บันทึกของเด็กชายกำลังโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 

14 กรกฎาคม 2549 ชีวิตธรรมดา

ไปมหาลัยมา แต่งตัวเนี๊ยบ(กางเกงขายาว เสื้อเชิ้ต รองเท้าหนัง)จนโดนแซว คงเป็นเพราะปกติกางเกงยีนส์เสื้อยืดตลอด วันนี้เลยโดนทักทั้งวัน ตั้งแต่รุ่นพี่ที่ยังไม่จบ รุ่นเพื่อน รุ่นน้อง เห็นเป็นของประหลาดไปได้


คุยกันอยู่พักใหญ่ เรื่องอนาคตว่าจะไปทำอะไรกัน ความจริงตัวเราเองยังไม่รู้ว่าจะไปทำอะไรเลย จะเรียนต่อหัวอย่างเราจะไปไหวไหม เรียนจบภายในสี่ปีนี่ก็แทบแย่


ตกเย็นออกมาเยี่ยนอาจารย์โรงเรียนมัธยม ท่านไม่ค่อยสบาย เป็นอาจารย์ที่เรานับถือมาก ถ้าไม่มีท่านเราคงเสียผู้เสียคนไปแล้ว สมัยนั้นเบื่ออาจารย์ เบื่อการเรียน ต่อต้านทุกอย่างที่เป็นสิ่งดี แต่ได้คนที่เข้าใจเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาเลยพยุงตัวรอดจนจบมาได้ พอมารู้ว่าอาจารย์ป่วยหลังเกษียณก็ใจหายเหมือนกัน เพราะอาจารย์ไม่กินเหล้า สูบบุหรี่ ร่างกายน่าจะแข็งแรงไม่น่าป่วยง่ายๆ


ปรากฎว่าอาจารย์ดีขึ้นมากแล้ว หมอบอกว่าโรคคนแก่ เจ็บนู่นนี่ไปเรื่อย ต้องรักษาตามอาการไป เฮ้อ สบายใจ

ระหว่างนั่งรถไปเจอหนุ่มสาวกำลังจีบกันอยู่ เลยแอบฟัง ( เรื่องแบบนี้ล่ะชอบนัก )


ฝ่ายชายคุยว่า เค้าเป็นนักแข่งรถตัวยง เล่าว่าไปแข่งที่ไหนมาบ้าง ถนนไหนว่างน่าแข่ง เหยียบเท่าไหร่

อดมองหน้าทั้งคู่ไม่ได้ อาจเป็นเพราะเค้าอายุไม่ใช่วัยรุ่นตอนต้นแล้ว อ่อนกว่าฉันไม่มาก เลยรู้สึกแปลกใจนิดๆ

ถ้าฉันเป็นผู้หญิงคนนั้น ฉันจะเอาหมอนี่เป็นแฟนไหมเนี่ย

โอเค รวย มีตังค์ ไม่เถียง แต่ความประพฤตินี่สิ

ถ้าฉันเป็นผู้หญิงจะมีความสุขได้ไงเมื่อไม่รู้ว่าแฟนเราจะตายคาถนนวันไหน จะโดนจับ เมื่อไร

คงแล้วแต่คนคิด แต่ฉันว่าหมอนี่ต้องโง่แน่ๆที่เล่าเรื่องนี้เหมือนภูมิใจนักหนา หากฉันเป็นผู้หญิง ฉันจะไม่รักมัน

แต่เค้าว่าเรื่องนี้มันควบคุมไม่ได้ เค้าอาจมีความดีอย่างอื่นที่เอาชนะใจเธอได้ จนลืมมองเรื่องเหล่านี้ไป


รถติดพาลคิดอะไรเรื่อยเปื่อย นึกถึงเรื่องนึงขึ้นมาได้

...

เพื่อนฉันเคยมีเรื่องกับลูกของคนใหญ่คนหนึ่ง

" รู้ไหมพ่อกูเป็นใคร " ( อย่าครับ ไม่ใช่คนที่คุณคิดสาบานได้ )

" กว่าพ่อเมิงจะรู้ เมิงก็ตายไปแล้ว " เป็นคำตอบที่ทำเอาฉันเสียวสันหลังวาบ ก่อนจะรีบห้ามเพื่อนออกจาการวิวาทโดยด่วน

ไม่ใช่เพราะกลัวโดนคู่อริทำร้าย แต่กลัวมันจะทำอย่างที่พูดจริงๆ


หลังจากนั้นฉันมักหลีกเลี่ยงจะไปเที่ยวสถานที่พวกผับ บาร์ เสมอๆ ( ความจริงก็ไม่ได้ชอบไป เพราะไม่รู้จะไปทำไมเหล้าก็ไม่ได้กิน เสียตังค์เท่าๆกัน )


เมื่อมีคนมากก็มีเรื่องมากเช่นเดียวกัน ฉันเลยชอบหลบอย่ในโลกแสนสงบของฉัน บ้านหลังเล็กๆ กับหมาตัวเล้กๆ(และตัวเหม็นเพราะเจ้าของไม่มีเวลาอาบน้ำ จนกว่ามันจะกระโดดขึ้นเตียงนอนและทำผ้าปูเหม็น)


ใช้ชีวิตธรรมดา ชีวิตที่มีความสุขแบบของฉัน


ฉันวางเรื่องเก่าๆไว้และจดจำเสมอ ว่าเคยทำเรื่องอะไรบ้าง เรื่องหลายอย่างอยากลืม แต่ทำไม่ได้


คนอื่นมักยกย่องคนที่ทำเลวมาก่อนและกลับตัวกลับใจเป็นคนดี ความจริงก็น่ายกย่องจริงๆ ( แต่ฉันไม่เคยยกย่องตัวเองเพราะตอนนี้ก็ไม่ใช่คนดี
)


แต่มีคนอีกแบบที่ควรจะยกย่อง แต่ทั่วไปกลับหลงลืม คนที่ทำดีแต่แรก และปัจจุบันยังเป็นคนดีอยู่ เด็กเรียนสมัยมัธยม เชื่อว่าทุกคนก็ต้องมีเพื่อนแบบนี้ ประเภทถ้าแอบชอบใครจะไม่ยอมบอก ทำตัวเงียบๆ ส่งรายงานตรงเวลา ทำเวรทุกวันไม่เคยโดด คนที่มีชีวิตธรรมดา

เคยแซวเพื่อนประเภทนี้ว่าใช้ชีวิตธรรมดา ไม่มีสีสัน โชคดีที่คนพวกนี้ไม่ชอบต่อล้อต่อเถียงกับใคร ไม่งั้นฉันคงโดนตอกหน้าหงาย

นายเคยทำได้อย่างเราไหม(พวกนี้ไม่ใช้คำแทนตัวเองว่ากรู)

ฉันไม่เคยทำอย่างเขาได้ ฉันเลยถีบเขาให้เป็นคนแปลกประหลาด และหาเหตุผลที่จะให้เรื่องที่ตัวเองทำนั้นเป็นเรื่องที่ดูดี


ทั้งๆที่ฉันน่าจะยกย่อง เพราะฉันไม่มีวันทำอย่างเขาได้


การใช้ชีวิตธรรมดาให้มีความสุข ยากกว่าการใช้ชีวิตหวือหวาชั่วครั้งคราวแล้วทึกทักเอาว่า ฉันมีความสุข ชีวิตฉันมีคุณค่ากว่าใครๆ


ฉันอยากมีชีวิตธรรมดาจริงๆ



หากมีเด็กเรียนมาอ่าน ก็ขอชื่นชมด้วยนะจ๊ะว่า เก่งจริงๆ






ป.ล. เพื่อนทั้งสองคน คนเที่ยวเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง เลิกเที่ยวเพราะพบรักแท้ น่าอิจฉามาก

เด็กเรียนของฉัน เรียนดีจนสอบได้ทุนไปเรียนต่อเมืองนอก ข่าวล่าสุดว่าเรียนด้านบริหาร

หมอนี่ " ไม่ธรรมดา "จริงๆ




 

Create Date : 14 กรกฎาคม 2549
8 comments
Last Update : 14 กรกฎาคม 2549 23:16:53 น.
Counter : 603 Pageviews.

 

แวะมาทักทายค่ะ ได้เม้นคนแรกเลยอิอิ

 

โดย: หนุอุ๋ม (tenno_jung ) 15 กรกฎาคม 2549 11:51:46 น.  

 

ฟู่ฟ่าเดี๋ยวก็วาย เรียบง่ายอยู่ได้นานครับ

(ข้อคิดจากโน้ต อุดม)

ปัญหาก็คือมันก็ยากตรงนั้นแหละ

 

โดย: Jazzy the kid (Jazzy the kid ) 15 กรกฎาคม 2549 23:14:44 น.  

 

ชอบเรียบๆง่ายๆเหมือนกัน

 

โดย: Claire_plastic 16 กรกฎาคม 2549 12:02:18 น.  

 

เราก็อยากมีชีวิตที่เรียบง่าย ธรรมด๊าธรรมดาเหมือนกัน
รู้สึกว่ายิ่งโตชีวิตยิ่งวุ่นวาย

simple is the best

 

โดย: วงแหวน (Lvanilla ) 16 กรกฎาคม 2549 15:42:05 น.  

 

 

โดย: "ใบตอง" 16 กรกฎาคม 2549 17:11:48 น.  

 




Happy MOnday จ้า

 

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ 17 กรกฎาคม 2549 12:35:55 น.  

 

เราอยากมีชีวิตที่มีความสุขก็พอแล้ว

 

โดย: Purple Wind 17 กรกฎาคม 2549 12:44:20 น.  

 

แค่เป็นคนธรรมดาที่ไม่ธรรมดาก็พอแล้ว
ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมครับ

 

โดย: tigerspy2000 18 กรกฎาคม 2549 12:14:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เติบโตและยั่งยืน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






黒川 Kurokawa (black river) 明 Akira (bright)

บันทึกออนไลน์ของคนเล็กๆ แต่ตัวไม่เล็ก เก็บแง่มุมของคนนู่น เรื่องของคนนี้ ชีวิตของคนนั้น มาบอกเล่า เม้าท์ แซว ไปตามเรื่อง ประกอบกับรูปถ่ายเล่าเรื่องราวที่เจ้าของบล็อกกำลังหัดถ่ายอยู่ครับ


รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นว่าวที่กำลังสู้อยู่กับลม มีเพียงเชือกเส้นเล็กๆที่บอกไม่ได้ว่าคืออะไร ดึงรั้งชีวิตไว้ไม่ให้ลอยละลิ่วไปกับสายลมแรง


และหากมีใครสักคนกำลังโหยหากำลังใจ บล็อกเล็กๆนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่หัวใจกำลังอ่อนล้า อยากให้รู้ว่า ที่ตรงนี้ก็มีคนๆหนึ่งยืนอยู่เป็นเพื่อนทุกข์ เพื่อนสุข เพื่อนร้องไห้ เพื่อนหัวเราะ และยินดีที่จะให้กำลังใจคุณเสมอครับ













ขอบคุณที่เข้ามาเที่ยวคับ
Google
Friends' blogs
[Add เติบโตและยั่งยืน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.