บันทึกของเด็กชายกำลังโต
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
16 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
16 พฤศจิกายน 2551 จิตรกรความฝัน

สมมตินะเธอที่รัก...


สมมติว่าฉันเป็นจิตรกรวาดรูป เบื้องหน้าฉันคือเธอที่สดใสสวยงาม ส่งยิ้มอ่อนละมุนจับหัวใจ ฉันแต้มแต่งสีสันที่กลั่นจากความฝัน และอารมณ์ของฉันลงบนผืนผ้าใบสีขาวสะอาด


ฉันแต้มแต่งภาพวาดตามจิตใจของฉัน และอย่างคนเห็นแก่ตัวฉันไม่เคยเงยหน้ามาสนใจความรู้สึกของเธอเลย


ฉันยังคงวาดรูปเธอ ตามใจของฉัน แล้วฉันก็พบว่าสำหรับฉัน มันช่างเป็นภาพวาดสีสวยงามเลอค่า สีสันแห่งความหวังและความฝันทั้งมวลของฉัน สลับเลื่อมสะท้อนกับแสงแดดยามเย็นราวกับเม็ดมณีที่พร่างพราว ภาพแห่งรอยยิ้มเธอช่างอ่อนโยน และแสนหวานราวกับทำให้โลกนี้หงอยเหงาถ้าขาดรอยยิ้มเธอ


แต่เมื่อฉันเงยหน้าจากผืนผ้าใบ พบว่าเธอกำลังเดินจากฉันไปอย่างช้าๆ ฉันสนใจเธอในความฝันของฉันมากกว่าเธอที่อยู่เบื้องหน้าฉันได้อย่างไร เธอผู้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการกลั่นความสุขออกมาเป็นสีฟ้าของท้องฟ้า เอาความรักเป็นสีชมพูของดอกไม้ เอาความฝันและความดีงานทั้งมวลแต่งแต้มลงบนผืนผ้าใบ


ไม่ใช่ความผิดของเธอที่เดินจากฉันไป ในเมื่อฉันรับรู้เพียงความรู้สึกของตัวเองมากกว่าตัวเธอที่อยู่ตรงหน้าฉัน ทั้งที่แม้เพียงแค่มองเธอแวบเดียวฉันก็จะรู้


ฉันนอนกอดภาพแสนสวยพร้อมกับน้ำตาที่ไหลอาบสองแก้ม ภาพแสนสวยที่ฉันวาดด้วยความรัก ความดีงาม และความฝันอันบรรเจิด ภาพฝันที่ฉันวาดจากความรู้สึกของฉันไม่ใช่ความจริงของเธอ


สุดท้ายแม้ภาพแห่งความฝันนั้น เธอจะยิ้มให้ฉัน แต่ก็ไม่ทำให้ฉันมองโลกอย่างสดใสได้เท่ากับรอยยิ้มจริงๆของเธอ




ยิ้มให้ความผิดหวัง - นิโคล



*******************************
เพลงยิ้มให้กับความผิดหวัง

เธอบอกไม่เข้าใจ บอกไม่เข้าใจ คนอย่างฉัน
ฉันยิ้มได้อย่างไร ยิ้มได้ อย่างไร
เมื่อเธอมาบอกกันว่าขอลา

ฉันที่เคยรักเธอ ก็ยังรัก เธอ เหมือนผ่านมา
ฉันยิ้มเพราะมันเหนื่อย ไม่เหลือแรง
บีบน้ำตา ถึงเวลาต้องยิ้มให้มัน

ยิ้มให้ความผิดหวัง อย่างคนคุ้นเคย
ยิ้มให้ความมืดมน อย่างคนรู้จักกัน
นี่คือเพื่อน เก่า ที่เรา ต้องเจอ
เจอกันเมื่อนานแสนนาน

ร้องไห้ให้กับมัน ช่างดูง่ายดาย
เหมือนมันไม่ท้าทาย เท่า เรายิ้มให้มัน
สุขก็ยิ้มได้ เจ็บก็ยิ้ม ได้
ให้ราคามันเท่ากัน ยิ้มให้มันก็ พอ

ฉันไม่ได้แข็งแรง ไม่ได้ มั่นคง สักเท่าไหร่
แค่รู้ว่าบางที แอบยิ้มตอนที่เสียใจ
เหมือนอะไรก็ง่ายขึ้นมา

ยิ้มให้ความผิดหวัง อย่างคนคุ้นเคย
ยิ้มให้ความมืดมน อย่างคนรู้จักกัน
นี่คือเพื่อน เก่า ที่เรา ต้องเจอ
เจอกันเมื่อนานแสนนาน

ร้องไห้ให้กับมัน ช่างดูง่ายดาย
เหมือนมันไม่ท้าทาย เท่า เรายิ้มให้มัน
สุขก็ยิ้มได้ เจ็บก็ยิ้ม ได้
ให้ราคามันเท่ากัน ยิ้มให้มันก็ พอ



Create Date : 16 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2551 18:12:34 น. 6 comments
Counter : 635 Pageviews.

 
เรื่องบางเรื่องเก็บไว้เป็นความฝันก็จะทำให้เรายิ้มได้นะพี่ป๊อก ^^

ได้เที่ยวฟรีเหมือนกันเลยอ่ะ หน้าหนาวนี่เหมาะแก่การไปเที่ยวที่สุดเลยนะพี่ป๊อก อิอิ..แต่หนาว ๆ ก็แถมความเจ็บป่วยมาให้ได้ง่ายเหมือนกันเนอะ แย่เลยอ่ะ


โดย: ดอยปุย วันที่: 16 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:40:40 น.  

 
สบตาครั้งแรกแบบสั้นๆแล้ววาดภาพไปครั้งหนึ่ง สบตาเธออีกแต่ให้นานกว่าเก่าแล้วค่อยวาดภาพอีก สบตาเธออยู่เรื่อยๆ ครั้งละนานๆ รับรองว่าภาพเธอจะสวยพริ้งขึ้นอีกโขเลยป๊อก ลองดูสิ


โดย: เขาพนม วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:00:16 น.  

 
อย่างน้อยก็สร้างความรู้สึกดีดี แม้จะเป็นความฝันก็สุขใจไม่ใช่หรือ สู้สู้นะ


โดย: วนิส วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:11:24 น.  

 
เอิ่ม...คุณพี่คับ โอเคเป่า?

ไม่เจอนานเลยอ่ะ
เห็นบล๊อกนี้เลยไม่รู้จะถามว่า สบายดีมั้ย? ดีหรือเปล่า..



โดย: P_Poy วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:59:48 น.  

 
ไม่ว่ารอยยิ้มจากความฝันหรือรอยยิ้มจากความจริง
ก็ก่อให้เกิดรอยยิ้มอีกรอยยิ้มนึงได้ใช่ไหมหนอ

สบายดีนะจ๊ะ


โดย: ปางหวัน IP: 125.24.205.221 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:35:01 น.  

 
หายไปนานเหมือนกันนะป๊อก ลุงแวะมาเยี่ยมเยือนอะครับ


โดย: เขาพนม วันที่: 3 ธันวาคม 2551 เวลา:18:49:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เติบโตและยั่งยืน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






黒川 Kurokawa (black river) 明 Akira (bright)

บันทึกออนไลน์ของคนเล็กๆ แต่ตัวไม่เล็ก เก็บแง่มุมของคนนู่น เรื่องของคนนี้ ชีวิตของคนนั้น มาบอกเล่า เม้าท์ แซว ไปตามเรื่อง ประกอบกับรูปถ่ายเล่าเรื่องราวที่เจ้าของบล็อกกำลังหัดถ่ายอยู่ครับ


รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นว่าวที่กำลังสู้อยู่กับลม มีเพียงเชือกเส้นเล็กๆที่บอกไม่ได้ว่าคืออะไร ดึงรั้งชีวิตไว้ไม่ให้ลอยละลิ่วไปกับสายลมแรง


และหากมีใครสักคนกำลังโหยหากำลังใจ บล็อกเล็กๆนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่หัวใจกำลังอ่อนล้า อยากให้รู้ว่า ที่ตรงนี้ก็มีคนๆหนึ่งยืนอยู่เป็นเพื่อนทุกข์ เพื่อนสุข เพื่อนร้องไห้ เพื่อนหัวเราะ และยินดีที่จะให้กำลังใจคุณเสมอครับ













ขอบคุณที่เข้ามาเที่ยวคับ
Google
Friends' blogs
[Add เติบโตและยั่งยืน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.