Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
16 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
I'm Moving, I'm Feeling

วันศุกร์

10.00 น.
ฉันเดินรีบเร่งอยู่บนสกายวอล์ก หลังจากตื่นแต่เช้า แวะปรินต์งานส่งที่ออฟฟิศก่อนจะรีบรุดมายังที่นัดหมาย ฉันมีสัมภาษณ์และถ่ายรูป งานแรกของวันนี้

ที่จริงแล้ววันนี้ เวลานี้ ฉันไม่ควรอยู่ที่นี่ ไม่ควรมาเดินปะปะกับความขวักไขว่ของ
ผู้คนบนสายวอล์กแห่งนี้

ฉันควรจะอยู่ทะเลที่ไหนสักแห่ง

แต่ฉันก็อยู่ที่นี่

เสียงรถไฟฟ้าวิ่งผ่านกระแสลม เหมือนฉันจะหูแว่วไป เสียงแหวกอากาศของมันดังวูบไหวเหมือนเสียงลมบนยอดเขาที่เกาะลันตา ที่ดังคลอเคลียใบหูของฉันในครั้งนั้น

ฉันยืนอยู่ที่ไหน

รถไฟฟ้าไปแล้ว ฉันยืนนิ่งอยู่กับที่

วันพฤหัสบดี
ฉันยืนทะเลาะกับตัวเอง วิ่งวุ่นอยู่ในห้วงความคิด ฉันควรจะไป หรือฉันควรจะอยู่ แสงอาทิตย์เรียกหาฉัน สายลมเรียกชื่อฉัน เสียงคลื่นชักชวนฉัน

หน้าที่การงานฉุดรั้งฉัน

บนรถไฟฟ้า
เสียงรางรถไฟฟ้าดังครืดคราด เสียงวิทยุเล็ดลอดมาจากเฮดโฟนของผู้ชายที่ยืนข้าง ๆ เหมือนหูฉันแว่วไป เขาได้ฟังเพลง เสียงกระซิบของมันที่แอบหนีออกมาดังซ่า ขาดเป็นห้วงๆ ซ่า แล้วหยุด ซ่าแล้ว หยุด ซ่าแล้ว หยุด เหมือนกับเสียงคลื่นกระทบก้อนกรวดในคืนหนึ่งที่ฉันนั่งอยู่บนหาดของเกาะช้าง คืนที่ลมแรง คลื่นลูกใหญ่ถาโถม

ฉันถามตัวเองฉันยืนอยู่ที่ไหน

13.00 น.
ฉันยืนอยู่บนทุ่งกว้าง หญ้าสูงไร้การตกแต่งปลิวตามลม แดดจัดเล็ดลอดเมฆสีครึ้มละลานท้องฟ้า

เสียงชัตเตอร์ และแฟลชดังพรึ่บพรั่บประสานกัน เสียงของมันคล้ายกับใบมะพร้าวต้องลมวิ่งเข้ากระทบกับลำต้น ในวันที่ร้อนที่สุด แดดจัดที่สุดที่ฉันเคยเจอ บนเกาะแห่งหนึ่ง ที่ไกล ไกลออกไปจากอันดามัน

เสียงลมหวีดหวิว ต้นไม้ไหวโยก ยอดหญ้ายังโบกสะบัด แทงยอดด้วยฝนชอุ่มที่ตกเกือบทุกวัน รอยรองเท้าบดขยี้พงหญ้าเป็นทางยาว กลิ่นเขียวของหญ้าระเหิดระเหยสู่แสงแดด

ฉันยืนนิ่ง ฉันไม่เคยมาที่นี่ ไม่เคยคิดอยากจะมา ที่นี่ไม่ใช่ที่ที่ฉันควรอยู่ มันไม่ใช่ที่ของฉัน

17.00 น.
แดดโรยแสง คลุมทั้งเมืองด้วยแสงสีส้มอ่อน เสียงแอร์รถยนต์ครางหึ่งๆ ต่อสู้กับอากาศที่อบร้อนด้านนอก ทั่วถนนแน่นิ่งไปด้วยรถรา ผู้คนไหลเวียนไปตามทางเท้า ซ้าย-ขวา สุดขอบสายตาคือแสงจ้าทิศตะวันตก รถยนต์ต่อแถวเรียงรายเหมือนกำลังรอการตรวจคัดสู่โลกใบใหม่

ฉันผลักประตูออก กึ่งเดินกึ่งวิ่งลัดเลาะออกจากถนนที่นิ่งงัน

ฉันวิ่ง วิ่ง วิ่ง

สองเท้าก้าวยาว แทรกสวนกับผู้คนที่ขนัดแน่นบนทางเท้า

ฉันถามตัวเอง ฉันอยู่ที่ไหน

เสียงหวีดหวิวของสายลมของเมื่อเช้ากลับมาอีกครั้ง เสียงดังซ่าที่ฉันได้ยินจากเฮดโฟนของผู้ชายบนรถไฟฟ้าดังประสาน พรึ่บพรั่บ พรึ่บพรั่บ นั้นเสียงของทางมะพร้าวต้องลม

ฉันวิ่ง วิ่ง วิ่ง

ฉันไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหน ควรจะอยู่ไหน ฉันแค่ ‘รู้สึก’

ไม่ใช่ที่นี่

ฉันกำลังวิ่ง ฉันกำลังไป ฉันรู้สึก มันใกล้เข้ามาแล้ว

ฉันรู้สึก








Pure Shore - All Saints




Create Date : 16 มิถุนายน 2551
Last Update : 16 มิถุนายน 2551 16:38:44 น. 19 comments
Counter : 726 Pageviews.

 
อยากวิ่งไปไหนไกลๆ เหมือนกันตอนนี้

เบื่อการเมือง

เบื่อโลก


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:18:09:18 น.  

 
ตะเอง ตอนเน้ง่ะ เค้าพยายามที่จะอ่านหนังเสือเรื่องนึงให้จบ ชือ่เรื่อง "คุณนายดัลโลเวย์ ของ เวอร์จิเนีย วูล์ฟ แปลโดย ดลสิทธิ์ บางคมบาง แต่อ่านได้วันละ 2-3 หน้าต้องวาง..เพราะมันอ่านยาก..อ่านแล้วหลอนๆลอยๆ..อิกตั่งหาก

ที่เล่าเนี่ยเพราะว่า
หนังสือที่สำนวนการเล่าเรื่อง"แนวกระแสสำนึก" เนี่ย...อ่านแล้วรู้สึกเหมือนอ่านบ๊อกตาแอบฯ ยังไง หยั่งงั้น เร๊ย ...

ครือว่ามันอ่านยากดีนะ แต่ก็ชอบอ่าน ว่ะหะหะ


โดย: ซซ วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:18:25:54 น.  

 

อืมม .. ชอบ

ให้ความรู้สึกดี คล้ายกับที่รู้สึกบ่อยๆ

เหมือนอยู่ในอ่างปลา ว่ายวน มองเห็นวิวสวยๆข้างนอกแต่ออกไปไม่ได้


โดย: ภูติ IP: 161.200.255.162 วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:18:49:46 น.  

 
อ่า....ติดงานสินะคะ เลยไม่ได้ไปรับน้อง งืม ๆ ๆ ๆ

แอบมีความรู้สึกอย่างนี้เล็ก ๆ เหมือนกัน
เวลาอะไรไม่ได้ดั่งใจที่อยากจะทำ
แต่ว่าหน้าที่ที่เราเลือกจะทำแล้ว
ก็ทิ้งไม่ได้อีกเหมือนกันนั่นแหละ
เฮ้อออ...

หัวอกเดียวกันค่า


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:23:22:54 น.  

 
เข้าใจว่า...อยากไปเที่ยวทะเลแต่ติดงาน...ใช่รึเปล่าคะเนี่ย

ปล. อ่านแล้วรู้สึกเหมือนแฝงอะไรบางอย่าง...เอ๊ะ หรือเราแค่รู้สึกไปเองน้า...


โดย: Almondblist วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:23:44:47 น.  

 
ไม่รู้หรอกนะว่าอยู่ที่ไหน หรือกำลังจะวิ่งไปไหน
แค่
อยากไปด้วย


โดย: lamerdejoy IP: 58.10.231.59 วันที่: 17 มิถุนายน 2551 เวลา:19:32:41 น.  

 

......
"เสียงหวีด.." "รถไฟ.." "...กำลังวิ่ง.." "..กำลังไป.."
......
คิดถึง "Last train to London"
.....
ถึงไม่เกี่ยวกับบรรยากาศนี้ แต่นึกถึงจริง ๆ ค่ะ


โดย: MeMoM วันที่: 17 มิถุนายน 2551 เวลา:22:12:31 น.  

 
เลิมถามง่ะ ตาเองใช้แมคหรือว่าตั้งใจให้แบ๊คกราวนด์มันมึดๆเง้เนี่ย


โดย: ซซ วันที่: 18 มิถุนายน 2551 เวลา:12:07:55 น.  

 
แวะมาเยี่ยมวันหยุดครับ..ผม

แอบวิ่งตามไปด้วยแบบงง...ว่ากำลังจะไปไหน


โดย: Little Knight วันที่: 21 มิถุนายน 2551 เวลา:11:16:39 น.  

 
เอนทรี่นี้เขียนให้ความรู้สึกดีจัง
ฟังพร้อมกับเพลงแล้วยิ่งอิน


โดย: Unravel วันที่: 21 มิถุนายน 2551 เวลา:14:31:06 น.  

 
เอารูปฮาๆมาให้ดูเล่นครับผม



มีความสุขมากๆนะครับ


โดย: Little Knight วันที่: 21 มิถุนายน 2551 เวลา:16:48:29 น.  

 
สวัสดีวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ออกจะวุ่นวายสำหรับคนเมืองไปนิดค่ะ


โดย: MeMoM วันที่: 21 มิถุนายน 2551 เวลา:22:21:14 น.  

 
ที่มิวเซียมถ่ายรุปด้ายยย
เราก็ถ่ายมาลงบ๊อกตั้งเยอะน่านงายยย
อาวขาตั้งกล้องไปด้วยก็จะดี เพราะส่วนใหญ่มานมึดๆเด้อ


โดย: ซซ วันที่: 21 มิถุนายน 2551 เวลา:22:26:59 น.  

 
ไม่เกี่ยว...

แค่รู้สึกว่า ไปมาเยอะเหมือนกันนะคะนี่

มีประโยคนึงข้างบน อ่านแล้วแบบ บรรยายซะได้กลิ่นหญ้าโชยมาเลยอ่ะ แบบเฮ้ย... ตกใจตัวเอง กลิ่นมาได้ไง !


โดย: MaRiMeKKo วันที่: 22 มิถุนายน 2551 เวลา:14:55:42 น.  

 
ได้ยินแระ ว่าพี่เก่งจะหนีไปเรียนฝรั่งเศส
ได้ข่าวว่าพี่อ๊อบก็หนีไปมีแฟนอีกคน

เดี๋ยวนั่งเม้าท์ในบลอคเป็นเพื่อนเหมือนเดิมนะพี่นะ

งืม ๆ ๆ


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 24 มิถุนายน 2551 เวลา:9:23:41 น.  

 
งานยุ่งรึว่าไม่มีเดทวันจันทร์เนาะ ....
........
ไม่เห็นต้องหาคู่แฝด เปลี่ยนเป็นหาคู่ใจแทนดีกว่า เอิ๊ก ๆ


โดย: MeMoM วันที่: 24 มิถุนายน 2551 เวลา:19:41:37 น.  

 
วันนี้เงียบเหงา งั้นส่งเข้านอนดีกว่าค่ะ เอ๊ะ รึว่าจะดูบอลคู่สเปนคะเนี่ย....


โดย: MeMoM วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:21:31:25 น.  

 
อืม อืม
ว่างแล้วมาเขียนไร คงละไมกว่าตอนวุ่น ๆ
.....
รออ่านขอรับ


โดย: MeMoM วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:21:42:23 น.  

 
ได้ข่าวว่าครายเข้เกียจอั๊พบ๊อกนะ


โดย: ซซ วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:23:22:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แอบชอบ คห. ข้างล่าง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้ชายที่ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจัย 5 อย่าง หนัง เพลง หนังสือ กาแฟ และบุหรี่
Friends' blogs
[Add แอบชอบ คห. ข้างล่าง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.