57 clinic filler story - episode 21 : ร่องลึกบริเวณหัวคิ้ว


สวัสดีค่ะ คุณหมอขนม จาก 57คลินิกนะคะ

Smiley

ก่อนหน้านี้จะมีบทความเกี่ยวกับรอยที่เกิดบริเวณหัวคิ้วไปบ้างแล้ว : 

ที่เราได้บอกให้ทราบว่าเกิดจากกล้ามเนื้อที่ชื่อว่าคอรูเกเตอร์ (corrugator muscle)


ซึ่งรอยจะเห็นชัดขึ้นเมื่อเรามีอารมณ์บึ้ง เครียด และตรงบริเวณหัวคิ้วที่เกิดรอยขึ้นนี้ เราก็สามารถแบ่งออกได้เป็น
1)รอยที่เกิดขึ้นเฉพาะเวลาแสดงสีหน้า (dynamic wrinkle)
2)รอยที่เกิดถาวร (static wrinkle)

... สำหรับ dynamic wrinkle หมายถึง ริ้วรอยที่เกิดเฉพาะขณะที่มีการทำงานของกล้ามเนื้อในส่วนนี้ แต่รอยจะหายไปเมื่อไม่มีการแสดงออก

   ( dynamic wrinkle ) 

ในทางกลับกัน static wrinkle จะเป็นริ้วรอยที่คงอยู่อย่างถาวร มีอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะมีการตึงตัวของกล้ามเนื้อมัดดังกล่าวนี้หรือไม่ก็ตาม หรือแม้ว่าไม่มีการแสดงออกทางสีหน้าก็ยังคงจะเห็นรอยนี้

   ( static wrinkle ) 

สำหรับเด็กแรกเกิด ก็มี dynamic wrinkles ได้ ... แต่เมื่อเวลาผ่านไป การเกร็งของกล้ามเนื้อมีมากขึ้นเรื่อยๆทำให้เนื้อเยื่อรอบบริเวณนั้น เปลี่ยนจากริ้วรอยชั่วคราว (dynamic wrinkles) เป็นริ้วรอยถาวร (static wrinkles)

ในส่วนของริ้วรอยชั่วคราว เราสามารถรักษาให้หายขาด 100% ได้ด้วยการฉีดโบท็อกเพียงอย่างเดียว
แต่ถ้าเกิดเป็นริ้วรอยถาวรขึ้นมาแล้ว การฉีดโบท็อกอย่างเดียวนั้นอาจไม่เพียงพอ... จำเป็นที่จะต้องเติมเต็มในส่วนของร่องที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งโดยมากสารที่แพทย์เลือกใช้ก็เป็นสารฟิลเลอร์ ไฮยาลูรอนิก

ผู้หญิงวัยกลางคนอายุ 40 กว่าปี เข้ารับการปรึกษาด้วยความกังวลที่รอยหัวคิ้วนี้ ซึ่งผู้ป่วยเล่าว่าเพิ่งได้รับการฉีดโบท็อกมา แต่เวลาถ่ายรูปก็ยังรู้สึกว่ายังเห็นเหมือนมีรอยขมวดคิ้วนี้ชัดอยู่ และเธอต้องการรับการแก้ไขโดยด่วนก่อนที่จะไปท่องเที่ยวในเดือนหน้านี้



จากภาพจะเห็นว่ามีบริเวณที่เป็นแอ่งยุบลงไป (เส้นสีเหลือง) ซึ่งเกิดขึ้นตลอดเวลาไม่ว่าจะมีการแสดงสีหน้าหรือไม่ก็ตาม (เนื่องมาจากได้รับการฉีดโบท็อกมาก่อนหน้านี้ จะสังเกตเห็นว่าฝั่งขวาของริ้วรอยดูตื้นขึ้นแล้ว เพราะจากรูปนี้ผู้ป่วยเพิ่งได้รับการฉีดฟิลเลอร์ฝั่งขวาไปค่ะ
เห็นได้จากรอยเข็มที่มีเลือดออกเล็กๆ) 

เพื่อที่จะเติมบริเวณแอ่งสีเหลืองให้ดูเต็มขึ้นและเรียบเนียนขึ้นตามจุดประสงค์เรา ถึงแม้ว่ารอยจะไม่ได้หายไปเลย 100% ก็ตาม แต่เราก็สามารถช่วยให้บริเวณร่องนี้ดูตื้นขึ้น 80-90% เลยทีเดียว แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องรู้ไว้เสมอคือ บริเวณนี้เป็นจุดที่อันตรายที่สุดในการฉีดสารฟิลเลอร์... ดังนั้นแพทย์ที่จะทำการฉีดต้องมีความรู้เรื่องกานวิภาคบริเวณนี้เป็นอย่างดี และมีประสบการณ์มากพอ



หลังจากทำการฉีดเสร็จแล้ว ... ผู้ป่วยรู้สึกอย่างไร ทั้งผู้ป่วยและแพทย์ย่อมมีความพอใจเป็นอย่างมากเนื่องจากเราเห็นผลได้ทันที ทั้งที่ใช้เวลาในการรักษาไม่เกิน 10 นาทีด้วย



ขอย้ำอีกครั้งนะคะ สิ่งที่ดีที่สุดคือการที่เราป้องกันไม่ให้ริ้วรอยชั่วคราวกลายเป็นริ้วรอยถาวร โดยอาจใช้การรักษาด้วยการฉีดโบท็อกตั้งแต่ที่ริ้วรอยชั่วคราวนั้นเริ่มชัดขึ้น... อย่างไรก็ตาม ถ้าริ้วรอยถาวรเกิดขึ้นมาแล้ว การรักษาด้วยการฉีดฟิลเลอร์ย่อมเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีสำหรับคนไข้ค่ะ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ

Smiley




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :
📞 02-714-9292 , 096-919-2957
Line : 57clinic
https://www.facebook.com/57clinic/
https://www.instagram.com/57clinic/
#57clinic #filler #botox #lifting #restylane #perfectha #botulax #allergan#koreabeautyclinic #thonglorclinic #skinclinic #ฉีดbotox #ฉีดfillerคาง#Vshape #ฉีดfiller #เติมร่องน้ำตา #ฉีดfillerร่องน้ำตา #ฉีดfillerแก้มด้านหน้า#ฉีดfillerร่องแก้ม #ฉีดfillerร่องคาดตรงกลางแก้ม #ฉีดfillerขมับ #ฉีดfillerแก้มข้าง#hyaluronicacid #ฉีดฟิลเลอร์ดอลลี่อาย #ฉีดฟิลเลอร์dollyeyes #ฉีดฟิลเลอร์เก่ง#ฉีดฟิลเลอร์สวย #ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี #ฉีดฟิลเลอร์ราคา #ฉีดฟิลเลอร์Pantip







Create Date : 19 มิถุนายน 2559
Last Update : 19 มิถุนายน 2559 16:31:12 น.
Counter : 2087 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2970483
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Expert of facial antiaging
Stories about filler, botulinum toxin and face
All Blog