space
space
space
<<
ธันวาคม 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
3 ธันวาคม 2565
space
space
space

ขนมแบบเจมังสวิรัติที่เอาไว้กินตอนดูบอลโลก o_o

ช่วงนี้เองก็เป็นช่วงเทศกาลบอลโลกที่ต้องรอถึงสี่ปีจึงจะมีครั้งหนึ่ง เราก็เลยต้องถือโอกาสเชียบ้างกับเขาสักหน่อย แต่เราก็ไม่ได้ถึงกับดูทุกคู่ทุกวันอะไรแบบนั้นหรอกนะ เราก็แค่ดูในวันที่พอจะมีเวลาว่างๆ บางคู่ก็สนุกดีนะแบบคู่ญี่ปุ่นกับสเปน น่าตื่นเต้นมากเลยทีเดียว มันก็สนุกดีแต่จะให้อดหลับอดนอนทุกวันก็คงจะไม่ไหวหรอกนะ

และก็เป็นธรรมดาที่เมื่อเราดูบอลถึงดึกๆตีสองแล้วจะรู้สึกว่าหิวท้องร้องบ้าง เพราะว่าตามปกติแล้วเราจะกินข้าวเย็นก็ตอนประมาณสี่ถึงห้าโมงเย็นเท่านั้นเอง กว่าจะถึงตีสองนั่นก็หมายความว่าเราไม่ได้กินอะไรเลยมาเป็นสิบชั่วโมงเข้าไปแล้ว แต่พอรู้สึกหิวแล้ว จะให้ไปกินอาหารหนักๆ ไปเอาพวก อาหารเจออนไลน์ อาหารเจแช่แข็ง ออกมาอุ่นกิน มันก็ดูจะหนักไปหน่อย ดังนั้นแล้วทางออกที่ดีก็คงจะหนีไม่พ้นการไปหยิบเอา อาหารเจ จำพวกขนมขบเคี้ยวที่เราซื้อมาจาก ร้านอาหารเจ ออกมากินนี่แหละ
 

เทมเป้กรอบ อาหารเจจำพวกโปรไบโอติกที่มีโปรตีนสูง
อาหารเจจำพวกไฮโปรตีน และ โปรไบโอติก ดีต่อระบบลำไส้และดีต่อสุขภาพ

 

ขนมขบเคี้ยวมันก็มีหลายประเภทนะ มีทั้งที่ทำจากแป้ง และ ที่ทำจากถั่ว พวกที่ทำจากแป้งนั้น เราก็ไม่ค่อยจะได้กินสักเท่าไร ถ้าเลี่ยงได้เราก็จะเลี่ยง สมัยนี้มีตัวเลือกเยอะแยะไม่เหมือนเมื่อก่อน เราก็เลือกกินที่เราคิดว่าดีต่อร่างกายก็น่าจะดีกว่า ดังนั้นส่วนมากแล้ว เราจะเลือกกินที่ทำจากถั่วนี่แหละ เพราะรู้สึกดีกับสุขภาพมากกว่าเนอะ โดยในคืนที่เรานั่งดูบอลคู่ญี่ปุ่นกับสเปนนั้น เราก็กินเทมเป้ทอดกรอบเป็นของว่าง มันก็ดีนะเพราะจัดเป็นอาหารจำพวกโปรตีนสูงและเป็นโปรไบโอติก ดีต่อระบบย่อยอาหารลำไส้ด้วย 

แต่ในบางครั้ง เราก็กินพวกถั่วต้มนะ คือเราจะมีพวกรากบัวต้มถั่วลิสง เอาออกมาเวฟกินได้เลย ก็แลดูไม่ค่อยหนักหนาอะไรมาก พอรับได้ ได้ซดน้ำแกงร้อนๆก่อนนอนก็ทำให้หลับสบายดี บางทีก็กินพวกถั่วแระญี่ปุ่น เราชอบกินเพราะมันสะดวกดี เเกะซองแล้วก็กินได้เลย ไม่จำเป็นต้องเอาไปอุ่นอะไรทั้งนั้น เปลือกถั่วก็ยังเอาไปใส่ต้นไม้ได้อีกด้วย อิ่มทั้งคนและต้นไม้เลยทีเดียว ในบางครั้ง เราก็กินพวกน้ำผลไม้คั้นสดนะ ถ้ามีเก็บไว้ในตู้เย็นบ้างก็ช่วยได้เยอะเลยทีเดียว หรือบางวัน ก็กินน้ำเต้าหู้ก็ช่วยให้อิ่มสบายท้องก่อนนอนดีนะ 

ไครชื่นชอบแบบไหน ก็ลองไปหามากินกันได้นะจ๊ะ ^_^

 




 

Create Date : 03 ธันวาคม 2565
1 comments
Last Update : 3 ธันวาคม 2565 21:02:45 น.
Counter : 532 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku

 

เดวจะไปหาซื้อเทเป้มาลองบ้าง

 

โดย: nonnoiGiwGiw 4 ธันวาคม 2565 9:27:53 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space