ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด

cartoonthai
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 237 คน [?]




New Comments
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
20 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add cartoonthai's blog to your web]
Links
 

 
คืนชีวิตชีวา ให้ผมที่เผชิญกับปัญหาแห้งเสีย


ทรงผม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        
อุปสรรคของผมสวยก็คือผมที่ขาดน้ำหนัก แตกปลาย และแห้งกรอบ
ยิ่งปัญหาผมแห้งกรอบพบได้มากในผู้ที่ผ่านการทำสีผมมาบ่อย รวมทั้งยืดผม
และใช้อุปกรณ์จัดแต่งทรงที่ให้ความร้อน อย่างที่หนีบผมตรง
และแกนม้วนผมไฟฟ้า เมื่อผมแทนที่จะจัดทรงแล้วได้ผมสวยอย่างใจ
กลับต้องเสียความมั่นใจเพราะว่าผมแห้งเสีย สุขภาพไม่ดี เพื่อเรียกผมสวย ๆ
กลับคืนมา ลองมาดูวิธีฟื้นฟูสภาพผมที่เรานำมาฝากกันค่ะ


 1. ฟื้นฟูผมอย่างเร่งด่วนด้วยครีมคอนดิชั่นเนอร์

         รุด
ไปยังร้านขายของใกล้บ้านคุณ
และเลือกซื้อครีมคอนดิชั่นเนอร์สูตรสำหรับผมแห้งเสียที่มีส่วนผสมของเคราติน
(keratin)
หลังจากสระแล้วให้ใช้ครีมคอนดิชั่นเนอร์นี้นวดที่เส้นผมแล้วทิ้งไว้ 10 นาที
เพื่อให้สารบำรุงซึมซาบเข้าฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งกรอบ
และทำให้ผมที่แข็งชี้ฟูเหมือนฟางดูอ่อนนุ่มลงด้วย นอกจากนี้
ในสภาพผมแห้งกรอบคุณไม่จำเป็นต้องสระผมทุกวัน
เพราะจะยิ่งทำให้เส้นผมเสียความชุ่มชื้นง่ายขึ้น
และให้สวมหมวกอาบน้ำขณะอาบน้ำด้วย

 2. กักเก็บความชุ่มชื้นด้วยคอนดิชั่นเนอร์ที่มีส่วนผสมของเซทิลแอลกอฮอล์

         เซ
ทิลแอลกอฮอล์ไม่ได้นำความชุ่มชื้นไปจากพื้นผิวที่มันระเหยไปเช่นเดียวกับแอล
กฮอล์ทั่วไปที่เราคุ้นเคย แต่มันทำหน้าที่คล้ายสารหล่อลื่น
หรือสารที่ให้ความชุ่มชื้น
เมื่ออยู่ในผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมอย่างครีมคอนดิชั่นเนอร์มันจึงช่วยในการ
เก็บล็อคความชุ่นชื้นไว้กับเส้นผม ซึ่งแก้ปัญหาผมแห้งเสียได้เป็นอย่างดี
วิธีใช้โดยนวดคอนดิชั่นเนอร์ลงบนเส้นผม จากนั้นหวีโดยหวีซี่ห่าง
แล้วเป่าด้วยลมอุ่น ๆ จากไดร์เป่าผมประมาณ 15 นาที
แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 3. ฟื้นฟูสภาพผมอย่างล้ำลึกด้วยการมาส์กผมแบบเข้มข้น

        
ผสมครีมคอนดิชั่นเนอร์ชนิดล้างออก ลีฟอินคอนดิชั่นเนอร์ ทรีตเม้นท์ และ
ครีมมาส์กผม อย่างละ 2 ช้อนโต๊ะลงในชามผสม แล้วผสมทุกอย่างให้เข้ากัน

         ทาส่วนผสมบนเส้นผม โดยเน้นตั้งแต่ช่วงกลางความยาวลงมาจนสุดปลาย ซึ่งเป็นช่วงที่พบปัญหาแห้งเสียมากที่สุด

        
ใช้ผ้าเช็ดผมสองผืนชุบน้ำพอหมาด นำเข้าไมโครเวฟอุ่นให้ร้อนพอประมาณ
(ร้อนจนขึ้นเป็นไอ แต่ไม่ร้อนจัดจนสัมผัสผิวไม่ได้)
ใช้พันทับเส้นผมสลับกันไปคราวละผืน โดยทำประมาณ 2-3 ครั้ง
เมื่อครบจำนวนครั้งแล้วจึงล้างออก

         ขั้นตอนเหล่านี้เป็นการอบไอน้ำอย่างเข้มข้นที่สามารถทำได้เองที่บ้าน และเพื่อผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ ให้ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

 4. เล็มผมออก

         เพื่อ
จัดการกับผมที่แห้งกรอบอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด
และไม่ทำให้ผมที่ยังสุขภาพดีอยู่พลอยเสียไปด้วย การตัดเล็มปลายผมราว 1-2
เซนติเมตร ทุก ๆ 2-3 สัปดาห์ จนกว่าผมส่วนที่เหลือจะดูเป็นทรง อ่อนนุ่ม
มีน้ำหนัก และให้พักเส้นผมจากการใช้สารเคมีทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นการทำสี
ยืดผม รวมทั้งหลีกเลี่ยงการแต่งทรงด้วยอุปกรณ์ให้ความร้อน
ตลอดช่วงระยะเวลาระหว่างนี้ด้วย

         ถ้า
หมั่นดูแลรักษาเส้นผม ปัญหาผมแห้งเสียก็จะไม่มาเยือน แต่หากสาว ๆ
คนไหนผมเสียมาก ลองตัดเล็มผมทิ้งบ้าง
แล้วเริ่มต้นดูแลเส้นผมใหม่เพื่อให้ผมกลับมามีชีวิตชีวาดังเดิมกันนะคะ


Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2555 8:15:51 น. 0 comments
Counter : 1193 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.