space
space
space
<<
ธันวาคม 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
12 ธันวาคม 2565
space
space
space

สูตรสั่งอาหารเจมังสวิรัติในร้านอาหารตามสั่งแบบง่ายๆ
วันนี้เป็นวันหยุดชดเชยวันรัฐธรรมนูญและก็คงจะเป็นวันหยุดยาววันสุดท้ายสำหรับไครหลายๆคนใช่ไหม แต่สำหรับคนที่ทำฟรีแลนซ์แบบเราแล้ว วันไหนๆก็ไม่ต่างกันมานักหรอกนะ เราเองเป็นคนที่ชอบไปเที่ยวในวันที่คนเค้าไม่ค่อยจะไปกัน เพราะฉะนั้นแล้ว คนที่สามารถเลือกวันหยุดเองได้แบบเรานี้ก็จะเลือกพักผ่อนในวันธรรมดาเสียมากกว่า เพราะเวลาไปห้างแล้วคนจะน้อยกว่าวันหยุดสุดสัปดาห์มากเลย อีกทั้งเวลาที่ไปเที่ยวต่างจังหวัดตามสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังก็ยังมีความสะดวกสบายมากกว่า ห้องน้ำห้องท่า ร้านอาหาร ที่พัก ก็ไม่แออัด ราคาก็ถูกกว่าด้วย เราก็เลยมักจะเลือกวันหยุดเป็นวันธรรมดาแทน แล้วเอาวันที่คนอื่นๆหยุดกัน เอามานั่งปั่นงานส่งลูกค้า ^_^

และก็แบบที่บอกไปนั้นแหละ วันนี้ก็เลยเป็นวันทำงานสำหรับเรา เราตื่นเช้ามานั่งเขียนงานให้ลูกค้า ตั้งใจว่าวันนี้คงจะไม่ออกไปไหนไกลๆ เดี๋ยวช่วงสายๆบ่ายๆก็จะออกไปหาอะไรกินสักหน่อย แล้วก็จะรีบกลับบ้านมานั่งปั่นงานต่อ วันนี้คงจะได้งานมากเลยทีเดียว วันนี้คิดว่าจะหาอย่างอื่นกินบ้าง เราสั่ง อาหารเจ ออนไลน์ มาหลายวันแล้ว เปลี่ยนบรรยากาศหน่อยก็ดี

เราก็เริ่มลุยงานตั้งแต่เช้า พอช่วงสายๆ ท้องเริ่มหิว ก็เริ่มคิดจะออกไปไหนดี วันนี้ลองไปร้านอาหารตามสั่งแถวบ้านดีกว่า เปลี่ยนไปกินร้านอาหารธรรมดาบ้าง กิน ร้านอาหารเจ มาบ่อยแล้ว และเราก็ไม่ได้ไปอุดหนุนคุณป้านุ้ยมานานมากๆแล้วด้วย ลองแวะไปกินราดหน้ามังสวิรัติอีกสักรอบดีกว่า 

ราดหน้ามังสวิรัติ เมนูอาหารตามสั่งที่เรากินบ่อยๆ
ราดหน้ามังสวิรัติ เมนูอาหารตามสั่งที่เรากินบ่อยๆ
 
เราออกจากบ้านไปถึงร้านป้านุ้ย ปรากฏว่าป้าแกไม่อยู่ ไปปฏิบัติธรรมที่ต่างจังหวัด อีกหลายวันกว่าจะกลับ ช่วงนี้ก็เลยให้หลานมาทำอาหารแทนไปก่อน เราก็ไปถึงร้านแล้วซะด้วย จะเปลี่ยนร้านก็เกรงใจคนขาย ก็เลยลองสั่งราดหน้ามังสวิรัติไป 

พอเราสั่งเมนูเสร็จ แม่ครัวก็ทำหน้ามึนๆ เพราะเป็นมือใหม่ ไม่เข้าใจว่ามังสวิรัติเป็นยังไง อาหารเจ ก็ไม่รู้จักด้วย เราก็เลยต้องขยายความให้เค้าเข้าใจซะหน่อย คือ ให้ทำราดหน้าแบบปกตินั่นแหละ แค่ไม่ต้องใส่น้ำปลา น้ำมันหอย แล้วก็หมู แค่นั้นก็พอ และ ให้ใส่ผักรวม เห็ด ซีอิ๊วขาว แทนเครื่องปรุงที่ขาดไปก็ได้ เราบอกไปสั้นๆ แค่นี้ก็เป็นอันเข้าใจดีเลย รอสักพัก ก็ได้ราดหน้ามังสวิรัติมาเสริฟถึงโต๊ะ ก็ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียวนะสำหรับมือใหม่ 

ไครที่ไปถึงร้านอาหารตามสั่งแล้วไม่รู้จะกินเมนูอะไร ก็ลองใช้สูตรแบบเราก็ได้นะครับ ไม่ได้สงวนลิขสิทธิแต่อย่างใด อิอิ


Create Date : 12 ธันวาคม 2565
Last Update : 12 ธันวาคม 2565 20:04:23 น. 0 comments
Counter : 420 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku


ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space