สำคัญหรือไม่ว่าเหมือน หรือแตกต่าง
ช่วงนี้อ่านหนังสือแต่ว่าไม่ค่อยเจอหนังสือที่อ่านแล้วติด (ใจ) แต่ก็ยังพออ่านได้เรื่อยๆ ... เล่มที่จะพูดถึงนี้ก็อ่านได้นะแต่ไม่เชิงว่าชอบเหลือเกิน ถือว่าเป็นหนังสือของนักเขียนที่เขียนแนวสืบสวนเป็นซีรีย์ได้มากเรื่องมากนานแล้ว ...

หนังสือที่ว่านี้ก็คือเรื่อง Melancholy Baby ของ Robert B. Parker

เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมากมาย ... หญิงสาวอายุ 21 คนหนึ่ง ได้มาว่าจ้างนักสืบสาวให้ช่วยตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงให้ เพราะเธอ รู้สึกว่าเธอไม่เหมือนพ่อแม่เลย และพ่อแม่ก็ยังไม่มีใบเกิดของเธอซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในการยืนยันว่าเป็นพ่อแม่ที่แท้จริง

พ่อแม่ที่เลี้ยงแล้วอยู่ด้วยมาตลอดนี้เมื่อได้รับการติดต่อจากนักสืบเรื่องการว่าจ้างจากบุตรสาว ก็เกิดความกังวลว่าทำไมบุตรสาวถึงได้ทำอย่างนี้ ถึงแม้ว่าจะได้รับการแนะนำว่าอยากให้หมดเรื่องก็ไปเช็ค DNA เลยสิ แต่ทั้งสองก็ไม่เช็ค .... เพราะเหตุผลใด ....

แต่แล้วในที่สุดพ่อของหญิงสาวก็ยอมเช็ค และเมื่อรู้ผล พ่อก็ถูกลอบยิงเสียชีวิต ตัวลูกสาวที่เป็นผู้ว่าจ้างก็ถูกขู่อีก นักสืบสาวก็เลยต้องลงมือสืบสวนอย่างเร็ว ว่าใครเป็นผู้ว่าจ้าง ...

ผู้ว่าจ้างในการขู่ครั้งนี้ เป็นทนายความที่จ้างทนายความและนักเลงอีกทีให้ทำทีเป็นทีเป็นว่าขู่เพื่อจะไม่ให้มีสืบสวนหาพ่อแม่ที่แท้จริงของหญิงสาวคนนี้ต่อไป นอกจากนั้นนักสืบสาวก็ได้สืบพบประวัติของพ่อผู้ว่าจ้าง ที่เคยทำงานทางด้านการจัดรายการวิทยุซึ่งอยู่อีกเมืองหนึ่ง และที่ได้สำคัญเธอก็รู้ว่าหญิงสาวที่เป็นเพื่อนร่วมงานของพ่อผู้ว่าจ้างในปัจจุบันนี้ก็คือ นักจัดการรายการวิทยุชื่อดังตอนนี้ ... และเป็นเรื่องบังเอิญเหลือเกินที่ทนายที่ได้ว่าจ้างให้หยุดการสืบสวนครั้งนี้ก็เป็นทนายของนักจัดรายการหญิงสาวใหญ่ชื่อดังนี่เอง ....

เรื่องราวก็ไม่มีอะไรซับซ้อนซ่อนเงื่อนต่อจากนี้ ...



อยากเขียน
อ่านเรื่องนี้แล้วเกิดติดใจในเรื่องของความเหมือน ความคล้าย ...

ลูกต้องเหมือนพ่อแม่ด้วยเหรอ ... หน้าตา ความชอบ ความเก่ง นิสัย ... เหมือนที่เค้าว่าเอาไว้ว่า ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ถ้าหากว่าไม่เหมือนเหรอ มันจะดูกลายเป็นแกะดำไปหรือเปล่า

ฟังดูแปลกๆ แต่ก็จริงล่ะ ได้ยินมาก็บ่อยครั้งเรื่องนี้เพราะว่าเป็นเรื่องของเพื่อนฉันนี่เอง ฟังบ่อยๆ เรื่องราวของเธอและครอบครัว พ่อแม่เป็นหมอ ลูกชายพี่คนโตก็เป็นหมอ พี่สาวก็ดันเป็นทันตแพทย์อีก ส่วนเธอเพื่อนฉันเองดันอยากเรียนทางด้านศิลปะ เลยไปเลือกสอบศิลปากร ... แล้วดันติด พ่อแม่ก็บ่นๆๆๆๆ ด่า ว่า ทำไมไม่เรียนหมอ พี่ก็หมอคนหนึ่ง อีกคนก็เป็นทันตแพทย์ แล้วเธอล่ะจะเป็นอะไร ทำไม มันไม่ชอบอะไรที่เหมือนพี่น้องพ่อแม่ล่ะ

ดีนะว่าเพื่อนฉันเป็นคนหัวรั้น ไม่คิดมาก เพียงแต่ชอบมาเล่าให้ฟังว่าทำไมพ่อแม่ถึงได้ย้ำว่า ไม่เหมือน ไม่เหมือนคนในครอบครัว ... คนเรามันจะมีอะไรที่แตกต่างกันได้บ้างไม๊ในครอบครัวตัวเอง ชอบไม่เหมือนกัน กินอาหารคนนึงชอบ คนนึงไม่ชอบ สิ่งเหล่านี้มันเลือกได้หนิ ความชอบมันไม่ได้เป็นพันธุกรรมสักหน่อยที่มันจะส่งตรงถึงลูกๆ ทุกคนให้เป็นอย่างเดียวกันเสมอหรือ

มองอีกด้านกับความรัก ... คนเป็นแฟนกัน จำเป็นจะต้องเหมือนกันไปซะทุกอย่างไม๊ ???...

ในความคิด ... จริงอยู่อาจจะดีถ้าหากว่าทั้งสองคนจะเหมือนกัน ( ไปซะทุกอย่าง ) เพราะจะได้ไม่ต้องมาถกเถียงกันในเรื่องหลายๆ เรื่อง ชีวิตสงบสุข

ในความเป็นจริง ... บางเรื่องมันก็ต้องมีความแตกต่างกันบ้างสิ อย่างน้อยมองกันคนละมุม ถกปัญหา คุยกัน มีสีสันดีออก แล้วก็ชีวิตสงบสุข (ได้เหมือนกัน)

คนเราถ้าไม่เหมือนกัน ทำไงอ่ะ ต้องให้เหมือนเหรอ ถึงจะพูดได้ว่ารักกันจริง
แล้วไงล่ะ เปลี่ยนแปลงแล้วเธอจะรักฉัน เพราะแค่ฉันเปลี่ยนนี่เหรอ
แล้วเปลี่ยนแบบนี้ แสดงว่าเธอไม่ได้รักในสิ่งที่ฉันเป็นสิ ...

ไม่ได้การณ์ เลิกกันเหอะ ...อ้าววววว
(ช่วงนี้เหมือนเขียนพร่ำเพ้อ แต่ก็เอาเขียนระบายเน๊อะ)

จริงนะ ถ้าจะว่าไป การเปลี่ยนแปลงสำหรับบางคนให้เป็นหรือว่าให้เหมือนในสิ่งที่เค้าอยากให้เป็นถ้าหากว่าพอทำได้ก็จะทำ แต่ว่าถ้ามันมากเกินไปจนเราไม่เป็นตัวของตัวเอง แบบนี้อย่าดีกว่า เพราะการฝืนมันเป็นอะไรที่ทำให้ตัวเองอึดอัด แล้วก็มันคงเป็นได้ไม่นาน แล้วทำไมเราต้องเป็นทุกข์กับการเปลี่ยนแปลงนั่นล่ะ ...


ไม่ว่าจะเหมือนหรือจะแตกต่าง ถ้าหากว่าเราเข้าใจ และเคารพในสิทธิแห่งความชอบของกันและกันได้แล้วนั้น ฉันคิดว่าเหมือนหรือว่าไม่เหมือนมันก็ไม่ใช่ประเด็นอะไรใหญ่โต ...เพราะทั้งคู่ก็สามารถจะปรับเปลี่ยนและยอมรับกันได้อย่างด้วยดี


ชีวิตมันก็มีสุขได้เหมือนกันเด้อ...


บล็อกก่อนหน้านี้ แวะเยี่ยมได้ที่

ชิล ชิล หลังบ้านวันหยุด




Create Date : 25 เมษายน 2549
Last Update : 25 เมษายน 2549 14:24:56 น.
Counter : 1318 Pageviews.

54 comments
สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๗ มาช้ายังดีกว่าไม่มา
(2 ม.ค. 2567 07:30:30 น.)
สวัสดีปีใหม่ Rain_sk
(1 ม.ค. 2567 21:38:33 น.)
๏ ... รามคำแหง แรงคำหาม ... ๏ นกโก๊ก
(2 ม.ค. 2567 14:22:51 น.)
สวัสดีปีใหม่ Rain_sk
(1 ม.ค. 2567 21:38:33 น.)
  
สาวคนนี้เค้าช่างคิดดีนะคะ
มีการสงสัยพ่อแม่ของตัวเองด้วย

ของซีนี้ ไม่ต้องสงสัยและหาจ้างนักสืบให้เสียเวลา
หน้าเหมือนแม่
นิสัยเหมือนพ่อ...
...
เป๊ะเลย อิอิ
โดย: ซีบวก วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:14:15:29 น.
  
เก๋ ว่า พ่อ แม่ลูกไม่จำเป็นต้องเหมือนกันนะค่ะ อย่างที่บ้าน แทบไม่เหมือนกันเลยสักคน และความรักเองก้อเหมือนกัน ถ้าเหมือนกันไปหมดทุกอย่าง ชีวิตคงขาดรสชาด น่าดูเลยค่ะ
โดย: asariss วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:14:16:47 น.
  
ไม่ได้อ่านนิยายแนวนี้มานานมากแล้ว
ความต่างมันก็มีสีสันนะ
แต่ก็ต้องจัดความต่างนั้นให้ลงตัว
และประสานกันให้ได้
เพราะถ้าไม่ได้ก็มีแต่จะเป็นรอยร้าวที่มากขึ้นและมากขึ้น
โดย: คนเดินดินฯ วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:14:20:35 น.
  
ลูกไม้หล่นไกลต้น เยอะไปค่ะคุณนิด
โดย: grappa วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:14:23:29 น.
  

เข้าใจว่า มันน่าจะเป็นความคล้ายมากกว่า

ขนาดน้าเราเป็นฝาแฝด หลังๆหน้าเริ่มไม่เหมือน
และนิสัยก็ต่างกันมาก

เรื่องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง
เห็นด้วยค่ะ ..ถ้าปรับเปลี่ยนพอควร เพื่อให้ความสัมพันธืไปได้ ก็ควรทำ

แต่ส่วนมาก ที่เราเจอจะเป็นการขอให้เปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อแลกกับความรัก
แบบนี้ก็แสดงว่าไม่รักแล้ว


โดย: keyzer วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:14:26:42 น.
  
โชคดีที่เฮาหน้าเหมือนพ่อเป้ะๆ 55
สวกเหมือนแม่ โตย ก๊ากๆ
หนังสือน่าอ่านดีเน้าะคุณนิด..
..
..
ตะวาหยะตำส้มกับข้าวเหนียว ไก่ย่าง
กิ๋นกั๋น 2 แม่ลูก ลำขนาด

วันนี้ตื่นแต่เจ้า...ว่าจะหย่ะหนมเส้นน้ำยาอี้ก่า...
มากินตวยกันบ่เจ้า แหะ แหะ



โดย: แม่น้องแซ IP: 80.195.8.236 วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:14:30:01 น.
  
แฮ่ ๆ แบบนี้ก็แย่อ่ะดิ๊ คุงย่ากะน้องเก็ตหน้าตาไม่เหมือนกันเรยอ่ะ
โดย: คุณย่า วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:14:58:07 น.
  





โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:15:10:19 น.
  
พี่แนนนี่ไม่เคยอ่านหนังสือแนวนี้เลยหง่ะ

เรื่องเหมือนหรือแตกต่างนี่ ไม่น่าเป็นเรื่องสำคัญขนาดนั้นเลยเนอะ ทำชีวิตให้มีความสุขก็เพียงพอแล้วมั้ง
โดย: madam_ozzy วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:15:40:57 น.
  
ฮือ .... พอส่งเม้นท์หายหมดเลย เอาใหม่ก็ด้ายยย ....
คนเราถ้าเหมือนกันหมดทุกเรื่องชีวิตก็คงขาดรสชาดนะคุณนิด แต่ถ้าความต่างห่างกันมาก มันก็ยากที่จะปรับตัวเข้าหากัน อืม .... นั่นซินะ แล้วความพอดีมันอยู่ตรงไหน ยากที่จะค้นหาเหมือนกันนะ
โดย: Petit Patty วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:15:51:20 น.
  
ไม่สำคัญว่าเหมือนหรือต่าง...หากเป็นสิ่งที่เราเลือกจะเป็น...
โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:15:59:25 น.
  
บ้านน้อง พี่น้องคลานตามกันมา ไม่เหมือนกันเรยค่ะ พี่ พู่

บ่ได้มา เมิน ละ สยาดีก่อ เจ้า
โดย: varissaporn327 วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:16:01:47 น.
  
ของผมไม่มีปัญหาครับ

เหมือนโขกออกมาจากบล็อกเดียวกับพ่อเป๊ะ...
โดย: กุมภีน วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:16:03:52 น.
  
แว๊บมาบอกก่อนว่า คิดถึงพี่นิดอ่ะ ^^

ไปปั่นงานต่อน๊า
โดย: กุ๊ก eZii IP: 210.4.143.194 วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:16:43:22 น.
  
เข้ามาเยี่ยมครับ เลิกงานแล้วดีใจจริงๆๆๆๆ...
โดย: K-Birch วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:17:05:18 น.
  
ไม่มีแปลไทยใช่มั้ยคะ?

เพื่อนบล็อกนี่ ทำเอาเราอยากหัดอ่านหนังสือภาษาอังกฤษหลายรอบแล้วนะนี่
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:17:43:07 น.
  
ผมก็ว่า ไม่จำเป็นต้องเหมือนครับ ...

เพราะว่า น้องชายกับผม ยังชอบผู้หญิงคนละคนกันเลย ...

เอ ... เกี่ยวกันป่าว ...
โดย: Cymry วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:18:13:16 น.
  
เอิ๊กกกกกกกกกกกกกกก อ่านบล็อกวันนี้ แล้วเห็นตัวเองอย่างแรงค่ะ

ที่บ้าน เป็นข้าราชการกันหมดค่ะ ส่วนมากจะเก่งทางด้านวิชาการ...

แต่ตัวเอง แหะๆ อย่างที่คุณจิ๋วนิดน่าจะทราบค่ะ แหกคอกมาทำทางด้านงานเขียนซะเฉยๆ

แถมหน้าตาก็... ไม่ค่อยเหมือนใครในบ้าน

แต่อย่างน้อย ก็มีปากเหมือนพ่อค่ะ นอกนั้น ไปเอาของใครมาบ้างก็ไม่รู้
โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:18:35:28 น.
  
บางทีลูกอาจจะไม่จำเปนต้องเหมือนพ่อหรือแม่
ซึ่งในความจริงแล้ว หากเค้าไม่ได้เป็นพ่อเป็นแม่เราแท้ๆ แต่เค้าเลี้ยงเรามาอย่างดี เปรียบเสมือนลูกของเค้าแล้วล่ะก็ เราก็เรียกเค้าว่าเปนคุณพ่อคุณแม่เราได้อย่างเต็มปากแล้วล่ะเนอะ

สำหรับทิพแล้ว เหมือนแม่มาก แต่ถ้าเติมหนวด นิด แล้วปล่อยให้ดำหน่อยๆก็คล้ายพ่อเหมือนกัน อิอิ
โดย: MeTaBoLism วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:18:53:51 น.
  
อ๋อ...ค่ะ

เราเองก็ไม่เคยอ่านพวก e เหมือนกันค่ะ ไม่ค่อยถนัดอ่านหนังสือที่ไม่ใช่เล่มๆ เหมือนกันค่ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:19:28:21 น.
  
ก็ไม่เห็นจะเกี่ยวกันอะค่ะว่าลูกไม้ต้องหล่นไม่ไกลต้น เพราะว่าที่บ้านเราถนัดขวากันหมด แต่ว่ามีน้องเราอยู่คนนึงเค้าถนัดซ้าย แต่ว่าเค้าก็เรียนเก่ง แล้วก็อารมณ์ดีเหมือนคนอื่นๆอะค่ะ
โดย: hypnotizer วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:19:36:52 น.
  
สวัสดีคะพี่นิด

บางที่การเหมือนหรือไม่เหมือนก็ไม่สำคัญนะคะ
เพราะคนเราไม่จำเป็นต้องเหมือน

อย่างเจี๊ยบกับน้องชายนี่ต่างกันมากเลยคะ เจี๊ยบไม่ถนัดเรื่องทำอาหารเลย ส่วนน้องชายเรียนคหกรรม แถมแกะสลักได้ดีอีก

โดย: โลกส่วนตัว วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:19:42:48 น.
  
นั่นสิคะคุณนิด ทำไมลูกไม้ต้องหล่นไม่ไกลต้นเสมอไปนะ ลูกไม้บางลูกถึงหล่นไกลจากต้นไปบ้างก็ยังเป็นลูกไม้อยู่ดีนี่เนอะ อ่านเรื่องเพื่อนของคุณนิด แล้วก็ได้คิดเหมือนกันค่ะ พ่อแม่เป็นหมอ พี่เป็นหมอ แล้วเราจะต้องเป็นหมอตามกันไปด้วยเหรอ เลือกเรียนในสิ่งที่ตัวเองรัก รักในสิ่งที่ตัวเองอยากเป็นดีกว่าเนอะ

//อิอิ ขอบคุณคุณนิดนะคะ อ่านที่คุณนิดเม้นท์แล้วฃอบใจจังค่ะ

ชอบคำว่าแรงบันดาลใจมากเลย อ่านแล้วรู้สึกดีจัง ...

โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:21:42:23 น.
  
บีหล่นซะไกลเชียวคุณนิด จากไทยแลนด์แดนสยาม มาหล่นๆ แถวๆ ซูริค 555 คุณนิดเองก็หล่นมาไกลใช่เล่นนะคะ เอิ๊ก ล้อเล่นจ้า

ปล. ตอนนี้ไม่ค่อยปวดแล้วค่ะ แต่มีอาการชามาแทนที่ หุหุ
โดย: beejasmine วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:22:11:16 น.
  
Image Hosted by ImageShack.us

โดย: erol วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:22:21:42 น.
  
แวะมาเยี่ยมบล็อคสวยๆ
โดย: mungkood วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:23:04:59 น.
  
มีเยอะไปค่ะที่ลูกไม่เหมือนพ่อแม่ ทั้งว่าหน้าตา และนิสัย
โดย: petunia lover วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:23:22:41 น.
  
ถ้าพูดถึงหน้าตา ข้าพเจ้าสำถูกต้องเป๊ะๆ แต่สมะยเด็กเค้าชอบบอกว่า เป็นเด็กเก็บมาเลี้ยง อายุข้าพเจ้าก็ห่างจากพี่ๆทั้งสองเป็นสิบปีแต่...ข้าพเจ้ามั่นใจมาก เพราะหน้าแบบนี้เป็นลูกคนอื่นได้ที่ไหนเล่า

ส่วนนิสัยใจคอ...ไม่มีใครจะเหมือนกันได้ทุกอย่าง ทุงหมดหรอกค่ะ
โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:4:44:41 น.
  
โดนบอกว่าเก็บมาจากขยะครับ สงสัยต้องไปจ้างมาสืบบ้างละ
โดย: แป๊กก วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:6:46:04 น.
  
เห็นด้วยค่ะ...เหมือนบ้างแตกต่างบ้าง
โลกถึงเป็นโลก

ปล.ตัวเองก็หน้าตาไม่เหมือนพ่อแม่ค่ะ
รอพ่อแม่เศรษฐีตัวจริงมาพิสูจน์ปานหัวใจอยู่
โดย: iamname วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:7:59:52 น.
  
อืม พี่น้องที่บ้านเราก็หน้าคล้ายกันบ้างบางคน แต่หุ่นนี่ ออกแนวหลากหลายเหมือนกัน

พูดถึงความแตกต่างระหว่างคู่รัก อืม ต่างกันได้ แต่ทั้ง2ฝ่ายต้องมีทัศนคติเปิดกว้างเหมือนๆกัน ยอมรับ, เข้าใจ และไม่ก้าวก่ายความแตกต่างระว่างกันเนอะ ซึ่งที่เราเจอมันไม่เป็นอย่างนั้นเลย แบบว่า เราไม่ว่าที่เค้าต่างจากเรา แต่เค้ามาว่าในสิ่งที่เราคิดต่างกับเค้าน่ะ อุ๊ย ไม่เอา ไม่พูดดีกว่า เดี๋ยวยาวววว อิอิ
โดย: L.I.R.A. วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:9:51:20 น.
  
เหอๆ อยากจะบอกว่าครอบครัวเรามี 4 คน

เรานี่แหละแตกต่างอยู่คนเดียวในแทบจะทุกเรื่อง
แต่สำหรับเรานะ .. จะว่าไงดีละคะ
ก็รักอยู่หรอกครอบครัว แต่ด้วยนิสัยส่วนตัวแล้ว
คิดว่าคนอย่างเราเหมาะจะอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ มากกว่าง่ะ
อยู่ใกล้กันแล้วกัดกันตลอด อยู่ห่างๆ กันกลับจะรักกัน 555

ความจริงก็คือว่า เราอยู่ใกล้ใครเกินไป / สนิทกับใครมากไปไม่ได้อ่ะ
เพราะว่าเราจะรำคาญมากๆๆๆๆ อย่าว่าแต่แตกต่างเลย
ต่อให้เพื่อนบางคนที่เหมือน(หรือพยายามจะเหมือนเรา)ทุกกระเบียดนิ้ว
เรายังรำคาญเลยอ่ะ จะมาเหมือนอะไรช้านนักหนา ..

สรุปคือคนอย่างเราอยู่ใกล้ใครไม่เป็นง่ะ เหอๆๆ
โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:10:15:27 น.
  
ท่าทางน่าอ่านออกค่ะ ช่วงนี้หาหนังสือดีๆอ่านอยู่เหมือนกัน
โดย: ltoeyl วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:11:43:47 น.
  
สวัสดีวันพุธกลางสัปดาห์คะ

ตอนเด็กๆ เวลาดื้อมากๆ
แม่ชอบว่าเนี่ยเก็บมาจากถังขยะรู้ป่าว
ถ้าไม่เลิกดื้อจะเอาไปคืนที่เดิมนะ
55+
โดย: immuno วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:12:46:37 น.
  
.... ปกติแล้ว คนที่ต่างกัน ก็มักมองว่า เราต่างกัน
...
แต่เวลามีความรัก...มักมองลำเอียง พยายามคิดว่า เราคล้ายกัน มากกว่าเดิม ..พอรักจางๆ ไอ้ที่ต่างเลยเพิ่งเห็น...แล้วส่วนมากไม่ชอบเสียด้วย
....

..
.
จริงๆ แล้ว ลองคิดแบบนี้ไม่
..
"~เราทุกคนเหมือนกัน ตรงที่เราแต่ละคนต่างกัน"

lสนุกดีครับ
โดย: แร้ไฟ วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:13:25:11 น.
  
บ่ายแล้วเลยเอามาฝาก

โดย: ชายคา วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:14:15:56 น.
  




น้องนิด พี่หนี่ฯขอถ้วย1นะ
คิคิ


โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:14:39:02 น.
  
ช่วงนี้เปื่อยอ่ะ หมอบอกให้พักผ่อนเยอะ ๆ
แต่มันจะสิ้นเดือนนี้นา งานมันเยอะ
กลับถึงบ้านหลับเป็นตายเลย
เมื่อคืนนับนอนเฝ้าไข้พี่หนิงด้วยแหละ มานอนบนอก มากอด มาหอม

ใจหนึ่งนึกแช่งชักหักกระดูก 2 คนผัวเมียนั้น
จะเอาปัญหามากองอะไรที่พี่หนิงนักหนา
แต่มันคงเป็นเวรเป็นกรรมของพี่หนิง
ที่ สอ.เสือ ใส่เกือก ไปรับฟังปัญหาเค้าเต็ม ๆ ทำมัย

เวรกรรม….
คิดถึงพู่เหมือนกันนะ พี่ไปซื้อโคมไฟมาแล้ว จะเอามาส่อง เวลาเราเวปแคมกัน จะได้เห็นพี่หนิงชัด ๆ ไง
ชุดนอนชุดใหม่ ยังไม่ได้อวดพู่เลยนะ

5555 ทำเป็นสดชื่น …นี้ยังเจ็บหน้าอก ( เล็ก ๆ ) อยู่เลยนะ
หายดีจะคืนยุทธจักรจ้า

ปล. สักพัก จะทำเซอร์ไพส์นะ เฝ้าหน้าบล็อคดีดี

รักพู่จ๊ะ
พี่หนิง ( สุดซวย เฮ้ย สุดสวย )
โดย: run to me วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:14:40:32 น.
  
จุก็สงสัยนะ ว่า ทำไมแม่จุขาว จุออกมา ด๊ำ ดำ
โดย: กระจ้อน วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:15:12:47 น.
  
เหมือนหรือไม่เหมือน
ยังไงก็น่าจะดีใจนะ ที่ได้เกิดมา

มีคนเค้ากล่าวไว้ว่า ผู้ชายถ้าหน้าเหมือนพ่อ จะลำบาก ( ทำงานตลอด )
เราก็คนหนึ่งล่ะ เหมือนหรือไม่เหมือน ลองคิดดูเอาเองนะ

เรื่องก็มีอยู่ว่า ผมขึ้นมาเรียนและทำงาน กทม.ตั้งแต่ปี 2526 มีอยู่วันหนึ่งเมื่อปี 2537 ตอนนั้นทำงานที่สีลม ลงรถเมล์ที่ป้ายก่อนถึงประตูน้ำ เดินผ่านร้านหมี่กระทิ เห็นแล้วก็อยากกินมาก จึงหยุดซื้อหมี่กระทิ ที่รถเข็นนั้น บอกแม่ค้าว่าเอาหมี่กระทิ 1 กล่อง แม่ค้ามองหน้าแล้วก็นิ่งไป แล้วก็ถามกลับมาว่า "ผมใช่ลูกโกแกนหรือเปล่า" ยิงคำถามมาแค่คำเดียวโดดๆเลย จะแม่นอะไรปานนั้น ร้านหมี่กระทิอยู่ในกทม. พ่อผมอยู่ ตรัง ห่างกันก็ เกือบ 1000 กม. แถมผมก็ไม่ค่อยได้กลับบ้านมาเป็นสิบๆปี แม่ค้ามั่นใจขนาดถามออกมาแบบนั้น...

แบบนี้ไม่รู้จะเรียกว่าหน้าเหมือน(ยังกะแกะ)พ่อหรือเปล่า

ปล. แม่ค้าคนนั้นเมื่อ 30 ปีก่อนเคยอยู่ที่ตรังซึ่งอาศัยอยู่หน้าบ้านพ่อผม ซึ่งเป็นร้านขายของชำ ตอนเค้าย้ายมาอยู่กทม. ผมยังไม่เกิดเลยครับ
โดย: merf1970 IP: 124.120.7.59 วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:15:16:43 น.
  
รับของฝากที่ blog พี่หนิงด้วย
โดย: run to me วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:15:38:20 น.
  



โดย: Malee30 วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:16:34:30 น.
  
ตอนเด็กๆแม่ชอบล้อว่าไม่ใช่ลูกพ่อแม่ แต่เป็นลูกคนขายถ่าน เค้ามาขอแลก ตอนนั้นโกรธน่าดู แต่ตอนนี้ให้ดิ้นตายชักจะบอกว่าไม่ใช่ลูกก็ไม่เชื่อ เพราะว่าหน้าตาก้อยกับพ่อ "สำเนาถูกต้อง" จ้า

มาลานะตะเอง วันนี้เย็นๆจะเดินทางเข้ากท.้จ้า คาดว่าชีวิตจะยุ่งเหยิง หายยุ่งแล้วเจอกันจ้า
โดย: ก้อยจ้า (เฉลียงหน้าบ้าน ) วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:16:35:43 น.
  
เข้าเน็ตได้แล้วก็รีบแวะมาเยี่ยมเลย
มีความสุขมากๆนะครับ
โดย: Qooma วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:17:49:18 น.
  
คุณ Jewnid คะ
ตอบเม้นท์ที่ Tinglish Blog ค่ะ
"น่านแหละคุณเอ๊ยยยย น้องที่มาเล่านะ มานเล่าไปร้องไห้ไปอ่ะ คิดดู ขำตัวเอง อายก้ออาย ทุเรดก้อทุเรด แล้วที่ตลกคือ
กำชับแล้วกำชับอีกว่า พี่อย่าไปเล่าต่อนะคะ แต่ตัวเองเล่าอยู่นั่นแหละ เจอใครเล่าเรียบ "
oxoxoxoxxoxo

โดย: Tinglish วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:18:09:04 น.
  
แวะมาทักทายครับ
โดย: ตงเหลงฉ่า วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:19:55:08 น.
  
อ่านเม้นเจอเม้นแม่น้องนับ.....


ไม่เรียกพี่นิดแล้ว...


เรียกพี่พู่ดีกว่า

มีรุ่นพี่ที่เป็นลูกสาวเพื่อนของพ่ออยู่คนนึง
เคยเล่นด้วยกันตอนเด็กๆ
เรียกเค้าว่าพี่พู่เหมือนกัน


ตอนนี้พี่พู่คนนั้น กะพี่พู่ ณ เนเธอร์แลนด์ทำอะไรอยู่น้า
โดย: PADAPA--DOO วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:20:32:41 น.
  
ลูกไม้ไม่ต้องเหมือนต้นไม้
ลูกไม้อาจกลายพันธุ์
ลูกไม้อาจไม่พอใจพันธุ์ของตนเอง
แต่ลูกไม้ก็คือผลของต้นไม้
ไม่มีต้นไม้ ก็ไม่มีลูกไม้

แต่ลูกไม้เมื่อร่วงหล่นลงแล้ว ก็ไม่อยู่ในวิสัยที่ต้นไม้จะทำอะไรได้ นอกจากคอยส่งใจไปหา

โดย: rebel วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:20:39:03 น.
  
แว่บมาทักทายไว้ก่อนค่า แต่ขอแปะไว้ก่อนนะ พรุ่งนี้จะเข้ามาอ่านใหม่ แว่บมาบอกว่าคิดถึงเด้อ

คืนนี้ตั้งท่าว่าจะเกิดอาการง๊อกแล้วค่ะ
ว่าแล้วแว๊บๆ ก่อนนะ
โดย: jan_tanoshii วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:21:31:45 น.
  
ตอนหุงข้าว อยากได้หม้อดินมากเลยค่ะ
เพราะเห็นที่ร้านเค้าต้มใส่หม้อดิน หอมและเละดีมากเลยค่ะ
โดย: mungkood วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:22:27:07 น.
  
พักนี้ไม่มีเวลาอ่านหนังสือเลย งานเยอะ วันหยุดก็อยากนอนสถานเดียวเลยครับ ปล่อยบล็อคร้าง นาน ๆ มาอัพสักที
โดย: ultraman seven วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:22:52:26 น.
  
สวัสดีคะพี่นิด แวะมาเยี่ยมนะคะ หวังว่าคงจะสบายดีนะคะ
โดย: Angel Tanya วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:0:18:25 น.
  
หนังสือแนวสืบสวนเล่มนี้ ถ้าเขียนซ่อนปม ให้คนอ่านได้สนุกในการเดาไปด้วย คงจะดีไม่น้อยเลยนะคะ หนังสือก็คงจะน่าอ่านกว่านี้...

ว่าแล้วอ่านที่คุณนิดอยากเขียนน่ะ ยังน่าอ่านกว่าอีกนะ ความเหมือนในความต่าง อยู่ที่มุมมองของแต่ละคนค่ะ จะว่าไปมันก็ไม่แปลกหรอกนะ
โดย: jan_tanoshii วันที่: 27 เมษายน 2549 เวลา:15:18:03 น.
  
อืม..พี่ป่ามืดคิดว่าและชอบความแตกต่างค่ะ เพราะความแตกต่างคือ "เอกลักษณ์เฉพาะตัวของเรา"
โดย: ป่ามืด วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:15:20:44 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Gewoonleven.BlogGang.com

JewNid
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]

บทความทั้งหมด