จันทบุรีในวันฟ้าหม่นฝนพรำ

สถานที่ท่องเที่ยวที่เมืองจันท์มีมากมาย
จะเที่ยวในวันเดียวหมดคงเป็นไปไม่ได้ จาก
จังหวัดตราด เราเลือกที่จะไป อุทยาน
หิ่งห้อยลุ่มน้ำเวฬุ ก็เป็นป่าชายเลนมีทางเดิน
ศึกษาธรรมชาติ ถ้าจะดูหิ่งห้อยคงต้องมาตอน
กลางคืน อุทยานนี้ขึ้นกับกรมทรัพยากรธรณี

ออกจากอุทยานเราก็ขับรถไปเรื่อยๆแวะดู
คุกขี้ไก่ เป็นคุกโบราณ ที่ฝรั่งเศสสร้างขึ้น
เพื่อใช้ขังนักโทษชาวไทยที่ต่อต้านชาวฝรั่งเศส
ที่มาอยู่ในเมืองไทย ขนาดของคุกกว้าง 4 คูณ 10
เมตร เลี้ยงไก่ไว้ข้างบน ให้มันขี้ใส่หัวนักโทษ

สะพานตากสินมหาราช มีนักท่องเที่ยวจอดรถบนสะพาน
ชมวิวและถ่ายรูป

จากนั้นเราก็หาที่พักในราคาพอสมควรที่หาด
แหลมสิงห์ คุณชายรีสอร์ท คืนละ 650 บาท

ได้ที่พักเรียบร้อยแล้วก็ขับรถเลียบชายหาด
ไปหาดจ้าวหลาว แหลมเสด็จ และหาดคุ้งวิมาน
ตลอดทางมีแต่ที่พักทั้ง 2 ฝั่งถนน ขากลับแวะ
วนอุทยานเขาแหลมสิงห์

ถนนที่เลียบหาดเรื่อยไปจนถึงอ่าวคุ้งกระเบน
เป็นถนนที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งขึ้นเขาลงเขาบ้าง
มีทางโค้งบ้าง และถนนก็ลาดยางอย่างดี เย็นนั้น
เรากลับมากินข้าวเย็นที่ที่พัก คนพักเต็มทุกห้อง
เลยรู้สึกว่าคิดผิดที่ไม่กินอาหารเย็นมาจากข้างนอก

Last Update : 17 ตุลาคม 2553 20:34:39 น.

ตามมาเที่ยวเมืองจันฯ ด้วยคนนะคะ
ชายทะเลดูสวยเป็นธรรมชาติมากเลยค่ะ
เห็นแล้วคิดถึงทะเลเมืองไทยนะคะ

ดูโอโม่ที่มิลาน คนมาเยอะตลอดปี
ใกล้ๆ มีร้านค้ามากมาย เดินเที่ยวไม่เบื่อเลยค่ะ
ถ้ามีโอกาสต้องลองแวะมาอีกนะคะ

โดย: diamondsky 17 ตุลาคม 2553 21:22:00 น.

อิอิ แวะมาส่งเข้านะจร้า

ฝันดีๆ

โดย: boyalonejang 17 ตุลาคม 2553 21:24:57 น.

หลับฝันดีนะคะพี่แมงหวี่
ขอบคุณที่พาไปเที่ยวนะคะ
ภาพดอกโฮย่าน่ารักดีค่ะ

โดย: หอมกร 17 ตุลาคม 2553 21:25:28 น.

เคยไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่เมืองจันท์เมื่อนานมาแล้ว ชอบมากครับ บ้านเรือนเหมือนปลูกกันอยู่เชิงเขาจำไม่ได้แล้วว่าอยู่อำเภอไหน

โดย: ลุงแอ๊ด 17 ตุลาคม 2553 21:38:22 น.

ยังไม่เคยไปเร้ย

โดย: เชิญจุติ 17 ตุลาคม 2553 23:40:52 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ
ขอตามมาเที่ยวเมืองจันทบุรีในวันฟ้าหม่นฝนพรำ ด้วยคนค่ะ
คิดถึงเมืองจันทบุรีจัง
อาหารทะลถูก

โดย: iamorange 18 ตุลาคม 2553 0:31:57 น.

ตามไปเที่ยวด้วยก้าบบบบบ

โดย: dogamania 18 ตุลาคม 2553 0:40:13 น.

รูปแรกเมฆสวยมกาเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 18 ตุลาคม 2553 6:41:07 น.

จันทบุรีมีที่พักแยะดีครับ เวลาไปเที่ยวคงจะไม่ลำบากเรื่องที่นอน

โดย: Kavanich96 18 ตุลาคม 2553 7:47:55 น.

แวะมาเที่ยวค่ะ

แหะๆ ที่พักที่โยเดียก็ราคาออกจะสูงหน่อยหละค่ะ แต่ถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้รับ เราว่าโอเคอยู่นะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 18 ตุลาคม 2553 9:00:07 น.

แวะทักทายยามสายๆครับ

โดย: pragoong 18 ตุลาคม 2553 10:49:40 น.

สติมโต สทา ภทฺทํ

คนผู้มีสติ มีความเจริญทุกเมื่อ

ขอให้มีความสุขในทุกสิ่งที่กระทำอย่างมีสติ ตลอดไป..นะคะ

พูดถึงคุกขี้ไก่ แล้วเจ็บใจพวกเศษฝรั่ง..

โดย: พรหมญาณี 18 ตุลาคม 2553 12:42:50 น.

สวัสดีค่ะ..

อ้อมแอ้มมีของรางวัลมาแจกค่ะ..

เข้าไปร่วมสนุกตอบคำถามในบล็อคได้นะค่ะ

ขอให้โชคดีนะค่ะ..

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 18 ตุลาคม 2553 14:38:56 น.

ที่พักวิวดีมาก ๆ เลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 18 ตุลาคม 2553 19:51:44 น.

ตามมาเที่ยวเมืองจันทน์ ด้วยคนค่ะ..ที่พักติดทะเล และราคาไม่แพงด้วยค่ะ..บรรยากาศน่าเที่ยวไปอีกแบบ...
ปล..วันจันทร์งานยุ่งหัวฟูค่ะ

โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) 18 ตุลาคม 2553 20:28:24 น.

แวะมาตอบ.อีกรอบ อิอิ
ฮุลาฮุบ ยังหาที่ซื้อไม่ได้เลยค่ะ..เดี่ยวจะลองไปดูห้างที่เกี่ยวกับ Sport โดยตรง...อยากผอมแต่อุปสรรคเยอะคร่าา 5555

โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) 18 ตุลาคม 2553 20:43:05 น.

ขอแจมเที่ยวจันทบุรีด้วยคนครับ
เมืองไทยก็มีที่เทื่ยวอีกเยอะ

โดย: JowMoo 18 ตุลาคม 2553 22:16:34 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 19 ตุลาคม 2553 6:54:41 น.

หาดทรายเมืองจันท์นี่ เงียบสงบดีนะคะ ปุ่นไม่เคยไปเลยค่ะ ได้ยินพี่ที่ทำงานเก่าเล่าให้ฟัง ว่าเงียบสงบไร้บรรยากาศวุ่นวายแบบเมืองท่องเที่ยวทั่วไป

คุกขี้ไก่ นี่ใครช่างเป็นคนคิดวิธีทรมานจิตใจนักโทษ เหม็นด้วย รำคาญด้วย (แอบนึกภาพตาม) คนเรานี่ช่างร้ายกาจจริง ๆ

แล้วเย็นวันนั้นตกลงกับข้าวมาช้าหรือเปล่าคะ เคยไปพักรีสอร์ทที่เสม็ด แบบผูกขาด ทั้งหาดมีเจ้าเดียวคือร้านอาหารของที่พัก ได้อาหารไม่ครบ ช้า คนบ่นกันอุบเลย แต่ปุ่นกินไป ชมวิวไปเลยไม่อารมณ์เสีย

โดย: Bananarumba 19 ตุลาคม 2553 14:48:10 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 20 ตุลาคม 2553 7:01:31 น.

ไม่ได้ไปเที่ยวเองช่วงนี้ ตามมาเที่ยวที่บล้อกคุณแมงหวี่ ก็ยังดีเนาะ

ภาพสวยค่ะ บรรยากาศคงดีน่าดู เง้ออ อยากไป ๆ

โดย: i'm not superman 20 ตุลาคม 2553 10:00:15 น.

เพิ่งกลับจากระยองครับพี่แมงหวี่
ไปคราวนี้ฝนตกตลอด 3 วัน ทะเลคลื่นแรงมาก เลยได้แต่เมาอยู่แต่ในบ้านตลอดเลยครับ

ปล.ช่วงนี้ไม่มีเวลาอัพบล็อกเลย..คิดถึงเพื่อนๆเหมือนกัน..แล้วอีกอย่างก็คือช่วงนี้มัวแต่ไปซ่าในเว็บบอร์ดฮะ

โดย: จ่าหมาน 20 ตุลาคม 2553 10:52:45 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 21 ตุลาคม 2553 6:24:21 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: บ้านอยู่ใกล้อัมพวา 21 ตุลาคม 2553 15:40:13 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 22 ตุลาคม 2553 7:06:06 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 25 ตุลาคม 2553 6:50:48 น.

สวัสดีเจ้า พี่

พอดีช่วงก่อนค่อนข้างยุ่งนะเจ้า ไม่ได้คุยกันนานมากเลยเนาะ พี่สบายดีนะเจ้า

นุชก็ยังไม่เคยไปเที่ยวเมืองจันทบุรีเลยเจ้า
ชอบภาพสุดท้าย อยากเอาเสื่อมาปู นอนฟังเสียงคลื่นทะเลจัง

โดย: แม่เฮือน 26 ตุลาคม 2553 2:41:04 น.

ดูแล้วอยากไปเที่ยวขึ้นมาเลยครับ

โดย: ST.Exsodus 26 ตุลาคม 2553 15:59:31 น.

แวะมาทักทายกันนะค่ะ

แล้วจะแวะมาเยี่ยมเยี่ยนอีกจร้า

โดย: สาวสะตอใต้ 26 ตุลาคม 2553 22:11:39 น.

น่าไปมากคับ

โดย: dogamania 27 ตุลาคม 2553 0:21:24 น.

สวัสดีค่ะคุณแมงหวี่ ....

ดีนะที่เมืองจันท์น้ำไม่ท่วม..

ปลายเดือนนี้จะไปทอดกฐินที่จ.สกลนคร

อ้อมแอ้มถักโครเชต์อาสนะถวายพระด้วยค่ะ

อนุโมทนาบุญไปกับอ้อมแอ้มด้วยนะค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 27 ตุลาคม 2553 1:00:54 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 27 ตุลาคม 2553 7:33:00 น.

แวะมาเยี่ยมเยียนกันเหมือนเดิม

คิดถึงก้อแวะไปอีกนะจร้า จุ๊บจุ๊บ

โดย: สาวสะตอใต้ 28 ตุลาคม 2553 21:48:31 น.

สวัสดีค่ะคุณแมงหวี่ ..

เมืองจันท์เป็นเมืองที่น่าอยู่อีกเมืองหนึ่งนะค่ะ

มีสวนเยอะ ร่มรื่น น้ำไม่ท่วม ดีจัง!

เพิ่งกลับจากทอดกฐินที่สกลนครมาค่ะ..

แวะเอาบุญมาฝากด้วยกระบุงใหญ่

ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ..

ที่บล็อคของอ้อมแอ้มมีคำถามมาถามอีกแล้ว..

คราวนี้มีของรางวัล 10 รางวัลค่ะ..

แวะมาร่วมสนุกกันได้นะค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 1 พฤศจิกายน 2553 18:21:20 น.

มาเที่ยวอ่าวคุ้งกระเบน
แล้วมายืนชมตึกแดงด้วยคนนะคะ
แวะพายเรือเอาบุญมาฝากจากงานกฐินจ้า

โดย: อุ้มสี 3 พฤศจิกายน 2553 11:45:12 น.

สวัสดีค่ะคุณแมงหวี่ ..

ช่วงนี้มีแต่งานกฐิน..

ไปทำบุญที่ไหนมาบ้างค่ะ

เล่าให้ฟังหน่อยซิค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 5 พฤศจิกายน 2553 17:23:48 น.

คนจันท์แวะเข้ามาอ่าน..
แอบดีใจ ที่มีคนชอบมาเที่ยวจันทบุรี
ถ้าจะให้ดี มาช่วงหน้าผลไม้อีกนะคะ
เมษา - พฤษภา ประมาณนั้น
แวะมาเยี่ยมกันที่สวนบ้างก็ได้..
มาเก็บมังคุดกินก่อน จะไปเที่ยวทะเลนะคะ ..

โดย: หกพันไมล์ 4 พฤศจิกายน 2554 22:14:27 น.

แมงหวี่@93

เรื่องส่วนตัวเล็กๆน้อยๆที่อยากให้รู้
[Add แมงหวี่@93's blog to your web]