<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
14 พฤษภาคม 2555

วันที่ 6 (29 ก.ย.54) Hemu Village

เมื่อคืนเรานอนกันที่โรงแรมในคานาส เป็นคืนที่จ่าย
ค่าห้องแพงที่สุดในทริป(520หยวน) อากาศหนาวมาก
เห็นมีเครื่องทำความร้อนในห้อง แต่พนักงานบอกว่าจะ
เปิดใช้เฉพาะฤดูหนาวซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม เราไป
ถึงเร็วไป 2 วันก็นอนกันแบบหนาวๆ แต่ผ้าคลุมพื้นเมือง
ช่วยฉันได้มาก

ตอนเช้าเราเข้าคานาสกันอีกครึ่งวัน แล้วจึงไป หมู่บ้านเหอมู่
ซึ่งอยู่ภายในอุทยานคานาสนั่นแหละ เขามีบริการให้เช่าม้า
ขี่ไปจนถึงหมู่บ้านด้วย แต่เราไปทางรถ จะมีลานจอดรถและ
เก็บเงินค่าเข้าพร้อมค่ารถนั่งเข้าหมู่บ้าน เป็นเงิน 180 หยวน
(ค่าเข้า 60 ค่ารักษาหมู่บ้าน 20 และค่ารถ 100 หยวน) คืนนี้
เรานอนกันที่หมู่บ้าน เนื่องจากทริปนี้ หัวหน้าทริป บริหารจัดการ
ทริปโดยการติดต่อทัวร์ท้องถิ่นเป็นผู้จัดการในรายละเอียดต่างๆ
ที่ต้องทำแบบนี้เพราะมีสมาชิกร่วมเดินทางจำนวนมาก



ภายในบริเวณหมู่บ้านเป็นทุ่งโล่งกว้าง พื้นดินสีแดงมี
ที่พักกระจัดกระจายไปทั่ว ตัวบ้านเป็นชั้นเดียวทำด้วย
ไม้ ที่ที่ฉันนอนไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกเลย คือ
ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น วันนี้เราก็ซักแห้ง แค่จะล้างหน้าแปรง
ฟันยังไม่อยากถูกน้ำเลย









ครัวและที่กินข้าว ค่าที่นอนคืนละ 320 หยวน ค่าอาหารต่างหาก
หัวละ 45 หยวน รวม 2 มื้อ เย็นกับเช้า

หมู่บ้านเหอมู่ เป็นที่อยู่ของชนกลุ่มน้อย ถูหว่า ซึ่งอาศัยที่นี่
มานานกว่า 1000 ปี หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุด 1/6 แห่ง
ของจีน และเมื่อปี 2005 ได้รับการโหวตจากนิตยสาร China
National Geography ให้สวยที่สุดเป็นที่ 3 สำหรับคนอย่างฉัน
ที่อยู่ในประเทศที่ภูมิอากาศร้อน(ตับแตก)ได้สัมผัสบรรยากาศ
และทิวทัศน์แบบนั้น ย่อมต้องพอใจและใฝ่ฝันอยากมีบ้านซัก
หลังที่นั่นไว้เป็นที่ตากอากาศ มีสถานที่ให้เราเดินสำรวจหลาย
แห่ง แต่เราไปถึงเย็นแล้ว เลยเลือกที่จะเดินไปลำธารกัน







เดินกันไปเรื่อยๆ อากาศกำลังสบาย คุยกันไปถ่ายรูปกันไป
ใช้เวลาเป็นชั่วโมงเหมือนกันนะ เราเดินกันเป็นวงกลม ขากลับ
เดินผ่านกลางหมู่บ้าน มีร้านขายของพื้นเมือง แวะกันทุกร้าน











มันหวาน แต่ไม่อร่อย เพราะเขาใช้นึ่งแทนเผา เนื้อมันเลยเละๆ
เมล็ดสน คนพื้เมืองจะชอบกินเป็นของขบเคี้ยวเล่น คุณโจ บอก
ว่าเป็นของหายาก ราคาแพง และมีประโยชน์ ? ไม่รู้รายละเอียด

ไฮไลท์ ของที่นี่คือ การถ่ายภาพ พระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งต้อง
เดินผ่านลำธารไปขึ้นเขา ตอนเย็นที่เดินไปลำธารเราจะเห็น
หัวคนมากมายบนสันเขาลูกนั้น ถ้าใครจะไปถ่ายรูปตอนเช้า
ก็ได้ ฉันไม่สมัครใจไปเพราะคิดว่าคงลุกไม่ไหว แต่เรานัด
กินอาหารเช้ากัน 9 โมงนะจ๊ะ........






Create Date : 14 พฤษภาคม 2555
Last Update : 14 พฤษภาคม 2555 14:28:28 น. 0 comments
Counter : 1036 Pageviews.  

แมงหวี่@93
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เรื่องส่วนตัวเล็กๆน้อยๆที่อยากให้รู้
[Add แมงหวี่@93's blog to your web]