57 clinic filler story - episode 13 : การทำให้ใบหน้าส่วนกลางดูอ่อนเยาว์มากขึ้น




สวัสดีค่ะ คุณหมอขนม จาก 57คลินิกนะคะ

Smiley



ซีรี่ย์เกาหลี ตอนนนี้ดูเหมือนจะเป็นที่นิยมไปทั่วทั้งเอเชีย และเมื่อเรามาพิจารณาถึงนักแสดงหญิงหลักของเรื่องนี้ คือนักแสดงคนเดียวกับที่เคยสวมบทบาทในเรื่อง full house เมื่อปี 2004 ... 



น่าแปลกใจมั้ยคะ? ว่าเธอมีความเปลี่ยนแปลงของใบหน้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งที่เวลาผ่านไปร่วม 12 ปี

บางคนอาจจะคิดว่า การที่อายุมากขึ้น ดูแก่ขึ้นนั้นเป็นเรื่องที่ดี ... อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มคนที่อายุมากขึ้น เมื่อเขาพบกับคนที่เคยรู้จักแล้วไม่ได้เจอกันเป็นเวลานาน แต่คนที่เขาพบกลับดูไม่แก่เหมือนเขา แต่ดูเป็นธรรมชาติ ย่อมทำให้เขาเกิดความรู้สึกอิจฉาในใจ ... เหมือนกับตัวอย่างผู้ป่วยที่จะเล่าให้ฟังในวันนี้ : 



ผู้ป่วยหญิงอายุ 38 ปี ไม่เคยเข้ารับการรักษาบริเวณใบหน้าด้วยวิธีใดๆมาก่อน เมื่อไม่นานมานี้ เธอมีโอกาสได้พบกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนสมัยประถม บนสื่อออนไลน์ ใบหร้าของเพื่อนเธอนั้นทำให้ผู้ป่วยของเราเกิดความอิจฉาขึ้นมา และอยากมีใบหน้าเช่นเดียวกัน เธอสอบถามจากเพื่อนและพบว่า สาเหตุที่มีใบหน้าดูเด็กอยู่นั้น เพราะเธอเข้ารับการฉีดโบท็อกและฟิลเลอร์ มาเป็นเวลาต่อเนื่องหลายปีแล้ว ผู้ป่วยจึงตัดสินใจเข้ารับคำปรึกษาที่คลินิกเรา

เช่นเดียวกันกับกรณีผู้ป่วยตัวอย่างก่อนหน้านี้ 
ปัญหาหลักมาจาก การสูญเสียปริมาตรของใบหน้าช่วงกลาง ซึ่งแก้ง่ายมากคือ การเติมสารฟิลเลอร์ทดแทน

เราจะสามารถเห็น 3 บริเวณที่ต้องการรับการแก้ไข บนใบหน้าเธอ



1. แก้มด้านหน้า : ถึงแม้ว่าผู้ป่วยรายนี้จะมีปริมาตรแก้มด้านหน้าของเธอมากกว่าผู้ป่วยตัวอย่างก่อนหน้านี้ แต่ลักษณะการกระจายปริมาตรของเธอนั้นมีปัญหา เพราะสูญเสียปริมาตรที่แก้มส่วนบน(เส้นเหลือง) ส่งผลให้มีผิวหนังที่หย่อนคล้อยลงมา(เส้นดำ) และการคล้อยนี้ส่งผลให้เธอมีร่องน้ำตาปรากฎชัดขึ้น

2. ร่องน้ำตา(เส้นแดง)

3. ร่องแก้ม(เส้นเขียว) : เกิดจากแก้มหน้าทั้งสองข้างย้อยลง จึงทำให้เสียปริมาตรของตัวเอง

เป็นเพราะว่าการเกิดข้อ 1 ส่งผลให้เกิดข้อ 2 และ 3 ดังนั้นหากเลือกรับการแก้ไข แน่นอนว่าต้องแก้ที่อันดับแรกก่อน แล้วจึงแก้ที่ตำแหน่งอื่นเพิ่มเติม ... ดังที่เคยกล่าวไปในผู้ป่วยตัวอย่างรายก่อน : การเพิ่มปริมาตรส่งผลให้เกิดการยกกะชับขึ้น

ถ้าบริเวณร่องแก้มถูกเติมฟิลเลอร์โดยปราศจากแก้มด้านหน้า ผลที่ได้ก็จะลดน้อยลง แม้ว่าเราจะทำการเติมฟิลเลอร์อย่างเพียงพอแล้วก็ตาม เพราะว่าจะยังคงมีผิวหนังย้อยจากส่วนบนแก้มหน้าลงมาอยู่ดี และหากปราศจากโครงสร้างแข็งแรงที่จะดึงขึ้นจากภายใน จากการเติมฟิลเลอร์แก้มด้านหน้า ก็จะทำให้การเติมฟิลเลอร์ที่ร่องน้ำตาก็จะไม่ค่อยได้ผลเช่นเดียวกัน

เราได้ทำการเติม สารไฮยาลูรอนิก ฟิลเลอร์ ที่บริเวณแก้มด้านหน้าข้างละ 1 ซีซี และเติม 0.4 ซีซี ที่บริเวณร่องน้ำตา, 0.6 ซีซี ที่ร่องแก้มแต่ละข้าง



จะเห็นว่ามีแผ่นสีเหลืองเล็กๆอยู่ นั่นคือ แผ่นแปะแผลซึ่งมีส่วนในการช่วยให้แผลรูเข็มปิดสนิทเร็วขี้นค่ะ สามารถลอกออกได้เองหลังตื่นนอนตอนเช้าวันถัดไป จะเห็นว่าบริเวณร่องน้ำตา และร่องแก้ม ไม่ชัดเหมือนแต่ก่อนแล้ว



Smiley

เมื่อทุกคนมีอายุที่มากขึ้น ... แต่บางตนสามารถทำให้ตัวเองดูแก่น้อยกว่าคนอื่นได้ และนี่ไม่ใช่ความลับอีกต่อไป ... หากคุณคอยหมั่นสังเกตลักษณะความชราของตนเอง และแก้ไข้แต่เนิ่นๆ คุณก็จะมีใบหน้าที่ดูอ่อนวัยได้เช่นกัน

ขอบคุณสำหรับการติดตามบทความของเราค่ะ

Smiley





Create Date : 24 เมษายน 2559
Last Update : 25 เมษายน 2559 20:50:35 น.
Counter : 1030 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2970483
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Expert of facial antiaging
Stories about filler, botulinum toxin and face
All Blog