space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
2 พฤศจิกายน 2565
space
space
space

วันนี้มื้อดึก ไปกินอาหารมังสวิรัติในร้านอาหารญี่ปุ่นกันเถอะ
สวัสดีจ้าทุกๆคน วันนี้เราก็จะมาพูดถึงเมนูอาหารมื้อดึกเเบบเบาๆของเราอีกครั้ง คือต้องบอกก่อนว่า เราจะไม่เน้นของหนักๆนะ มื้อเย็นของเราปกติเเล้วจะเป็นอาหารเบาๆ ผัก ผลไม้ เต้าหู้ ถั่วต้ม ธัญพืช เพราะจะได้ไม่อ้วนด้วย ซึ่งมันก็น่าจะเป็นผลดีกับสุขภาพมากกว่าพวกอาหารหนักๆนะครับ

วันนี้กลับจากทำงาน เราเเวะห้างเกตุเวย์เอกมัย ที่นั่นก็มีร้านอาหารเจโซวีเเกนที่เป็นร้านประจำของเรา ปกติเราก็กินร้านนี้บ่อยนะ ราคาไม่เเพง รสชาดดี ถ้าไม่ได้มากินที่ร้าน ก็จะสั่ง อาหารเจ ออนไลน์ ไปเเทน เเต่วันนี้เราไม่ได้เเวะมากินร้านนี้ เราเเวะไปกินอาหารญี่ปุ่นเเทน (วันนี้้ขอพักเบรกพวก อาหารเจพร้อมทาน กับ อาหารเจแช่แข็ง เอาไว้ก่อน ขอไปกินอย่างอื่นบ้าง)

เราไปถึงโซนศูนย์อาหาร เเล้วเราก็เดินไล่ดูเมนูของเเต่ละร้าน เพื่อที่จะหาว่าร้านไหนมีเมนูมังสวิรัติที่เราพอจะถูกใจคนอย่างเราบ้างนะ ซึ่งเราพบว่า เมนูอาหารมังสวิรัติในร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป ส่วนใหญ่เเล้วก็จะเป็นเมนูพวกเห็ดกับเต้าหูเเล้วก็สลัด ประมาณนี้ เเต่ก็จะมีเมนูให้เลือกไม่มากเท่าไร ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ เพราะเค้าไม่ได้เน้นจับกลุ่มลูกค้าเจมังสวิรัติ 

เราเดินสำรวจจนเกือบครบทุกร้าน ก็ไปเจอร้านนึง (จำชื่อไม่ได้ ต้องขออภัยด้วยครับ) อยู่ตรงไกล้ๆกับทางออกที่จอดรถชั้นที่ติดกับทางเชื่อมรถไฟฟ้าเอกมัย มีเมนูที่ราสนใจคือ สลัดเห็ดชิตาเกะเเละผักโขม เเละ สลัดเต้าหู้ญี่ปุ่น

อาหารมังสวิรัติ สลัดเห็ดชิตาเกะ
อาหารมังสวิรัติ สลัดเห็ดชิตาเกะเเละผักโขม 

อาหารมังสวิรัติ สลัดเต้าหู้ญี่ปุ่นอาหารมังสวิรัติ สลัดเต้าหู้ญี่ปุ่น 

ทั้งสองเมนูนี้เป็นเมนูที่เราไมเคยลองมาก่อน เเละราคาก็ไม่เเพง เเค่จานละ 50 บาทเท่านั้นเอง (ซึ่งดีต่อเงินในกระเป๋าซะด้วย อิอิ) ถึงจานจะไม่ใหญ่มาก เเต่ก็โอเคสำหรับมื้อเย็นเเบบนี้

เราสั่งข้าวเปล่าซึ่งเป็นข้าวญี่ปุ่น พร้อมกับน้ำเเร่อีก 1 ขวด  เพื่อเป็นส่วนเติมเต็มให้มื้ออาหารอีกเล็กน้อย เเล้วก็กินกินกิน จนหมดจาน

ตอนเเรก เราก็เเปลกใจ นึกไม่ออกว่ารสชาดของเห็ดชิตาเกะ ทำไมมันถึงได้คุ้นจังเลย มันก็อร่อยดีนะ หอมๆเหมือนเห็ดหอมเลย นิ่มๆเหนียวๆ กรุบหน่อยๆ ทำไมมันคุ้นได้ซะขนาดนี้ จนเราลองเรียกพนักงานมาถามว่ามันใช่เห็ดหอมหรือไม่ น้องเค้าก็บอกว่าใช่ค่ะพี่ เราก็เพิ่งรู้ว่าเค้าเรียกเห็ดหอมว่าชิตาเกะ ถึงว่าละทำไมมันคุ้นๆ ฮ่าฮ่าฮ่า 

โดยรวมเเล้ว เราคิดว่ามันก็โอเคนะ วัตถุดิบก็ดูสดใหม่ดี เต้าหู้นิ่มเย็นๆก็สไตล์ญี่ปุ่นจ๋า เอาไว้จะมากินใหม่นะ กินเสร็จก็เเยกย้ายซาโยนาระ แฮปปี้เอ็นดิ้ง

สำหรับวันนี้ ก็ขอจบการบรรยายเอาไว้เเต่เพียงเท่านี้ก่อนเน้อ 
สวัสดีจ้า ^_^

รรรรรร


Create Date : 02 พฤศจิกายน 2565
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2565 7:03:16 น. 0 comments
Counter : 369 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space