<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
25 พฤษภาคม 2555

วันที่ 14 (7ต.ค.54) เดินทางกลับอุรุมฉี

วันนี้เราจะเดินทางกลับอุรุมฉี เป็นการสิ้นสุดการเที่ยว ภาค 2
พรุ่งนี้จะมีสมาชิกเดินทางกลับบ้านก่อน 2 คน ที่เหลือก็จะไปต่อ
ระยะทางจาก Balikun ถึง อุรุทฉี ก็ประมาณ 500 กม. เรียกว่า
นั่งรถกันทั้งวันเลย


โฉมหน้ารถบัสที่ใช้ในการเดินทางตลอดระยะเวลาที่
เที่ยว ซินเจียง



วิวข้างทางจะเป็นลักษณะแบบนี้ มีต้นไม้ชนิดเดียวกัน
ที่ปลูกไว้ เมื่อถึงเวลาใบไม้เปลี่ยนสีก็จะเป็นสีเหลืองสวยดี
คนขับรถ และคุณโจ(ผู้อำนวยความสะดวกในการเดินทาง)
จอดรถข้างทางเลือกซื้อแตงฮามิกลับไปเป็นของฝากทางบ้าน
กระเทียมหัวใหญ่ เขาผูกเป็นเส้นสวยงามเหมาะไว้แขวนโชว์
หรือ.....ป้องกันผีฝรั่ง.....





คนขับรถแวะกินข้าวกลางวันระหว่างทาง พวกเราก็เดินเล่นกัน
มีเนื้อแพะย่าง ฉันก็ลองซื้อมากิน 1 ไม้ 5 หยวนโดยบอกคนขาย
ว่าขอเป็นเนื้อล้วน ไม่ต้องเอามันใส่สลับไป ปรากฎว่า เหนียวมากๆ
เพราะเขาใช้เนื้อสดๆที่แขวนให้เห็นนั่นแหละย่างเลย ไม่มีการหมัก
ปรุงรสแบบหมูปิ้งบ้านเรา กรรมวิธีการย่างก็คือ ย่างไปโรยเครื่องเทศ
และเกลือไปเรื่อยๆจนสุก









เรามาถึงอุรุมฉีประมาณ หกโมงเย็น นอนที่รร.เดิม เก็บของ
แล้วก็ตัวใครตัวมัน บ้างก็นอนพัก บ้างก็ออกไปข้างนอก ฉัน
ก็ออกไปข้างนอกเพื่อหาอาหารเย็นกิน ฉันไม่ได้เตรียมมาม่า
หรืออาหารแห้งจากเมืองไทยไปเลย เพราะคิดว่าไปเมืองจีน
ไม่อดตายหรอก ถึงแม้ว่าจะพูดภาษาจีนไม่ได้
แม่ค้าขายผักในตลาดที่อุรุมฉี ระหว่างเดินเล่นฉันก็ถ่ายรูปผัก
ผลไม้ อาหาร ไปเรื่อยๆ เธอคนนี้เชิญชวนให้ฉันถ่ายรูปเธอ
ฉันก็จัดให้ แล้วก็ให้เธอดูรูปตัวเอง




Create Date : 25 พฤษภาคม 2555
Last Update : 25 พฤษภาคม 2555 19:06:32 น. 0 comments
Counter : 1400 Pageviews.  

แมงหวี่@93
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เรื่องส่วนตัวเล็กๆน้อยๆที่อยากให้รู้
[Add แมงหวี่@93's blog to your web]