space
space
space
<<
มกราคม 2566
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
24 มกราคม 2566
space
space
space

อาหารเจสำหรับไหว้เจ้าตรุษจีน

วันนี้พอมีเวลาว่างๆช่วงบ่าย ก็นั่งกดหาร้านอาหารเจ อาหารมมังสวิรัติดีๆในโลกออนไลน์ กดไปสักพัก ก็ไปเจอกับบทความหนึ่ง อาหารเจจานเดียวยอดฮิต เห็นว่ามีรูปอาหารเยอะดี ก็เลยเอามาแชร์ให้เพื่อนๆดูกันนะครับ https://www.so-vegan.com/b/26 มีเมนูให้ศึกษาและไปลองชิมกันเยอะเลย น่ากินมากๆทุกเมนู 

หากจะมองย้อนหลังไปในช่วง 4-5 วันที่ผ่านมานี้เอง ก็เป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2566 ซึ่งก็ได้ผ่านพ้นไปแล้วด้วยดี และก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ประเพณีประจำเทศกาลสำคัญแบบนี้ก็หนีไม่พ้นการไหว้บูชาเทพเจ้าและสิ่งศักสิทธิ์ที่คอยคุ้มครองดูแลกิจการและครอบครัวของเราด้วยดีมาตลอดทั้งปี และ เมื่อช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมานี้เอง เราก็ได้ไปร่วมรับเชิญจากเพื่อนสนิทให้ไปร่วมวงสังสรรค์กับมันด้วย เราก็ว่างๆและหงอยๆอยู่พอดี ก็เลยตอบตกลงว่าจะไป

เมื่อเราไปถึงที่บ้านเพื่อนเราตามเวลาที่นัดหมายนั้น ก็รู้สึกประหลาดใจเล็กน้อยเมื่อได้พบกับอาหารเจหม้อใหญ่ หลายหม้อเลยซะด้วย มีทั้งผัดโหงวก๊วยเจ ต้มจับฉ่ายเจ พะโล้ขาหมูเจ ผัดหน่อไม้จีนเจ และ เต้าหู้ผัดพะโล้แห้งเจ ซึ่งในสมัยก่อนหน้านี้ มันก็ไม่ได้กินอาหารเจแต่อย่างใด เราก็แอบงงนิดๆว่าทำไมถึงเปลี่ยนไปซะขนาดนี้ 



อาหารเจ ผัดโหงวก๊วยเจ ของร้านต้นผลอาหารเจเพื่อสุขภาพ

บรรยากาศในงาน ก็เ้ป็นช่วงสังสรรค์ที่ต่อเนื่องจากช่วงเช้าหลังจากที่ได้ทำการไหว้เจ้าเสร็จแล้ว  เมื่อพอมีเวลาว่าง เราก็เข้าไปถามมันว่า ทำไมปีนี้ถึงได้มีอาหารเจหรูๆมาไหว้เจ้าด้วยล่ะ ซึ่งคำตอบที่ได้ ก็ทำให้เราเซอไพรส์เล็กน้อย นั่นคือ มันบอกว่าเริ่มจะเข้าใจที่เราบอกไปแล้ว มันบอกว่าหลังจากที่ได้เริ่มทดลองกินอาหารเจ อาหารมังสวิรัติ ไปสักพัก และลองสังเกตความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับร่างกาย มันก็รู้สึกว่าดีขึ้นจริง อาการเป็นหวัดก็น้อยลงตามที่เราบอกจริง อาการปวดท้องหนักๆที่เคยเป็นบ่อยๆ ก็ดีขึ้นมากๆ พอเริ่มเห็นผล ก็เลยตัดสินใจว่า ต่อไปจะงดกินเนื้อสัตว์ให้เด็ดขาด 

เรานั่งสนทนาปราศรัยกันพักใหญ่ๆ ก็โดนยิงคำถามเป็นชุด อาทิเช่น เวลาไปร้านอาหารทั่วไป จะสั่งอาหารเจกินยังไง เวลาไปต่างจังหวัด กินอะไรดี ร้าน อาหารเจออนไลน์ ร้านไหนดี ฯลฯ ซึ่งเราก็ค่อยๆตอบ ค่อยๆคุยกันไป ยาวเลยทีเดียว 

เราก็รู้สึกดีนะ ที่ได้แนะนำสิ่งดีๆให้เพื่อนสนิทอีกคนที่เข้าใจในสิ่งดีๆที่เราได้มอบให้ วันนี้เราคงนอนหลับฝันดีแล้วจ้า ^_^


อาหารเจ ต้มพะโล้ขาหมูเจ ของร้านต้นผลอาหารเจเพื่อสุขภาพ


อาหารเจ ต้มจับฉ่ายเจ ของร้านต้นผลอาหารเจเพื่อสุขภาพ



อาหารเจ สั่งมาจากร้านต้นผลอาหารเจเพื่อสุขภาพ สำหรับจัดเลี้ยงและไหว้เจ้าตรุษจีน




 

Create Date : 24 มกราคม 2566
0 comments
Last Update : 24 มกราคม 2566 22:18:25 น.
Counter : 1117 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space