<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
29 พฤษภาคม 2555

วันที่ 18 (11ต.ค.54) จิ้วจ่ายโกว

เมื่อวานระหว่างเดินทางฝนตกๆหยุดๆ ถึงโรงแรมตรง
ปากทางเข้าอุทยานจิ้วจ่ายโกว 2030น. ฝนลงเม็ดปรอยๆ
อากาศหนาวทีเดียว โรงแรมที่พักมีฮีทเตอร์ เวลาเปิดต้อง
เรียกพนักงานมาเปิดให้ และปิดตอนเที่ยงคืน เรามีปัญหาเรื่อง
ที่พัก และคนขับรถ...อีกแล้ว ...เราจะนอนที่จิ้วฯ 2 คืน
ฉันไม่รู้ว่าเขาบริหารจัดการกันอย่างไร คนทั้งหมด 14 คน
ฉันก็ได้แต่เป็นผู้ตาม เอาไงเอากัน เพราะพูด - อ่าน - เขียน
ภาษาจีนไม่ได้เลย ขืนออกความเห็นหรือเจ้ากี้เจ้าการ
ก็จะไปกันใหญ่ หลายคนหลายความคิด เราได้นอนที่ รร.นี้
แค่คืนเดียว พรุ่งนี้ต้องหาที่ใหม่ เช้าวันนี้นัดเจอกัน 0630 น.
คือเวลาล้อหมุน แต่พ่อเจ้าประคุณคนขับรถมาซะ 0700 น.

เมือไปถึงทางเข้าจิ้วฯประชาชนก็อลหม่านแล้ว ต่างคนต่าง
ซื้อตั๋วเอง แล้วต่างคนต่างไป คนอายุ 60 ปีขึ้นไปเสียค่าเข้า
ครึ่งราคา เบ็ดเสร็จฉันจ่ายไป 260 หยวน....อ้าวแก่แล้วเหรอ...
ฉันไม่ใช่มือโปรในการถ่ายรูป แถมกล้องก็ไม่ทันสมัย พอเจอ
อากาศเย็นก็จอด ยังดีที่มีกล้องไป 2 ตัว ใช้ถ่านตัวนึงก็ยังพอ
ได้รูปบ้าง แต่คนมากเหลือเกิน แล้วฉันไม่ได้เดินเอง เดินไป
กับเพื่อนเวลาถ่ายรูปก็ต้องดูด้วยว่าเพื่อนไปไหนแล้ว ถ่ายทีไร
จะต้องมีคนติดมานิดๆหน่อยๆเสมอ





ไม่มีรูปตอนขึ้นรถไปชมวิวตามที่ต่างๆ คนแย่งกันขึ้น
เบียดกันน่ากลัวมาก ทุกคนก็ต้องการไปกับหมู่คณะ
ของตัว ในรถคันเดียวกัน รถคันที่ฉันขึ้นนั้น ไปถึงทะเลสาป
กระจกก็ไล่คนลง แล้วกลับรถ เราก็งงๆ เป็นการผิดพลาดจาก
แผนที่วางไว้ ก็เดินกันไปแบบสะเปะสะปะ



ที่แรกที่เราลงจากรถ ฉันชอบมอสที่อยู่บนหลังคา







มีแต่หัวคน แย่งกันดู เดิน ถ่ายรูป









ตลอดทางที่เดินชมวิว ฝนไม่ตกเลย อากาศหนาวดี
วิวทิวทัศน์ ธรรมชาติสวยงามมาก นึกถึงบ้านเรา ถ้า
มีสถานที่แบบนี้ ป่านนี้รีสอร์ทคงขึ้นหยุบหยับไปหมด
แล้วก็กั้นอาณาเขตกันเป็นของส่วนตัว ใครไม่มีเงิน
เข้าไปไม่ได้







ประมาณบ่ายสองโมงเราขึ้นรถไปลงที่หมู่บ้านทิเบต
แล้วแวะศูนย์อาหาร แต่แทบไม่มีอะไรเหลือเลย นั่ง
พักดื่มน้ำ จิบกาแฟ แล้วก็ไปขึ้นรถวนทางขวา โดย
นั่งไปจนสุดทางที่ป่าดึกดำบรรพ์ เดินเข้าไปนิดหน่อย
ก็ได้เวลารถเที่ยวสุดท้ายก็กลับลงไปเจอกันที่นัดไว้







เรานัดเจอกัน 1700 ตรงประตูทางเข้า ฝนตกหนักตอน
6 โมงเย็น ต้องยืนหลบฝน คืนนี้เราได้ที่นอนใกล้ทางเข้า
อุทยาน ต้องนั่งแท็กซี่ไปกันเพราะเดินไปไม่ได้ ฝนไม่ซ่า
ค่าแท็กซี่ 5 หยวน โรงแรมที่พักคืนนี้ห่วยที่สุดในทริป เก่า
มากๆ ก็ต้องนอน เพราะไม่ได้วางแผนจองล่วงหน้า ปัญหา
เยอะแยะ ขี้เกียจจดจำ ก็ช่วยๆกันแกะไปทีละปม โชคดีที่
ทุกคนดีหมดไม่มีใครโวยวายเลย แม้จะผิดพลาดทั้งเรื่อง
เวลาและค่าใช้จ่าย มื้อเย็นกินกันในโรงแรมนั่นแหละ คิดดู
ละกันว่าอาหารจะเป็นอย่างไร





 

Create Date : 29 พฤษภาคม 2555
0 comments
Last Update : 29 พฤษภาคม 2555 16:26:30 น.
Counter : 1372 Pageviews.


แมงหวี่@93
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เรื่องส่วนตัวเล็กๆน้อยๆที่อยากให้รู้
[Add แมงหวี่@93's blog to your web]