วันที่ 21 (14 ต.ค.54)

เมื่อคืนมาถึงดึกมาก วันนี้จึงออกเดินทางสาย
ประมาณ 0920 น. ไปแวะที่ตลาดก่อน เพื่อซื้อขนม

เป็นตลาดค่อนข้างใหญ่ผู้คนออกมาซื้อของ
เยอะมาก มองจากทางเข้าตลาดเห็นแต่หัวคน
พี่ที่ไปด้วยกันเร็วมาก ลงจากรถแป๊บเดียวหาย
เข้าไปในคลื่นคนจีน ฉันไม่กล้าไปได้แต่ยืนถ่าย
รูปบริเวณที่รถจอด ซักพักพี่ก็กลับมาด้วยความ
โล่งอกของทุกคนบนรถ เพราะกลัวว่าพี่เค้าจะจำทาง
กลับออกมาไม่ได้ พี่เค้ากลับมาพร้อมพุทรา 1 ถุง
ถึงแม้จะลูกเล็ก แต่ก็หวานอร่อยมาก ไม่เสียเที่ยว
ที่หายเข้าไปจริงๆ จากนั้นเราก็เดินทางต่อเพื่อไปเล่อซาน
ไหว้หลวงพ่อโต องค์ใหญ่มากๆที่แกะด้วยหินหน้าผาริมน้ำ
ฉันเคยเห็นครั้งแรกก็จากสารคดีที่สมเด็จพระพี่นางเสด็จ
เยือนจีนคราว จิ้วจ่ายโกว นั่นแหละ

ทางเดินเป็นวงกลม จากทางเข้าเดินขึ้นเขาเล็กน้อย
จะเจอวัด และทางลงไปไหว้หลวงพ่อ เราไปช่วงเวลา
ที่เป็นวันหยุดยาวเนื่องจากเป็นวันชาติของจีน นักท่องเที่ยว
จึงเยอะมากเป็นธรรมดา ทางที่จะลงไปนั้นแคบๆและอยู่ริม
หน้าผา ขั้นบันไดก็สูง ทางเดินลงควรเดินแถวเรียงหนี่ง
แต่ในความเป็นจริง เรียง 2 ถึง 3 เบียดกันน่ากลัวจะชน
กันหกล้มแบบโดมิโน แต่ก็ ผ่านไปด้วยดี

ถ้าใครไม่อยากเดินขึ้นเขาลงเขา ก็มีบริการล่องเรือ
ชมวิว และไหว้หลวงพ่อโตได้ ฉันคิดว่าล่องเรือน่าจะ
ได้เห็นหลวงพ่อเต็มๆตา และถ่ายรูปได้ดีกว่าเดิน แต่
ประสบการณ์ที่ได้ก็จะต่างกัน นั่งเรือแสนสบายและ
ปลอดภัย ทุกคนใส่เสื้อชูชีพ แต่เดินนี่ซิ หวาดเสียว
เหนื่อย และร้อนสุดๆ

การเดินทางของฉันในทริปนี้ เราจะเช่ารถบัสไปด้วยกัน
ไม่ต้องขึ้นรถลงเรือต่อสายนั้นสายนี้ ฉันจึงไม่มีข้อมูลการเดินทาง
ด้วยรถสาธารณะ เรานัดเจอกันด้านหน้าตอน 1630 น.
แต่รถมารับ 5 โมงเย็น จากนั้นก็เดินทางกลับโรงแรม
ตอนเย็นกืนข้าวกันที่โรงแรม ฝนตกเลยไม่ได้ออกไปไหน
กินข้าวแล้วก็พักผ่อน เป็นโรงแรมที่น่าพักผ่อน สะอาด ใหม่
ราคาคืนละ 170 หยวน Teddy Bear ซึ่งคนไทยไปพักกันมาก
เพราะแนะนำกันใน internet

Last Update : 12 มิถุนายน 2555 16:14:53 น. 0 comments

แมงหวี่@93

เรื่องส่วนตัวเล็กๆน้อยๆที่อยากให้รู้
[Add แมงหวี่@93's blog to your web]