บันทึกของเด็กชายกำลังโต
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
31 พฤษภาคม 2549 นาฬิกาปลุกเสียงหวาน

ช่วงนี้ตื่นตอนเช้าฉันมักจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ เพราะมีนาฬิกาปลุกเสียงหวาน มาส่งเสียงปลุกที่หัวนอนทุกวัน


นกกางเขนคู่หนึ่งมักจะมาเกาะสายไฟใกล้หน้าต่างห้องนอน(รังหนู)ของฉัน พร้อมกับส่งเสียงร้องเจื้อยแจ้ว หวานเข้าไปถึงในฝัน ฉันตื่นเพราะเสียงปลุกแสนหวานนี่มาหลายวันแล้ว วันนี้ลองไม่ตั้งนาฬิกาปลุก ประมาณ 7 โมง มันจะมาเกาะแล้วร้องเสียงใส ปลุกฉันให้ตื่นไปทำงานทำกิจการต่างๆ ขอให้มาปลุกทุกวันนะ







นี่แหละนาฬิกาปลุกของฉัน






ถ่ายออกมาจากหน้าต่าง ไม่กล้าเปิดกลัวมันตกใจ






มาอยู่กันทั้งครอบครัวเลยนะ เพียงแต่มาปลุกฉันแค่สองตัวเท่านั้น




ลองค้นหาเพลงเก่าๆมาฟัง เจอเพลง เพียงเธอ ของ BlackHead ไม่ได้ฟังมานานมากๆ แต่ก่อนเคยใช้ร้องจีบสาว สงสัยร้องดีไปหน่อยสาวเลยไม่มองเลย


เมื่อตอนเย็นแอบดีใจเล็กๆ เห็นหิ่งห้อยตัวหนึ่งที่บ้าน ดีใจมากๆ ที่บ้านต่างจังหวัดมีมากเลย แต่ที่นี่ไม่ค่อยเห็น ไม่เสียแรงที่ปลูกต้นไม้ไว้มาก


เมื่อเวลาเราปลูกต้นไม่แล้ว มันไม่ใช่ต้นไม้ของเราหรอก เพราะเราเป็นเพียงแค่คนปลูก แต่เราเป็นเจ้าของร่วมกับ นกที่มาทำรัง มดที่มาทำรัง หิ่งห้อยแสนสวย สัตว์พวกนี้เป็นเจ้าของต้นไม้เท่าเทียมกับเรา


ฉันจึงรู้สึกหงุดหงิดทุกครั้งที่มีคนมาตัดต้นไม้ในบ้าน ความจริงมันก็มีเหตุผลดีที่มันไประสายไฟ แต่อยากให้ตัดให้น้อยที่สุดเกรงใจเจ้าของร่วมคนอื่นบ้าง


อย่างน้อยมันก็มีสิทธิในบ้านของมันท่าๆกับฉัน เหมือนกับที่มันมีสิทธิมีความสุขบนโลกนี้เช่นเดียวกับเรา





Create Date : 31 พฤษภาคม 2549
Last Update : 31 พฤษภาคม 2549 20:09:01 น. 0 comments
Counter : 808 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เติบโตและยั่งยืน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






黒川 Kurokawa (black river) 明 Akira (bright)

บันทึกออนไลน์ของคนเล็กๆ แต่ตัวไม่เล็ก เก็บแง่มุมของคนนู่น เรื่องของคนนี้ ชีวิตของคนนั้น มาบอกเล่า เม้าท์ แซว ไปตามเรื่อง ประกอบกับรูปถ่ายเล่าเรื่องราวที่เจ้าของบล็อกกำลังหัดถ่ายอยู่ครับ


รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นว่าวที่กำลังสู้อยู่กับลม มีเพียงเชือกเส้นเล็กๆที่บอกไม่ได้ว่าคืออะไร ดึงรั้งชีวิตไว้ไม่ให้ลอยละลิ่วไปกับสายลมแรง


และหากมีใครสักคนกำลังโหยหากำลังใจ บล็อกเล็กๆนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่หัวใจกำลังอ่อนล้า อยากให้รู้ว่า ที่ตรงนี้ก็มีคนๆหนึ่งยืนอยู่เป็นเพื่อนทุกข์ เพื่อนสุข เพื่อนร้องไห้ เพื่อนหัวเราะ และยินดีที่จะให้กำลังใจคุณเสมอครับ













ขอบคุณที่เข้ามาเที่ยวคับ
Google
Friends' blogs
[Add เติบโตและยั่งยืน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.