ปีใหม่ที่หมู่เกาะสุรินทร์

ปี่ใหม่ปีนี้ได้ไปนอนเล่นที่หมู่เกาะสุรินทร์
ฉันเดินทางตั้งแต่วันที่ ๒๗ ธันวา เพื่อหลีก
เลี่ยงผู้คน แม้กระนั้นก็ยังมีรถรามากมาย
บนถนนต่างมุ่งหน้าลงใต้ ไปกันเป็นครอบครัว
ฉันไปถึงท่าเรือคุระบุรีประมาณบ่ายสามโมงกว่า
ไปติดต่อเรื่องที่พักที่จองกางเต็นท์ไว้แล้วบนเกาะ
แต่ยังไม่ได้ซื้อตั๋วเรือ เจ้าหน้าที่บอกให้ไปซื้อตั๋วเรือ
ก่อน ฉันก็ใช้บริการ ซาบีน่า ราคาไปกลับ ๑๓๐๐ บาท
ได้นั่งสปีดโบ๊ท เพราะเรือใหญ่ซ่อม ก็ดีเร็วดี

ติดต่อเรียบร้อยแล้ว เราก็เข้าตัวอำเภอคุระบุรี
เพื่อหาที่พัก มีให้เลือกหลายแห่ง เรานอนที่
คุระบุรีรีสอร์ท ๑ หลัง ๓ คน ราคา ๖๕๐ บาท
พร้อมอาหารเช้า คือ ข้าวต้มหมู ขนมใส่ไส้
และข้าวต้มมัด

สภาพโดยรวมโอเค มีแอร์ น้ำอุ่น ทีวี ตู้เย็น
หลังอาหารเช้าเราเดินทางไปท่าเรือซึ่งอยู่ในที่
ทำการอุทยาน

วันที่ ๒๘ ธันวา อากาศกำลังสบาย ไม่ร้อน ไม่หนาว
คลื่นลมกำลังดี ผู้โดยสารลงเรือทั้งหมดประมาณ ๕๐
คน ไม่แน่นจนน่ากลัว ฉันว่ายน้ำไม่เป็นแต่ก็ชอบไป
ดำน้ำ แบบกลัวๆกล้าๆ ใช้เวลาเดินทางประมาณ ๑.๔๐
ชม. เรือเข้าจอดใกล้ฝั่งไม่ได้ มีเรือเล็กมารับโดยแบ่ง
เป็น ๒ ลำ ไปหาดไม้งาม และหาดช่องขาด ฉันเลือก
นอนที่หาดช่องขาด เมื่อขึ้นฝั่งแล้วก็ต้องไปเช็คอินที่
ที่ทำการ แล้วก็ไปหาที่กางเต็นท์ ในความรู้สึกของฉัน
หายากมาก เพราะคอนโดเต็นท์ที่กางไว้เต็มพื้นที่ไปหมด
เราเลยเลือกกางหน้าเสาธง ไม่ปะปนกับใคร จะได้ไม่อึดอัด

บ่ายวันนั้นเราไม่ได้ไปดำน้ำเพราะเหนื่อยจากการเดินทาง
และกางเต็นท์ ลูกชายฉันต้องออกแรงมากหน่อยเพราะพ่อ
เขาไม่ได้ไปด้วย แฟนลูกชายก็เมาเรือ หลังอาหารเที่ยง
เราก็เดินสำรวจรอบๆหาด มีบ้านพักเป็นหลังๆอยู่ข้างล่าง
ปรากฏว่าเป็นบ้านรับรอง สำหรับคนทั่วไปถ้าจะนอนบ้าน
จะได้บ้าน "สินสมุทร" บนเขา มีประมาณ ๑๗ หรือ ๑๘ หลัง
บางหลังมีแอร์ด้วยนะ

หน้าตาของบ้านรับรอง ช่วงเวลาที่ฉันไปมีบ้าน
ว่างด้วย แต่ไม่สามารถอยู่ได้ต้องจองมาจาก
กรมฯเท่านั้น ถ้าเป็นบ้านสินสมุทร ถ้าว่างก็อยู่ได้

นี่คือคอนโดเต็นท์ แค่ส่วนนึงเท่านั้นนะ

แล้วเราก็เดินไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ
ลัดเลาะไปเรื่อย แวะลงชายหาดบ้าง ถ่ายรูป
เดินเลียบเขาเห็นทะเล บางตอนก็เดินลำบากบ้าง
เพราะต้นไม้ล้ม สะพานชำรุด แต่ก็ได้รับการซ่อม
พอเดินได้ เราก็ได้เห็นพันธุ์ไม้ ดอกไม้แปลกๆ
เดินไปจนถึงหาดไม้งาม ก็งามสมชื่อ หาดยาวและ
กว้างกว่าหาดช่องขาด ผู้คนอยู่มากกว่า คอนโดเต็นท์
มากกว่า ถ้าอยู่ท้ายหาด ก็เดินมาโรงอาหารไกลทีเดียว
เย็นนั้นเราอาศัยเรือที่พากรุ๊ปทัวร์มาเที่ยวหาดไม้งาม
กลับมาช่องขาด เพราะถ้าเดินกลับทางเดิมกลัวจะมืด
กลางทาง เย็นนั้นเราก็อุดหนุนอาหารชุดของร้านสวัสดิการ
ที่แสนแพง และฉันกินไม่ได้ เพราะมีแต่อาหารเผ็ดๆทั้งนั้น

วันที่ ๒๙ ธันวา เมื่อคืนตอนหัวค่ำอากาศร้อนมาก
ปรากฏว่าฝนตกตอนดึก ค่อยชุ่มช่ำ เช้าเราก็ตื่น
กันประมาณ ๖โมง ทำอาหารกินเองง่ายๆ กาแฟ
ขนมปัง ไข่ต้ม ไข่สมุนไพร มาม่า แล้วก็ไปลงชื่อ
ซื้อตั๋วไปดำน้ำรอบเช้า เนื่องจากฝนตก คลื่นแรง
เราไปที่เกาะสตอค และอ่าวจาก ฉันบอกไม่ถูกว่า
สวยงามมากแค่ไหน เพราะฉันเมาคลื่น และกลัวด้วย
กลัวเวลาดูเพลินๆเงยหน้าขึ้นมาไม่มีใครอยู่ใกล้ๆเราเลย
กลัวกลับไปที่เรือไม่ได้ ก็เลยได้แต่ดำแบบ จิ๊บๆ แถม
เป็นภาระลูกอีกต่างหาก เมื่อกลับเข้าฝั่งแล้ว ตอนบ่าย
เราก็ลงมติกันว่า รอบบ่ายไม่ไปแล้วนะ เพราะยังมึนๆงงๆอยู่
กินข้าวเที่ยงที่ร้านสวัสดิการโดยสั่งเป็นกับข้าว ๓ อย่าง
ข้าวเปล่าต่างหาก คิดแล้วตกคนละ ๘๐ บาท อร่อยกว่า
อาหารชุดด้วย แล้วก็มานอนผึ่งพุงกัน บ่ายแก่ๆก็ออกเดิน
ทางเดิม ตกเย็นก็มารอดูพระอาทิตย์ตกที่ ศูนย์รักษาความ
ปลอดภัยฯ ของ ทร. และติดต่อเจ้าหน้าที่ขอให้เขาช่วย
เอาเรือยางไปส่งเราที่ช่องขาดด้วย เพราะมืดแล้วเราคง
เดินทางเดิมไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็ยินดีให้ความช่วยเหลือ
ขอขอบคุณ อีกครั้ง

วันที่ ๓๐ ธันวา ตอนเช้าเราก็ไปเที่ยวหมู่บ้านมอแกนกัน
แล้วกลับมาเก็บข้าวของเตรียมลงเรือกลับขึ้นฝั่งที่คุระบุรี
แม้จะไม่ได้อยู่ช่วงรอยต่อของปีใหม่ แต่ก็ใกล้เคียง เรา
ก็มีความสุขและประทับใจกับธรรมชาติ แม้จะดำน้ำไม่
ครบทุกที่ แค่นี้เราก็พอใจ ไม่กล้าโลภมาก มีโอกาสก็จะ
กลับไปเยือนอีก เหมือนหลายๆคนที่ไปแล้วไปอีก

Last Update : 13 มกราคม 2553 16:04:27 น.

สุดท้ายท้ายสุดเนี่ยได้ัใจผมเต็ม ๆ เลยครับ สวยมาก

โดย: นายหัว (nindhua ) 13 มกราคม 2553 20:24:26 น.

สวัสดีคับ คืนวันพุธแบบนี้ ไม่ออกไปติ๊ดซึ่ง ที่ไหนหรอคับ อิอิ
ถ้าอยู่บ้านเตรียมตัวจะนอนก็ฝันหวานๆ นะคับ

โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ 13 มกราคม 2553 22:57:57 น.

สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามา ผมหวังว่าเราคงได้พบกันอีกนะครับ

โดย: veerar 14 มกราคม 2553 0:30:06 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

สองภาพสุดท้ายมุมเดียวกัน
แต่คนละความรู้สึกเลยคัรบ

โดย: กะว่าก๋า 14 มกราคม 2553 6:30:12 น.

มาทักทายกันในวันอากาศสดใสนะคะ
ไปเที่ยวเสียไกลเลยนะคะพี่แมงหวี่

โดย: หอมกร 14 มกราคม 2553 8:53:53 น.

ภาพทะเลสวยงาม มากค่ะ

น่าเสียดายที่ไม่ได้ไปดำน้ำ

ว่ายน้ำนี่ ของโปรดเลยค่ะ อิอิ

โดย: culcita 14 มกราคม 2553 13:12:20 น.

อุ๊ยๆๆ อัพบล็อกแล้ว แวะมาเยี่ยมค่ะ

ถ่ายภาพทะเลสวยจัง
วันนี้ตั้งใจมาชวนไปล่องแพไม้ไผ่ ปิดทริปสวัสดีปีใหม่ด้วยกันค่ะ

ว่าง ๆ โฉบแวะไปทักทายกันหน่อยนะคะ

โดย: JinnyTent 14 มกราคม 2553 19:52:49 น.

ไปมาเหมือนกันค่ะ แต่พักไม้งามค่ะ สนุกมากเลยยย ^^

โดย: PP IP: 202.149.25.241 15 มกราคม 2553 22:16:27 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 16 มกราคม 2553 7:20:21 น.

โดย: JinnyTent 21 มกราคม 2553 13:58:34 น.

แมงหวี่@93

เรื่องส่วนตัวเล็กๆน้อยๆที่อยากให้รู้
[Add แมงหวี่@93's blog to your web]