้วยเหมือนกัน

ในชีวิตประจำวันของคนเรา ล้วนมีเรื่องเข้ามากวนใจได้ทุกวัน ซึ่งแน่นอนว่าระดับความยุ่งแต่ละวันอาจไม่เหมือนกันด้วย วันไหนว่างเขาก็คงจะมาหาเราได้ แต่ถ้าวันไหนเขาเกิดติดงาน แล้วเราดันไปโชว์พาวเวอร์แง่ลบด้วยอาการงอนที่ไร้เหตุผล เหตุการณ์จะยิ่งตึงเครียดทันที โทรไปสามสี่ครั้งไม่รับ (เริ่มจิตตก) ส่งแมสเสจหาก็ไม่ตอบกลับ (เริ่มหายใจติดขัด) พอคุยกันทีก็ทะเลาะกัน เขาให้เหตุผลมา ก็หาว่านั่นคือข้ออ้าง ที่พูดเพื่อให้เราหยุดโวยวาย ยิ่งวีน ยิ่งจิก ยิ่งรบเร้า เขาก็ยิ่งมองว่าพัฒนาการทางด้านความคิดของเราเด็กลง ๆ ซึ่งมันไม่น่ารักเลย เมื่องานก็ยุ่งพออยู่แล้ว ถ้าให้มากลุ้มใจกับเรื่องแฟนอีกก็คงจะไม่ไหว

มันเป็นเรื่องที่ดีนะ หากเรารู้จักลดความต้องการของตัวเองลงบ้าง ทั้งหมดนี้ไม่ได้จะบอกว่า ห้ามเอาแต่ใจหรอกนะ เพราะนิสัยเอาแต่ใจของผู้หญิงน่ะ บางทีมันก็เป็นเสน่ห์ที่มัดหัวใจเขาให้ดิ้นไม่หลุดได้เหมือนกัน แต่ที่จะบอกคือ ระวังนิดนึง ดูจังหวะเวลาให้ดี ควรจะลดความเอาแต่ใจช่วงไหน หรือจะเพิ่มเลเวลเรียกร้องความสนใจได้เต็มที่เมื่อไร

สิ่งที่ต้องทำคือ "ให้กำลังใจ" ไม่ใช่ "สร้างปัญหา" ฉันเชื่อว่าความรักของทุก ๆ คน ก็น่าจะไปได้สวยเช่นกัน



Create Date : 05 ธันวาคม 2553
Last Update : 5 ธันวาคม 2553 16:39:39 น. 0 comments
Counter : 1110 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.