57 clinic filler story - episode 6 : หน้าผาก
สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกครั้งกับหมอเบนซ์ จาก 57 Clinic นะคะ

Smiley

วันนี้เราจะมาพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่อง การเติมฟิลเลอร์ที่หน้าผากค่ะ 
หน้าผากถือเป็นส่วนที่กินพื้นที่เป็นบริเวณกว้างของใบหน้า และยังเป็นส่วนสำคัญที่กำหนดสัดส่วนความสวยงามของใบหน้าอีกด้วย



ถ้ายังนึกภาพไม่ออกว่าหน้าผากมีผลต่อใบหน้าเรายังไงบ้าง ลองนึกถึงหน้าผากของเด็กสิคะ เด็กๆจะมีหน้าผากที่โค้งมนได้รูป ในขณะนี้คนเอเชียอย่างเราหลายๆคนจะมีหน้าผากที่แบนและเป็นร่องดูไม่เรียบเนียน บางคนมีร่องที่เหนือคิ้วและหว่างคิ้วซึ่งเกิดจากเนื่อเยื่อในชั้นผิวที่ฝ่อลงตามวัยหรือตามการเคลื่อนไหวแสดงสีหน้าของกล้ามเนื้อในบริเวณนั้นด้วยการเลิกหน้าผากหรือขมวดคิ้ว 



การใช้สารเติมเต็ม เติมเข้าไปที่หน้าผากเพื่อช่วยปรับให้หน้าผากมีความโค้งมนสวยงามขึ้นนั้น ไม่เพียงแค่ทำให้หน้าดูสวยและเด็กลง แต่ยังทำให้หน้าดูเรียวเล็กลงอีกด้วย เนื่องจากการเติมเต็มให้หน้าผากดูพุ่งไปทางด้านหน้าจะทำให้หน้าดูมีมิติมากยิ่งขึ้น เวลาที่คนอื่นมองมาที่หน้าของเรา จุดโฟกัสการมองจะเห็นแนวที่พุ่งมาทางด้านหน้าชัดเจนมากกว่าแนวที่ขยายออกไปด้านข้าง จึงทำให้หน้ามีมิติที่แลดูเรียวเล็กลงนั่นเองค่ะ

ในการเติมเต็มและปรับรูปของหน้าผากมีหลายวิธี การผ่าตัดเสริมแผ่นซิลิโคนเข้าไปเป็นวิธีที่ทำให้หน้าผากคงรูปอยู่ได้เป็นเวลานานกว่าวิธีอื่น แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง ทั้งรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดที่เป็นรอยยาวออกมานอกไรผม ค่าใช้จ่ายที่สูงมาก การผ่าตัดที่ใช้เวลานาน ความเสี่ยงจากการผ่าตัดและดมยา รวมไปถึงการต้องพักฟื้นหลังผ่าตัดเป็นเวลานาน ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์จึงดูเป็นตัวเลือกที่ดีมากกว่าในกรณีนี้


(น่ากลัวมาก.... Smiley)

แต่อย่างไรก็ตามการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากก็ถือเป็นอีกบริเวณหนึ่งที่ทำได้ยาก เนื่องจากเป็นบริเวณที่กว้างและมีชั้นผิวหนังที่บางกว่าที่อื่น จึงอาจเกิดภาวะที่ดูขรุขระเป็นเส้นหรือก้อนนูนไม่สม่ำเสมอได้ หากฉีดด้วยเทคนิคที่ไม่เหมาะสมหรือฉีดชั้นตื้นเกินไป   ดังนั้นในการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากของหมอ หมอจะทำการฉีดเข้าไปในชั้นลึกถึงกระดูก ซึ่งเทคนิคนี้ไม่เพียงช่วยลดการเกิดภาวะที่ดูเป็นก้อนขรุขระเท่านั้น แต่ยังช่วยลดโอกาสการเกิดภาวะแทรกซ้อนจากการฉีดโดนเส้นเลือดอีกด้วย 

การฉีดฟิลเลอร์ที่หน้าผากนั้นควรทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์เป็นอย่างดี ทั้งนี้เพื่อให้ได้ผลที่สวยงามและป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนดังกล่าวค่ะ

อีกสิ่งสำคัญที่ควรรู้หากสนใจที่จะฉีดฟิลเลอร์หน้าผากก็คือ 

1.ควรฉีดโบทอกซ์ที่หน้าผากและหว่างคิ้วควบคู่กันไปด้วยกับการการฉีดฟิลเลอร์ เพื่อป้องกันการไหลไปบริเวณอื่นและช่วยยืดระยะเวลาการสลายตัวของฟิลเลอร์ให้อยู่ได้นานขึ้นด้วย

2.พยายามอย่าไปกดมันนะคะ... โดยปกติแล้ว HA filler จะมีความอ่อนนุ่ม ไม่แข็งเหมือนกระดูกหรือซิลิโคน ผู้ป่วยบางท่านชอบที่จะไปกดๆดูเพราะมันนุ่มดี หมอขอแนะนำว่าอย่าไปกดหรือนวดมันเลยนะคะ ปล่อยไว้เฉยๆให้ดูสวยๆอย่างนั้นจะดีกว่าค่ะ การไปกดมากๆบ่อยๆเนี่ยจะยิ่งทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็วขึ้นด้วยค่ะ 

3.หลังการฉีดฟิลเลอร์ที่หน้าผากจะมีความแตกต่างจากการฉีดที่บริเวณอื่นได้ นั่นก็คืออาจทำให้เกิดอาการบวมที่หน้าผาก เปลือกตาและดั้งจมูกได้ชั่วคราวในผู้ป่วยบางราย แต่อาการเหล่านี้จะหายไปได้เองภายใน 1 สัปดาห์ ซึ่งก็ยังหายเร็วกว่าการฉีดไขมันและการเสริมซิลิโคนที่อาจบวมนานเป็นเดือนได้

สำหรับปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้ในการฉีดหน้าผากนั้นมักจะเริ่มต้นที่ 2 ccเป็นต้นไป เนื่องจากพื้นที่ของหน้าผากจะกว้างกว่าส่วนอื่น หรือหากต้องการเพิ่มมิติหน้าผากให้ดูกว้างมากขึ้นไปอีกอาจจำเป็นต้องใช้ปริมาณถึง 3 ccขึ้นไป

การฉีดฟิลเลอร์ที่หน้าผากไม่เพียงแต่ช่วยปรับให้หน้าผากดูโค้งมนเข้ารูปเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผิวดูใสและชุ่มชื้นเปล่งปลั่งขึ้นด้วยจากผลของไฮยาลูโรนิคแอซิดที่เป็นส่วนประกอบสำคัญในHA fillerนั่นเองค่ะ

และนี่ก็เป็นภาพตัวอย่างเคสที่หมอได้ทำการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากให้นะคะ เคสนี้เป็นสุภาพสตรีอายุ 33 ปีค่ะ


ภาพก่อนฉีดฟิลเลอร์จะเห็นได้ว่าผู้ป่วยท่านนี้มีหน้าผากที่ค่อนข้างแบน จึงได้เข้ามาปรึกษาหมอว่าต้องการมีหน้าผากที่โค้งเรียบมนและดูพุ่งมากกว่านี้ หมอจึงได้ทำการฉีดฟิลเลอร์ HA filler 3.5 cc ร่วมกันการฉีดโบทอกซ์ที่หน้าผากกับหว่างคิ้วไปด้วย   หลังฉีดจะเห็นว่าหน้าผากดูโค้งมนและมีมิติมากขึ้น วันที่หมอนัดมาติดตามผล ผู้ป่วยท่านนี้พอใจกับผลการฉีดหน้าผากมากเลยค่ะ 

ขอบคุณสำหรับการติดตามและกลับมาพบกันใหม่ค่ะ

Smiley




Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 6 มีนาคม 2559 22:11:30 น.
Counter : 1704 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2970483
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Expert of facial antiaging
Stories about filler, botulinum toxin and face
All Blog