57 Clinic filler story - episode 4 : ขมับตอบ
สวัสดีค่ะ หมอเบนซ์ จาก 57คลินิก นะคะ

วันนี้เราจะมาคุยกันเกี่ยวกับเรื่อง “ขมับตอบ”

แล้วการมีขมับตอบมันทำให้ดูไม่ดียังไงล่ะ? คนส่วนใหญ่มักไม่คาดคิดว่าผลของขมับตอบนี่แหละที่อาจทำให้ใบหน้าที่โดยรวมยังดูไม่เป๊ะปังหรือสมส่วนอย่างคนอื่นเค้าสักที นั่นก็เพราะว่าการมีขมับตอบจะทำให้ใบหน้าดูมีลักษณะดังต่อไปนี้ค่ะ

1. หน้าจะดูแข็งมากเกินไป โดยเฉพาะในผู้หญิง หากมีภาวะขมับตอบจะทำให้ใบหน้าดูแข็งๆเหมือนหน้าผู้ชาย

2. หน้าดูตอบ เห็นกระดูกโหนกแก้มเด่นชัดมากเกินไป ทำให้ดูเป็นคนโหนกใหญ่ ดังนั้นในผู้ป่วยบางรายที่ดูมีโหนกแก้มใหญ่ร่วมกับขมับตอบ การแก้ไขภาวะขมับตอบนี้จะ สามารถช่วยทำให้ใบหน้าดูซอฟท์ลง ขนาดของโหนกแก้มก็จะแลดูเล็กลงไม่เด่นชัด จากเพียงแค่การเติมฟิลเลอร์ที่ขมับ ไม่จำเป็นต้องทำถึงขั้นผ่าตัดศัลยกรรมกระดูก โหนกแก้มเลย

3. หน้าดูอิดโรยและแก่กว่าวัย

โดยในวันนี้ หมอจะพามาดูตัวอย่างเคจากการเติมฟิลเลอร์ที่ขมับค่ะ ผู้ป่วยรายนี้อายุ 27 ปี มีใบหน้าที่ค่อนข้างสวยดูดีอยู่แล้ว แต่ความที่เธอรูปร่างผอมบาง จึงทำให้มีใบหน้าที่ดูตอบ โดยเฉพาะที่บริเวณขมับ ถึงแม้ว่าจะเคยเติมฟิลเลอร์ที่ขมับมาแล้วทั้ง 2 ข้าง ปริมาณข้างละ 1 cc เมื่อ 2-3 เดือนก่อนหน้านี้ ด้วยเทคนิคทั่วไปคือการใช้เข็มคมฉีดวางฟิลเลอร์ลงบนกระดูกขมับธรรมดา ซึ่งจากรูปจะพบว่าขมับของเธอยังคงดูตอบอยู่แม้ว่าจะผ่านการเติมฟิลเลอร์มาแล้ว



หมอจึงได้ทำการฉีด HA fillers เข้าที่ขมับทั้งสองข้าง ปริมาณข้างละ 1 cc เท่ากับปริมาณที่เธอเคยฉีดมาก่อนหน้านี้ แต่ครั้งนี้หมอใช้เทคนิคพิเศษจากเกาหลี ฉีดด้วยเข็มทู่เติมฟิลเลอร์เข้าไปที่ชั้นไขมันบนกล้ามเนื้อ (ต่างจากการฉีดฟิลเลอร์ในตอนแรกของเธอนะคะ ที่ใช้เข็มคมฉีดเข้าไปที่บนกระดูกโดยตรง) การฉีดด้วยเข็มทู่และเทคนิคนี้มีข้อดีคือ ไม่เขียวช้ำจากการไปโดนเส้นเลือดเหมือนในเข็มคม และยังใช้ปริมาณฟิลเลอร์ที่น้อยกว่าวิธีทั่วไป แต่เห็นผลที่ชัดเจนทันทีอีกด้วย



ซึ่งหลังจากฉีดฟิลเลอร์ด้วยเทคนิคเกาหลีนี้เรียบร้อยแล้ว จะพบมีเพียงรอยเข็มเล็กๆเท่านั้น ไม่มีรอยเขียวช้ำใดๆ และใช้เวลาในการฉีดเพียง 10 นาทีเท่านั้นค่ะ



ภาพหลังเติมฟิลเลอร์ทันทีที่ขมับด้วยเทคนิคเกาหลีข้างละ 1 cc พบว่าขมับเต็มขึ้นมาทันที ทำให้ใบหน้าดูซอฟท์ละหวานขึ้นอย่างชัดเจน



การฉีดฟิลเลอร์แก้ไขภาวะขมับตอบนี้ เป็นวิธีการรักษาที่เห็นผลชัดเจนในทันที สะดวก และปลอดภัย หากฉีดโดยแพทย์ที่เชี่ยวชาญและเทคนิคที่เหมาะสม อีกทั้งยังใช้เวลาในการฉีดที่รวดเร็วเพียง 10 นาทีเท่านั้น และไม่จำเป็นต้องพักฟื้นใดๆ แต่อย่างไรก็ตามขมับเป็นบริเวณที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ปริมาณของฟิลเลอร์ที่ใช้จึงเริ่มต้นที่ 1 ccขึ้นไป และอยู่ที่การประเมินโดยแพทย์อีกทีค่ะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร : 02-714-9292/ 096-919-2957




Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2559 22:41:59 น.
Counter : 1577 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2970483
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Expert of facial antiaging
Stories about filler, botulinum toxin and face
All Blog