<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
14 พฤษภาคม 2555

วันที่ 7 (30 ก.ย.54 ) Rainbow Beach

เช้าวันนี้กว่าจะออกจากที่พักในเหอมู่ก็ 11 โมงกว่าแล้ว
รถวิ่งกลับทางเดิมที่ผ่านจุดพักรถ มีของขายเยอะแยะ
ที่ฉันซื้อผ้าคลุมไหล่ ครั้งนี้มีคนซื้อเครื่องเพศของวัวด้วย
ราคาอันละ 100 หยวน (หารูปไม่เจอ)

เราไปเที่ยว Rainbow Beach หรือ ธารน้ำ 5 สี มีคนพูดว่า
เรามาผิดเวลา ต้องมาตอนพระอาทิตย์ตก จึงจะได้บรรยากาศ
และถ่ายรูปออกมาสวย ตอนไปถึงนั้นเวลาบ่ายแก่ แต่พระอาทิตย์
ยังไม่มีทีท่าว่าจะตกเลย

ธารน้ำ 5 สี เป็นเหมือนโอเอซิสกลางทะเลทรายโกบี มีโขดหิน
สีทองและลำธารไหลผ่าน สีสรรของโขดหินเกิดจากแร่ธาตุใน
ดินและในน้ำ



















ไม้กลายเป็นหิน ฉันไม่มีข้อมูลว่าเขาเอามาจากที่ไหน
และมีท่อนไม้ใหญ่ๆที่แห้งตาย แต่รูปทรงสวยงามเขาก็
เอามาตั้งไว้เป็นการจัดภูมิทัศน์ ซึ่งดูแห้งแล้งมาก ใน
บริเวณนี้นมีอาคารแสดงหินชนิดต่างๆซึ่งฉันมองผ่านๆ
ไม่ได้ใส่ใจ แต่ที่เพ่งพินิจดูก็คือบรรดาอาหารที่เขาตั้ง
ไว้ขายนั่นแหละ ปลาเสียบไม้ปิ้งแลดูน่ากินมาก ก้อน
กลมๆที่เรียกว่านานก็ดูน่าอร่อย แต่ฉันไม่ได้ซื้อมาชิม







ในแต่ละวันเราไปเที่ยวได้ที่เดียวเท่านั้นเพราะมีข้อจำกัด
เรื่องระยะทาง วันนี้พยายามจะไปให้ได้ 2ที่ แต่เมื่อไปถึง
Ghost City ก็ 20.30 น. เขาปิดให้บริการแล้ว จากนั้นเรา
ก็ไปเมือง Karamay เพื่อนอนคืนนี้ คณะเราจะมีปัญหากับ
คนขับรถตลอด เราก็รู้ว่าที่จีนจำกัดความเร็วในการขับรถ
แต่ว่าคนขับขับช้ามากๆ เราไปถึงโรงแรม 22.00 น. โรงแรม
ก็ดูใหญ่โตจำชื่อไม่ได้ ราคาคืนละ 260 หยวน แต่วันนั้นดัน
ลิฟท์เสีย แล้วเขาจัดให้นอนชั้น 5 - 6 คิดดูลากกระเป๋าขึ้น
บรรไดทุลักทุเล แต่ที่ประทับใจฉันคือ เราออกมากินอาหารเย็น
(ดึก)กัน อาหารอร่อยมาก ไปกัน 10 คน เสียดายไม่มีรูป
รายการอาหาร เป็ดพะโล้ หมู 3 ชั้นตุ๋นในหม้อ(อร่อยมาๆ) ขาหมู
ไก่ผัดเห็ดหูหนู ไก่เปรี้ยวหวาน ผัดผักกาดจีน ผัดถั่วฝักยาว
ไข่เยี่ยวม้า ข้าวสวย รวมๆแล้ว จ่ายคนละ 26 หยวน กินอิ่ม
นอนหลับ สบาย พร้อมลุยต่อวันพรุ่งนี้



Create Date : 14 พฤษภาคม 2555
Last Update : 14 พฤษภาคม 2555 17:08:38 น. 0 comments
Counter : 1041 Pageviews.  

แมงหวี่@93
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เรื่องส่วนตัวเล็กๆน้อยๆที่อยากให้รู้
[Add แมงหวี่@93's blog to your web]