57 clinic filler story - episode 23 : การ contour รูปหน้าให้ดูสวยยิ่งขึ้นด้วย HA


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับหมอเบนซ์จาก 57 clinic นะคะ

Smiley

การปรับcontour ความโค้งมนของใบหน้า ถือเป็นการรักษาที่ทำกันบ่อยมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 รองจากการทำ midface rejuvenation ของ 57 clinic ซึ่งการทำปรับcontourนี้มักเป็นการรักษาที่บริเวณแก้มตอบด้านข้างใบหน้าร่วมกับบริเวณขมับ


จากที่หมอขนมได้เคยเขียนบทความในตอนก่อนหน้านี้ว่า ลักษณะรูปหน้าของแต่ละคนขึ้นอยู่กับทั้งโครงสร้างของกระดูกและเนื้อเยื่อ... ซึ่งนั่นก็หมายความว่า เราสามารถทำการปรับรูปหน้าได้ด้วยการแก้ไขที่ส่วนของเนื้อเยื่อที่อยู่บนกระดูกได้ โดยไม่จำเป็นต้องทำการผ่าตัดเปลี่ยนแปลงที่กระดูกเลย และในปัจจุบันก็ได้มีการนำสารเติมเต็มที่เป็นแบบธรรมชาติมาช่วยแก้ไข ซึ่งทำได้ง่ายและค่อนข้างปลอดภัย ก็คือ สาร HA นั่นเอง

ตัวอย่างเคสในวันนี้ก็เป็นผู้หญิงอายุ 28 ปี มีรูปร่างผอมบางและใบหน้าที่ตอบมาก




จากภาพที่ถ่ายจากมุมด้านบน 45 องศา เราจะเห็นว่าบริเวณใต้โหนกแก้มของเธอมีความตอบที่ชัดเจน (เส้นสีแดง)

เช่นเดียวกับเคสที่คุณหมอขนมได้เคยมาเล่าให้ฟังก่อนหน้านี้ว่า 
การที่มีแก้มตอบนั้นจะส่งผลให้เรามีปัญหาดังนี้ค่ะ
1. ใบหน้าดูแข็ง ไม่อ่อนหวานในแบบผู้หญิง
2. หน้าดูมีอายุมากขึ้น
3. การมีแก้มตอบที่ด้านข้างของใบหน้านั้น จะยิ่งทำให้กระดูกแก้มดูเด่นชัดมากยิ่งขึ้น : ใบหน้าจึงดูตอบเหมือนลักษณะโครงกระโหลก
4. ขาดความเรียบเนียนของมิติบนใบหน้า
5. ดูเหมือนคนป่วย ไม่มีชีวิตชีวา 
เพื่อปรับcontourรูปหน้าให้ดูดียิ่งขึ้น หมอจึงเลือกใช้การทำ Hyalifting ด้วยการฉีด HA เพื่อแก้ไขแก้มที่ตอบของเธอ วิธีนี้มีความปลอดภัยและสะดวกมาก ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีก็สามารถกลับไปทำงานหรือเดินชอปปิ้งต่อได้เลย



หมอได้ทำการฉีด HA ที่แก้มตอบนั้นปริมาณข้างละ 1.5 cc ด้วยเทคนิคการใช้เข็มทู่ โดยสอดเข็มเข้าไปที่จุดวงกลมสีเหลืองและฉีดHAตามตำแหน่งเส้นสีเหลืองให้ทั่ว



ภาพหลังฉีดHA 1 สัปดาห์ จะเห็นว่าแก้มที่เคยตอบดูเต็มขึ้นมาอย่างชัดเจน ทำให้มิติของรูปหน้าดูเรียบเนียนและอ่อนหวานยิ่งขึ้น



คนไข้ที่ได้รับการแก้ไขที่แก้มตอบนี้มักกลับบ้านไปด้วยความแฮปปี้ แต่บางครั้งก็มีบางเคสที่กลับมาบ่นกับหมอว่า 'เพื่อนๆส่วนใหญ่บอกว่าหน้าดูอิ่มและเด็กลง... แต่ก็มีบางคนเหมือนกันที่บอกว่าหน้าดูอ้วนขึ้น' 

ซึ่งจริงๆแล้วในช่วง 1 สัปดาห์แรกหลังฉีด หน้าอาจจะดูบวมขึ้นบ้าง แต่หลังจากนั้นในระยะยาวหน้าจะค่อยๆดูดีขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และผิวก็ดูชุ่มชื้นขึ้นจากHAด้วย





จากภาพด้านบนนี้ จะเห็นว่า หน้าที่ดูเด็กกว่าจะมีปริมาณของเนื้อแก้มที่มากกว่าหน้าที่ดูแก่... ปริมาตรที่เต็มของเนื้อแก้มนี้เองที่ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์

คนทั่วไปที่ไม่ได้เข้าใจเกี่ยวกับหลักการนี้ ในตอนแรกอาจจะมองว่า 'หน้าคุณดูอ้วนขึ้น' แต่เมื่อคนเหล่านั้นเริ่มคุ้นเคยกับเนื้อแก้มที่ดูเต็มขึ้นของคุณแล้ว เค้าจะรู้สึกได้ว่า 'หน้าของคุณดูดีขึ้นและดูเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติ' 

ขอบคุณสำหรับการติดตามบทความ แล้วกลับมาพบกันใหม่นะคะ

Smiley





สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :
📞 02-714-9292 , 096-919-2957
Line : 57clinic
https://www.facebook.com/57clinic/
https://www.instagram.com/57clinic/
#57clinic #filler #botox #lifting #restylane #perfectha #botulax #allergan#koreabeautyclinic #thonglorclinic #skinclinic #ฉีดbotox #ฉีดfillerคาง#Vshape #ฉีดfiller #เติมร่องน้ำตา #ฉีดfillerร่องน้ำตา #ฉีดfillerแก้มด้านหน้า#ฉีดfillerร่องแก้ม #ฉีดfillerร่องคาดตรงกลางแก้ม #ฉีดfillerขมับ #ฉีดfillerแก้มข้าง#hyaluronicacid #ฉีดฟิลเลอร์ดอลลี่อาย #ฉีดฟิลเลอร์dollyeyes #ฉีดฟิลเลอร์เก่ง#ฉีดฟิลเลอร์สวย #ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี #ฉีดฟิลเลอร์ราคา #ฉีดฟิลเลอร์Pantip



Create Date : 10 กรกฎาคม 2559
Last Update : 10 กรกฎาคม 2559 13:20:58 น.
Counter : 976 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2970483
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Expert of facial antiaging
Stories about filler, botulinum toxin and face
All Blog