57 clinic filler story - episode 15 : การฟื้นฟูสภาพใบหน้าส่วนกลางให้ดูอ่อนวัย (midface rejuvenation)




สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับหมอเบนซ์จาก 57 clinic นะคะ

Smiley

จะเห็นได้ว่า บทความที่ทางคลินิกได้โพสต์ไปส่วนใหญ่ที่คล้ายๆกันนั้น จะต้องมีเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับใบหน้าส่วนกลางอยู่บ่อยครั้ง ทั้งๆที่อาจจะไม่ได้ตั้งใจแก้ไขบริเวณนั้นเลยก็ตาม


ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่า...



1. บริเวณใบหน้าส่วนกลาง(midface) ถือเป็น center ของใบหน้าที่เรามักจะเพ่งความสนใจมามองเห็นส่วนนี้ก่อนโดยธรรมชาติ เวลาที่เรามองไปยังใบหน้าของคนอื่น

2. เราทุกคนจะต้องเผชิญกับภาวะความเสื่อมวัยของบริเวณนี้ไม่ช้าก็เร็ว ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ทุกคนสามารถได้รับการฉีดfiller เพื่อแก้ไขฟื้นฟูบริเวณใบหน้าส่วนกลางนี้ได้ค่ะ

สำหรับเคสตัวอย่างในวันนี้ของเรา เป็นสุภาพสตรีอายุ 43 ปี เข้ามาพบหมอที่คลินิก เนื่องจากได้รับคำแนะนำบอกต่อมาจากเพื่อนของเธอ ซึ่งเคยมาฉีด filler ที่คลินิกของเรามาก่อนหน้านี้อีกทีค่ะ



จากรูปถ่ายหันข้าง 45 องศานี้ จะเห็นว่าคนไข้รายนี้ไม่ได้มีปัญหาในส่วนของร่องน้ำตาเลย แต่จะเห็นได้ว่าที่บริเวณของแก้มด้านหน้า(เส้นสีเหลือง) ที่อยู่ใต้ร่องน้ำตาอีกทีนั้น ดูแบนมากเกินไป และในส่วนของเนื้อแก้มด้านล่าง(เส้นสีแดง)ลงไปนั้น ก็เกิดความหย่อนคล้อย จึงยิ่งทำให้ร่องแก้ม(เส้นสีดำ)ดูลึกลงไปอีก



จากรูปถ่ายหันข้าง 90 องศา จะเห็นว่าที่บริเวณความโค้งของแก้มด้านหน้า ยิ่งดูแบนมากขึ้นไปอีก(เส้นสีเหลือง) และจุดที่พุ่งที่สุดของแก้มส่วนนี้(ลูกศรชี้) ก็ลงมาอยู่ที่ระดับเดียวกับปีกจมูกแทน ซึ่งลักษณะของแก้มด้านหน้าที่สวยตามอุดมคตินั้น จุดที่พุ่งที่สุดควรอยู่ที่ระดับเหนือต่อปีกจมูกนะคะ

หมอจึงวางแผนการแก้ไขปรับรูปแก้มในคนไข้รายนี้ ดังนี้ค่ะ

1. แก้ไขเพิ่มวอลลุมของแก้มด้านหน้า (เส้นสีเหลือง) ให้โค้งมนมากขึ้น

2. ผลจากการแก้ไขตามข้อ 1 จะช่วยดึงและยกกระชับบริเวณเนื้อแก้มด้านล่างที่หย่อนคล้อย(เส้นสีแดง)ได้ด้วย

3. เติมเต็มร่องแก้มให้ตื้นขึ้น (เส้นสีดำ)

หมอได้ทำการฉีด HA filler ที่บริเวณแก้มด้านหน้าข้างละ 0.9 cc และที่ร่องแก้มข้างละ 0.6 cc



หลังฉีดfillerแล้ว จากภาพมุมข้าง 45 องศา จะเห็นว่าแก้มด้านหน้าจากตอนแรกที่ดูแบนๆ กลายเป็นมีความโค้งมนมีมิติมากขึ้น และส่วนของร่องแก้มก็ดูตื้นขึ้นอย่างชัดเจน



จากภาพหันข้าง 90 องศา จะเห็นถึงความโค้งมนของแก้มที่เปลี่ยนแปลงไปอีกครั้ง จุดที่พุ่งที่สุดของแก้มด้านหน้า(ลูกศรชี้) ก็ถูกดึงขึ้นมาให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ซึ่งอยู่สูงขึ้นกว่าตอนก่อนฉีด





ใบหน้าส่วนกลาง หรือที่ทางการแพทย์เรียกว่า midface ถือเป็นจุดศูนย์กลางในการมองเห็นของใบหน้า หากเราสามารถป้องกันความเสื่อมวัยของใบหน้าส่วนนี้ได้ หน้าของเราก็จะดูอ่อนกว่าวัย และถ้าเราสามารถเข้ารับการฟื้นฟูใบหน้าให้ดูอ่อนวัยต่อเนื่องกันหลายๆปี หน้าของเราก็อาจจะดูไม่แก่ขึ้นเลย หรือดูแก่ลงช้ากว่าอายุที่แท้จริงในสายตาของคนทั่วไปได้ค่ะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามบทความของเราค่ะ

Smiley




Create Date : 08 พฤษภาคม 2559
Last Update : 8 พฤษภาคม 2559 11:28:11 น.
Counter : 1244 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2970483
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Expert of facial antiaging
Stories about filler, botulinum toxin and face
All Blog