<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
13 พฤษภาคม 2555

วันที่ 5 (28 ก.ย.54) Kanas Park

วันนี้เราจะเดินทางไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติคานาส



ที่พักรถระหว่างทาง มีของขาย และ ห้องน้ำ มันดูเหมือนดี
แต่วัฒนธรรมการใช้ห้องน้ำของคนจีนสุดจะบรรยายจริงๆ
เนื่องจากฉันไม่ได้เอาเสื้อหนาวที่หนาพอสำหรับอากาศที่
เย็นมากๆ ฉันจึงซื้อผ้าคลุมแบบพื้นเมือง 1 ผืน ราคา 50
หยวน เพื่อใช้แมนเสื้อหนาว ปรากฏว่าได้ผล มันให้ความ
อบอุ่นดีมากๆ เราไปถึง คานาสประมาณ 11 โมงเช้า







สมาชิกที่ร่วมเดินทางด้วยกันในทริปนี้



เท่าที่ฉันจำได้แทบจะสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็ฯธรรมชาติ
ของจีน เราจะต้องนั่งรถของอุทยานเข้าไปหลาย 10 กิโล
ทีเดียว บางที่ใช้เวลานานกว่าจะถึงจุดท่องเที่ยว /ชมวิว
ที่นี่ก็เช่นเดียวกัน เราจะต้องเสียเงินค่าเข้าบวกค่ารถ ซึ่ง
เมื่อคิดเป็ฯเงินไทยแล้วค่อนข้างแพงทีเดียว แต่ทริปนี้ฉัน
โชคดีที่อยู่ดูโลกมากว่าครึ่งศตวรรษ ทำให้เสียค่าเข้าครึ่ง
ราคาในบางแห่ง ก็พอประหยัดเงินได้บ้าง

ที่เที่ยวในคานาส จะเป็นทะเลสาปเสียส่วนมาก ที่แรกที่เราต้อง
ไปกัน คือ ศาลาชมปลา เป็นจุดชมวิวของทะเลสาปคานาส ซึ่งเป็น
ทะเลสาปน้ำแร่ขนาดใหญ่ อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1375 เมตร
น้ำลึกโดยเฉลี่ย 90 เมตร น้ำในทะเลสาปจะเปลี่ยนสีไปตามฤดูกาล
และสภาพอากาศ ภายใน 1 วัน สามารถเปลี่ยนจากสีเขียว เป็นสีฟ้า
และจากสีเทาเป็นสีขาวได้ และเชื่อกันว่าในทะเลสาปมีปลา
ขนาดใหญ่มาก ต่อมาได้มีการพิสูจน์โดยนักวิทยาศาสตร์แล้ว
ลงความเห็นว่าปลายักษ์นั้น คือ ปลาแดง ที่มีความยาวกว่า 8 เมตร
หนัก 1 ตัน เป็นปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลก







คืนก่อนที่เราจะไปถึงหิมะตก ยังคงเห็นร่องรอยตามทางเดิน
ขึ้นไปศาลาชมปลา



เส้นทางรถวิ่งไปศาลาชมปลา แค่ชมวิวข้างทางก็เพลิดเพลินแล้ว





นอกจากทะเลสาปคานาสแล้ว ก็ยังมี ทะเลสาปวงพระจันทร์
และทะเลสาปมังกรหลับ มีทางเดินชมวิวเลียบทะเลสาป
ซึ่งฉันไม่มีเวลามากพอที่จะเดินละเลียดเก็บความงาของธรรมชาติได้
เพราะแต่ละแห่งต้องนั่งรถไป และผู้คนก็มาเที่ยวกันมามาย
ต้องแย่งชิงกันขึ้นรถ ต้องพยายามไปรถคันเดียวกับเพื่อนๆ
และอีกประการนึง ฉันไม่ใช่พวกชอบถ่ายรูปขึ้นสมอง กล้อง
ของฉันก็ธรรมดามาก ซะจนมันไม่สามารถทนต่ออากาศหนาว
ได้ เลยเกิดอาการ แฮ้งค์ ฉันก็ได้รูปมาบ้างเล็กน้อย



ทะเลสาปมังกรหลับ และ วงพระจันทร์













เนื่องจากวันนี้เรามาถึงสายมากแล้ว ทุกคนรู้สึกยังไม่เต็มอิ่มกับ
บรรยากาศและการถ่ายรูป วันรุ่งขึ้นเราจึงมาที่นี่อีกครึ่งวันเช้า
เพื่อถ่ายรูปในอีกบรรยากาศนึง คือ ตอนพระอาทิตย์ขึ้น


Create Date : 13 พฤษภาคม 2555
Last Update : 13 พฤษภาคม 2555 21:28:26 น. 2 comments
Counter : 1228 Pageviews.  

 
บรรยากาศเขาๆเหมือนแถวบ้านที่นี่เลยค่ะ น้ำสีสวยเชียว ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกเรื่องบีแอนด์บีค่ะ โซฟาสีเลือดหมูทางเจ้าของบ้านเค้าสั่งซื้อสีนี้ค่ะ สีผ้าม่านเลยต้องใช้โทนเดียวกัน


โดย: Settembre IP: 88.149.169.136 วันที่: 13 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:33:22 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันเกิดนะคะ พรใดที่ให้ไว้ขอให้ย้อนกลับไปยังท่านนับเท่าทวีคูณนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณที่นำภาพท่องเที่ยวมาให้ชมเยี่ยมค่ะ


โดย: tangkay วันที่: 14 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:06:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แมงหวี่@93
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เรื่องส่วนตัวเล็กๆน้อยๆที่อยากให้รู้
[Add แมงหวี่@93's blog to your web]