space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
22 พฤศจิกายน 2565
space
space
space

วันนี้กินแหนมเห็ดเจเป็นของว่างยามบ่าย
วันนี้เป็นวันดีๆอีกวันที่มีหลานตัวน้อยน่ารักๆมาเยี่ยมเราตั้งแต่เช้า เราก็เลยมีกิจกรรมเร่งดวนให้ทำตั้งแต่เช้า มาถึงบ้านก็ช่างรู้ใจเราเป็นอย่างดีว่าเราไม่กินเนื้อสัตว์ ก็เลยซื้อแหนมเห็ดที่เราชอบมาฝากซะหลายห่อเลย เมนูแหนมเห็ดนี้ส่วนมากแล้วเราจะชอบสูตรที่เป็นมังสวิรัติมากกว่าสูตรเจ เพราะมันจะใส่กระเทียม มีความหอมอร่อยมากกว่า ที่ก้นถุงก็จะมีใส่เม็ดพริกขี้หนูสวนเอาไว้ด้วย เคี้ยวกินแล้วเพิ่มความแซ่บร้อนแรงได้ดีมากๆเลย เราชอบมากๆเพราะมันมีรสแซ่บๆครบทุกรส มีทั้งเผ็ด เปรียว เค็มนิดๆหน่อย ตัวเห็ดก็มีความนุ่มเหนียวคล้ายเนื้อหมูมากเลย ทั้งหมดที่บรรยายมานี้ทำให้นี่เป็นเมนูที่เราชอบซื้อมากินประจำ แต่เวลาที่ซื้อมาแล้วก็มีข้อเสียคือ ต้องรีบกินให้หมด เพราะถ้าทิ้งไว้นานเกินไปมันจะเปรี้ยวมากเกินไป ไม่อร่อยสักเท่าไร เมนูนี้เป็นมักจะมีวางขายภายในร้านอาหารเจที่มีพวก อาหารเจแช่แข็ง และ อาหารเจพร้อมทาน ขายกันเยอะๆ มักจะมีขายอยู่ในร้านเดียวกัน หาซื้อก็ง่าย ซื้อจากร้านเจทั่วไปก็ได้ หรือพวกร้าน อาหารเจ ออนไลน์ ก็ดี
อาหารเจ แหนมเห็ดเจ
อาหารเจ แหนมเห็ดเจที่เราชอบกินประจำ มีทั้งสูตรเจ และ มังสวิรัติ แต่เราแนะนำสูตรมังสวิรัติใส่กระเทียม จะหอมอร่อยกว่านะ

วันนี้ก็เล่นกับหลานตั้งแต่เช้า พอช่วงเที่ยงก็พากันออกไปเดินห้างสรรพสินค้าแถวบ้าน แน่นอนว่าเราต้องพาไปเล่นของเล่นที่สวนสนุกในห้างแน่นอน ซึ่งหลานมันก็ชอบซะด้วย เราเป็นคนที่ไม่ค่อยจะขัดใจเด็กอยู่แล้ว ก็เลยชอบให้เราพาไปเที่ยว เรียกว่างานนี้สปอยเต็มพิกัดไปเลย พอเล่นของเล่นเสร็จ ก่อนกลับบ้านก็พาไปนั่งกินข้าวสักเล็กน้อย กลับบ้านจะได้ไม่โดนแม่บ่น พอกินเสร็จก็ถูกตื๊อให้พาไปซื้อของเล่นไดโนเสาร์ต่อ โอยยยย มันช่างหนำใจเด็กน้อยเหลือเกิน 

พอกลับถึงบ้านตอนช่วงบ่ายๆ พ่อแม่ก็มารับกลับบ้าน ก็ล่ำลากันตามประสาเด็กน้อยแล้วก็แยกย้ายกันไป หลังจากที่หลานกลับบ้านไปสักพัก เราก็รู้สึกว่าเริ่มจะหิวข้าวอีกครั้ง เราก็เลยไปเอาแหนมเห็ดที่หลานรักให้มาเมื่อเช้าออกมากิน เรากินไปประมาณ 7-8 ลูก ก็รู้สึกว่าพอแล้วสำหรับอาหารว่างยามบ่ายมื้อนี้ หลังจากกินเสร็จก็จัดการเอาไปแช่เก็บไว้ในตู้เย็นเพื่อรักษาความสดและรสชาดให้คงอยู่ในระดับนี้ไปได้อีกสักพัก ประมาณ 3-4 วันก็น่าจะพอเก็บไว้ได้

วันนี้เป็นวันที่สนุกดีนะ แต่ก็แอบเหนื่อยนิดๆ ชีวิตลัลลาดีจริงเลย อิอิ


Create Date : 22 พฤศจิกายน 2565
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2565 20:31:15 น. 0 comments
Counter : 497 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณnewyorknurse


ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space