Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

Wake Me Up When It's Over

"Wake me up when it's over
Wake me up when it's done"


เสียงเพลง Wake Me Up ของ Norah Jones ดังคลอระเรื่อยพร้อมกับหน้าจอคอมพิวเตอร์สีฟ้ากระจ่างที่เปิดค้างไว้

ส่วนตัวผมนอนอยู่บนเตียง พยายามจะหลับเพื่อตื่นขึ้นมาและพบว่าทุกอย่างจบสิ้นแล้ว แต่ก็อย่างว่านะ

It Ain't Over Til It's Over

หลายสัปดาห์ที่ผ่านมาช่างโหดร้าย ทุกอย่างประดังประเดเข้ามาอย่างไม่ตั้งตัว จากที่เคยพอประคองตัวให้ยืนอยู่ได้ผมกลับล้มไม่เป็นท่า ไร้สติ และหมดความสามารถที่จะดูแล เยียวยาตัวเอง

ได้แต่นั่งดูความเจ็บปวดที่กำลังกลืนกินตัวเองทีละนิด พยายามมองมันอย่างเข้าใจ และดูสิว่ามันจะเจ็บได้แค่ไหน จะเหลืออะไรไว้ให้เจ็บได้อีก

หรือจะมีอะไรที่หนักกว่านี้อีกไหม

ผมพยายามฟื้นฟูตัวเองอย่างเงียบๆ ทำในสิ่งที่ต้องจัดการไปแต่ละวัน พยายามไม่มองอะไรที่ไกลจากวันนี้ เพราะเพียงแค่การจะทำให้ตัวเองพ้นไปแต่ละวันได้ก็ยากเย็นเต็มที

ไม่รู้ใครบอกไว้ว่าท่ามกลางความทุกข์เราจะเห็นตัวเองได้ชัดเจนมากขึ้น

ผมก็เช่นกัน ผมเห็นตัวเองในอีกภาคหนึ่ง ตัวเองที่น่ารังเกียจ ตัวเองที่ควรเปลี่ยนแปลง และตัวเองที่ยังคงเชื่อมั่นในตัวเอง

ผมค่อยๆ กระจ่างแจ้งในตัวเองมากขึ้น รู้ว่าควรจะต้องทำอะไร อะไรคือสิ่งที่ควรต้องทำ หลังจากนี้จะต้องใช้ชีวิตอย่างไร อย่างน้อยก็ขยับขึ้นไปอีกวันหนึ่ง ไม่ใช่วันต่อวัน

ความทุกข์มันดีอย่างนี้นี่เอง

เพียงแต่ตอนนี้ผมยังคงอ่อนแออยู่ ยังคงพยายามเยียวยารักษาตัวเองอย่างช้าๆ อีกไม่นานคงหายดี

แต่ถ้าหากเป็นไปได้ผมขอหลับไปสักระยะหนึ่ง แล้วค่อยปลุกให้ผมตื่นอีกทีเมื่อฟ้ากระจ่างใสแล้ว เมื่อทุกอย่างได้จบสิ้นลงแล้วจริงๆ

วันนั้นผมพร้อมจะตื่นอีกที






 

Create Date : 20 กรกฎาคม 2550
12 comments
Last Update : 20 กรกฎาคม 2550 3:28:15 น.
Counter : 672 Pageviews.

 

ก๊อกๆ เข้ามาปลุก ..

หลงเข้ามาเพราะตาลายอ่านชื่อเพลงผิดแหละ ..

เราคิดว่า เป็นเพลง
Wake me up when September ends ....

เขียนดี น่าอ่านมากเลยนะ ..

 

โดย: ซซ 20 กรกฎาคม 2550 7:37:53 น.  

 

ท้อได้คับ
แต่อย่านาน...น้า

 

โดย: Kurt Narris 20 กรกฎาคม 2550 7:58:14 น.  

 

ตื่น..ตื่นได้แล้วครับ...ตอนนี้โอเคแล้วล่ะครับ

สู้กันต่อเนอะ...

 

โดย: pompier 20 กรกฎาคม 2550 8:43:00 น.  

 

เห็นด้วยว่า
"ความทุกข์เราจะเห็นตัวเองได้ชัดเจนมากขึ้น"

เราได้เห็นความมืดมิดยิ่งกว่าความมืดใดๆ
มืดจนไม่คิดว่า ในใจใครสักคนจะเป็นได้ถึงเพียงนี้
ที่แย่จริงๆ คือ มันเป็นใจตัวเอง
ได้เห็นความขาวอันว่างเปล่า
ยิ่งกว่าความเวิ้งว้างทั้งหมดที่เคยพบพาน
ทั้งหมดที่ว่า เป็นอาการหลังจากเกิดเหตุสิ้นความไว้ใจในมนุษยชาติ
ถ้าจะหาอะไรมาเทียบ คงใกล้เคียงกับเพลง "คบไม่ได้"
ในอัลบั้มเลี่ยมทองของป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์
และ "เจ็บนี้อีกนาน" ของพงษ์พัฒน์


พยายามตื่นให้ได้นะคะ
จะช้าจะเร็ว ยังไงก็ต้องตื่นอยู่ดี



ปล. เราเองขณะนี้ก็ยังอยู่ในนรก ทั้งที่ยังไม่ตาย
ยังหาทางออกไม่ได้ แต่กำลังพยายาม

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 20 กรกฎาคม 2550 10:35:18 น.  

 

ออกแนวเครียด+ปรัชญานะเนี่ย

 

โดย: pecochan 20 กรกฎาคม 2550 11:07:10 น.  

 

เห็นตัวเอง

แต่ยังเปลี่ยนไม่ได้...

เขียนดีตามเคย ชอบอารมณ์ในบล็อกจัง

 

โดย: MaRiMeKKo 20 กรกฎาคม 2550 11:31:54 น.  

 

สิ่งที่ผมกำลังกลัวที่สุดอยู่ในตอนนี้ก็คือ...กลัวที่จะต้องกลับมาทุกข์นี่ล่ะ

ในช่วงเวลาที่มีความสุขมากขนาดนี้
มันทำให้หลงระเริง จนลืมความรู้สึกในตอนที่พายุดีเปรสชั่นกระหน่ำเข้ามาในชีวิต
มันเป็นความสุขที่แสนหวาน...
จนกลัว ไม่กล้าที่จะต้องกลับไปเจอกับความรู้สึกแย่ๆแบบนั้นอีก

สู้ๆคับ

 

โดย: UnEdiTED 20 กรกฎาคม 2550 17:40:13 น.  

 

ชอบนอน แต่ขี้เกียจตื่นน่ะ
แฮ่ ขี้เกียจป่ะ

 

โดย: " คุณชายช่างฝัน " 21 กรกฎาคม 2550 2:53:32 น.  

 

ในเวลาที่เราทุกข์ เราจะเห็นอะไรได้ชัดเจน จริงๆๆ
แต่เราอย่าหันกลับไปมองมันเพื่อให้มันทำร้ายเรา

ถ้าตื่นมา แล้ว ให้ก้าวต่อไป อะไรๆ มันจะผ่านไป
แต่ว่ามันจะดีมากน้อยแค่ไหน มันก็อยู่ที่เรา
จะเลือกก้าวเดินต่อไป อย่างไร ..

อย่าทุกข์นานนะ เพราะชีวิต ยังมีอะไรที่ดีๆ ให้ทำ
อีกเยอะ แยะ ค่ะ

 

โดย: Mix Love 21 กรกฎาคม 2550 17:21:16 น.  

 

คนเราเวลาทุกข์มากๆ มักจะบังเอิญไปเจอคำพูดประโยคนึงที่จะช่วยฉุดเราให้พ้นจากห้วงเเห่งความทุกข์นั้นได้

วันก่อนได้ฟังมา คำพูดที่ว่า"สิ่งที่เกิดขึ้นกับเรามันมีเหตุผลเสมอ เเละเป้นเหตุผลที่ดีด้วย"

สิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา เเม้จะเป้นสิ่งที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เราเคยพบมา เเต่มันก็มีเหตุผลในตัวมันเอง..และก็เป็นเหตุผลที่ดีด้วย... ที่ตั้งใจจะให้เราได้เจอกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น

เช่นสมมติเราผิดหวังกับความรัก กินไม่ได้ นอนไม่หลับ ...มันก้อาจจะมีเหตุผลที่"ดี"ที่จะบอกกับเราว่า ถึงเวลาเเล้วละที่จะเกิดการเปลี่ยนเเปลงครั้งสำคัญครั้งนึงในชีวิต ถึงเวลาที่เราจะต้องดูเเลตัวเองมากๆ หรือถ้าต่อไปข้างหน้า เรามีคนใหม่ที่ดีมากๆ ก็จะได้มองย้อนกลับไปว่า ตอนนั้นที่เราเจ็บผิดหวัง มันก็มีข้อดีของมันที่ทำให้ในวันนี้เราเจอใครบางคนที่ดีกว่า

จุดสำคัญคือการที่เราต้องพยายามมองหาข้อดีในสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา..มองหาให้ได้ เเล้วจะพบว่าเรื่องนั้นมันไม่ได้แย่อย่างที่คิด เรื่องนั้นไม่ได้เกิดมาเพื่อให้เราทุกข์อย่างเดียว

....เเต่ให้เราสู้กับมันด้วย

เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา มันเป้นสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ..
(และถ้าเราผ่านมาได้ ก็จะยิ่งดีเข้าไปใหญ่)



เอาใจช่วย จขบ. .. ขอให้สุขภาพใจหายไวๆนะคะ
อยากเห้นรอยยิ้มของคุณปรากฎบนใบหน้าอีกครั้ง

 

โดย: This road is mine 23 กรกฎาคม 2550 2:04:06 น.  

 

ท้อได้แต่อย่านาน ท้อได้แต่อย่าถอยนะค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย 23 กรกฎาคม 2550 7:22:15 น.  

 

เสียดายจัง
เข้ามาช้า
แต่ยังดีกว่าไม่มา
ชอบการเขียนอ่ะค่ะ

ตอนนี้คงตื่นได้แล้วสิค่ะ

 

โดย: Nisasa 30 กรกฎาคม 2550 18:43:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แอบชอบ คห. ข้างล่าง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้ชายที่ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจัย 5 อย่าง หนัง เพลง หนังสือ กาแฟ และบุหรี่
Friends' blogs
[Add แอบชอบ คห. ข้างล่าง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.