space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
17 พฤศจิกายน 2565
space
space
space

วันนี้ทำอาหารเจกินเองที่บ้าน

1วันนี้ก็ยังเป็นวันหยุดยาวของเรา เพราะอย่างที่บอกว่าเราทำฟรีแลนซ์ ทำให้เราจะมีวันหยุดที่ไม่ค่อยเหมือนคนทั่วไปสักเท่าไรนัก ถ้ามีงานเข้าก็ต้องรีบรับออเดอร์ให้จบแล้วรีบปั่นงานให้เสร็จตามกำหนดเวลาที่นัดหมาย บางทีก็ปวดหัวดีนะ เพราะในบางครั้งอาจจะไปเจอปัญหาที่เราเองก็คิดไม่ถึง แต่โชคดีที่การเอาตัวรอดของเรานั้นสูง 555 สกิลการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของเราไม่เป็นสองรองไครแน่ ก็เลยเอาตัวรอดมาได้ตลอดทุกครั้ง แม้แต่ในช่วงที่สถานการณ์ยากลำบากแบบตอนโควิดก็ด้วยเเหละ เราก็รอดมาแล้ว อิอิ

วันนี้ก็เป็นวันเบาๆอีกวัน แต่วันนี้เราตื่นสายมากเลยเพราะยังรู้สึกเพลียๆจากเมื่อวานที่ขับรถไปไกลถึงด่านชายแดนไทยพม่า ตลาดชายแดนสิงขร ตื่นมาเสร็จก็สั่ง อาหารเจ ออนไลน์ จากร้านอาหารเจแถวบ้านมากินเป็นมื้อเช้า วันนี้เราสั่งผัดซีอิ๊วเจ และ เต้าหู้ทอด มากิน หมดไปร้อยกว่าบาท ก็สะดวกดีนะ 

พอกินเสร็จก็ไปจัดการสิ่งของที่ซื้อมาเมื่อวาน จัดการเอาชั้นวางต้นไม้ ไปวางให้เข้าที่ แล้วจัดต้นชวนชมเข้ามาวางให้เรียบร้อย เข้าล็อคสวยงามมากๆเลย เอาไว้จะไปแบกมาอีกนะ อิอิ

เราจัดการต้นไม้ รดน้ำ ใส่ปุ๋ย พรวนดิน ตัดกิ่งให้สวยงาม กิ่งไหนพอมีแววไปรุ่ง ก็เอาไปเสียบใต้โคนต้นเดิม เผื่อจะงอกเป็นต้นใหม่ขึ้นมาได้อีกให้เราชื่นชม ทำจนถึงช่วงบ่ายแก่ๆ ก็เริ่มหมดแรงและรู้สึกหหิวอีกครั้ง ก็เลยคิดว่าจะทำอาหารกินเองสักเล็กน้อย วันนี้คงไม่ออกไปกินที่ไหนแล้ว

เราาเข้าครัวไปเปิดตู้เย็น เจอผักคะน้าที่แม่ซื้อมาทิ้งไว้ ยังกินไม่หมดจากเมื่อวันก่อน แล้วก็มี อาหารเจแช่แข็ง หมูกรอบเจตราโซวีแกน เป็น อาหารเจพร้อมทาน ที่เราซื้อมาเก็บไว้ตั้งแต่ช่วงเทศกาลเจที่ผ่านมานี้เอง เราก็เลยคิดได้ทันทีว่าทำผัดคะน้าหมูกรอบเจกินซะเลยดีกว่า
อาหารเจ คะน้าหมูกรอบ จากโซวีแกนอาหารเจ คะน้าหมูกรอบเจ ตราโซวีแกน ของดีมากๆเลยนะ ลองสั่งมากินกันได้ครับ

หมูกรอบเจสูตรนี้ เราลองมาหลายวิธี แต่ที่เหมาะที่สุดก็น่าจะเป็นการเอาไปทอด ทอดให้กรอบพอดีๆ จะอร่อยมากๆ เหมือนหมูกรอบไม่ติดมัน กินเปล่าๆเลยก็ได้ อร่อยมากนะ

เราเอาผักไปผัดให้สุกเเละปรุงรสด้วยน้ำมันหอยเจอีกเล็กน้อย (ซอสเห็ดหอม) พอผัดเสร็จก็เอาหมูกรอบที่ทอดเตรียมไว้แล้วโรยหน้า เป็นอันเสร็จพิธี 

เรากินจานนี้กับข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันมากๆเลยจ้า 

สำหรับวันนี้ ฝันดี ราตรีสวัสดิ์นะจร๊า อิอิ




 

Create Date : 17 พฤศจิกายน 2565
1 comments
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2565 22:07:50 น.
Counter : 321 Pageviews.

 

กินเจดีต่อสุขภาพครับ



 

โดย: สองแผ่นดิน 17 พฤศจิกายน 2565 23:33:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space