"+_+ นิยายที่ทำยังไงก็อ่านไม่จบ +_+"
เคยไหมที่เราหยิบหนังสือมาสักเล่ม ด้วยความหวังว่าเล่มนี้ต้องอ่านสนุกแน่ ๆ เลย อาจจะเป็นเพราะคำโปรยที่น่าสนใจ คำนำ(คำเยินยอ) ที่ชวนให้อยากอ่าน หรือแม้กระทั่งเสียงชมเชยจากใคร ๆ จนทำให้ทุรนทุรายอยู่ไม่ได้ ต้องไปหามาอ่าน แต่พอได้หนังสือมาแล้ว เมื่อเปิดอ่านไปสักหน่อย ก็ต้องปิดเล่มลง แล้วแสดงกิริยาต่าง ๆ กันไป เช่น ปิดแล้ววางเฉย ๆ ปิดแล้วโยนเข้าใต้เตียง แต่มีบางเล่มเหมือนกันที่ปิดเล่มแล้วเอาขึ้นหิ้งบูชา แล้วกราบงาม ๆ 1 ที เพราะเล่มนั้นมีสาระเกินกว่าที่สมองอันน้อยนิดของผู้สาวจะรับไหว แล้วก็ไม่คิดที่จะเอาลงมาอ่านอีกเลย


บล็อกนี้ผู้สาวเมืองยศขอนินทา เอ๊ย... ขอเขียนถึงนิยายที่อ่านไม่จบพร้อมสาเหตุค่ะ เน้นหนักไปที่นิยายแนวลูกกวาดนะคะ ไม่รวมนิยายกราบงาม ๆ แล้วเอาขึ้นหิ้ง แฮ่....


5 เรื่อง 5 รส แบบไม่ได้จัดอันดับใด ๆ ทั้งสิ้น เรียงลำดับตามใจฉัน เชิญทัศนา….





ณ สุดเส้นขอบฟ้า / PDI. Lori






นิยายเรื่องนี้เป็นส่วนผสมระหว่าง ฟ้าจรดทราย กับ ตามหัวใจไปสุดหล้า เรื่องราวทะเลทราย มีคำโปรยที่สวยหรูดูดี ทำให้เพื่อนของผู้สาวฯ คนหนึ่งหลงไปซื้อมาจนได้ แล้วคุณเธออ่านได้แค่ครึ่งเล่มก็เอาไปซุก ๆ เก็บไว้ จนผู้สาวฯ ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้าง อันใด พี่เอย เลยไปยืมมาอ่านมั่ง แล้วก็ได้เรื่องเลย อ่านไม่จบเช่นกัน

ทำไมถึงอ่านไม่จบ

ก็เพราะมันเป็นส่วนผสมของนิยายทะเลทรายหลายเรื่อง (รวมถึงโรแม้งพวกชี้คในทะเลทรายด้วย) บวกกับการ์ตูนญี่ปุ่น แต่สำนวนการเขียนยังไม่ค่อยรื่นไหล ขนาดตัวหนังสือที่เล็ก การตัดวรรคตอน ย่อหน้าทำได้ไม่แม่น รวมถึงการกระโดดของฉาก เช่น ตอนนี้เป็นฉากปัจจุบัน แล้วจู่ ๆ นึกอยากเขียนตอนย้อนอดีตก็กระโดดไปอดีตซะอย่างนั้น ทำให้ผู้สาวฯ อ่านไปคิดไปว่าทำไมตรูต้องมาทนอ่านด้วยฟร่ะ

ที่จริงหนังสือเล่มนี้ตอนช่วงแรก ๆ นำเสนอได้น่าสนใจดี แต่พอไปถึงช่วงกลางเรื่อง คนเขียนคงมันส์ในอารมณ์เลยเริ่มผูกปมมากขึ้น แล้วการสางปมยังทำได้ไม่ค่อยดีเลยทำให้คนอ่านมึน


ตัวอย่างความมึนจากบทสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างผู้สาวเมืองยศกับลูกสาวกำนันและ piccy

ผู้สาวฯ : นี่ยัยลูกสาวกำนัน ไหนหล่อนว่าสัตว์เลี้ยงของพระเอกนางเอกมันเป็นอะไรกันแน่นะ ใช่สิงโตคู่หนึ่งจริงไหม
ลูกสาวกำนัน : มันเป็นไลออน คิง เพราะมันแสนรู้มาก สามารถวิ่งข้ามทะเลทราย ต่อสู้กับคนไม่ดี เอาคนใส่หลังวิ่งหนีผู้ร้าย ช่วยพาพระเอกนางเอกหนีด้วย เก่งจริง ๆ
ผู้สาวฯ : ไลออน คิง บ้านแกอ่ะดิ เลี้ยงยังกับอัลเซเชียน สามารถไปคาบหนังสือพิมพ์มาให้นางเอกอ่านตอนเช้าได้ด้วย

Piccy : ไม่ใช่เจ๊ มันเป็นราชสีห์ขนทอง พันธุ์โกลเด้นรีทีฟเวอร์ตะหาก
ผู้สาวฯ :


ปล. สิงโตอะไรฟร่ะ โตโคตรเร็วเลย ตอนที่พระเอกนางเอกแต่งงานกันอายุแค่ 2 เดือน เป็นลูกสิงโต แต่พออีกไม่กี่หน้า เอ๊ย ไม่กี่เดือนต่อมา (4 เดือนผ่านไปไวเหมือนโกหก) โตพอจะเอาคนใส่หลังวิ่งข้ามทะเลทรายได้แล้ว เลี้ยงด้วยอะไรบอกเจ๊ที จะได้ไปหามาเลี้ยงไอ้ด่างแถวบ้านมั่ง เผื่อจะโตมาขู่พวกย่องเบาได้ สิงโต 6 เดือนน่าจะยังไม่โตเต็มที่นะ สงสัยต้องไปขอความรู้จากสัตวแพทย์สักหน่อยว่าขนาดตัวของสิงโตอายุ 6 เดือนน่ะตัวโตเท่าไหน

ตรงนี้ยัย piccy ฝากบอกมาอีกว่า “ก็หนูบอกแล้วไงเจ๊ว่ามันเป็นสิงโตพันธุ์โกลเด้นรีทีฟเวอร์ 6 เดือนก็โตใช้การได้แล้ว”


ข้อสงสัย
เรื่องนี้พระเอกเป็นชี้คที่นับถือศาสนาอะไรกันแน่
เพราะเท่าที่เคยอ่านนิยายเกี่ยวกับทะเลทรายส่วนใหญ่ ผู้ปกครองประเทศมักจะนับถือศาสนาอิสลาม เรื่องนี้ไม่ได้บอกไว้ตรงไหนว่าพระเอกนับถืออิสลาม แต่ก็อนุมานว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ตัวละครก็มีพฤติกรรมที่ผิดหลักศาสนาคือ ทั้งกินเหล้า และ แต่งงานที่โบสถ์คริสต์ ยิ่งอ่านยิ่งมึน เฮ้อ


มีแถมอีกหน่อยจากลูกสาวกำนัน เรื่อง ปืน .22 ที่ในเรื่องใช้ยิงกันอย่างดุเดือดเลือดสาดกระจุย ลูกสาวกำนันแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่าฝากมาบอกว่า .22 มันเป็นปืนลูกกรดที่เขาใช้ยิงนกยิงกระรอกในสวนนะจ๊ะเธอจ๋า


จำนวนหน้าที่อ่านได้ : ประมาณ 1 ใน 3 ของเรื่อง (33.33 %)




รักต้องห้าม / โรซาน่า






เล่มนี้มีส่วนผสมระหว่างนิยายแนวลิเกฝรั่ง ของ โรสลาเรน (ทมยันตี) กับการ์ตูนญี่ปุ่น (อีกแล้ว) นี่เป็นข้อเสียของเด็ก ๆ ที่อยากเป็นนักเขียนรุ่นหลังที่มักจะโตมากับการ์ตูนตาหวาน แล้วก็เลยทึกทักไปว่าทุกสิ่งที่อยู่ในการ์ตูนญี่ปุ่นนั้น สามารถเอามาเขียนเป็นนิยายได้หมด ไม่ว่าสิ่งนั้นจะไม่สมจริงเพียงใด


หนู ๆ จ๋า ป้าอยากจะบอกจริง ๆ ว่า ถ้าหนูจะเขียนเล่น ๆ อ่านในเน็ท จะเขียนเอามันส์แบบไหนก็ได้ ให้เป็นการ์ตูนเวอร์สุดขีดก็เขียนได้ แต่ถ้าเมื่อใดที่หนู ๆ คิดอยากเป็นนักเขียนอาชีพขึ้นมา (ได้ตีพิมพ์ผลงาน ได้เงินจากการเขียนหนังสือ) หนูต้องปรับปรุงวิธีคิดใหม่ ให้เป็นเหตุเป็นผลนะจ๊ะ ต้องคิดแทนตัวละครได้ด้วยว่า ถ้าตัวละครอยู่ในสถานะแบบนี้จะต้องทำตัวแบบไหน เช่น เรื่องนี้ พระเอกอยู่ในฐานะเจ้าหลวง คนที่จะขึ้นเป็น king ในอนาคต ถ้าคิดให้ดี ๆ แล้วพฤติกรรมหลายอย่างของพระเอกคงไม่ออกมาแบบในนิยายเรื่องนี้หรอกค่ะ


ถ้าผู้ปกครองท่านไหนอยากหาหนังสือในเด็กอ่าน แนะนำเล่มนี้ เพราะทุกคนในเล่มเป็นคนดี ดีจริง ๆ คิดดีทำดี ไม่มีการอิจฉาริษยา เท่านั้นยังไม่พอ ตัวละครไม่คิดมากด้วย เจ้านาย (อีกนัยหนึ่งคือผู้เขียน) สั่งอะไรก็ทำตามทุกอย่าง คิดเองไม่เป็น เช่น นึกอยากให้เจ้าป้ารับนางเอกเป็นลูกบุญธรรมเพื่อรอแต่งกับพระเอกก็รับกันง่าย ๆ องครักษ์ก็เป็นกันได้ง่าย ๆ ไม่ต้องมีบททดสอบอะไรมากมาย ยืนยันว่าเล่มนี้เหมาะกับเด็กไม่เกินวัยมัธยมต้น จะได้สอนให้เด็กมีจิตใจดี แต่ผู้ปกครองควรหาเล่มอื่นให้อ่านประกอบเพื่อพัฒนา “ปัญญา” ของเด็กด้วยค่ะ


แล้วไอ้พล็อตประเภทคนทั้งโลกรู้ว่านางเอกเป็น “ผู้หญิง” มีแต่พระเอกคนเดียวที่ไม่รู้นี่ piccy ฝากบอกว่าเลิกสักทีเถอะ เค้าเบื่อแล้ว

จำนวนหน้าที่อ่านได้ : 1 ใน 4 ของเล่ม (25 %)




เจ้านายของหัวใจ / ญาณิน





อะ ทำไมมีเรื่องนี้ด้วย ในเมื่อชาวบล็อกหลายต่อหลายคนออกจะชอบเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องที่มีเนื้อหาดี มีอะไรมากกว่านิยายลูกกวาดทั่วไป มันช่างเก๋ เท่ ดูดีอะไรเช่นนี้ คุณผู้สาวเมืองยศต้องลองไปอ่านนะคะ บอกแล้วคนเราชอบไม่เหมือนกัน เพราะหลังจากที่พยายามอยู่นานผู้สาวเมืองยศก็ยังอ่านไม่จบอยู่ดี


ทำไมถึงอ่านไม่จบ
เป็นเพราะเรื่องนี้จะไปเรื่อย ๆ ไม่มีจุดตื่นเต้นอะไรเลย การบรรยายก็ไม่ได้ดีเด่นอะไรมากนัก ค่อนข้างเอื่อย ๆ ด้วยซ้ำ อีกจุดก็คือนักเขียนพยายามที่จะใส่สาระลงไปในนิยาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี แต่บางครั้งมันก็กลับมาฆ่าตัวเองได้ เพราะ “สาระ” ที่ใส่มานั้นมันไม่ค่อยเนียน เหมือนนึกอยากใส่ก็ใส่ ทำให้บางทีดูเหมือน “เพ้อ” มากไปหน่อย ยกตัวอย่างบางฉากที่ตัวละครกำลังคุยกัน จู่ ๆ คนเขียนก็ “เพ้อ” ออกไปอีก ไม่ต้องค๊า ไม่เอาสาระ คำคม หรือข้อคิดใด ๆ ทั้งสิ้น กลับมาก่อน ให้ตัวละครคุยกันให้รู้เรื่องก่อนนนนนนนน

เอ่อ แล้วถ้าจะอ่านหนังสือเอาเท่ ผู้สาวอ่านหนังสือของวินทร์ เลียววาริณ ดีกว่า

คุณน้องลูกสาวกำนันบอกว่า ญาณิน เป็นคนที่เขียนหนังสือได้ไม่มีอะไรเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองเลย
คนที่เขียนในแนวใกล้เคียงกันแบบนี้ในแจ่มใสมีอยู่ 2-3 คน คือ ญาณิน นภชล yayoi ซึ่งใน 3 คนนี้ yayoi จะดูเด่นที่สุด ส่วนงานของญาณิน กับ นภชล ถ้าเอามาวางไว้โดยไม่บอกชื่อผู้แต่ง จะแยกไม่ออกเลยว่าเล่มไหนเป็นของใคร อันนี้ผู้สาวก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจริงไหม เพราะยังไม่เคยหยิบงานของคุณนภชลมาอ่านสักที

สรุปเลยดีกว่า ที่อ่านเล่มนี้ไม่จบ เพราะอ่านแล้วเหนื่อยเลยพานไม่อยากอ่านต่อ


จำนวนหน้าที่อ่านได้ : 1 ใน 3 ของเรื่อง (33.33 %)





สารานุกรมรักฉบับปีศาจ / อมราวตี






สารานุกรมฉบับบ้าบอคอแตกอ่ะดิ เล่มนี้เป็นแฟนตาซี โดยปกติแล้ว ผู้สาวเมืองยศก็เป็นคนที่ไม่ค่อยอ่านแฟนตาซีอยู่แล้ว แถมเล่มนี้ยังเป็นเรื่องที่เขียนตัวละครได้กระโดดไปกระโดดมายังกับติดสปริงไว้ที่เท้า แล้วนึกอยากให้ตัวละครทำอะไร หรือไปไหนก็ทำได้อย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยซะงั้น

คนเขียนเรื่องนี้รู้จักกับ piccy ก็เลยฝาก piccy ไปเคาะกะโหลกสักหน่อย

piccy บอกว่า “ทำไปแล้ว เพราะเล่มนี้หนูเป็นคนช่วยตรวจเองก๊ะมือ แต่ก็ได้แค่นั้นแหละเจ๊ ถ้ามากกว่านี้มันก็ต้องไปเขียนใหม่เลย มันจะไม่ทันอ่ะดิ น้องมันต้องจ่ายค่าเทอมแล้วด้วย”

พอไปคุยกับลูกสาวกำนัน ถามว่าทำไมได้เรื่องนี้พิมพ์ ได้คำตอบว่า “ก็ บก. เค้าจะเอาค่ะ ยังไงส่งเรื่องให้ก็ได้เงินแน่ น้องมันก็เลยส่ง เอาเงินไว้ก่อน”

กรี๊ดดดดด บก. เขาเลือกเรื่องกันอย่างนี้เองใช่ไหมเคอะ เอ่อ พอชำเลืองดูชื่อ บก. ของหนังสือเล่มนี้อีกทีก็ เข้าใจแล้วค่ะ เหอ ๆ

จำนวนหน้าที่อ่านได้ : 1 ใน 6 ของเรื่อง (15 %)





ยัยเวอร์จิ้นปิ๊งรักนักเพลย์บอย / แสตมป์เบอรี่






หงุดหงิดหัวใจมาตั้งแต่ชื่อเรื่องแล้วคำว่า เพลย์บอย นั้น จะใส่ “นัก” มาทำไมคะ คำนี้มันไม่ต้องใส่ เออ ถ้าชื่อเป็น ยัยเวอร์จิ้นปิ๊งรักนักดนตรีเพลย์บอย ก็ว่าไปอย่าง หรือใช้ชื่อว่า ยัยเวอร์จิ้นปิ๊งรักเพลย์บอย ไปเลยก็ได้
เรื่องนี้เป็นนิยายประเภทอีโมชั่น ชนิดที่ว่าเขียนในแนวทางการ์ตูนแท้ ๆ ไม่มีความสมจริงใด ๆ ทั้งสิ้น อุดมไปด้วยบทสนทนาบั่นทอนปัญญา ถ้าจะอ่านต้องลดอายุลงไปเหลือสัก 9 ขวบ แต่ piccy บอกว่า “เจ๊ ๆ หนูจำได้ว่าตอน 9 ขวบ เจ๊เริ่มอ่านร้อยป่าแล้วไม่ใช่เหรอ” เออ งั้นคงต้องลดอายุเหลือสัก 6 ขวบแล้วกัน ซึ่งจนป่านนี้ยังทำไม่ได้ เลยยังอ่านไม่จบสักที

อ้าว แล้วทำไมยัยผู้สาวไปหามาอ่านล่ะยะ ก็ตอนนั้นเห็นวางเด่นอยู่บนชั้นที่ร้าน 50 เปอร์เซ็นเลยอยากลองของสักหน่อย ส่วนตอนนี้เล่มนี้ก็ลงไปอยู่ใต้เตียงเรียบร้อยแล้วด้วยความเจ็บใจ วุ้ยยย อิฉันถูกเด็กหลอก



ตัวอย่างเรื่องบั่นทอนปัญญา

ตอนแรกของเรื่องนางเอกขึ้นรถผิด เพราะรถที่นางเอกขับมามันเหมือนกับรถพระเอก เธอล้วงเจอดูเร็กซ์รสสตรอเบอร์รี่ในรถพระเอก แล้วเธอก็คิดว่าเป็นกล่องหมากฝรั่งเลยเอาออกมาเคี้ยว แค่ฉากนี้ก็ทำให้เรารู้แล้วว่านางเอกนอกจากจะปัญญาอ่อน แล้วก็คงไม่ได้เรียนหนังสือด้วย ถึงอ่านไม่ออกว่าบนกล่องนั้นเขียนว่าอะไร น่าสงสารจัง

อีกฉากเป็นฉากในห้องน้ำ นางเอกอาบน้ำแล้วลืมเอาผ้าขนหนูเข้ามาด้วย (นอกจากจะไม่ได้เรียนหนังสือ ปัญญาอ่อน แล้วยังเป็นโรคเอ๋ออีกตะหาก สาบานได้ว่านี่ใช่นางเอกแน่นะ) มองไปมองมา เธอเลยไปเอาถังไม้ เหมือนถังที่เขาใช้ใส่ไวน์ทางยุโรป ซึ่งไม่รู้ว่ามันมาอยู่ในห้องน้ำคอนโดอันสุดแสนทันสมัยได้ยังไง เอามานุ่งแทนผ้าเช็ดตัว เฮ้ออออ ทำไปด้ายยยยยย


เล่มนี้ลูกสาวกำนันบอกว่า มีแต่คนเขาทึ่งหนูนะเจ๊ หนูอ่านได้ตั้งค่อนเรื่องแน่ะ


จำนวนหน้าที่อ่านได้ : เกือบจบเล่มเหมือนกัน (ไม่น่าเชื่อ ) แต่กว่าจะอ่านได้ขนาดนี้ อ่านแล้วโยนทิ้งอยู่เกือบ 10 รอบ (75 %)


*****************************



ผลพวงจากบล็อกนี้ ผู้สาวฯ จะถูกฆาตกรรมไหมคะ ทั้งจากนักเขียน สำนักพิมพ์ และแฟนคลับ (แล้วก็ยังเขียนนะหล่อน) ยังไงก็อย่าลืมมางานผู้สาวเด้อค่ะ



Create Date : 08 มกราคม 2550
Last Update : 18 มีนาคม 2550 2:30:15 น.
Counter : 3296 Pageviews.

102 comments
สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๗ มาช้ายังดีกว่าไม่มา
(2 ม.ค. 2567 07:30:30 น.)
BUDDY คู่หู คู่ฮา multiple
(3 ม.ค. 2567 04:49:04 น.)
ทนายอ้วนจัดดอกไม้ - จัดดอกไม้ง่ายๆ – แจกันสวัสดีปีใหม่ 2567 - กุหลาบพวงสีชมพู - ขาว ทนายอ้วน
(2 ม.ค. 2567 15:16:32 น.)
สวัสดีปีใหม่ Rain_sk
(1 ม.ค. 2567 21:38:33 น.)
  
โอ่....หนนี้ไม่ใช่วิจารณ์แล้วเจ๊ วิสามัญฆาตกรรมชัดๆ แต่ว่า...สงสัยอยู่อย่างไอ้เรื่องสุดท้ายนี่ เข้าใจผิดว่าเป็นหมากฝรั่งแกะออกมาก็น่าจะรู้นะ หรือถ้าแกะแล้วเข้าใจว่าเป็นลูกโปร่งยังพอไหว แต่เอาเข้าปากเนี่ย...รูปร่างมันต่างกันมากน้า....
โดย: คิงเพนกวิน IP: 124.120.187.149 วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:15:51:37 น.
  
แหม เจ๊จ๋า

สารานุกรมฯน่ะ ไอ้คนเขียนมันรีไรท์อยู่สองรอบ
เขียนข้ามปี สามหรือสี่ปีนี่ล่ะ กว่ามันจะจบ
แถมตอนนั้น มันจะอดตายอยู่แล้ว
ก็เลยเอาเถอะ จนปัญญาเหมือนกัน

ส่วนเรื่องอื่น...เอ่อ หนูประทับใจสิงโตสุดแล้วเจ๊
ช่างเป็นสิงโตที่เก่งกาจจริงๆ ฮา
โดย: piccy (piccy ) วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:16:13:31 น.
  
ทั้ง 5 เรื่อง อ่านไปแล้ว 4 ค่ะ ไม่แน่ใจว่าจะบอกว่าไงดีล่ะพี่ เพราะว่ามันตรงกับที่คิดไว้พอสมควร รวมไปถึงผลของการอ่านไปแป็ปนึงแล้ววางไว้แถวนั้นแหละ

รู้สึกว่าถ้าสำนักพิมพ์คิดให้มากๆ ก่อนจะตีพิมพ์หนังสือออกมาซักเล่มก็ดีสิ
เสียตังค์ไปเยอะแล้ว
ขอบคุณที่ทำให้ไม่ต้องหาหนังสืออีกหลายเล่มมาอ่านโดยที่เสียดายเงินทีหลังคะพี่
โดย: fuku (MOMIJI_99 ) วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:16:14:37 น.
  
แสบดีค่ะ
ชอบ
ถ้าเค้ามีโอกาสออกพ็อกเก็ตบุ๊กช่วยสับด้วยน้า
สับได้ถูกจาย
โดย: kaokame วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:16:19:00 น.
  
.. แวะมาส่ง Tag .. ไปรับซะดีๆ
โดย: แม่มดพันปี วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:16:38:16 น.
  


โปรดระวัง ! บล็อกนี้กำลังจะลุกเป็นไฟอีกครั้ง

...เขียนบล็อกเสร็จ จขบ.ต้องรีบไปกบดานแถวชายแดนสักพัก รอให้ความร้อนแรงซาลงแล้วค่อยกลับมานะคะ

โดย: ~:พุดน้ำบุศย์:~ วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:17:43:46 น.
  
.. อุ้ย เพิ่งว่างมาอ่านบล็อคนี้ ..

.. จะให้มาเก็บศพวันไหนดีจ๊ะ
โดย: แม่มดพันปี วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:18:37:17 น.
  

แวะมาสังเกตการณ์ค่ะ แต่ขอ no comment...เพราะยังไม่ได้อ่านเลยสักเล่ม แหะๆ
โดย: DaLaTTa วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:18:41:01 น.
  
คริ คริ ..กำลังคิดว่าจะรวมลิสต์หนังสือค้างxxปี(กี่ปีดี?)พอดี มีคนใจตรงกันเยอะเลย:)

แต่หนังสือกองนี้นี่แค่คิดถึงก็เหนื่อย เลยขอดองต่อไปแม้กระทั่งทำลิสต์ ๕๕๕
โดย: ลูกหนอน. วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:18:46:14 น.
  
ส่วนใหญ่ได้ยินกิตติศัพทืมาแล้ว แต่ไม่เคยอ่านจริงๆ จังๆ สักเรื่องค่ะ ^^'
โดย: ซีเรีย IP: 202.142.210.181 วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:18:58:49 น.
  
อ่านรีวิวของคุณผู้สาวฯได้ใจมากค่ะ
ชอบ ชอบ ชอบ

ต้องขอขอบคุณมากๆเพราะกะลังคิดอยู่ว่าจะซื้อเรื่องรักต้องห้ามดีมั้ย แต่อ่านงี้คงตัดสินใจไม่ซื้อแล้วหละค่ะ

ส่วนเรื่องแรก อืม เราอ่านจบแหละค่ะ ภายในคืนเดียวด้วย บ้ามั่กมาก พอมาดูจุดที่คุณผู้สาวฯชี้ก็เห็นด้วย แต่ว่าตอนนั้นคงอินจัดเลยไม่ได้สังเกต แต่ก็ค้านในใจตอนอ่านอยู่สองเรื่อง คือ เรื่องความมีเหตุผลของพระเอก เป็นหนึ่งในพระเอกที่เฮงกะบ๊วยจริงๆเลย -*-และก็ภาษาที่ใช้ซึ่งแปร่งๆมาก และก็ไม่ smooth เลย
ขอบคุณอีกครั้งนะคะ
โดย: starbuck IP: 125.25.160.191 วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:20:28:53 น.
  
อืม ยังไม่ได้อ่านทั้ง 5 เรื่องเลยค่ะ แต่ซื้อเจ้านายของหัวใจไว้แล้ว ที่เหลืออย่าหวังได้ตังค์จากดิฉันไปเลย

สองเล่มสุดท้าย รีวิวได้ถูกใจจังค่ะ เหอๆ ประมาณว่า ไม่ได้อ่าน แต่ฟังคนอ่าน spoil มา
โดย: YUI_MUNMOO วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:21:27:46 น.
  
ได้อ่านอยู่ 3 เรื่องค่ะ คือ ณ สุดเส้นขอบฟ้า เจ้านายของหัวใจ และยัยเวอร์จิ้น

โดยส่วนตัวก็เห็นด้วยกับที่คุณผู้สาวเขียนไว้นะ แต่ว่าก็ชอบนคะ ทั้งสมเล่มที่ได้อ่าน มันให้ความรู้สึกว่า ไม่ใช่หนังสือที่สมบูรณ์แบบ บางเรื่องเตผลออน บางเรื่องโอเว่อร์ แต่ยังรับได้ มันขึ้นอยู่กับสไตล์การเขียนด้วยอ้ะ

อย่าง ณ สุดเส้นขอบฟ้า (ขอบอกก่อนว่าเคยอ่าน แค่ตามหัวใจไปสุดหล้า แต่ ฟ้าจรดทราย ไม่เคยอ่าน) อ่านเรื่องนี้แล้วรู้สึกว่ามีส่วนผสมของตามหัวใจไปสุดหล้าพอสมควร เหตุการณ์ในเรื่องบางตอนหรือหลายตอนดูงี่เง่า ขาดเหตุผลที่สมควร แต่ยังมีเนื้อหาบางตอนที่ให้อารมณ์น้ำเน่า (แบบว่าชอบนิยายน้ำเน่า อ่า แหะๆ ) แบบอ่านแล้วโดนได้อ้ะค่ะ

เรื่องเจ้านาย เล่มนี้ เราชอบน้อยก่าอีกสองเล่มของญาณิน รู้สึกว่าสาระเยอะเกินไปสำหรับตัวเอง มีหลายประโยคเหมือนกันที่อ่านซ้ำสองสามรอบแต่ก็ไม่เก็ท เลยขอผ่าน เลยรู้สึกเรื่องนี้รับได้ไม่ครบที่คนเขียนต้องการสื่อ เลยชอบน้อยหน่อย แต่เราว่างานเขียนของญาณินออกจะมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใครนะคะ ยิ่งให้เทียบกับนภชลด้วยแล้ว (ของพี่ปิงเคยอ่านเรื่องเดียวเอง คือ ซุปเปอร์สตาร์) ไม่เห็นจะเหมือนกันเลย คนละเรื่องกันเลยอ่ะ

ส่วนเรื่องของแสตมป์ เราชอบนะ มันโอเว่อร์ๆ แต่โดยประเภทของนิยายมันก็บ่งบอกอยู่แล้ว เลยทำให้สามารถรับได้ อ่านเพลินดี ไม่ค่อยได้อ่านงานแนวนี้สักเท่าไหร่ มีอ่านก็แค่ของแสมตป์ 3 เล่มแรก นอกนั้นก็ๆไม่เคยอ่านเหมือนกันค่ะ

โดย: nunja555 IP: 58.9.176.33 วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:21:53:29 น.
  
ดีค่ะบอกกันไว้ก่อนจะได้ไม่ไปซื้อมาอ่านให้รกตู้
โดย: oreocream วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:22:24:23 น.
  
5 เรื่องนี้เคยอ่าน ยัยเวอร์จิ้นแค่เรื่องเดียวเองค่า อ่านแล้วก็ ... นะ โดยเฉพาะตอนเคี้ยวหมากฝรั่งนี่ ไม่อยากจะเชื่อว่ายัยเจีนี่จะได้เป็นนางเอกกะเค้า


ส่วนเรื่องของคุณญาญิน เล่มนี้ยังไม่เคยอ่านค่ะ
แต่เล็งๆ ไว้แล้วว่าจะหามาอ่านดู
เพราะเคยอ่านเล่มอื่นของพี่เค้าแล้วชอบ โดยเฉพาะคนแรก คนสุดท้าย คนที่หัวใจบอกว่าใช่
แต่เอ ... คอเล่าว่า งานเขียนของ ญาณิน นภชล แล้วก็ yayoi นี่ไม่เหมือนกันนะ คอเล่าว่าคอเล่าแยกออกนา ถึงจะเคยอ่านของ นภชล แค่เรื่อง ภูชิดดาวเรื่องเดียวก็เหอะนะ ( อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะคะ ^^)
โดย: คอเล่า IP: 202.44.135.35 วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:22:55:15 น.
  
สวัสดีค่ะพี่นก

ฟองฟางค่ะ นั่งคุยอยู่กับ เจ๊ piccy วิจารณ์กันย่อยยับแหลกลาน แต่ว่า เห็นด้วยกับที่พี่รีวิว เอาเป็นว่า เรื่องอื่นยังไม่เคยอ่าน แต่อ่านสารานุกรมแล้ว

อยากบอกว่า ได้อ่านทั้งต้นฉบับก่อนหน้า(มันจะแก้) และตอนที่มันเขียนเสร็จแล้ว(กลายเป็นหนังสือ)

นัยว่า แม่หนูคนเขียนเนี่ยนะคะ ขอบอก อย่าให้ไปอ่านหนังสืออะไรนอกลู่นอกแนว ประเภท เขียนแนวแฟนตาซี ไปอ่านโรมานซ์ แล้วย้อนกลับมาอ่านแนวประวัติศาสตร์

ไอ้แบบนี้แหละค่ะ ที่เนื้อหาในเรื่องมันกระโดดไปมา มีคำนิยายถึงเจ้าอมราวตีว่า "ยัยตัวชอบกระโดดไปตามหนังสือที่ตัวเองอ่าน"

และดูไปดูมาอีกที นิสัยพระเองเธอก็ วิ้ววววววว กระโดดยิ่งกว่าบันจี้จัมป์อีก

แต่อย่างอาเจ๊piccy ว่า แก้ได้ขนาดนี้ก็บุญของน้องอมเธอแล้ว เพราะกว่าจะแก้ได้ เล่นเอาคนใกล้ตัวปวดหัวเป็นแถว นี่เดี๋ยวค่อยมาดูนกงู ของ อมราวตี อีกที เรื่องนี้ได้ข่าวว่า ลากเลือด เหมือนกัน



ปล. พี่ขา ฟางเพิ่งซึ้อรักต้องห้ามมาวันนี้เอง
กรี๊ดสลบ กับอีกเล่มของโรซาน่า เหอๆ

ปล2. ส่วนมากจะเป็นเด็กๆ นะคะ ที่อ่านแนวแบบที่พี่รีวิว เด็กจริงๆ ประถมถึงมัธยม

โดย: ฟาง IP: 124.121.34.99 วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:22:59:45 น.
  
^

หมดพาราฯไปเป็นกำต่างหาก คนช่วยแก้ กว่าจะเสร็จนี่
ลด-ละ-เลิก ลูกกวาดไปสามเดือน ปวดกบาล

ส่วนนกงู ถ้ามันไม่รีำไรท์ ไม่้ต้องมาพูดกัน

ป.ล. เรื่องตบกบาล เอ่อ แถมตื้บ ถอง ทุบให้ด้วย พอไหมพี่ ฮี่ๆ
โดย: piccy IP: 124.120.232.206 วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:23:05:00 น.
  
โหดไปเจ๊ piccy

เจ๊ทำหมดนั่น ไอ้เจ้าอมมันก็ "ดองดับ" ดิเจ๊

ยัยนี่ยิ่งขยันหาป้ายดองมาแขวนคออยู่ อย่าๆๆ อย่าเปิดทางให้ยัยกลมกลิ้งเด็ดขาดเลย

สงสารบอกอ ทวงนิยายที อย่างกับรอเกิดใหม่

โดย: ฟาง มาสบทบอีกรอบ IP: 124.121.34.99 วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:23:07:51 น.
  
^
กร๊าก เราอาจจะได้เกิดใหม่กันก่อนจริงๆ
กว่ามันจะรีไรท์เสร็จล่ะนะ

ป.ล. ลืมตัวป่วนบล๊อกเจ๊ไปแล้ว ขออภัย
โดย: piccy IP: 124.120.232.206 วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:23:10:19 น.
  
เคยอ่านแค่สองเรื่องแรกเองค่ะ

ณ สุดเส้นฯ คิดเหมือนคุณผู้สาวฯ ค่ะ ตอนอ่านก็เหวอกับเจ้าสิงโต ทำไมมันเหมือนหมาจังฟระ คาบหนังสือพิมพ์ก็ได้ แถมเวลาเห็นเจ้านายเล่นจ้ำจี้กัน ตัวพี่ก็คาบหางตัวน้องให้ออกนอกห้อง (น้ำ) ไม่ให้เป็นกขค

ส่วนรักต้องห้าม เราค่อนข้างชอบค่ะ
โดย: Masaomi วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:7:17:08 น.
  
ไปหลบที่บ้านลูกสาวกำนันก็ได้ค่ะ ลูกสาวกำนันแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่าเธอสามารถควงปืนหนักได้สบาย

(-_-'')oO(แต่ไม่อยากให้พี่โดนฆาตกรรมอะ กลัวไม่มีรีวิวหนังสืออ่าน)
โดย: ฯคีตกาล (ฯคีตกาล ) วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:8:15:12 น.
  
คิงเพนกวิน - บอกแล้วไงคะ นางเอกเรื่องนี้ออกแนวเบาปัญญาไปนิด แต่เจ๊ชอบจริง ๆ คำว่าวิสามัญฆาตกรรม แต่สงสัยคนที่โดนวิฯ อาจเป็นเจ๊เองก็ได้

piccy - ฝากเคาะนิยายเรื่องใหม่น้องมันด้วยนะ

fuku - บางเล่มที่พี่ไม่ชอบ เขาอาจจะดีก็ได้นะ

kaokame - ได้เลยค่ะ

~:พุดน้ำบุศย์:~ - กำลังหาที่หลบภัย ด่วนนนนค่ะ

มม - ถ้า จขบ. หายไปนาน อย่าลืมไปตามแถว ๆ หมู่บ้านนะ ไม่รู้หลังไหน ตามกลิ่นเอาก็คงได้

DaLaTTa - ยินดีค่ะ

ลูกหนอน - สำหรับกองหนังสือดอง เรามิกล้ารวม กลัวชาวบ้านชาวช่องเขาตกใจ

ซีเรีย - บางเล่มไม่ได้อ่านก็นับเป็นโชคดี

starbuck - เป็นเหมือนกันตรงที่ถ้าอินกับเรื่องไหนแล้วก็มักจะมองข้ามความผิดพลาด จนกระทั่งมาอ่านทวนรอบหลังถึงจะเห็นค่ะ แต่บังเอิญมันไม่ได้เกิดกับเรื่องนี้ค่ะ
โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:9:16:10 น.
  
YUI_MUNMOO - 2 เล่มสุดท้ายเป็นประเภทอ่านไปคิดไปว่าเรื่องมันจะบ้าไปถึงไหน แหะๆ

nunja555 - นิยายแต่ละเล่มจะถูกจริตผู้อ่านเป็นคน ๆ ไปค่ะ เพราะฉะนั้นเล่มที่ผู้สาวอ่านไม่จบ แต่ก็มีคนอ่านจบได้ นี่คือตัวอย่าง

oreocream - ลองไปเปิดดูที่ร้านก่อนค่ะ เผื่อชอบ คนเราชอบไม่เหมือนกัน

คอเล่า - ไว้พี่จะลองไปหางานของคุณนภชลมาอ่านดีกว่า จึงจะบอกได้ค่ะ

ฟาง/piccy - นี่มาแก้ตัวแทนน้อง หรือมาช่วยพี่รุมตื้บมันกันแน่จ้ะ 5555

Masaomi - ชอบไม่เหมือนกันได้ รักต้องห้าม คนเขียนสำนวนใช้ได้นะคะ แต่คงต้องให้ปรับปรุงเรื่องวิธีคิดใหม่ หรืออีกทีต้องรอให้น้องเขาโตเป็นผู้ใหญ่กว่านี้ มีประสบการณ์ชีวิตมากกว่านี้ ความมีเหตุผลของตัวละครก็คงตามมาเอง

ฯคีตกาล - ไปหลบบ้านลูกสาวกำนัน เป็นความคิดที่ดี จะได้ไปคุมตัวบังคับเขียนโรแม้ง เอ๊ย...ไม่ใช่ นิยายที่ติดค้างไว้ (ดอง 5 ชาติ) ให้จบสักที
โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:9:27:02 น.
  
หูย นิยายที่ไอซ์อ่านยังไงก็ไม่จบมีเพียบค่ะ ทั้งไทยและเทศ นิยายลูกกวาดยันไปจนถึงนิยายจากนักเขียนรุ่นเก่าถึงซีไรท์ ขืนเอามาลงล่ะก็ คาดว่าอนาคตในแวดวงนี้ของไอซ์คงจะดับสนิทค่ะ 555

สำหรับที่พี่นกเอามาพูดถึงในบล็อกนี้ เคยอ่านอยู่เรื่องเดียวคือ "ยัยเวอร์จิ้นปิ๊งรักนักเพลย์บอย" ของน้องแตมรี่ ที่หยิบมาอ่านก็ด้วยความสงสัยว่า ทำไมเด็กๆ ถึงชอบแนวนี้กัน

ครั้งแรกที่หยิบมา ยอมรับว่า วางไปหนึ่งรอบค่ะ เวียนหัวกับสำนวนวี้ดวิ้วของวัยรุ่น แต่พออารมณ์อยากอ่านอะไรที่หลุดโลกหน่อย หยิบมาอ่านอีกที แล้วกลับรู้สึกว่ามันสนุกดีค่ะ อ่านแล้วฮาเป็นระยะๆ พร้อมกับคิดในใจว่า น้องมันคิดได้ยังไงวะเนี่ยยยย

น้องแตมจะเขียนแนวที่เวอร์ๆ สำนวนสนุกสนานอยู่แล้ว นางเอกเลยเอ๋อเวอร์เกินจริงไปค่อนข้างไกล แต่สำหรับเรื่องนี้ ที่ไอซ์ชอบก็คือ ผู้เขียนพยายามสอดแทรกแนวคิดที่ว่า เด็กผู้หญิงควรจะรักนวลสงวนตัวนะ ในแนวที่สามารถสื่อกับเด็กๆ ได้ เลยคิดว่า เล่มนี้ใช้ได้ค่ะ

เจ้านายของหัวใจ ของ ญาณิน ไอซ์ยังไม่ได้อ่านเลยค่ะ แนวของญาณินเนี่ย เท่าที่สังเกต คนที่ชอบก็จะชอบไปเลย คนที่ไม่ชอบก็จะไม่ชอบเอาเลยเหมือนกัน ฮา

อืม...ส่วนตัวแล้วไม่คิดว่า งานของ ญาณิน จะแนวเดียวกับ yayoi หรือ นภชล นะคะ ^^"
โดย: Clear Ice วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:9:34:05 น.
  
^
กรี๊ดดดด ไอซ์อ่านยัยเวอร์จิ้นฯ ได้ด้วย ไม่น่าเชื่อ
เรื่องนี้พี่จะอ่านได้จบนะคะ ถ้านางเอกมีเดียงสามากกว่านี้ อย่างน้อยเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่พี่อ่านมากสุดใน 5 เรื่อง ตั้ง 75 เปอร์เซ็น เดี๋ยวไปขุดจากใต้เตียงมาอ่านให้จบดีกว่า
โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:9:42:47 น.
  
ยังไม่ได้อ่านทั้งห้าเล่มนี้เลยค่ะ

แต่อ่านเรื่องสิงโตแล้วขำก๊าก

"มันเป็นราชสีห์ขนทอง พันธุ์โกลเด้นรีทีฟเวอร์"

คิดได้ไงเนี่ย เอิ๊กๆ
โดย: ศรีสุรางค์ วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:10:19:46 น.
  
เราได้อ่านแค่สองเรื่องเอง

ณ สุดเส้นขอบฟ้า
อ่านจบล่ะ แบบไม่คิดอะไรมาก เอาเพลินเข้าว่าก็ออกมาโอเคนะ เหตุผลต่างๆในการดำเนินเรื่องค่อนข้างอ่อน สำหรับน้องๆ ที่อ่านเอาสนุกอย่างเดียวคงจะเพลินแหละ แต่สำหรับมือฉมังอย่างผู้สาวฯ ก็คงขัดอกขัดใจเป็นธรรมดา

เราเองก็เพลินไปกับมันนะ แบบว่าไม่คิดอะไรมาก เหมือนดูละครไทยไง แต่สำหรับลูกสิงโต เราเองก็จินตนาการออกมาเป็นสิงโตโกลเด้นฯเหมือนกันแหละ 555

ยัยเวอร์จิ้นฯ

อันนี้อ่านจบมาตั้งนานแล้ว อ่านได้นะ สนุกกับมันด้วย (อย่างงี้แปลว่าเราอ่อนวัยรึเปล่าเนี่ย โฮะๆๆ) คงเป็นเพราะตอนอ่านคิดไว้ก่อนแล้วว่าอย่าถามหาสาระ และอย่ายึดความเป็นจริง ให้นึกเหมือนอ่านการ์ตูนเอาฮาเล่มนึงเท่านั้น ตอนอ่านเลยขำๆ สนุกๆ ไปได้จนจบจ้า
โดย: พิมลพัทธ์ (พิมลพัทธ์ ) วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:11:22:51 น.
  
มีโทรศัพท์แจ้งมาว่าบล็อกนี้ถูกวางระเบิด
จขบ.และคนมุงมีใครได้รับบาดเจ็บมั้ยคร้าบบบ

โดย: ต.ท. IP: 58.10.81.69 วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:11:56:25 น.
  
ไม่ได้อ่านเรื่องแรกเรื่องเดียวค่ะ นอกนั้นอ่านจบหมดเลย ยังสงสัยว่าทำไมถึงอ่านไม่จบ พอได้อ่านแล้วก็พอเข้าใจ

รักต้องห้าม--อาจเพราะเป็นคนไม่ค่อยคิดอะไรมั้ง อ่านแล้วก็ว่ามันสนุกดี (แม้จะเบื่อกับพล็อดปลอมเป็นผู้ชายก็เหอะ)

เจ้านายของหัวใจ--อันนี้รักเลย ชอบงานของ ญาณินมาก ๆ เห็นด้วยกับพี่ไอซ์นะคะ ว่าคนที่อ่านแล้วชอบก็จะชอบไปเลย

สารานุกรมฯ--ก็อ่านเพลิน ๆ ค่ะ

ยัยเวอร์จิ้น--อ่านแล้ววางหลายครั้งค่ะ แต่ก็อ่านจนจบ ไม่ได้ชอบแต่ก็ไม่เกลียดค่ะ ออกแนวเฉย ๆ มากกว่า

โดย: กระปุกกลิ้ง วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:12:12:03 น.
  
แหม เจ๊ก็....ไม่น่าถาม

มาฌาปนกิจไอ้ตัวกลมกลิ้งให้ชาวบ้านเขารู้กันทั่วน่ะสิ กร๊ากกกกกกกกก
โดย: piccy IP: 124.120.240.186 วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:12:12:48 น.
  
555 แหม ก็ไอซ์ยังวัยรุ่นอยู่นี่ค้าาาา ((มีใครเชื่อบ้างอะ 555))

โดย: Clear Ice วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:12:54:37 น.
  
ในห้าเล่มนี้อ่านเล่มเดียวค่ะ คือรักต้องห้ามของโรซาน่า และกำลังอ่านเรื่อง เจ้านายของหัวใจ ของญาณิน อยู่

เรื่อง ณ สุดเส้นขอบฟ้า ไม่ได้อ่านค่ะ แต่อ่านเรื่อง ตามหัวใจไปสุดหล้า กับ ฟ้าจรดทราย แล้ว ส่วนเรื่องนี้ได้คอมเม้นต์มาเยอะ เลยคิดว่า...คงไม่ใช่แนวที่ชอบ...แหงๆ

เรื่องรักต้องห้าม โดยส่วนตัวชอบนะคะ ชอบมากกว่าบางเรื่อง (ของนักเขียนใหม่) ที่มีหลายๆ คนกรี๊ดกร๊าดกันเสียอีก แต่เห็นด้วยว่าทุกคนในเรื่องเป็นคนดีหมดเลย ^^''

เรื่องเจ้านายของหัวใจ โดยส่วนตัวแล้ว (อีกเช่นกัน ^^'') ชอบงานเขียนของน้องมล ญาณินค่ะ และสำหรับเรา เราคิดว่าน้องเขาเขียนมีเอกลักษณ์นะคะ อย่างสมมติว่าอ่านความรู้สึกดีฯ รวมเรื่องสั้น ไม่ต้องดูชื่อคนเขียนก็รู้ว่าเรื่องสั้นเรื่องนี้ใครเป็นคนเขียน และคิดว่างานเขียนของณาญินแตกต่างจากงานเขียนของ นภชล (แต่จะว่าไปก็ยังไม่เคยอ่านของพี่ปิง นภชลเหมือนกัน ^^'') และ yayoi (ของคนนี้อ่านแล้ว และคิดว่าไม่เหมือนกันค่ะ แม้จะมีอยู่หนึ่งเรื่องที่อ่านแล้วรู้สึกว่า...วิธีการนำเสนอคล้ายของน้องมล ญาณินอยู่บ้างเหมือนกัน) นะคะ

เรื่องสารานุกรมรักฉบับปิศาจ เรื่องนี้ไม่เคยอ่านค่ะ แต่ว่าเคยแวบๆ ดูตอนน้องเขาโพสต์ในอินเตอร์เนตอยู่บ้างเหมือนกัน แต่อ่านเหตุผลของการส่งเรื่องและได้ตีพิมพ์แล้วก็...^^''

เรื่องยัยเวอร์จินฯ เรื่องนี้ก็ไม่ได้อ่านเหมือนกันค่ะ เพราะคิดว่าตัวเองไม่สามารถอ่านนิยายประเทภอีโมชั่นได้อย่างแรง เคยอ่านเรื่องแปลเกาหลี ที่ออกมาเป็นเล่มแรกน่ะค่ะ แล้วก็...เราคงแก่เกินไปแล้ว (แต่เรื่องนี้เด็กๆ ชอบกันมากเลยนะคะ ^^'')

เม้นต์ยาวมากๆ รออ่านรีวิวนิยายเรื่องต่อไปค่ะ

โดย: เด็กทะเล (ลิปิการ์ ) วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:16:17:26 น.
  
แวะมายล มาเยี่ยม ... อ่านไปขำไป 555

เคยอ่านแต่ สาราฯ ตอนที่ยังลงถนนฯ กับ ยัยเวอร์จิ้นฯ ที่ยืมเพื่อนมา

ก็ไม่คิดไรมากค่ะ เอาฮาอย่างเดียว

โรสนี่ที่อ่านไม่จบก็น่าจะเป็น ยมทูตสีขาว หนังสือเล่มเล็กๆอะค่ะ
อ่านแล้วเบื่อ ... เลยอ่านไม่จบ -*-
โดย: โรส (int_gal) IP: 58.136.196.227 วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:17:22:10 น.
  
สวัสดีปีหมู ขอให้ปัญหาทุก ๆ อย่างกลายเป็นเรื่องหมู ๆ นะครับ

ณ สุดเส้นขอบฟ้า นี่เห็นพิมพ์ซ้ำตั้งหลายครั้ง นึกว่าจะสนุกซะอีก
โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:17:43:45 น.
  
ผู้สาว สุดยอดเลยรอบนี้วิจารณ์แบบไม่กลัวตัยส์จริงๆ ชอบค่ะชอบอ่านบทวิจารณ์ของเจ้ นี่ย้อนไปอ่านของเก่าทั้งบล้อกเกือบหมดแร่ะ

มีหนังสือสองสามเล่มที่ซื้อมาแล้วอ่านไม่จบ แถมอยากเขี้ยงทิ้งไปให้พ้นๆ เหมือนกัน

แต่ไม่บอกหรอกเรื่องไร
เอ่อ ห้าเล่มนี้ยังไม่เคยอ่านเลย หลายเล่มที่เจ้ยิงกราดน่ะ ยังไม่ได้อ่านเลย อยู่แถวนี้หาซื้อยาก กลับไทยเดี๋ยวไปลองยืนอ่านที่ร้านซิ มันเป็นยังไง


หวัดดีปีใหม่ค่ะ
โดย: แหม่ม (DesperateMommy ) วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:18:09:22 น.
  
มีเรื่องยัยเวอร์จิ้นซุกอยู่ในห้องหนังสือเหมือนกันค่ะ อ่านไปสัก 10 หน้าได้มั้ง 555

ส่วนรักต้องห้ามนี่อ่านจบนะคะ เพราะหอบไปขึ้นดอยด้วย มีหนังสืออยู่แค่นั้นเลยต้องอ่าน ก็ติดในระดับหนึ่ง อ่านแล้วดีตรงที่ว่ามีแต่คนดีๆ ฮี่ๆ ช๊อบชอบค่ะ แต่ก็อึดอัดใจกับพล็อตปลอมตัวเหมือนกัน ถ้าเป็นละครไม่เคยยอมดูเลยนะนี่ แต่เป็นหนังสือกลับอ่านได้แฮะ

เรื่องแรกน้องสาวเคยอ่าน แต่พอจะยืมอ่านต่อมันดันส่ายหัว เลยเปลี่ยนใจกะทันหัน อิอิ

ส่วนที่ดองตอนนี้ สารภาพว่า princess diaries เล่มล่าสุดตั้งกะงานสัปดาห์ยังอ่านอ่านไม่จบเลย เป็นไปได้ไงนี่ ปกติชอบเรื่องนี้พอตัวอยู่เหมือนกัน

ขออวยพรให้จขบ.โชคดีนะคะ
โดย: kornnakarn วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:19:47:49 น.
  
จาก 5 เรื่องของคุณผู้สาวฯ ได้อ่านไปแล้ว 3 เรื่องบนค่ะ
ณ สุดเส้นขอบฟ้า - อ่านแล้วรู้สึกว่าทำไมพระเอกนางเอกช่างเกลียดกัน แล้วก็มารักกันได้อย่างไร้เหตุผลจริงๆ เลย แต่ก็โอเคนะคะ อ่านไปได้เรื่อยๆ
รักต้องห้าม - คิดว่า king ประเทศนี้ช่างโง่เหลือเกิน
เจ้านายของหัวใจ - อ่านแล้วรู้สึกว่ามีอะไรที่ขัดๆ กระโดดๆ อยู่ แต่ก็เหมือนจะมีอะไรดีๆ อยู่ด้วย คิดว่าถ้าอ่านรอบสองคงจะเคลียร์ขึ้นน่ะค่ะ (แต่ยังไม่ได้ฤกษ์อ่านรอบสองเลย)

อีก 2 เรื่องที่เหลือ ยังไม่ได้อ่านค่ะ แล้วก็ไม่คิดจะซื้อด้วย เพราะปกมันการ์ตูนเกินไปค่ะ ส่วนเรื่องชื่อเรื่อง ยัยเวอร์จิ้นปิ๊งรักนักเพลย์บอย เราเข้าใจว่ามันคือ ยัยเวอร์จิ้นปิ๊งรักนัยเพลย์บอย มาตลอดเลยนะคะ
โดย: lalabel IP: 124.121.108.55 วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:21:39:03 น.
  
มันส์ซะใจมากคร้าบผู้สาว ฯ สารภาพว่าไม่ได้อ่านมาก่อนเลยแม้แต่เรื่องเดียว ... พักนี้จะเดินไปทางไหนก็ระวังลูกระเบิดอย่าง ต.ท.ว่าละกัน ด้วยความเป็นห่วงสวัสดิภาพน้องนะเนี่ย
โดย: เมฆชรา วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:22:52:29 น.
  
อ่าน ณ สุดเส้นขอบฟ้าจบไปเรื่องเดียวค่ะ ส่วนเรื่องอื่นๆไม่ได้อ่าน

อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ เราว่าเรื่องนี้นำเสนอประเด็นตอนแรกได้น่าสนใจดี แต่บางทีอ่านๆไป อดคิดไม่ได้ว่า ทำไมเนื้อเรื่องบางส่วนช่างคล้ายกับเรื่องๆนึงที่เคยอ่านเหมือนกันแฮะ (จริงๆเคยบอกไปในบล็อกแล้วอ่ะค่ะว่าเรื่องตามหัวใจไปสุดหล้า แต่มันก็แค่คล้าย ยังไม่ถึงกับว่าเป๊ะๆ คิดว่าเป็นแรงบันดาลใจน่าจะสมเหตุสมผลที่สุดสำหรับนิยายเรื่องนี้ค่ะ เนื่องจากประเด็นหลักยังไม่ได้เคยอ่านจากเรื่องไหนเหมือนกัน --ที่พระเอกข่มขืนนางเอกแล้วทิ้งเวลาไปอีกสี่ปี)

แอบฮาตรงที่วิจารณ์ถึงลูกสิงโต เพราะตอนอ่านก็สงสัยเหมือนกันค่ะว่าทำไมสิงโตมันเชื่องอย่างนี้ นึกไปนึกมาก็เอาเถอะ ขนาดดั่งดวงหฤทัย พระเอกยังเลี้ยงสัตว์ดุๆประเภทนี้จนเชื่อง เดินไปเดินมาได้ มันก็คงไม่ต่างกันมั้งคะ เพราะยังปูพื้นไว้ว่าเอามาเลี้ยงตั้งแต่เด็กนี่นา

แต่ประเด็นเรื่องนี้ที่ไกลนั้นชอบที่สุด คงจะเป็นตอนนึงที่นางเอกคิดไปถึงเหตุการณ์ที่แม่ตัวเองเสียชีวิต กับตอนที่นางเอกใกล้ตายแล้วบรรยายว่านางเอกไปเจอพ่อกับแม่ตัวเองที่เสียชีวิตไปแล้ว อึม เขาบรรยายได้ซึ้งดีนะคะ ชอบมากกว่าประเด็นความรักของพระเอกนางเอกเสียอีก อาจจะเป็นเพราะมันค่อนข้างนึกออกได้ง่ายมั้ง

หากไม่คิดอะไรมาก เรื่องนี้อ่านได้เรื่อยๆค่ะ บางตอนมีสาระบ้าง บางตอนก็อาจจะไม่สมจริงบ้าง ส่วนตัวขอยกให้เรื่องนี้ดีกว่าเรื่อง "เชลยรักทะเลทราย" (เรื่องนั้นอ่านได้ผ่านๆมาก หลายคนบอกว่าสนุก แต่ไกลนั้นคงเป็นพวกนอกคอกมั้ง)



จริงๆตอนนี้หันไปอ่านหนังสือธรรมะอยู่นะคะ เคยสงสัยว่าพี่สาวทำไมอ่านได้ทุกคืนก่อนนอน วันก่อนเลยไปหยิบอ่านเล่มนึง อ่านไปอ่านมาเริ่มเพลินแฮะ ^^
โดย: ไกลนั้น IP: 210.86.216.2 วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:0:00:35 น.
  
โอ้ ร้อนแรงตั้งแต่ต้นปี เป็นการชิมลางก่อนหย่อนระเบิดจริงหรือเปล่าเนี่ย?

เคยอ่าน รักต้องห้าม กับ สารานุกรมฯ ค่ะ
ไม่ได้ชอบเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ถึงกับขัดใจอะไร
ส่วนแนวเขียนแบบน้องสแตมป์เบอรี่นี่ ก่อนอ่านต้องทำใจเป็นเด็กก่อนค่ะ แล้วจะสนุ๊กสนุก แปลกใหม่ดี
โดย: ยาคูลท์ วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:0:20:16 น.
  
แปะๆๆๆ ขอปรบมือให้บล๊อกนี้ค่ะ ถูกใจมากๆเลย กับการวิจารณ์แล้วให้เหตุผลที่กระจ่างชัดแบบนี้

เพราะว่าเวลาซื้อหนังสือ wabbit ไม่สามารถเปิดดูเนื้อหาด้านใน หรืออย่างอื่นเลย นอกจากดูปกเอาตามเว็บหรือคำโปรยที่เค้าแปะไว้ ซึ่งบางทีซื้อมาแล้วเจ็บใจมั่กๆ เพราะกว่าหนังสือจะถึงมือนานมากๆ แถมค่าส่งก็ไม่ใช่ถูกๆ เลยทำให้รู้สึกไม่ค่อยดีกับนักเขียนหน้าใหม่สักเท่าไหร่

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ ชอบมากๆ
โดย: Wabbit วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:1:15:52 น.
  
Clear Ice - เชื่อจ้าว่าไอซ์ยังวัยรุ่น เพราะพี่ก็วัยรุ่น(แรก) เหมือนกัน

เด็กทะเล - ไว้รีวิวงานของเด็กทะเลดีก่า

โรส (int_gal) - บล็อกนี้พี่ยังคิดอยู่เลยว่าอาจจะแรงไป

เจ้าชายไร้เงา - คนอื่นเขาอาจจะสนุกก็ได้ค่ะ

แหม่ม (DesperateMommy) - งือ ยังกลัวตัยส์อยู่ค่ะ แต่มันเคยชิน งืออออ

kornnakarn - princess diaries ยืมเพื่อนอ่าน เล่มแรก ๆ ก็โอค่ะ พอเล่มหลังเริ่มเบื่อเลยเลิกอ่าน

lalabel - ลองอีก 2 เล่มดูไหมคะ ยิ่งสาราฯ แล้วจะรู้ ฮี่ ๆ

เมฆชรา - เอาระเบิดไปวางให้ ต.ท. ด้วยดีก่า

ไกลนั้น - ยังไม่ได้อ่าน เชลยรักทะเลทราย เลยค่ะ ตอนนี้เริ่มแหยง ๆ นิยายแนวทะเลทรายที่คนไทยเขียน แหะ ๆ

ยาคูลท์ - บล็อกนี้เป็นบล็อกเรียกระเบิดมากกว่า

Wabbit - ขอบคุณค่ะ แต่อยู่ไกลนี่ไม่ค่อยดีเลยนะคะ เลือกหนังสือไม่ได้ ต้องดูจากคำโฆษณาอย่างเดียว ถ้าผู้สาวต้องเป็นแบบนั้น คงมีเรื่องให้สับมากกว่านี้แน่ค่ะ
โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:14:45:10 น.
  
^
^
^
ขอบอกว่าอ่านข้อความข้างบนของคุณผู้สาวฯ แล้วสะดุ้งวาบเลยค่ะ
โดย: เด็กทะเล IP: 202.26.169.90 วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:17:15:58 น.
  
มาตามควันธูป กร๊ากกกกกกกก


อ่านบล็อกพี่เอาขำอ่ะ พี่เขียนฮามากๆ
แต่วิจารณ์ไม่ได้ เพราะไม่ได้อ่านสักเรื่อง
จริงๆ มันคงไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่ ถ้าจะให้ปุ๋ยวิจารณ์งานลูกกวาดนะพี่
เพราะปุ๋ยได้อ่านน้อยมาก และอ่านแต่ตอนอยู่ในเนทด้วยซี

จริงๆ แล้ว มาตรฐานมันเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนน่ะนะ
เมื่อก่อนนี่ใครได้ลงเรื่องในสกุลไทย ฟ้าเมืองไทยนี่ก็แทบว่าจะไชโยโห่ร้อง
เดี๋ยวนี้...555555555

เรียกว่าโอกาสมา มันก็ต้องมากับหลายๆ อย่างนั่นแหละ

ปล. ราชสีห์ขนทอง ทำไมเรานึกถึงเจี่ยซุ่น พ่อเตียบ่อกี้ล่ะ 5555

ปล. สอง ไม่มีใครมาอาละวาดแฮะ
คาดว่าหนึ่ง รู้ว่าที่แห่งนี้เป็นที่ไม่พึงเข้ามาแตะ จะโดนกลับไปหนักกว่า
สองคราวนี้ไม่มีโจทก์เฉพาะกิจ ทำให้แฟนขับปฏิบัติการไม่ถนัด
โดย: ปป IP: 203.154.148.50 วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:17:23:52 น.
  
แต่สำหรับเราเนี่ยเป็นนิยายที่ไม่คิดจะหยิบมาอ่านเลยล่ะค่ะ
ไม่ใช่แนวอ่ะ
โดย: BoOKend IP: 125.27.7.108 วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:18:06:04 น.
  
อ่านหมดแล้วทั้ง 5 เล่มค่ะ

สำหรับหนูผ่านเรื่องเดียวคือ ของญาณิน ค่ะ

ญาณินกะ yoyoi ใกล้เคียงกันในเรื่องสาระค่ะ แต่พี่อ้น (yayoi) จะสาระออกฮานิดๆ แต่ญาณินสาระล้วนๆค่ะ

แต่ไม่ใกล้เคียงกะนภชลเลยแหละ
หนูว่าในสามคนนี้นภชลอ่อนสุดนะ
(ความเห็นส่วนตัวนะคะ เพราะหนูก็กลัวโดนแฟนคลับเค้ามาด่าเหมือนกัน)

โดย: อรินทม วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:20:28:05 น.
  
ตอนแรกแอบคิดว่าจะซื้อเรื่อง ณ เส้นสุดขอบฟ้าเหมือนกัน (โดนปกยั่วยวนใจ แต่ก็หักห้ามไว้ได้)
แต่พอมาอ่านว่ามีสิงโตพันธุ์โกลเด้นเห็นทีจะไม่ไหว

เรื่องที่อ่านจบและถือว่าชอบพอตัวคือเรื่องรักต้องห้ามค่ะ (ถึงจะตงิดกับอนาคตประเทศชาติเหมือนกัน ถ้าเจ้าหลวงมัวแต่สงสัยว่าตัวเองเป็นเกย์หรือเปล่า) แต่รวมๆ แล้วคิดว่าน่ารักดีน่ะค่ะ อ่านเพลินๆ ไม่เครียด สำนวนก็โอเค

เรื่องอื่นยังไม่ได้อ่านเลยค่ะ แต่ถ้าถามความรู้สึกตอนนี้ ที่ไม่คิดหยิบมาอ่านคือสารานุกรมฯน่ะค่ะ แบบว่าเห็นเหตุผลในการตีพิมพ์แล้วก็....
โดย: Andra IP: 124.120.173.170 วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:22:10:19 น.
  
ตกใจกับเล่มที่ใช้นามปากกาว่า "อมราวดี" ค่ะ เรานึกถึงนักแปลอาวุโสท่านหนึ่งทันที
โดย: AntiSpam IP: 124.120.108.111 วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:22:40:50 น.
  
^
ดีใจที่คุณ AntiSpam มาเยือนบล็อก

คุณ อมราวดี เป็นนักแปลอาวุโสค่ะ
แต่น้องคนนี้ใช้ชื่อว่า อมราวตี
เขียนคล้ายกัน ใครที่ไม่คุ้นอาจจะสับสนได้ค่ะ
โดย: ผู้สาวเมืองยศ IP: 124.121.65.13 วันที่: 11 มกราคม 2550 เวลา:0:03:48 น.
  
แฮ่ะ..เข้ามาอย่างเข้าใจ ทั้งๆ ที่ไม่ได้อ่านซักเล่ม อคติไปไหมนี่
กาลครั้งหนึ่งเราเคยปลื้มสำนวนประเภท "ใบหูน้อยๆ สีชมพู" เหมือนกันนะ
หลังจากเสียดายเงินและสงสารต้นไม้ที่พลีชีพเป็นกระดาษมาหลายครั้ง
ตอนนี้กลายเป็นว่าจะซื้อหนังสือต้องดูชื่อสำนักพิมพ์ด้วย
อ่า! จขบ. ว่าม๊ะ เด๋วนี้ "ราชินีลิเกฝรั่ง" มือตกไปเยอะ
พล๊อตซ้ำซาก เดินเรื่องเลื่อนลอย ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ ฯลฯ
แม่กระทั้งสำนวน มิอาจทำเราน้ำตารื้นได้เหมือนตะก่อน
ขยายแนวรบซะงั้น ฮ่าๆ
โดย: แม่นางอ้อยอิ่ง IP: 58.181.179.222 วันที่: 11 มกราคม 2550 เวลา:12:14:45 น.
  
^
"ราชินีลิเกฝรั่ง" ตั้งชื่อได้ถูกใจมากค่ะ
งานช่วงหลัง ๆ ของนักเขียนท่านนี้ ผู้สาวอ่านแล้วไม่ค่อยอินเหมือนสมัยก่อน ไม่รู้เป็นอยางที่แม่นางฯ ว่ามา หรือเป็นเพราะเราแก่ขึ้นจนเฉยชาชินกับเรื่องเศร้าก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าจะยัดเยียดเรื่องเศร้าอะไรกันนักหนา

ปล. โกรธป้าแกตั้งแต่ รักลวงแล้ว โกรธ 3 ชาติ
โดย: ผู้สาวเมืองยศ (ผู้สาวเมืองยศ ) วันที่: 11 มกราคม 2550 เวลา:13:15:19 น.
  
กำลังตัดสินใจซื้อ รักต้องห้าม พอดีเชียว มาเจอคอมเม้นท์พี่ผู้สาวฯ ขอหยุดไว้ก่อนดีกว่า ไว้รอของฟรีจากน้องๆส่งมาให้อ่าน น่าจะหยัดกว่ากันเยอะเลย
โดย: ฟิลิเซียน่า IP: 58.8.57.241 วันที่: 11 มกราคม 2550 เวลา:13:42:45 น.
  
^
ลองอ่านดูก่อน อาจจะชอบก็ได้ค่ะ แต่ถ้ามีของฟรีอ่านก็จะดีกว่า
โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 11 มกราคม 2550 เวลา:14:18:37 น.
  
ฮี่ๆๆ มีนักข่าวหัวเห็ดรายงานให้รู้ว่าคุณผู้สาวพูดถึงปิงด้วย รีบเข้ามาอย่างด่วนทั้งที่ไม่ได้เปิดคอมมานาน อาการแพ้ท้องยังทำร้ายร่างกายอยู่ค่า

ตอนแรกนึกว่ารีวิวงานปิงซะอีก ฮื่อๆๆ แอบน้อยใจเข้ามาอ่านไม่ใช่นี่นา ไม่เคยอ่านของเค้าเลย
เลยต้องขอมาบอกว่า คนที่บอกคุณผู้สาวว่างานของปิง มล และอ้น เหมือนกัน คล้ายกันนั้น ต้องเอ่ยชื่อผิด จำชื่อผิด หรืออะไรสักอย่างแน่เลยค่ะ

เพราะปิงเองอ่านงานของมลมาสองเรื่องคือ เริ่มต้นที่คนสองคนเจอกัน และ เจ้านายของหัวใจ

อ่านของอ้นที่เป็นเรื่องยาวครบทุกเรื่อง ก็ยังไม่เจอจุดที่คล้ายกันของทั้งสองคนในจำนวนเรื่องที่อ่านเลย

งานเก่าๆของมลปิงรอเจ้าของผลงานมอบให้เป็นของขวัญรับขวัญหลานอยู่ค่า ฮี่ๆๆ ขอดื้อๆเลย

ปิงว่าจากเรื่องที่อ่านมา น้องสองคน คนละสำนวนกันชัดเจน โครงเรื่องไม่เหมือนกันเลย

ส่วนของปิงเอง สามเรื่อง มันยังไม่เหมือนกันสักเรื่องเลยค่า

เรื่องแรกปิงเล่าผ่าน ฉัน จนคนอ่านบางคน และเพื่อนบางคน บอกว่าแกเอาเรื่องตัวเองมาแต่งเรอะ แกแอบมีแฟนแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ กรั่กๆๆ

มันเป็นการผสมประสบการณ์การทำงานในวงการเพลง ของตัวเอง เล่าผ่านจินตนาการ ว่าฉันสวยจนหนุ่มรุมตอมเอาไว้ค่า โหะๆๆ

เรื่องที่สอง ซุปเปอรสตาร์ที่รัก เกิดขึ้นเพราะน้องนักอ่านคนหนึ่งสมัครเป็นแฟนคลับ คนไม่เคยอ่ะค่า มันตื่นเต้น มีแฟนคลับด้วยเหรอ น้องเค้าชอบพระรองจากเรื่องแรกของปิงมาก มากจนเหมือนหลงรักตัวละคร ปิงเลยให้เขามาเป็นนางเอกซะเลย แต่งเพราะรักแฟนคลับตัวเอง คนที่ให้กำลังใจเรา เมื่อมีแฟนแจ่มใสบางคนบอกว่า งานปิงไม่ใช่แนวของแจ่มใสเลย

สารภาพว่าตอนนั้นปิงไม่เคยอ่านงานของแจ่มใสเลยสักเรื่อง ไม่เข้าใจแนวความรู้สึกดีที่เรียกว่ารักเลย

เคยถามกองบก.ว่าทำไมเลือกงานของปิงล่ะ กองบก.ตอบว่า ต้องการงานที่หลากหลายมากขึ้น ภูมิใจค่ะ แต่เรื่องที่สองพยายามตอบโจทย์แฟนๆแจ่มใสมากขึ้น และไม่ผิดหวังเลยเรื่องนี้ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นมากขึ้นจริงๆ

เรื่องที่สาม บอกตามตรงว่าอยากให้เรื่ององเราได้ทำละครบ้างจัง หลังจากเรื่องที่สองได้รับการติดต่อจากสามค่ายละคร และเงียบหายไป โหะๆๆ เพราะไม่มีตัวอิจฉาที่เด่นชัด และเรื่องหนักที่พระนางมาก

เรื่องที่สามเลยเน้นว่า อยากให้ทำละคร เนื่องจากเป็นคนฝันอยากเห็นเรื่องที่ตัวเองเขียนมีพระนางที่เราจับต้องได้ เห็นได้ ดูสิเค้าจะถ่ายทอดงานเราแบบไหน

เรื่องที่สามจึงมีความเป็นนิยายมากกว่าทุกเรื่องของตัวเอง มีรักซ้อน รักซ้ำ รักแบบรักเพราะคิดว่าใช่แต่ไม่ยักกะใช่ พระเอกแสนดีแบบชายในฝันเลย

แต่คงยังตอบโจทย์ที่ตัวเองตั้งไว้ได้ไม่ดีพอ ติดต่อมาแล้วเงียบอีกแล้ว เศร้าเลยค่า

จากมุมมองของปิงนะคะ งานของปิง อ้น มล ไม่เหมือนไม่คล้าย ไม่ได้แรงบันดาลใจจากกันและกันเลย แต่ปิงยอมรับว่างานของอ้นและมล เป็นงานของแจ่มใสที่ปิงชอบนะคะ ของมลไม่ลูกกวาดมากจนรับไม่ได้ ของอ้น อ่านลื่น อ่านแล้วไม่วางทิ้งๆไว้ก่อน บางเรื่องโดนมากๆ บางเรื่องไม่โดนแต่ก็ชอบ อะไรทำนองนี้อ่ะค่า

ปิงมาชี้แจงเฉยๆนะ ไม่เคืองหรือ ไม่พอใจอะไรสักนิด อย่างที่บอกตอนแรกว่า นึกว่ารีวิวงานปิงซะอีก อยากอานรีวิวของคุณผู้สาวมากว่ามีมมมองงานปิงอย่างไร เพราะเท่าที่อ่านรีวิวของคุณมา โดนใจมากๆ และเห็นด้วยมากกว่า 70% การรีวิวชัดเจน และค่อนข้างตรง ซึ่งในมุมมองของปิงนะคะ การได้รับคำแนะนำดีๆ ก็ทำให้งานเราพัฒนาขึ้น

คอมเม้นต์ต่างๆ อาจมีทั้งบั่นทอน และริดรอนกำลังใจ รวมทั้ง ถ้าเรามองให้ดี การรับฟังคำวิจารณ์ทำให้เราเหมือนมีครูคนหนึ่งที่มีมุมมองอีกมุมหนึ่งมาให้เราด้วย

เขียนซะยาวเลย...เขินจัง

สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังค่ะ
โดย: นภชล วันที่: 11 มกราคม 2550 เวลา:17:37:18 น.
  
มาอ่านค่ะพี่

จริงๆ หนังสือบางเล่มก็เหมาะกับบางวัย และบางคนนะคะ

หนังสือบางเล่มสมัยเด็กอ่านแล้วไม่เข้าใจ โตขึ้นอ่านแล้วสนุก

หนังสือบางเล่มตอนเด็กอ่านสนุก ตอนโตพอเอาเหตุผลไปจับก็ไม่สนุกเอาซะเลยซะงั้น (ไม่ได้ตั้งใจเอาไปจับด้วยนะ แต่มันเป็นเพราะวัยมั้งคะ)


อย่างไรก็ยังคิดจะหางานของญาณินมาอ่านค่ะ

ถ้าได้อ่านแล้วจะมาคุยด้วยอีกครั้งนะคะพี่
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 11 มกราคม 2550 เวลา:17:48:20 น.
  
นภชล- ยังไม่เคยอ่านงานของคุณปิง คงต้องหามาอ่านในโอกาสต่อไปค่ะ
ส่วนเรื่องที่พูดถึงญาณิน yayoi และนภชลนั้น เป็นความเห็นของน้องคนหนึ่งค่ะ (ที่พี่เรียกว่าลูกสาวกำนันนั่นแหละ) น้องเขามองว่างานของทั้ง 3 คนมีลักษณะที่เหมือนกันคือ เป็นเรื่องรักในวัยทำงาน เหมาะสำหรับสาววัยทำงาน ไม่ใช่ว่ามีโครงเรื่องที่เหมือนกันค่ะ ตรงนี้อาจจะเป็นเพราะพี่ฟังเขาไม่เคลียร์+เขียนไม่ชัดเจน เลยทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้ ต้องขอโทษด้วยนะคะ

สาวไกด์ฯ - ไว้เราค่อยคุยกันค่ะ งานของญาณิน พี่จะลองหาเรื่องอื่นมาอ่านดู เพราะเล่มอื่นพี่อาจจะอ่านได้ก็ได้ค่ะ
โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 11 มกราคม 2550 เวลา:23:49:43 น.
  
อ่ะ อ่านข้ามคุณนภชลมีเจ้าน้อยในพุงแล้วเหรอคะ ยินดีด้วยค่ะ
โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:0:33:19 น.
  
มาหัวเราะเฉยๆ 5555
โดย: สายลมอิสระ วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:1:10:47 น.
  
ยังหลบซุ่มตามข่าวอย่างระมัดระวัง เผื่อมีใครวางระเบิดไว้แถวนี้

มาแจ้งว่า รับ tag แล้วนะคะ แวะอ่านได้
โดย: ~:พุดน้ำบุศย์:~ วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:10:50:31 น.
  
สายลมอิสระ - หัวเราะแปลก ๆ

~:พุดน้ำบุศย์:~ - ตามไปอ่าน
โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:11:23:46 น.
  
แวะมาอ่านรีวิวค่ะ อ่านแล้วฮาดี -- แต่ถ้าตัวเองเป็นนักเขียนคงฮาไม่ออก จุกแอ้ก อีกหนึ่งแต่...ถ้าหนังสือของตัวเอง ได้รับการวิจารณ์แบบตรงไปตรงมาแบบนี้ ก็ยินดีนะคะ เพราะมันทำให้รู้ช้อบกพร่อง

อยากหางานพวกเด็กๆ มาอ่านเหมือนกัน อยากรู้ว่าจะสามารถอ่านได้จบมั้ย ฮ่าๆๆๆ
โดย: ปอมปอมเกิร์ล วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:13:33:38 น.
  
ใช่ค่ะปิงกำลังมีน้องน้อยๆแผลงฤทธิ์อยู่ในท้องค่ะ แพ้มากๆ แพ้จนเศร้าเลย ทานอะไรออกหมดค่ะ

ส่วนเรื่องคำชี้แจง อ่านแล้วอ๋อเลยค่ะ ฮี่ๆๆ ที่แท้แบบนี้เอง แอบงงตอนแรกนึกว่าจำผิดคน เอิ๊กๆๆ

รอให้คุณผู้สาวรีวิวงานปิงอยู่นะคะ รอ ร๊อ รอ ฮี่ๆๆ

ขอบคุณค่ะ
โดย: นภชล วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:18:54:12 น.
  
มาแอบอ่าน ฮามากมายค่ะ
แต่เราไม่เคยอ่านซักเรื่องเลยนี่ดิ
อย่าหาว่ามีอคติเลยนะ
พวกนักเขียนรุ่นใหม่ ๆ เราไม่ค่อยจะซื้อมาอ่านอ่ะ ไม่ไว้ใจ แหะแหะ
โดย: runechan IP: 58.8.88.95 วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:20:55:13 น.
  
คุณผู้สาวฯ ขา...บล๊อคจะระเบิดไหมเนี่ย หุ หุ
จำได้ว่าเข้ามาอ่าน บล๊อคนี้ทีแรก คนตอบยังไม่กี่คนเอง แต่วันนั้นมันล๊อคอินไม่เข้าเลยไม่ได้ตอบความเห็นไว้ วันนี้มาปาเข้าไป 63 คนแล้ว ว๊าวววว

ตามปกติเวลาเข้าบล๊อค คุณผู้สาวฯ ตัวเองต้องเดินหรี่ตาเข้ามาก่อน พร้อมกลั้นหายใจ....อ๊ะ จะโดนใครละนี่ อาการในเวลาต่อมา ก็จะเป็นทำนองว่า อุ้ย รอดตัวไป กล้าเปิดตาแล้วหายใจโล่งอก (เป็นท่าประจำทุกครั้ง...ไม่รู้สิคะว่าทำไม......5555)

อาจเป็นเพราะว่า วงการนักอ่านบ้านเรายังไม่มีนักวิจารณ์ที่เสียสละเป็นผู้พลีชีพมานั่งสับงานกันอย่างจริงๆจังๆ ด้วยเหตุว่า รู้จักกัน คนใกล้ตัว เครือญาติกัน เกรงใจกันไปมา เลยไม่มีการวิจารณ์งานกันอย่างปราศจากอคติ หรือส่วนร่วมของการตลาดโดยแท้ งานเขียนบ้านเราจึงเหมือนพายเรือในอ่าง ไม่ไปไหนสักที

การวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมาเป็นส่วนช่วยให้คนเขียนงานพัฒนาตัวเองได้มากนะคะ แต่สิ่งหนึ่งที่เลี่ยงไม่พ้นคือความรู้สึกท้อแท้...หดหู่ สิ้นหวัง หม่นหมอง ฯลฯ ของคนทำงาน เพราะงานเขียนมันก็เหมือนจุดเทียนละค่ะ ทุกครั้งที่งานออกมาเทียนมันก็ละลายไป หดสั้นลงทุกครั้ง พอมีอะไรกระทบนิดหน่อยก็เหมือนเทียนโดนลมแรงๆพัดจะดับอยู่เรื่อย พลอยจะหยุดเขียนตลอดเวลา(นอกเหนือจากความขี้เกียจ อิอิ)

แต่หากมีการวิจารณ์ก็เหมือนจะช่วยชี้ข้อบกพร่องของคนทำงานได้ และมีการแก้ตัวในการทำงานชิ้นต่อไป อาจมีการไม่พอใจอยู่บ้าง แต่ทุกๆครั้ง อยากให้คิดว่า....ไข่มุกงามกว่าจะผลิตออกมาแต่ละเม็ด ได้ต้องผ่านความเจ็บปวดของหอยมาก่อ ที่ต้องโดนสิ่งแปลกปลอมหลุดเข้าไปในเปลือกจนต้องผลิตสารออกมาเคลือบซ้ำแล้วซ้ำเล่า กลายเป็นไข่มุก มันคือความเจ็บปวดของหอย......(โอ๊ว... คิดได้ไง ความเจ็บปวดของหอย...5555 )

ดังนั้น ก็อยากให้คนที่เขียนงานเปิดกว้างรับฟังอย่างมีกำลังใจมากกว่าจะท้อแท้ นะคะ และอยากให้เพื่อนๆนักอ่านเปิดกว้างลองอ่านดูว่าเป็นจริงไหม ก็จะเป็นการช่วยกันสนับสนุนนักเขียนอีกทางหนึ่งค่ะ
และท้ายสุดนี้ขอชื่นชมคุณผู้สาวฯ ที่ทำตรงนี้ให้อ่านกันนะคะ เพราะทำให้คนเขียนได้เห็นมุมมองอะไรเพิ่มเติมขึ้น

ขอบคุณมากค่ะ
(ตอบไปตอบมาทำไมกลายเป็นความเห็น โหมด นางงามจักรวาลไปได้นะเรา ...5555)
โดย: ป้าชุลี ส่งประกวด (โตมิโต กูโชว์ดะ ) วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:21:53:22 น.
  
ปอมปอมเกิร์ล - อยากรู้ต้องลองค่ะ

นภชล - ไม่เคยท้องเอง (แน่จิ) แต่เคยเห็นคนแพ้ท้องแบบมาก ๆ ชนิดกินแทบอะไรไม่ได้เลย แพ้อยู่ 7-8 เดือน จนหมอทนไม่ได้ รอให้เด็กโตพอที่จะผ่าออกมาได้ (8 เดือน) ก็เลยผ่าเลย ออกมาตัวยังกับลูกกรอกค่ะ แต่ตอนนี้ก็แข็งแรงนี้ (รู้สึกเคสนี้จะเป็นกรรมพันธุ์ คือแม่ของพี่เขาก็แพ้ท้องจนคลอดเหมือนกัน)
ส่วนรีวิวงานของคุณปิงว่ารอคุณปิงคลอดก่อนดีกว่า (หาเรื่องดองชัด ๆ อิอิ)

runechan - งานของนักเขียนรุ่นใหม่ที่สนุกก็พอมีค่ะ แต่ต้องค่อย ๆ เลือกดูไป (อาจจะหายากนิดนึง)

โตมิโต กูโชว์ดะ - ขอบคุณสำหรับคำชม ไม่ค่อยกล้ารับเลยค่ะ เพราะจะว่าไปแล้วผู้สาวฯ เองก็มีอคติอยู่บ้างเหมือนกัน บางทีหนังสือบางเล่มที่เป็นของนักเขียนที่โปรดเป็นพิเศษก็อาจจะมีหลับตาแกล้งมองไม่เห็นจุดผิดพลาดซะงั้น (แต่บางครั้งก็เผลองับไปเหมือนกัน โดนต่อว่ามาด้วยล่ะ แต่เป็นแบบทีเล่นทีจริง) ยิ่งโรแม้งแหละตัวดี อะไรต่าง ๆ ของพระเอกมักจะบังตาเลยมองไม่เห็น <<< ไม่วาย ๆ
โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:23:50:20 น.
  
หลังจากซุ่มอยู่นานขอเปิดเผยตัวบ้างนะค่ะ เพราะทุกเรื่องที่พูดถึงเคยอ่านหมดแล้วค่ะยกเว้นเรื่อง เจ้านายของหัวใจเพราะเห็นความหนาแล้วท้อและได้รับกระแสมาเยอะว่ามันเรื่อยมากๆ เลยตัดใจไม่อ่านดีกว่า แต่คนเขียนคนนี้ก็ติดตามมาทุกเรื่องนะค่ะ แต่น้ำรู้สึกว่าเขาเขียนเรื่องสั้นได้ดีกว่าเรื่องยาว เพราะเขียนยาวแล้วออกแนวเพ้อจริงๆ ค่ะ สองเรื่องแรกที่คุณผู้สาวบอกมานี่ออกจะจริงทีเดียวค่ะอ่านแล้ว 2 เรื่อง แทบจะกลั้นใจอ่านยิ่งเรื่องแรกเรื่อง ณ สุดเส้นขอบฟ้าถ้าคณรผู้สาวจำได้ว่าแอบเศร้าอยู่ดีๆ มายิงกันกระจายตอนท้ายๆ แล้วกลับไปแนวง้องอน เออคนอ่านงง เรื่องนี้อ่านอยู่หลายวันแถมทนไม่ไหวอ่านโดดอีกตังหากเนื่องจากงง สุดๆ ปมของพระเอกกับนางเอกกว่าจะเข้าใจนี่คนอ่านแถบกรี๊ดดดด และคลายปมไม่กระจ่างสุดๆ ค่ะ คนอ่านเลยเกิดปมแทนแต่ถือว่าการวางพล็อตเรื่องของเขาใช้ได้นะค่ะ ส่วนเรื่องรักต้องห้ามอืมลืมค่ะอ่านแล้วลืมเพราะอ่านโดดเอาพบจบเหมือนกันประมาณว่าเสียดายตัง แหะๆ สารราณกรมรักนี่ก็โดพอๆกันเลย อ่านแล้ววางลืมกลับมาอ่านต่อจนบัดนี้คนอ่านก็ยังคงงงว่าเรื่องมันเกี่ยวกับอะไรกันแน่ เอ๋อไปเลย ปรกติจะชอบคนเขียนคนนี้มากๆ มาเรื่องสุดท้ายเรื่องยัยเวอร์จิ้น อืม อันนี้ถ้าอ่านเอาฮาก็คงได้อยู่ค่ะ แบบไม่จริงจัง อ่านแล้วห้ามคิด

อิอิ มีเรื่องมาเล่าให้คุณผู้สาวฟังนิดหนึ่งว่าโดนแฟนคลับคุณเกรซว่าว่าแก่มาค่ะ อึ้งไปเลยแทบกรี๊ดดด 555 แต่มาคิดอีกทีก็ตลกดีโดนหาว่าเป็นยายแก่ 555
โดย: สายน้ำ (NaM_85_ลูกน้ำ ) วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:10:42:03 น.
  
^
ผู้สาวก็โดนแฟนขับเรียกยัยป้าแก่ ๆ เหมือนกัน มีเพื่อนแล้ว
โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:10:48:30 น.
  


น้าสือสาว โสมรัศมี ศรีสยาม รามณรงค์ ปลงสังเวช

มากราบขอบพระคุณที่ท่านได้ไปให้กำลังใจ ณ ถนน ฯค่ะ

ขอฝากสนพ. และหนังสือ เหน็บไว้ในซอกหลืบหัวใจของท่านตลอดกาลนานเทอญ...

มีอะไรใน ณ ถนน ฯ รับใช้ หากทำได้ จะรีบทำให้อย่างไม่รี และไม่รอ

ขอได้รับความขอบพระคุณ

จาก ณ ถนน ฯ

ถนนของคนเขียนฝัน
โดย: โสมรัศมี วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:11:38:42 น.
  
เคยอ่านงานพี่มล (ญาณิน) ค่ะ เป็นแนวที่ตัวเองชอบมาก เลยติดตามผลงานเขาตลอด

ส่วนเรื่องยัยเวอร์จิ้นฯ ก็เคยอ่าน ปกติไม่อ่านแนวนี้เหมือนกัน แต่เพื่อนคะยั้นคะยอให้อ่านเลยอ่านดู ก็ชอบในระดับหนึ่งค่ะ อ่านเอาขำๆ น่ะค่ะ
โดย: ปลากัด (LonelySeason ) วันที่: 15 มกราคม 2550 เวลา:14:03:59 น.
  
ในห้าเล่มนี้ มีครอบครองเป็นเจ้าของแค่สองเล่มค่ะ คือเล่มแรกและของมล ญาณิน แต่อ่าน ณ สุดเส้นขอบฟ้าไปเพียงเล่มเดียว

แอบรู้สึกว่ามันน้ำเน่าไปนิดและขาดเหตุผลไปพอสมควรค่ะ ส่วนเรื่องได้แรงบันดาลใจจากอะไรหรือเปล่านั้นต้องออกตัวว่าปกติไม่ได้อ่านแนวทะเลทรายค่ะ แต่ถ้าอ่านแบบไม่คิดมาก ไม่คาดหวังมากก็โอเคนะคะ อ่านจบค่ะ แต่ไม่ได้ประทับใจอะไรเท่านั้นเอง

ส่วนเจ้านายของหัวใจ รวมไปถึงผลงานของญาณินทุกเรื่องนี่มาสนับสนุนอีกเสียงเลยค่ะว่าเป็นต้นแบบของคำว่าลางเนื้อชอบลางยาจริงๆ คนชอบจะชอบเหลือเกิน คนไม่ชอบก็อ่านไม่ได้เลย โดยส่วนตัว อ่านแนวนี้แล้วไม่ได้คลิกมากค่ะ แต่ก็ซื้อเก็บตลอด รู้สึกว่ามันมีเอกลักษณ์ดี ต่างจากเล่มอื่นๆ ของแจ่มใสน่ะค่ะ

และมายืนยันอีกคนด้วยว่าญาณิน นภชลและ yayoi ไม่เหมือนกันเลยค่ะ แหะๆ สงสัยจะมองคนละมุมกับคุณคนที่คิดอย่างนั้นน่ะค่ะ

มาอ่านบล็อคนี้แล้วก็แอบวาบๆ ถ้าวันไหนคุณผู้สาวฯ อ่านงานของอุรัสยาบ้าง อาจจะติดหนึ่งในเท่าไรไม่รู้ที่อ่านไม่จบล็อตต่อไป ฮ่าๆ แต่ถึงยังไงก็คงจะยินดีถ้าหนังสือของอุรัสยาจะได้มีโอกาสอยู่ในครอบครองของคุณผู้สาวฯ สักเล่มนะคะ (มีการหยอดก่อนจบอีกแน่ะ)
โดย: อุรัสยา (อุรัสยา ) วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:21:42:08 น.
  
คุณผู้สาวฯรีวิวได้ใจมั่กมากค่ะ ขอแอดบล็อกไว้นะคะ สำหรับทั้ง 5 เล่มที่รีวิวมา ไม่เคยอ่านเลยซักเล่ม ไม่ค่อยชอบแนวนี้อ่ะค่ะ
โดย: Xinru (Twin dolphin ) วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:7:52:59 น.
  
ไม่ได้อ่านเลยสักเล่มอิอิ

เห็นหลายเล่มเป็น Best Seller อยู่เหมือนกันนะ
แสดงว่าก็มีคนชอบอยู่หลายนั่นแหละ อิอิ
โดย: แอบ(ไม่)ลับ IP: 161.200.255.162 วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:14:49:58 น.
  
อุรัสยา - ตอนนี้มีหนังสือของคุณอุรัสยาอยู่ในมือแล้ว 1 เล่มค่ะ แต่ยังไม่ได้อ่าน (ไม่บอกหรอกว่าเล่มไหน ไว้ให้ตื่นเต้น)

Xinru (Twin dolphin) - ยินดีค่ะ

แอบ(ไม่)ลับ - ใช่ค่ะ ต้องมีคนชอบแน่ ๆ ถึงได้พิมพ์หลายครั้ง
โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 20 มกราคม 2550 เวลา:22:25:52 น.
  
สัวดสีค่า พอดีว่าแอบกดเข้ามาอย่างบังเอิญๆ คือเคยอ่านบลอคคุณผู้สาวมาบ้างแล้ว จากเหตุการนองเลือดครั้งต่างๆ 55 (ไม่ขนาดน้านน) แบบเวลามีเรื่องร้อนอะไร ก็จะเข้ามาเป็นพักๆน่ะค่ะ ครั้งนี้ไม่รู้นึกยังไง ก็ลองเข้ามาอ่านๆความเป็นไปดูไปตามเรื่องตามราว แล้วก็เจอแจคพอตเลย อิอิ

ตอนที่คุณผู้สาวฯบอกว่าหนังสือที่อ่านไม่จบ 5 เล่ม ก็ไม่คิดว่าจะมีของตัวเองด้วยนะคะเนี่ย ไม่ใช่คิดว่านิยายตัวเองจะดีนะคะ แต่ไม่คิดว่านิยายแนวหวานแหวว หน้าปกเป็นการ์ตูนๆ เรื่องย่อดูเหมือนจะไม่มีอะไร จะเป็นเล่มนึงที่คุณผู้สาวสนใจหยิบมาจ่ายตังค์ (แม้มันจะขายลด50%ก็เถอะ55+) คือปกติดูเหมือนคุณผู้สาวจะสนใจแต่นิยายที่เป็นแนวผู้ใหญ่ๆ ภาษาสละสลวย คนเขียนเก่งๆ อะไรทำนองนั้นมากกว่า

อ่านจากคอมเม้นท์แล้ว ก็ขอยอมรับผิดโดยดีค่ะ แต่เนื่องจากเรื่องีน้เป็นเรื่องแรกที่แต่ง แล้วก็แต่งเพราะสนองนี้ดส์ตัวเอง เลยไมได้ระวังรายละเอียดมากมาย ส่วนเรื่องถังน่ะค่ะ ตอนที่แต่ง แต่งลงเวบและใส่ภาพประกอบไปด้วย ซึ่งภาพประกอบนั้นเป็นถังไม้สำหรับตกแต่ง ที่ดูออกแนวแอนทิคๆ ซึ่งพระเอกนำมาตกแต่งห้องน้ำในคอนโดน่ะค่ะ (ประมาณว่าไปเห็นการตกแต่งห้องน้ำแบบนี้มา ก็เลยจินตนาการห้องน้ำพระเอกเป็นแบบนั้น และคิดพลอตได้จากถังในห้องน้ำนี่แหละค่ะ แหะๆ)

อย่างไรก็ดี แตมป์ยอมรับค่ะว่าบางจุดดูโอเวอร์เกินจริง เพราะตอนแต่งตั้งใจให้ออกแนวการ์ตูนๆ เว่อร์ๆประเภทที่ว่า พอนางเอกมีความรักก็จะมีดอกไม้เบ่งบานรอบตัว อะไรทำนองนั้นเลยน่ะค่ะ เลยไมได้ใช่สำนวนภาษาที่สละสลวยมากมาย หรือเหตุการณ์ที่ดูสมจริงเหมือนนิยายเรื่องอื่นๆ พูดง่ายคือเป็นนิยายการ์ตูนน่ะค่ะ พยามเน้นเข้าใจง่าย และขายทาร์เก็ตวัยรุ่นด้วย นิยายเลยออกมาเป็นแนวๆนี้ ต้องขออภัยหากทำให้ผิดหวัง เพราะความตั้งใจแต่แรกมันเป็นเช่นีน้จริงๆค่ะ T^T

แตมป์ทำความเข้าใจได้ดีว่าทำไมคุณผู้สาวถึงอ่านไม่จบ ขนาดคุณแม่ของตัสเองยังบอกว่าอ่านไม่รู้เรื่องเลยค่ะ เนื่องจากมันกิ๊วก๊าวเกินไป แหะๆๆ T^T

ยังไงก็ขอบคุณสำหรบคำวิจารณ์นะคะ และจะพยามนำไปปรับปรุงในเรื่องต่อๆไปให้ดีขึ้น แต่คิดว่าเนื้อหาและสำนวนก็ยังคงเป็นแนวนี้แหละค่ะ ต๊องๆ สาระไม่มาก เน้นความบันเทิงไปตามเรื่องตามราว แต่ก็แอบปลื้มอยุ่เหมือนกัน ที่คุณผู้สาวยังสามารถฝ่าฟันอ่านไปได้ถึง 75% นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ เพราะคิดว่าคงจะขว้างตั้งแต่อ่าน3หน้าแรกๆแล้วด้วยซ้ำ

ขอบคุณพี่ไอซ์ พี่อัง แล้วก็พี่คนอื่นๆด้วยนะคะที่ให้กำลังใจ แม้ว่านิยายของแตมป์จะไม่ได้ดีเด่นอะไรมากมาย ติดจะปัญญาอ่อนและไร้สาระด้วยซ้ำ แต่อย่างน้อย ถ้ามันให้ความบันเทิงแก่ผู้อ่านได้บ้าง และไม่ทำให้เกิดผลเสียอะไรต่อสังคม ก้ถือว่าบรรลุจุดมุ่งหมายของผู้แต่งแล้วล่ะค่ะ

ท้ายที่สุดขอบคุณคุรผู้สาวฯด้วยนะคะ ที่หยิบยกเล่มนี้มาพูดถึง ทำให้แตมป์ได้เห็นถึงมุมมองของผู้ใหญ่ และคำวิจารณ์จากผู้ที่มีประสบการณ์ได้ดีขึ้น และจะพยามปรับปรุงต่อไปให้นิยายของตัวเองเป็นหนังสือสำหรับทุกเพศทุกวัยมากกว่านี้ ขอบคุณค่ะ
โดย: แสตมป์เบอรี่ IP: 125.24.41.58 วันที่: 22 มกราคม 2550 เวลา:18:50:44 น.
  
พิมพืผิดเยอะเลย แงๆๆ ลืมตรวจทาน

อันอื่นคงพอเดาคำที่ถูกได้นะคะ แต่คำว่า คุรแม่ของตัสเอง จริงๆจะพิมพ์ว่า คุณแม่ของตัวเองค่ะ แงๆๆ T^T ยัยตัสเป็นใคร ไม่รู้จัก ไม่มีนะค้า
โดย: แสตมป์เบอรี่ again IP: 125.24.41.58 วันที่: 22 มกราคม 2550 เวลา:19:00:39 น.
  
ยินดีที่น้องแตมรี่เข้ามาคุยนะคะ

สงสัยพี่จะแก่ไปแล้ว เลยอ่านนิยายที่มันการ์ตู้นการ์ตูนไม่ได้ แต่กลับอ่านการ์ตูนได้ แต่ยังไงก็ตามนิยายที่พี่อ่านไม่จบนั้น ไม่ใช่ว่าหนังสือเล่มนั้น ๆ จะไม่ดีไม่มีคุณค่าแต่อย่างใด มันเพียงแค่อาจจะไม่เหมาะกับพี่เท่านั้นเอง


หนังสือแต่ละเล่ม เหมาะสมกับผู้อ่านแต่ละคนไป
โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 26 มกราคม 2550 เวลา:12:00:06 น.
  
ผ่านเข้ามาโดยบังเอิญค่ะ แต่โดนใจมั่กๆ
อ่านไป 2 เล่มบนเท่านั้นค่ะ คือ ณ สุดเส้นขอบฟ้า กับ รักต้องห้าม
ยังงงอยู่...ว่าทำไม ใครๆก็บอกว่าเล่มแรกสนุกมาก เพราะทุกอย่างที่คุณผุ้ดีเมืองยศ ตรงกับใจเราจริงๆ เอาไปให้เพื่อนรุ่นพี่อ่าน ( ก็ 40 ฝ่าแล้วนะคะ )เค้ายังบอกสนุกอ่ะ...มานั่งพร่ำบอกเราอีกว่า สิง์โตน่าร๊ากมาก
เล่นเอาเราทำหน้าไม่ถูกเลย เพราะไอ้เจ้าสิงโตที่น่าเ็้นดูเหมือนลูกหมาเนี่ยแหละ ที่ทำให้มันไม่สมจริงที่สุด ส่วนประเด้นมุสลิมเข้าโบสถ์์คริสต์นี่ ็้เป็นอีกเรื่องที่รับไม่ได้เหมือนกันค่ะ ก็มัน impossible อ่ะ

ส่วนรักต้องห้าม อ่านเรื่อยๆ ไม่ถึงกับทนไม่ได้ค่ะ ที่น่าสนใจคือ เ็ห็้นนักเขียนอายุน้อยๆแต่แต่งหนังสือใช้คำ้ราชาศัพท์ค่อนข้างเยอะ ก็เลยทึ่ง ให้คะแนนความพยายามเพิ่มขึ้น
โดย: LoveSonick วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:12:37 น.
  
ตาลายพิมพ์ผิดเยอะ เพราะมองไม่ค่อยเ็้นตัวหนังสือค่ะ แมวน้อยมันตัวหย่ายไปหน่อย...อิอิ....
โดย: LoveSonick วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:14:32 น.
  
ไม่เคยอ่านสักเล่มค่ะ แต่จะมาบอกว่าคุณผู้สาวเก่งจังที่ตัดใจไม่อ่านได้ เราเพิ่งซื้อนิยายชุดมาเรื่องนึง เป็นไตรภาค เล่มแรกเริ่มทะแม่ง ๆ ตอนครึ่งเรื่อง เล่มสองนีอ่านไปทึ้งหัวตัวเองไป เล่ม 3 (เล่มจบ) ยังไม่ออก รออยู่เนี่ย อยากรู้จริง ๆ ว่าจะลากไปได้ถึงไหน
โดย: เมี๊ยวอะฮอย! IP: 203.155.9.153 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:43:50 น.
  
^
เก่งจังค่ะ ทนอ่านได้ แถมยังจะรออ่านเล่ม 3 ด้วย ถ้าผู้สาวฯ เจอแบบนี้สงสัยจะร้องกรี๊ด ๆ อย่างเดียว
โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:23:19 น.
  
เป็นแฟนคลับพี่ญาณินคะ
เรื่อง เจ้านายของหัวใจ ยอมรับว่าสาระมันเยอะไปจริงๆ แอบมึนๆนิดนึง
แต่เรื่องที่บอกว่า พี่ญาณินกับนภชลเหมือนกันนี่
คนละเรื่องกันเลยคะ
ต่างกับราวฟ้ากับเหว
หญิงว่าพี่ญาณินมีเอกลักษณ์นะคะ
ถ้าพูดถึงงานของพี่เขา
หญิงจะนึกถึง นิยายรักแต่ไม่เน่า ติสต์นิดๆ ยากคะที่ใครจะเลียนแบบได้อย่างพี่เขา
โดย: หญิงเอ๋ IP: 58.9.101.162 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:28:42 น.
  
สวัสดีคะ คุณผู้สาว

ก่อนอื่นขอบอกเลยว่า....ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

คือหัวเราะกับคอมเมนท์ที่คุณผู้สาวเมนท์ไว้ได้ฮามาก(ถึงจะเป็นเรื่องตัวเองก็เถอะ แต่ยังขำเอง)

มีคนแนะนำบอกว่านักวิจาร์นท่านหนึ่งสับแกเละแล้ว เลยเข้ามาดูก็ถูกใจมากค่า ดีใจจังที่ติดโผเป็นที่หนึ่ง(อะนะเอ็งนี่) ยอมรับทุกคำแนะนำเพราะรู้ตัวเลยว่างานเขียนชิ้นนี้ยังมีจุดบกพร่องอีกเยอะ เป็นชิ้นแรกและยังด้อยประสบการณ์ ฉะนั้นรับทุกคำวิจารน์ค่า โดยเฉพาะคำวิจารน์ที่ตรงไปตรงมาแต่โดนใจอย่างนี้หนูช๊อบชอบsrc=https://www.bloggang.com/emo/emo21.gif>

ถ้ายังทนอ่านงานของเจ้าพีได้ก็ช่วยวิจารน์งานให้หน่อยได้ไหมคะ แบบว่าอยากได้คำวิจารน์จากคุณผู้สาวม๊ากมาก

ขอโทษที่ทำให้ต้องเสียเงินไปเปล่าๆ

หนูผิดไปแล้ว จะทำให้งานอื่นดีขึ้นเพื่อสักวันคุณผู้สาวจะชมบ้าง ฮ่า
โดย: PDI.Lori IP: 62.252.0.8 วันที่: 20 มีนาคม 2550 เวลา:9:43:09 น.
  
คุณผู้สาวมีเมล์ไหมคะ อยากให้ช่วยวิจาร์นจริงๆ จะได้เป็นไกด์ในงานชิ้นต่อไปได้ แต่ถ้าไม่ว่างก็ไม่เป็นไรนะคะ ขอบคุณที่ยอมทนอ่านได้ตั้งสามสิบเปอร์เซ็นต์ เป็นข้าพเจ้าคงปามันไปรวมกับกระดาษชั่งโลแล้ว

ตอนนี้เริ่มอยากทำพระเอกแนวโรแม้งเถื่อนๆแต่เซ็กซี่ยุคเก่าเสียแล้ว แต่กลัวว่าจะซ้ำกับชาวบ้านจัง นิยายไทยรุ่นหลังยิ่งลือชาเรื่องงานก็อปกันอยู่

โดย: PDI.Lori IP: 62.252.0.8 วันที่: 20 มีนาคม 2550 เวลา:10:32:17 น.
  
คุณ PDI.Lori ทิ้งเมล์ไว้เลยค่ะ แล้วจะติดต่อกลับค่ะ
โดย: ผู้สาวเมืองยศ วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:11:57:16 น.
  
PDI.Lori@hotmail.com

ขอบคุณมากกกกกกค่า คุณผู้สาว

จะรอนะคะ
โดย: PDI.Lori IP: 62.252.0.8 วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:22:02:12 น.
  
โฮะๆ เพิ่งโผล่เข้ามาเป็นครั้งแรก
ดีใจเลยที่มีคนช่วยอ่าน+วิจารณ์
ปกติอ่านจบทุกเล่มที่ซื้อ .... ขอเน้น ...ซื้อ
แล้วแบ่งเป็นพวกอ่านหลายรอบเดียว อันนี้คุ้ม
กับพวกอ่านรอบเดียว แบบขึ้นหิ้งไว้กราบงามๆ กับแบบอ่านไปก็บ่นไปว่าไม่น่าเลยนะเรา จบแล้วก็ซุกไปเลย
แต่ที่อ่านทางเน็ตไม่จบก็มีอยู่หลายเรื่องเหมือนกัน

จะจริงจัง จะเจ๊าะแจ๊ะ จะเป็นนักวิเคราะห์ หรือแค่ขอเอาฮา สาระไม่ต้อง
สิ่งที่ทำให้คนคิดชอบไม่เหมือนกัน ไม่ใช่อายุ แต่เขาว่าเป็นที่วันเกิดที่ราศีหรอก

สงสัยว่าตัวเองเกิดมาในราศีที่เป็นลูกอีช่างติ ช่างจับผิดแน่ๆ
เพราะเคยช่วยตรวจ-แก้-วิจารณ์หนังสืออยู่เล่มก่อนตีพิมพ์
แล้ววิจารณ์เรื่องเหตุผล ความสมจริง ไปเพียบ จนเขียนใหม่อาจจะง่ายกว่ามารีไรท์ให้สมจริงอย่างที่เราคิด
ไม่รู้คนเขียนเขาได้ประโยชน์จากที่วิจารณ์ไหม เพราะเขาไม่ได้บ้าจี้รีไรท์ใหม่ไปกะเรา แค่แก้คำผิด แต่ก็ไม่เป็นไร
โดย: river IP: 58.8.116.44 วันที่: 4 เมษายน 2550 เวลา:2:11:10 น.
  
มาเยี่ยม+เป็นกำลังใจค่ะ

ส่วนเรื่องที่รีวิวนั้น ไม่ชอบเหมือนกันค่ะ ไม่เคยแม้กระทั่งหยิบมาอ่านเลยค่ะ แต่ก็แปลกใจเวลาเห็นคนอ่านบนรถไฟฟ้าเยอะพอควร (แปลกใจว่าซื้อไปได้ )

แต่ก็อย่างว่าค่ะ บางคนอาจแค่อ่านเล่น สนุก ๆ (แม้จะหลายตังค์) อ่านข้ามไปเถอะนะคะ ดีกว่า Blog เหงา แล้วจะมาเยี่ยมบ่อยๆ นะคะ
โดย: ภาษาดาว วันที่: 13 มิถุนายน 2550 เวลา:23:36:39 น.
  
ชอบโรซาน่ามาก อ่านแล้วก้อจรรโลงใจดีนะคะ ไม่เครียด แต่ว่าที่ว่าม่ายได้เรื่องนั้นดิฉันต้องสั่งจองเป็นอาทิตย์เลยนะ
ขอแนะนำเรื่อหยุด ณ หัวใจ ดิคะอ่านแล้วสนุกดีแบบประมาณว่าหลงรักมาตั้งแต่เด็กอาไรปามานเนี้ย
โดย: ta IP: 202.91.18.192 วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:25:49 น.
  
ไม่ได้อ่านสักเล่ม
เพราะไม่ใช่แนว
5555
โดย: มังกรวารีสีฟ้าคราม (ryuzaki ) วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:10:54:09 น.
  
คุณไม่รู้แล้วอย่ามาวิจารณ์มั่วๆๆสิคะ
ลูกสิงโตอ่ะมันโตเร็วมากนะ
โตขนาดนั้นก็ไม่เห็นจาแปลกเลย
โดย: asdf IP: 222.123.97.250 วันที่: 15 สิงหาคม 2550 เวลา:15:48:06 น.
  
เสียดายเงินซื้อเรื่อง สารานุกรมฯมาก เขียนแบบ.... จริงๆ
โดย: หลงเข้ามา IP: 203.172.107.118 วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:16:46:54 น.
  
รักต้องห้าม- เป็นอะไรที่เพ้อฝันดีคะ แต่ส่วนตัวเราชอบนะคะ

เหมือนคุณ ta คะ หยุด ณ หัวใจ ดีกว่า ดูลึกซึ้งกินใจดีคะ เก็นความรักมานานเหลือเกิน
โดย: ดวงดาวบนฟากฟ้า IP: 125.24.17.38 วันที่: 27 มีนาคม 2551 เวลา:16:43:19 น.
  
นิยายก็คือนิยาย เป็นเรื่องที่อ้างอิงจากชีวิตคน เราเสียเงินซื้อเพราะเหตุผลในความหยาก เรื่องมันไม่สมจริง มันเวอร์มันไม่ถูกใจเรา ผู้เขียนเขียนเรื่องนี้มาอย่างสุดความสามารถไม่ใช่นิยายที่ได้รางวัลซีไร ทุกคนเป็นตัวของตัวเองเป็นสิ่งที่เราเป็น บางคนชอบหวางบางคนชอบเปรี้ยว บางคนชอบเค็ม คนทานเค็มบอกว่ากินหวานมันไม่ดี คนกินหวานบอกว่ากินเค็มจะเป็นโรคไต แล้วอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ อยู่ที่ว่าคุณทานหวานหรือเค็ม มันไม่ดีแน่ถ้าไปบอกคนอื่นว่าทานเค็มไม่ดี ทามเปรี้ยวไม่ดี ให้มากินของหวานๆๆที่คุณบอกว่ามันถูกใจคุณที่สุด
โดย: ina_jung_nb@hotmail.com IP: 202.139.223.18 วันที่: 4 เมษายน 2551 เวลา:22:32:17 น.
  
เราอยากรู้ว่าเรื่องยัยเวอร์จิ้นจะเป็นไงต่อเล่าให้ฟังหน่อย
โดย: ทาสี IP: 58.9.38.67 วันที่: 5 เมษายน 2551 เวลา:14:28:10 น.
  
เรื่อง ณ สุดเส้นขอบฟ้า อันนี้เห็นด้วยค่ะ ว่าอ่านแล้วงง แต่ก็พยายามอ่านจนจบ แบบว่าไม่ประทับใจอย่างแรง
แล้วก็ได้อ่านเล่มที่ 2 ของนักเขียนคนนี้ก็ เฮ้ออออ คิดอยู่ว่าไม่รู้จักเข็ดซื้อมาทำไม ขัดใจ และเริ่มไม่แน่ใจที่จะซื้อเล่มที่3ของท่าน แม้คำโปรยจะดีมากกกก แต่ก็ เฮ้อออออ เข็ดแล้ว (จริงๆ เริ่มไม่แน่ใจนิยายสำนักพิมพ์นี้เลย)

เรื่อง รักต้องห้าม โดยส่วนตัวรู้สึกชอบนะคะ อาจจะเป็นเพราะอ่านแล้วรู้สึกดีมั้งคะ (เป็นแนวการ์ตูนดี)

โดย: HanE IP: 58.9.203.11 วันที่: 3 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:04:36 น.
  
หัวสมองมีไว้ให้ผมขึ้นใช่ไหมถึงได้ว่างมากขนาดมาวิจารณ์เรื่องของคนอื่นอ่ะ ถ้าตัวเองสามารถแต่งได้ดีกว่าเค้าก้อลองแต่งดูสิ จะได้รู้ว่ามีปัญญาแต่งได้แค่ไหน
โดย: อยากบอกนะ IP: 202.28.27.3 วันที่: 6 มิถุนายน 2551 เวลา:17:22:58 น.
  
ดีจังเลยค่ะ ชอบที่คุณผู้สาววิจารณ์งานเขียนที่เคยอ่านไปแล้ว มีความเห็นไปในแนวทางเดียวกัน
ก็เลยชอบที่มีคนช่วยอ่านหนังสือพวกที่ไม่คิดอยากจะอ่าน แล้วก็ช่วยยืนยันด้วยว่า ไม่ควรจะเสียเวลาอ่าน

คุณคนข้างบนน่ะ ใจกว้างหน่อยซีคะ
ยุคนี้ เป็นยุคของ Freedom of Expression แล้วนะคะ
โดย: เฟื่องแก้ว IP: 193.242.192.9 วันที่: 28 สิงหาคม 2551 เวลา:16:25:41 น.
  
ขอแนะนำว่าเรื่อง "รักต้องห้าม"สนุกมากกกกกกกกอ่านมาแล้ว3-4รอบก็ยังไม่เบื่อเลย ใช้ประโยคได้ซึ้งกินใจ แต่จะให้ซึ้งกินใจจริงๆต้องภาคต่อเรื่อง "หยุด ณ หัวใจ"พระเอกเป็นทั้งเพื่อนและองครักษ์ของเจ้าชายซึ่งเป็นพระเอกในรักต้องห้ามแล้วแอบรักเจ้าหญิงตั้งแต่เด็กซึ่งเป็นน้องของเจ้าชาย ในเรื่องพระเอกจะเป็นคนพูดน้อยมากจะค่อยช่วยเหลือนางเอกตลอด แต่พอได้พูดนะ โห้...ซึ้งกินใจมากกกกกกอ่านไปนะใจละลายเลยแหละเป็นผู้ชายในอุดมคติมากๆถึงจะออกแนวลิเกก็เถอะนะ(ห้ามพลาดสองเรื่องนี้นะค่ะ แล้วคุณจะชอบนิยายแนวไพรัช)
โดย: annya IP: 58.8.104.41 วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:16:07:57 น.
  
นิยายเรื่องยัยเวอร์จิ้นปิ๊งรักนักเพล์บอย นิยายเรื่องนี้มันก้อไม่ดัยแย่อะรัย เนื่อเรื่องก้อสนุกตลก ๆ ๆดีอ่านแระไม่เครียด นัยกรุทู้นัยเนตก้อลงว่าชอบเรื่องนี้กานเยอะเเยะ แระก้อพูดซะโอเวอว่าขว้างทิ้งอ่านดัยครึ่งเล่ม
อ่านแบบมีอคติอะสิ ไม่งั้นคุลคงแก่เกินที่จาอ่านแร้วมั้งคร๊ ลงมาดัยคำพูดที่ใชขอบอกเรยทุเรศสิ้นดีไม่ชอบก้อไม่ชอบสิ วิจารดัยน่าเกลียด
ถามจิงเหอะโพสว่าเรื่องนู้นเรื่องนี้เค้า ตัวเองมีปันยาเต่งเองหรอ ขอร้องเลิกว่านิยายของคลอื่นซะที
อ่านแรวชวนสำรอก
ใชคำว่าวิจาร
นักวิจารที่ดีเค้าวิจารกันอย่างนี้หรอ
โดย: เด็กคลนึงที่ชอบอ่านนิยายของแสตเบอรี่ IP: 93.43.16.115 วันที่: 26 สิงหาคม 2553 เวลา:3:10:17 น.
  
คัยชอบอ่านนิยายของแสตมเบอรี่เรื่องยัยเวอจิ้นปิ๊งรกนักเพลบอย ชวนกานอทิบายหัยป้าเจ้าของเวปนี้ทีสิ ว่านิยายเรื่องนี้มานสนุกแค่ไหน

ถ้าคิดจาวิจารอย่างนี้
หนูขอแนะนำว่าป้าควรไปหาหนังสือทำมะมาอ่านสะ

ทุเรศ
โดย: เด็กคลนึงที่ชอบอ่านนิยายของแสตเบอรี่ IP: 93.43.16.115 วันที่: 26 สิงหาคม 2553 เวลา:3:15:51 น.
  
อยากรุเจ้าของบล๊อคนี้อายุเท่ารัย

ไม่ชอบอ่านเรื่องยัยเวอร์จิ้นปิ๊งรักนักเพล์บอย

เรื่องนี้สนุกจะตาย

วิจารเก่งนัก

ลองเขียนเองดูดิ
โดย: ++ IP: 93.43.36.221 วันที่: 14 กันยายน 2553 เวลา:3:24:47 น.
  
กลับไปเรียนภาษาไทยอีกรอบก่อนนะ ค่อยมาเม้นท์ วิบัติสิ้นดี

เราอ่านแล้ว อ่านหลายเรื่องด้วย ก็ไม่ได้คิดอะไร สนุกๆขำๆ แต่พอเริ่มโตก็เริ่มหาอย่างอื่นที่ภาษาค่อนข้างสละสลวยกว่ามาอ่าน ก็รู้ว่ามันเป็นตามวัย ที่เริ่มจากภาษาที่เข้าใจง่าย ไปจนถึงที่เข้าใจยาก

เวลาจะมาเชียร์ใครกรุณาสื่อสารเหมือนคนมีลิ้น ไม่ใช่ลิ้นไก่สั้น
และสอง กรุณาอย่ามาหยาบคาย
ป.ล. ยังจะมีเม้นท์แนวนี้โผล่มาอีกนะ แนวสิ้นคิดที่ว่าเก่งนักก็ไปเขียนเองสิ เด็กล่ะสิท่า?


ป.ล.2 ของโรซาน่าเคยอ่านค่ะ ก็คิดอยู่ว่านางเอกไม่น่าจะปลอมเป็นผู้ชายได้เลยนะ? กับตอนจบแฮปปี้แบบไร้อุปสรรคดีจริงๆเลยนะ? น่ะค่ะ
โดย: ถึงเด็กลิ้นไก่สั้น IP: 180.183.147.89 วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:17:08:00 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mybook.BlogGang.com

ผู้สาวเมืองยศ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]

บทความทั้งหมด