การเดินทางวันที่สอง เยอรมันนี

วันที่ 4 พ.ค. 52 และแล้วการรอคอยก็สิ้นสุด
เครื่องออกจากโดฮาประมาณ 08.25 น. ถึงสนามบิน
Frankfrut ประมาณบ่ายโมง 45 นาที เดินตามๆเขา
ออกไป อ้าวไม่ใช่ ต้องใช้ปากให้เป็นประโยชน์ ถาม
ซิคะ จึงไปได้ถูกทาง คือต้องย้อนกลับไปขึ้นบันไดเลื่อน

จะเห็นป้ายบอกทางไป ตม. หลังจากที่วิตกจริตกันมาจาก
เมืองไทย ว่าจะมีการติวเข้มสำหรับสามีฉันที่ไม่ค่อยสันทัด
ภาษาอื่นนอกจากภาษาไทย แถมเป็นคนไม่ค่อยพูดอีกต่างหาก
ที่กังวลเพราะ ลูกสาวไปประชุมที่แคนาดา มีหนังสือเชิญ
พาสปอตราชการด้วย ปรากฏว่าหัวหน้าเขาคนนึงพูด En ไม่ได้

เลยถูกตรวจค้นเล็กน้อย แต่ที่ Frankfrut ตม. ไม่พูดซักคำ แม้
แต่ทักทายยังไม่มีเลย ผ่านฉลุย จากนั้นก็ไปเอากระเป๋า ซึ่งมา
เร็วมาก อ้อ...ที่ว่าถึงบ่ายโมงมันเวลาของกาต้าร์ แต่เวลาที่
Frankfrut ประมาณ 16.00 น. ลูกศิษย์ของเพื่อนและสามี(คือ
เพื่อนเป็นผู้สอนหลักสามีเป็นผู้ช่วยสอน น้ำหนักความสนิทสนม

จึงไม่เท่ากัน) มารับที่สนามบิน ซื้อตั๋วรถไฟ ซิมการ์ดโทรศัพท์
และของกินไว้ให้ จากนั้นก็เริ่มออกเดินไปขึ้นรถไฟ จุดหมายปลาย
ทางคือเมือง WAIBLINGEN ที่เพื่อนสมัยเรียน ป.ตรี ของสามี
ได้จองที่พักไว้ให้ การจะไปให้ถึงเมืองนั้นต้องไปต่อรถไฟที่
Stuttgart ความจริงตั๋วรถไฟนั้นควรจะใช้ได้ถึง Waiblingen เลย

แต่ตอนที่"หนู" ซื้อตั๋ว "หนู" เลือกชื่อเมืองแค่ Stuttgart พอ
ไปถึง Stuttgart ต้องซื้อตั๋วใหม่ กดตู้กันก็ไม่เป็น ต้องอาศัย
ขอให้คนที่เขากดอยู่ช่วยกดซื้อให้ ตกรถไฟไปเที่ยวนึง คือ
เที่ยวที่ต้องไปถึงตามเวลานัดของเพื่อนเขาที่ Waiblingen

ถ่ายจากรถไฟ วิวระหว่าทางจาก Frankfrut - Stuttgart -
Waiblingen

รูปต่อไปเป็นบริเวณสถานีรถไฟที่ Waiblingen ฉันไป
ถึงประมาณ 18.45 น. ต้องรอ "พี่" นานเหมือนกันเพราะ
เขาก็มารอเราเป็น ชม. เนื่องจากตกรถไฟ "พี่" อยู่อีกเมืองนึง
คือ Winterbach และอยู่บนเขาด้วย

"พี่" และสามีซึ่งเป็นอดีตข้าราชการเยอรมันระดับสูง
ก่อนเกษียณ เป็นผู้ประสานงานเรื่องการจัดแสดงภาพ
ในครั้งนี้ เราถึงที่พักกันประมาณ 19.30 น. ระยะนี้
ดวงอาทิตย์ตกประมาณ 21.00 น. รถ"พี่"คันเล็กเรา
ไปกัน 6 คน 3 คนต้องแยกมานั่ง taxi ฉันโดนค่า taxi
ไป 9 eu (ฉันแลกเงินไปในอัตรา 1 ยูโร = 47 บาท)

Last Update : 22 พฤษภาคม 2552 13:03:30 น. 3 comments

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะค่ะ..
ตอนนี้ยังอยู่ในเยอรมันหรือเปล่า หรือว่ากลับเมืองไทยแล้ว..

โดย: Prettymaew วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:50:21 น.

หนูก็ชอบเยอรมันมากๆค่ะ
เค้าบอกว่า

ของดีของเยอรมันมีสามอย่าง
พี่แมงหวี่เรียงลำดับให้ดีนะคะ

ผู้หญิง

นม

เหล็ก

อิอิอิ หนุเรียงได้อย่างนี้นี่เอย

โดย: be-oct4 วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:42:58 น.

ค่าใช้จ่ายที่นั่นแพงเอาการเลยนะคะ

โดย: ชจ IP: 202.29.77.2 วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:53:25 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

แมงหวี่@93

เรื่องส่วนตัวเล็กๆน้อยๆที่อยากให้รู้
[Add แมงหวี่@93's blog to your web]