space
space
space
<<
ตุลาคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
29 ตุลาคม 2565
space
space
space

อาหารเจ มังสวิรัติ ประเภทของทานเล่นที่ผมชอบ
คนที่กินอาหารเจ มังสวิรัติ ก็เหมือนกันคนทั่วไปนั่นเเหละครับ ในบางอารมณ์หรือบางโอกาสก็ต้องมีขนมขบเคี้ยวเข้าปากบ้าง  ไม่ว่าจะตอนที่หิว หรือ ตอนที่มีอารมณ์อยากกินนั่นอยากกินนี่ ทำให้ไม่วายที่ต้องไปสรรหาพวกเมนูขนมขบเคี้ยวติดตัวเอาไว้

เเบบวันนี้ที่ผมขับรถไปทำงาน ระหว่างที่กำลังขับรถก็รู้สึกหิวขึ้นมานิดหน่อย ก็ยังดีที่ได้ อาหารเจพร้อมทาน ถั่วทอดที่ผมติดรถเอาไว้ ช่วยประทังความหิวไปได้ระยะหนึ่งก่อนที่จะไปหาเมนูอาหารเจจานหลักมากินเป็นมื้อเที่ยง 

โดยปกติเเล้ว เมนูขนมขบเคี้ยวที่ผมชื่นชอบเเละมีติดตัวไว้นั้น ถ้าเเบ่งตามประเภทก็ได้ดังนี้ สาหร่าย , ถั่ว , ผลไม้เเห้ง , โปรตีนทอด 

เมนูจำพวกสาหร่ายที่ผมชอบก็คือเมนูสาหร่ายทอดคลุกงาขาว ที่ชอบเพราะผมรู้สึกว่ามันดูดีมีประโยชน์ต่อร่างกายดีนะครับ ได้ทั้งโปรตีน เเละ เเคลเซี่ยมในงา เเละรสชาดก็อร่อยถูกใจผมมากเลยทีเดียว

เมนูประเภทถั่วที่ผมชอบก็คือ ถั่วเเระญี่ปุ่นต้ม ซึ่งมีข้อดีคือเเช่เเข็งเก็บไว้ในตู้ฟรีสได้นาน เเละ เอาออกมาทานได้ง่าย เเค่เอาออกมาเเช่น้ำให้น้ำเเข็งละลายก็พร้อมทานได้ทันที เเละ อีกเมนูประเภทถั่วที่ผมชอบนั้นก็คือพวกถั่วทอด โดยผมจะกินถั่วได้ทุกประเภท สลับสับเปลี่ยนกันไป ทั้งถั่วลิสง , ถั่วเขียว , ถั่วปากอ้า , ถั่วขาว , พิสตาชิโอ้ , ถั่วเม็ดมะม่วงหิมพานต์ , ถั่วลันเตา ฯลฯ เมนูถั่วนี้คือเมนูที่ผมกินบ่อยที่สุด เพราะมีประโยชน์ มีโปรตีนเเละกรดอะมิโนที่ช่วยทดเเทนสิ่งที่ขาดหายไปในเนื้อสัตว์ด้วยครับ 

เมนูประเภทผลไม้เเห้งที่ผมชอบก็อย่างเช่น สตรอเบอรี่อบเเห้ง , ลำไยเเห้ง , มะม่วงกวน , กล้วยตาก , ทุเรียนกวน , โดยผมจะทานสลับสับเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ ข้อดีก็คือ มีกากใยสูง ช่วยให้ท้องไม่ผูกด้วยครับ ส่วนเรื่องวิตามิน เเร่ธาตุ ผมคิดว่ายังไงก็คงสู้พวกผลไม้สดไม่ได้ เเต่ในบางโอกาสมันก็ดีต่อใจ คือ มันอร่อยดีนั่นเเหละครับ

เมนูประเภทโปรตีนทอดที่ผมชอบก็คือ เมนูไก่กรอบเจ ซึ่งทำจากโปรตีนเป็นหลัก อร่อยกรอบดีต่อใจมากเลยครับ , พวกฟองเต้าหู้ทอด , เเค็ปเจ ซึ่งมีรสชาดคล้ายเเค็ปหมูจริง 
อาหารเจ ไก่กรอบเจ ของร้านโซวีเเกน
อาหารเจ ไก่กรอบเจ ของร้านโซวีเเกน

ทั้งหมดที่ผมเขียนมานี้คือเมนูอาหารเจประเภทของทานเล่นที่ผมเองชื่นชอบ เเละ ทานเป็นประจำนะครับ ในสมัยนี้หาซื้อได้ไม่ยากเเบบเมื่อก่อนเเล้วครับ เพราะมีทั้ง อาหารเจ ออนไลน์ , อาหารเจแช่แข็ง เเละ อาหารเจพร้อมทาน  ไครที่อ่านเเล้วสนใจจะไปสรรหามาทานบ้างก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งเลยครับ 

เเละท้ายที่สุดนี้ ผมเองก็หวังว่าสิ่งที่เเชร์ไปนี้จะเกิดประโยชน์บ้างสักนิดก็ยังดีครับ 

ขอขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านจนจบด้วยครับ

ด้วยรักจากใจคุณสนอง ^-^ 


Create Date : 29 ตุลาคม 2565
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2565 22:24:08 น. 0 comments
Counter : 369 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space