57 clinic botox story - episode 2 : ริ้วรอยที่หน้าผาก
สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับหมอเบนซ์จาก 57 clinic นะคะ

Smiley

ทุกวันนี้ผู้หญิงเกาหลีจำนวนมากที่มีอายุน้อยกว่า 30 ปี กำลังนิยมการฉีดbotoxบริเวณหน้าผาก เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอย ซึ่งอาจเป็นผลมาจากกระแสโซเชียลที่นิยมการมีใบหน้าที่ยังดูอ่อนวัยมากขึ้นนั่นเองค่ะ



ริ้วรอยบริเวณหน้าผากเกิดจากกล้ามเนื้อ frontalis (วงกลมสีเหลือง) เวลาที่เราลืมตากว้างๆและเลิกคิ้วขึ้น เจ้ากล้ามเนื้อ frontalis นี้ก็จะขยับทำให้เกิดริ้วรอยที่เป็นแนวขวางขึ้นที่หน้าผากของเราค่ะ ดังนั้นการฉีดbotox ที่หน้าผากจะทำให้กล้ามเนื้อ frontalis นี้อ่อนแรงลง... กล้ามเนื้อไม่มีแรงขยับ ริ้วรอยก็เลยไม่เกิดขึ้นนั่นเองค่ะ



ภาพนี้เป็นผู้หญิงอายุ 37 ปี ซึ่งจะเห็นว่ามีริ้วรอยเล็กๆที่หน้าผากเกิดขึ้นแล้วทั้งๆที่แค่ทำหน้านิ่งๆยังไม่ได้มีการแสดงสีหน้าอะไรเลย พอให้เธอขมวดคิ้ว  ก็ปรากฏว่าเห็นริ้วรอยที่หน้าผากมากขึ้นชัดเจนเลยค่ะ แต่แบบนี้ก็ยังไม่ถือว่าลึกเท่าไรนะคะ ยังพอแก้ไขได้

การแสดงสีหน้าเลิกคิ้วขึ้นนี้ทำให้ริ้วรอยหน้าผากค่อยๆลึกมากขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป จนในที่สุดก็จะกลายเป็นริ้วรอยร่องลึกที่เห็นทันทีแม้ว่าจะไม่มีการแสดงสีหน้าหรือแค่ทำหน้านิ่งๆก็ตาม ซึ่งถ้ามีลักษณะแบบนี้แล้ว การแก้ไขโดยการฉีดbotoxเพียงอย่างเดียวจะยังไม่เพียงพอต่อการรักษาให้ดีขึ้นได้ กรณีแบบนี้ต้องฉีดfillerแก้ไขร่วมด้วยค่ะ ดังนั้นหมอคิดว่าการฉีด botox ตั้งแต่เนิ่นๆป้องกันไว้ก่อนเป็นอะไรที่ดีกว่าปล่อยไปเรื่อยๆจนมีริ้วรอยลึกที่รักษาได้ยากกว่าค่ะ



หลังฉีดbotox 12วัน จะเห็นได้ว่าตอนคนไข้ทำหน้านิ่งๆจะไม่เห็นมีริ้วรอยที่หน้าผากเลย ส่วนตอนให้เลิกคิ้วขึ้น เราก็ยังคงไม่เห็นริ้วรอย แต่ลดลงกว่าตอนก่อนฉีดอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ผิวที่หน้าผากก็จะดูเรียบเนียนขึ้นเพราะไม่มีการขยับของกล้ามเนื้อ frontalis ที่มากเกินไปนั่นเอง






Smiley

แต่ก็มีคนไข้บางกลุ่มที่หมอไม่แนะนำให้ฉีดbotoxบริเวณหน้าผากค่ะ ซึ่งก็คือ... คนที่มีหนังตาตก เพราะคนไข้กลุ่มนี้ร่างกายจะปรับตัวให้ลืมตาได้กว้างขึ้นโดยการหัดตัวขยับกล้ามเนื้อ frontalis มากกว่าปกติ ซึ่งหากทำการฉีด botox ไปให้ ริ้วรอยก็จะดูลดลงจริง แต่คนไข้จะรู้สึกลืมตาลำบากทำให้หน้าตาดูเหมือนคนง่วงนอนตลอดเวลา... ดังนั้นแพทย์จะต้องประเมินตรงจุดนี้เสมอก่อนทำการฉีดbotoxเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าสำหรับคนไข้ค่ะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ

Smiley




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร : 02-714-9292/ 096-919-2957
https://www.facebook.com/57clinic/ , https://www.instagram.com/57clinic/
#57clinic #filler#botox #lifting #restylane #perfectha #botulax #koreabeautyclinic#thonglorclinic#skinclinic#ฉีดbotox#ฉีดfiller#ฉีดิbotoxหน้าผาก#ฉีดิbotoxริ้วรอย#ฉีดิbotoxหางตา#ฉีดิbotoxกราม#ฉีดิbotoxระหว่างคิ้ว




Create Date : 21 มีนาคม 2559
Last Update : 21 มีนาคม 2559 22:14:11 น.
Counter : 2647 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2970483
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Expert of facial antiaging
Stories about filler, botulinum toxin and face
All Blog