วันที่ 13 (6ต.ค.) Balikun

ในตอนเช้าหลังจากเชคเอ้าท์แล้วเราก็ไปแวะเที่ยวที่บ้าน
ของอดีตเจ้าเมืองฮามิ

คุณโปร (คนที่ชวนพวกเราไปเที่ยวครั้งนี้) จ้างไกด์สาวสวยคนนี้
แต่เธอผู้ภาษาจีน มีคุณโปรฟังรู้เรื่องคนเดียว
ออกจากบ้านเจ้าเมืองเราก็มุ่งหน้าไปเมือง Balikun ระหว่างทาง
ก็แวะเที่ยว White stone ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองฮามิ 70 กม. แต่เรา
ไปถึงตอนบ่ายสองโมง ที่ช้าเพราะหาที่เติมน้ำมันรถ
ที่ไวท์สโตน มองดูแล้วเหมือนเป็นรีสอร์ทพักผ่อนตอนฤดูใบไม้ผลิ
เพราะตอนที่เราไปต้นเดือน ต.ค. ดูแห้งแล้ง อีกไม่นานที่นี่
ก็คงถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ

มีทางเดินเป็นวงกลมไปยัง หินสีขาว ที่มีตำนาน เดินไปตามทุ่งหญ้า
แล้วทะลุออกทางดงต้นสน

มีบริการขี่ม้าชมทัศนียภาพ และข้อมูลจากกูเกิ้ล สถานที่นี้
มีวัดเก่าแก่อยู่ในบริเวณนี้หลายวัด และน่าจะมีหมู่บ้านด้วย
ต้นสนกำลังเปลี่ยนสีสวยทีเดียว อากาศก็ค่อนข้างเย็นดีมาก
เราเดินทางไปถึงโรงแรมที่พักที่เมือง Balikun ตอนห้าโมงเย็น

โรงแรมอยู่ติดถนน คนขับรถพาเรามาถึงที่แล้วเขาก็ขับรถหายไป
ดูเวิ้งว้างชอบกล ไม่มีร้านค้าตึกแถวอะไรเลย มีแต่โรงแรม ด้านหน้า
ตรงข้ามเป็นทุ่งหญ้า ที่หญ้าแห้งแล้วเป็นสีน้ำตาล เย็นนั้นเราก็กินข้าว
กันในห้องอาหารของโรงแรม เพราะไม่มีใครไปเดินสำรวจว่ามีอะไร
ที่น่าสนใจรอบๆโรงแรมเลย

ลงรูปซ้ำอยากจะลบออกแต่ก็ทำไม่ได้ เลยช่างมันก็แล้วกัน

แมงหวี่@93

เรื่องส่วนตัวเล็กๆน้อยๆที่อยากให้รู้
[Add แมงหวี่@93's blog to your web]