บันทึกของเด็กชายกำลังโต
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 

11 กรกฎาคม 2549 คุณค่าของการแอบมอง

ไม่นานมานี้ได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่ง

.......

เธอเป็นคนน่ารักมาก จนฉันรู้สึกหวั่นไหวอย่างที่ไม่เคยเกิดมานาน


เมื่อเธอยิ้ม เธอหัวเราะ ทำให้หัวใจของฉันพองโต เสียงหวานใสของเธอยังอยู่ในหูของฉัน


ฉันทำสิ่งที่ไม่น่าให้อภัยที่สุด ไม่กล้าแสดงว่าฉันมีความรู้สึกดีต่อเธอ ฉันไม่กล้าแม้แต่มองเธออย่างเต็มตา


ฉันซึ่งใครๆที่รู้จักคิดว่าเป็นคนกล้าบ้าบิ่น ฉันที่ครั้งหนึ่งไม่เคยยอมใคร ฉันที่รู้จักเค้าไปทั่วทั้งซอย


แต่แค่การแสดงออกว่าฉันรู้สึกดีต่อเธอ ฉันไม่กล้า


และโอกาสนั้นไม่มีอีกต่อไป


วันนี้ฉันไม่รู้สึกโกรธหรือตำหนิตัวเองที่ไม่กล้า เพราะสิ่งที่ฉันได้รับจากวันนั้นแม้จะไม่ใช่ความรักหรือความรู้สึกที่ดีจากเธอคนนั้น


แต่ฉันมีความสุขที่ครั้งหนึ่งได้เคยรู้จัก เธอผู้น่ารักและคงเก็บเธอไว้ในส่วนเล็กๆของความทรงจำอันสวยงาม


เพราะรอยยิ้มเธอทำให้ฉันมีความสุข และคงทำให้ใครต่อใครที่รู้จักเธอได้มีความสุขด้วย ฉันเชื่อย่างนั้น


ในแง่มุมของความเป็นคน เธอย่อมมีทั้งความดีและไม่ดีเหมือนทั่วไป


แต่เมื่อเธอยังอยู่ในความทรงจำของฉันเธอจะยังยิ้มให้กับโลกนี้เสมอ เพราะนั่นเป็นแง่มุมที่ฉันรู้จักเธอ


มุมเดียวก็เพียงพอสำหรับความรู้สึกดี

.........

ในยามบอกลา ฉันมองเธอจนลับสายตา วันนั้นฉันตำหนิตัวเองอย่างร้ายแรง


วันนี้ฉันขอโทษตัวเองที่ตำหนิไป เพราะฉันได้สิ่งล้ำค่า มาแทน


คนมากมายชอบพูดถึงการไม่ครอบครอง ฉันไม่สนใจ


แวบแรกในความคิด เหมือนคนทั่วไป ฉันอยากครอบครองเธอ อยากให้เธอเป็นของฉัน เหมือนกับที่ฉันยอมเป็นของเธอ


แต่โลกความจริงฉันทำได้เพียงแต่หวังจะให้เธอเก็บฉันไว้ในความทรงจำเล็กๆ


เก็บผู้ชายคนหนึ่งที่รู้จักอย่างผิวเผินที่สุด ไม่มีอะไรน่าประทับใจ ไม่มีอะไรน่าจดจำ


แต่ไม่ผิดไม่ใช่หรือหากฉันหวังว่าเธอคงจดจำ


สำหรับฉัน ดีใจที่เกิดมาในยุคสมัยของผู้หญิงที่มียิ้มหวานที่สุดในยุคสมัยคนหนึ่ง และได้พบเธอ


นั่นเป็นคุณค่าของชีวิต


ฉันไม่ได้รู้จักเธอเพื่อทำให้เธอรักฉัน แต่ฉันรู้จักเธอเพราะเธอทำให้โลกนี้มีรอยยิ้มที่เป็นส่วนเล็กๆของความฝันของฉัน


ขอให้เธอมีความสุขกับชีวิต และกับเรื่องราวอีกมากมายที่ต้องพบเจอในชีวิต





ดอกไผ่ สัญลักษณ์ของการเสียสละ




 

Create Date : 11 กรกฎาคม 2549
15 comments
Last Update : 11 กรกฎาคม 2549 21:21:05 น.
Counter : 705 Pageviews.

 



หวานจังเลย....

ปล.ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อคนะจ๊ะ

 

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ 12 กรกฎาคม 2549 11:52:38 น.  

 

มีความสุขที่ได้รัก ก็พอ...

เคยเป็นแบบนี้เหมือนกันนะ


 

โดย: Purple Wind 12 กรกฎาคม 2549 14:20:02 น.  

 

เคยตำหนิตัวเองแบบนี้
แล้วสุดท้ายก็เก็บมันไว้
เป็นภาพความทรงจำที่สวยงาม

 

โดย: Purple Wind 12 กรกฎาคม 2549 14:21:23 น.  

 

อิอิอิอิ สวัสดีค่ะ เข้ามาเจอหวานเข้าอีกแหละ อิอิอิ เข้ามาจะบอก เคล็ดลับอะค่ะว่ามัยลิลลี่นั่งได้อะ คือว่า ลิลลี่อยากกินขนมอะค่ะเลยนั่งได้ ไม่ได้สอนนะค่ะ อิอิอิิอิ สงสัยลิลลี่เก่งมาตั้งแต่เกิดเปล่าหว่า

 

โดย: แจง (Jang_Akbas ) 12 กรกฎาคม 2549 15:30:05 น.  

 

สงสัยแอบปิ๊งจูเลีย โรเบิร์ตแน่เลย ยิ้มหวานซะ อิอิ

"ถ้าหากรักนี้ ไม่บอกไม่พูดไม่กล่าว แล้วเค้าจะรู้ว่ารักหรือเปล่า อาจจะไม่แน่ใจ อยากให้เขารู้ เธอเองต้องแสดงออก ไม่ใช่ให้ใครเค้าบอก หรือว่าให้เค้าเดาเอง ว่าเธอรัก"

 

โดย: ถึงหนูจะไม่สวยแต่หนูก็จนนะคะ 12 กรกฎาคม 2549 18:10:31 น.  

 

หวานจังเลยค่ะ

 

โดย: LaZyDaizY 12 กรกฎาคม 2549 20:12:56 น.  

 

เป็นความประทับใจที่น่ารักจังเลย ...
ชอบทั้งความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับคุณ
และข้อความที่คุณเขียนค่ะ

 

โดย: someone like me 13 กรกฎาคม 2549 3:38:38 น.  

 

ขอบคุณค่ะที่แวะไปอ่านและ comment ด้วย ขอให้สมหวังในความรัก...แต่แอบถามนิดนึงว่าคุณคิดว่าเค้าคิดยังไงกะเราเหรอ เค้าถึงชวนเราไปจดทะเบียน...ขอบคุณค่ะ

 

โดย: รักนะจุ๊บๆ (สะลึมสะลือ ) 13 กรกฎาคม 2549 8:48:22 น.  

 

อยากทำแบบนี้ได้บ้างจัง

 

โดย: ตุ๊กจ้า (หลานตานี ) 13 กรกฎาคม 2549 10:49:28 น.  

 

มาทักทายจ้า...

 

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ 13 กรกฎาคม 2549 11:11:30 น.  

 

ก่อนอื่นขอบคุณนะครับที่ไปคอมเมนต์ในบล็อกของผม แหมคุณเป็นคนแรกเลยนะนี่(นอกจากแฟนผม)

ช่วงนี้เป็นไข้หวัดใหญ่ครับเลยได้พัก 1 วันเต็มๆ เผอิญผมเป็นคนชอบคิดหน่ะครับ เรื่องที่คุณ Up Blog มาก็เคยเป็นประเด็นหนึ่งที่ผมเคยคิดเหมือนกัน

ตอนผมเข้าผับเป็นครั้งแรกในชีวิตซึ่งผมอายุประมาณ 17 ผมจำได้ว่าทั้งคืนนั้นตั้งแต่ประมาณ 3 ทุ่มถึงตี 2 ผมประทับใจกับอากัปและรูปร่างหน้าตาของ"เธอ"มากทีเดียว เล่นเอาหัวใจไอ้หนุ่มน้อยเต้นไม่เป็นส่ำทีเดียวครับและบทสรุปก็เป็นเหมือนคุณคือเราทั้ง 2 ต่างแยกย้ายกันไปโดยที่เรา .... ไม่สิผมคนเดียวต่างหาก เก็บเอาความประทับใจนั้นไปชื่นชมอีกนานทีเดียว
ความจริงแล้วคุณอยากรู้จักผู้หญิงคนนั้นจริงๆรึปล่าวคุณเท่านั้นที่ตอบได้ แต่อย่าลืมไปนะครับว่าเรากำลังเดินทางต่างหาก....เรากำลังล้อเล่นกับเวลาและความรู้สึกของเราเอง ความจริงตัวแปรอาจจะไม่ได้อยู่ที่ผู้หญิงคนนั้นเลยก็ได้ ประเด็นก็คือคุณต่างหากที่ไปประทับใจผู้หญิงคนนั้นเสียเอง(ก็นั่นไงที่คุณบอกว่าเป็นแค่การมองมุมหนึ่งแล้วทำให้มีความสุขหน่ะ)

ขอให้สนุกกับการเดินทางและดีใจกับคุณมากๆด้วยนะครับที่จบปริญญาแล้ว

ขอให้โชคดีครับ

 

โดย: เอาละนะ (Jazzy the kid ) 13 กรกฎาคม 2549 23:20:37 น.  

 

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ชื่อภาษาญี่ปุ่นของข้าพเจ้า คือ michiyo ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าเหมือนกัน ฮี่ๆๆๆ แต่ชอบ

 

โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) 14 กรกฎาคม 2549 1:37:00 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมชม blog ค่ะ...

ขอให้สมหวังในความรักและมีชีวิตวัยหนุ่มที่น่ารื่นรมย์นะคะ

 

โดย: LoveSonick 14 กรกฎาคม 2549 1:43:52 น.  

 

ในชีวิตก็เคยรู้สึกแบบนี้อยู่เหมือนกันคะ
แต่ว่า...มันเป็นสะจนปกติเป็นประจำ

"ถูกใจอีกแล้ว มันอดไม่ไหวใจแตกอีกแล้ว
สกัดยังไงก็เอาไม่อยู่..มันอู้หู้..สะทุกราย"


 

โดย: SinGle In Car 14 กรกฎาคม 2549 12:36:50 น.  

 

ควรทานแต่ไขมันอิ่มตัว เช่นน้ำมันทานตะวัน และลองหันมาทานข้าวกล้องดูสิครับ แล้วจะติดใจ

 

โดย: tigerspy2000 14 กรกฎาคม 2549 19:39:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เติบโตและยั่งยืน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






黒川 Kurokawa (black river) 明 Akira (bright)

บันทึกออนไลน์ของคนเล็กๆ แต่ตัวไม่เล็ก เก็บแง่มุมของคนนู่น เรื่องของคนนี้ ชีวิตของคนนั้น มาบอกเล่า เม้าท์ แซว ไปตามเรื่อง ประกอบกับรูปถ่ายเล่าเรื่องราวที่เจ้าของบล็อกกำลังหัดถ่ายอยู่ครับ


รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นว่าวที่กำลังสู้อยู่กับลม มีเพียงเชือกเส้นเล็กๆที่บอกไม่ได้ว่าคืออะไร ดึงรั้งชีวิตไว้ไม่ให้ลอยละลิ่วไปกับสายลมแรง


และหากมีใครสักคนกำลังโหยหากำลังใจ บล็อกเล็กๆนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่หัวใจกำลังอ่อนล้า อยากให้รู้ว่า ที่ตรงนี้ก็มีคนๆหนึ่งยืนอยู่เป็นเพื่อนทุกข์ เพื่อนสุข เพื่อนร้องไห้ เพื่อนหัวเราะ และยินดีที่จะให้กำลังใจคุณเสมอครับ













ขอบคุณที่เข้ามาเที่ยวคับ
Google
Friends' blogs
[Add เติบโตและยั่งยืน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.